แม้เรามักจะไม่ค่อยได้เห็น Honda (ฮอนด้า) มีการออกมาประกาศผลิตรถไฟฟ้าจริงจังมากก็ตาม แต่พวกเขาก็กำลังเริ่มเดินหน้ากันแล้ว
โดยได้มีการร่วมมือกับบริษัทการค้าระหว่างประเทศ Hanwa เพื่อให้แน่ใจว่าจะสามารถจัดหาโลหะสำคัญที่ใช้สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าได้ในอนาคต
แม้เรามักจะไม่ค่อยได้เห็น Honda (ฮอนด้า) มีการออกมาประกาศผลิตรถไฟฟ้าจริงจังมากก็ตาม แต่พวกเขาก็กำลังเริ่มเดินหน้ากันแล้ว
โดยได้มีการร่วมมือกับบริษัทการค้าระหว่างประเทศ Hanwa เพื่อให้แน่ใจว่าจะสามารถจัดหาโลหะสำคัญที่ใช้สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าได้ในอนาคต
พันธมิตรในครั้งนี้ จะทำให้ฮอนด้ามีการจัดซื้อโลหะสำคัญที่มั่นคง ตั้งแต่ระยะกลางถึงระยะยาว
ซึ่งจะเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับแบตเตอรี่ ดังเช่นนิกเกิล, โคบอลต์ และลิเธียม
อ่านเพิ่มเติม 2022 Honda Civic e:HEV จีนออพชั่นเหนือกว่าไทย
การที่ทำให้ตนเองนั้นมีสต๊อคของวัตถุดิบเหล่านี้นั้นถือเป็นสิ่งที่สำคัญมากเพื่อให้มั่นใจว่าฮอนด้าจะไม่ประสบปัญหาขาดแคลนโลหะที่สำคัญในขณะที่กำลังดำเนินการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า
โดยทางผู้ผลิตตั้งเป้าไว้ว่า จะทำทั้งรถไฟฟ้าพลังงานแบตเตอรี่ และแบบเซลล์เชื้อเพลิงหรือไฮโดรเจนออกมาวางขายแบบ 100% ทั่วโลกภายในปี 2040
และพวกเขาจะทำการเปิดตัวรถไฟฟ้าทั้งหมด 30 รุ่นด้วยกันภายในปี 2030 พร้อมผลิตมากกว่า 2 ล้านคันต่อปี
“ฮอนด้าจะทำงานร่วมกับซัพพลายเออร์หลายรายต่อไป เพื่อให้แน่ใจว่ามีการจัดหาทรัพยากรที่จำเป็นอย่างมั่นคง ซึ่งจะทำให้ฮอนด้าสามารถดำเนินกลยุทธ์การใช้พลังงานไฟฟ้าได้อย่างต่อเนื่อง นำไปสู่การบรรลุเป้าหมายการปล่อยคาร์บอนของฮอนด้า” ผู้ผลิตรถยนต์กล่าวเสริมในแถลงการณ์
หนึ่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่สำคัญที่กำลังมีการพัฒนาอยู่คือ 2024 Honda Prologue ที่จะมาเป็นรถยนต์ประเภทครอสโอเวอร์ที่ใช้สถาปัตยกรรมแบตเตอรี่ไฟฟ้า Ultium ที่ปรับขนาดได้ของ General Motors ที่ปัจจุบันมีการใช้อยู่ใน Chevrolet Silverado EV, GMC Hummer EV, และ Cadillac Lyriq
โดยสเปคต่าง ๆ ของ Honda Prologue จะยังไม่มีการเปิดเผยออกมา แต่แบต Ultium ก็น่าจะมีความจุอยู่ที่ 100 kWh ซึ่งจะสามารถทำให้มีระยะวิ่งได้ 300 ไมล์หรือ 483 กิโลเมตรต่อการชาร์จ
และ Honda ก็มีโอกาสที่จะวางขายทั้งแบบมอเตอร์เดี่ยวขับหลัง และมอเตอร์คู่ขับสี่
อ่านเพิ่มเติม Honda Prologue ใช้แบตเตอรี่อัลเธียมที่จะทิ้ง Toyota ให้ตามดมฝุ่น
พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง
2022 Honda HR-V e:HEV E
แลก
เพิ่มรถของคุณ