เผยตัวเลขกินน้ำมัน 2022 Honda HR-V e:HEV แบบนี้ Toyota Corolla Cross ยิ้มเลย

May · Aug 18, 2021 06:59 PM

เผยตัวเลขกินน้ำมัน 2022 Honda HR-V e:HEV แบบนี้ Toyota Corolla Cross ยิ้มเลย 01

2022 Honda HR-V e:HEV (2022 ฮอนด้า เอชอาร์-วี อี:เอชอีวี) เวอร์ชั่นไฮบริดกำลังจะออกลุยตลาดยุโรปภายในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้

หลังจากออกทำตลาดญี่ปุ่น (ภายใต้ชื่อ Vezel) ไปเรียบร้อยแล้ว Honda เตรียมนำเสนอ HR-V เจนเนอเรชั่นใหม่ออกสู่ภูมิภาคยุโรป ตามมาด้วยอีกหลายตลาดทั่วโลก รวมถึงเมืองไทยที่มีคิวเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในช่วงปลายปีนี้หรือต้นปีหน้า

HR-V ใหม่จะมาพร้อมระบบไฮบริด e:HEV เทคโนโลยีเอกสิทธิ์เฉพาะของ Honda ซึ่งมีคุณสมบัติน่าสนใจเพียงใด มาชมกัน

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({});

เผยตัวเลขกินน้ำมัน 2022 Honda HR-V e:HEV แบบนี้ Toyota Corolla Cross ยิ้มเลย 01

กินน้ำมันและปล่อยไอเสียมากกว่า Toyota Corolla Cross

ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นยืนยันว่า HR-V ที่จะจำหน่ายในยุโรปนั้นจะมีเฉพาะเครื่องยนต์ไฮบริดเท่านั้น แตกต่างจากสเปกแดนอาทิตย์อุทัยที่มีเครื่องยนต์เบนซินปกติให้ลูกค้าได้เลือกสรรด้วย

ขุมพลังไฮบริดใน HR-V ใหม่เป็นการผสมผสานเครื่องยนต์เบนซิน Atkinson-cycle i-VTEC บล็อก 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร พละกำลัง 106 แรงม้า แรงบิด 127 นิวตันเมตรเข้ากับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 131 แรงม้า แรงบิด 253 นิวตันเมตร

เผยตัวเลขกินน้ำมัน 2022 Honda HR-V e:HEV แบบนี้ Toyota Corolla Cross ยิ้มเลย 02

อัตราเร่งของ HR-V ใหม่ จาก 0-100 กม.ต่อชม. ทำได้ที่ 10.6 วินาที ขณะที่อัตราบริโภคน้ำมันเฉลี่ยทั้งการขับขี่ในเมืองและนอกเมืองอยู่ที่ 5.4 ลิตรต่อ 100 กม.ตามมาตรฐาน WLTP หรือคำนวณออกมาได้ที่ 18.5 กม.ต่อลิตร มีการปล่อยไอเสีย 122 กรัมต่อกม.

ตัวเลขดังกล่าวถือว่าตามหลังคู่แข่งสำคัญอย่าง Toyota Corolla Cross (โตโยต้า โคโรลล่า ครอส) มากพอสมควรซึ่งเจ้าตลาดบีเซกเมนท์ในปัจจุบันมีการบริโภคน้ำมันเฉลี่ย 23.3 กม.ต่อลิตรและปล่อยไอเสีย 98 กรัมต่อกม. เท่านั้น

เผยตัวเลขกินน้ำมัน 2022 Honda HR-V e:HEV แบบนี้ Toyota Corolla Cross ยิ้มเลย 03

เผยตัวเลขกินน้ำมัน 2022 Honda HR-V e:HEV แบบนี้ Toyota Corolla Cross ยิ้มเลย 04

ยืนยันระบบไฮบริดใหม่กว่า City e:HEV

Honda ระบุว่าระบบไฮบริดใน HR-V e:HEV นั้นถูกพัฒนาให้เหนือกว่า Jazz และ City e:HEV โดยเซลส์แบตเตอรี่ถูกเพิ่มจำนวนจาก 48 เป็น 60 เซลส์ ทำให้เก็บกักพลังงานได้มากกว่าและป้อนกระแสไฟฟ้าได้ดีกว่า

แต่ถึงแม้เซลส์แบตเตอรี่จะมากขึ้น แต่ทีมวิศวกรยังสามารถรักษาพื้นที่ใช้สอยในห้องโดยสารให้กว้างขวางเช่นเดิม ขณะที่เกียร์แบบซิงเกิลสปีดก็ถูกปรับปรุงใหม่ให้มีอัตราเร่งดียิ่งขึ้น

ตัวรถยังมาพร้อมโหมดการขับขี่ 3 แบบคือ Sport, Econ และ Normal ผู้ขับขี่เลือกได้ตามแต่สถานการณ์ขณะเดินทาง นอกจากนี้ยังสามารถปรับเกียร์ไปที่ตำแหน่ง “B” เพื่อเพิ่มระดับการคืนพลังงานขณะเบรกได้อีกด้วย

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({});

May

นักเขียนอาวุโส

อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเทศในรูปแบบที่สดใหม่และแตกต่าง

รีวิว

สูงกว่าราคาซื้อขายเฉลี่ยสูงสุด 20%

2021 Honda HR-V Upcoming Version

แลก

เพิ่มรถของคุณ

บริการตรวจสภาพรถและบริการค้าขายเฉพาะในบริเวณกรุงเทพฯเท่านั้น

รถใหม่ล่าสุด