อยากเป็นเจ้าของ Ford Mustang แต่ไม่รู้ว่าอะไหล่แพงไหม มาดูค่าซ่อมบำรุงศูนย์หลังจาก 5 ปีกัน

Patiphanw · Feb 18, 2021 02:02 PM

อยากเป็นเจ้าของ Ford Mustang แต่ไม่รู้ว่าอะไหล่แพงไหม มาดูค่าซ่อมบำรุงศูนย์หลังจาก 5 ปีกัน 01

เชื่อว่าหลาย ๆ คน ฝันอยากจะเป็นเจ้าของม้าป่าอย่าง Ford Mustang (ฟอร์ด มัสแตง) ซักครั้งหนึ่งในชีวิต ในเว็บไซต์ของ Ford (ฟอร์ด) ประเทศไทยเอง เขามีโปรแกรมคำนวนค่าซ่อมบำรุงประจำปีให้ลองเข้าไปดูกันได้

หลังจากเราเคยคำนวนค่าซ่อมของ Ford Ranger (ฟอร์ด เรนเจอร์) และ Ford Raptor (ฟอร์ด แรพเตอร์) รวมถึง Ford Everest (ฟอร์ด เอเวอร์เรสต์) กันไปแล้ว เรามาลองดูกันว่ามัสแตงทั้งเครื่อง 2.3 และ 5.0 ลิตร จะมีค่าซ่อมบำรุงที่เท่าไรจากศูนย์

อยากเป็นเจ้าของ Ford Mustang แต่ไม่รู้ว่าอะไหล่แพงไหม มาดูค่าซ่อมบำรุงศูนย์หลังจาก 5 ปีกัน 02

เครื่องยนต์

Ford Mustang มีให้เลือกทั้งเครื่อง 2.3 ลิตรพร้อม Turbo Ecoboost GTDi มีพละกำลังอยู่ที่ 290 แรงม้าที่ 5,400 รอบ/นาที และแรงบิด 441 นิวตันเมตรที่ 3,000 รอบ/นาที

และยังมีเครื่องยนตื V8 5.0 ลิตรในตำนาน ที่ให้กำลัง 449 แรงม้าที่ 7,000 รอบ/นาที และแรงบิด 529 นิวตันเมตรที่ 4,600 รอบ/นาที

อยากเป็นเจ้าของ Ford Mustang แต่ไม่รู้ว่าอะไหล่แพงไหม มาดูค่าซ่อมบำรุงศูนย์หลังจาก 5 ปีกัน 03

Ford Mustang 2.3 L Ecoboost

ค่าบริการตั้งแต่ 0-75,000 กิโลเมตร

ฟอร์ด สามารถเข้าเช็คระยะได้ในทุก ๆ ปี หรือทุก 15,000 กิโลเมตร และจะครอบคลุมบริการฟรีค่าแรงจนถึงระยะ 60 เดือน (5 ปี) / 75,000 กิโลเมตร แล้วแต่ว่าอะไรถึงก่อน

Ford Mustang 2.3 L Ecoboost
ชื่ออะไหล่ จำนวน ราคารวม(บาท)
น้ำมันเครื่องสังเคราะห์(4ลิตร) 1 1,100
น้ำมันเครื่องสังเคราะห์(1ลิตร) 2 570
ไส้กรองน้ำมันเครื่อง 1 110
โอริงน๊อตอ่างน้ำมันเครื่อง 1 56
ตะกั่วถ่วงล้อ 4 60

รวมค่าอะไหล่อยู่ที่ 1,896 บาท ฟรีค่าแรง เมื่อรวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว จะต้องจ่าย 2,028.72 บาท

อยากเป็นเจ้าของ Ford Mustang แต่ไม่รู้ว่าอะไหล่แพงไหม มาดูค่าซ่อมบำรุงศูนย์หลังจาก 5 ปีกัน 04

Ford Mustang 5.0L V8
Ford Mustang 5.0L V8
ชื่ออะไหล่ จำนวน ราคารวม(บาท)
น้ำมันเครื่องสังเคราะห์(4ลิตร) 2 2,200
น้ำมันเครื่องสังเคราะห์(1ลิตร) 2 570
ไส้กรองน้ำมันเครื่อง 1 295
โอริงน๊อตอ่างน้ำมันเครื่อง 1 96
ตะกั่วถ่วงล้อ 4 60

รวมค่าอะไหล่อยู่ที่ 3,221 บาท ฟรีค่าแรง เมื่อรวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว จะต้องจ่าย 3,446.47 บาท

อยากเป็นเจ้าของ Ford Mustang แต่ไม่รู้ว่าอะไหล่แพงไหม มาดูค่าซ่อมบำรุงศูนย์หลังจาก 5 ปีกัน 05

2.3 ต่างกับ 5.0 ตรงที่ไม่มีสปอยเลอร์หลัง

ค่าบริการหลังจาก 90,000 กิโลเมตร

หลังจากนั้นเอง จะเริ่มมีการเปลี่ยนถ่ายของเหลวหรืออะไหล่ ตามอายุขัยของรถเอง ที่เพิ่มเข้ามาคือ

Mustang 2.3L ที่ 90,000 กิโลเมตร
ชื่ออะไหล่ จำนวน ราคารวม(บาท)
ไส้กรองอากาศ 1 860
ไส้กรองแอร์ 1 655
น้ำมันเบรก 2 220
น้ำยาหล่อเย็น 4 ลิตร 2 1,120

ค่าอะไหล่เพิ่มขึ้นมาอีก 2,855 บาท รวมของเก่าเป็น 4,751 บาท พร้อมค่าแรงที่ ชั่วโมงละ 650 บาท /ชม. .ใช้เวลา 3 ชั่วโมงเป็น 1,950 บาท รวมทั้งหมดทั้งสิ้น 7,170.07 บาท ทุกๆ 6 ปี

อยากเป็นเจ้าของ Ford Mustang แต่ไม่รู้ว่าอะไหล่แพงไหม มาดูค่าซ่อมบำรุงศูนย์หลังจาก 5 ปีกัน 06

Mustang 5.0L ที่ 90,000 กิโลเมตร
ชื่ออะไหล่ จำนวน ราคารวม(บาท)
ไส้กรองอากาศ 1 860
ไส้กรองแอร์ 1 655
น้ำมันเบรก 2 220
น้ำยาหล่อเย็น 4 ลิตร 3 1,680

ค่าอะไหล่เพิ่มขึ้นมาอีก 3,415 บาท รวมของเก่าเป็น 6,636 บาท พร้อมค่าแรงที่ ชั่วโมงละ 650 บาท /ชม. ใช้เวลา 2.30 ชั่วโมงเป็น 1,690 บาท รวมทั้งหมดทั้งสิ้น 8,908.72 บาท ทุกๆ 6 ปี

อยากเป็นเจ้าของ Ford Mustang แต่ไม่รู้ว่าอะไหล่แพงไหม มาดูค่าซ่อมบำรุงศูนย์หลังจาก 5 ปีกัน 07

จริง ๆ แล้วถ้าอยากได้ ก็ต้องลองติดต่อกับทางศูนย์ของฟอร์ดดู ว่าเขามีรถในสต้อกหรือไม่ เพราะส่วนมากมัสแตงที่เห็นในบ้านเรา คนมักจะซื้อกันแบบขายต่อหรือตามเฟสบุ้คกันมากกว่า 

อยากเป็นเจ้าของ Ford Mustang แต่ไม่รู้ว่าอะไหล่แพงไหม มาดูค่าซ่อมบำรุงศูนย์หลังจาก 5 ปีกัน 08

ราคาอะไหล่เหล่านี้ เป็นราคาอะไหล่อย่างเป็นทางการของศูนย์ฟอร์ด ที่ได้มาตรฐาน แต่หากให้อยากเอาไปแต่งเพิ่ม ก็ต้องศึกษากันให้ดีว่าอะไหล่ที่ใส่เข้าไปจะรองรับหรือไม่ และไม่เกิดปัญหาในภายหลังครับ

อยากเป็นเจ้าของ Ford Mustang แต่ไม่รู้ว่าอะไหล่แพงไหม มาดูค่าซ่อมบำรุงศูนย์หลังจาก 5 ปีกัน 09

 

รีวิว

สูงกว่าราคาซื้อขายเฉลี่ยสูงสุด 20%

2020 Ford Mustang 2.3L EcoBoost

แลก

เพิ่มรถของคุณ

บริการตรวจสภาพรถและบริการค้าขายเฉพาะในบริเวณกรุงเทพฯเท่านั้น

รถใหม่ล่าสุด