Porsche Taycan (ปอร์เช่ ไทคาน) รถยนต์ไฟฟ้าที่ได้รับการยอมรับว่าไฮเทคจัด ใครที่ได้ลองขับก็ต่างพากันชื่นชม ทำให้ปอร์เช่สาขาแคนาดามั่นใจมากว่ารถตัวเองมีดี ถึงขั้นที่เตรียมรถคู่แข่ง Tesla Model S (เทสล่า โมเดล เอส) จอดไว้หลังโชว์รูมปอร์เช่ เพื่อให้สื่อมวลชนได้ลองขับเทียบกันอย่างจัง
การทดสอบรถโดยสื่อมวลชนนั้น มักจะมีขอยืมรถจากบริษัทรถนั้น ๆ มาถ่ายทำ แต่เนื่องจากรถ Tesla นั้นไม่มีแผนกประชาสัมพันธ์-PR ไว้ปล่อยทดสอบ ทำให้ในแคนาดานั้น สื่อฯต้องไปยืมรถจากคนรู้จักรอบตัวมาแทน แต่ในปีนี้ โชว์รูมปอร์เช่ในแคนาดา ได้มีรถเทสล่ามาให้ยืมทดลองขับเทียบกับไทคานแล้ว
บริษัทปอร์เช่สาขาแคนาดา ได้พยายามสืบเสาะหารถมาจากคนรอบข้าง หรือคนใกล้ตัวที่มีรถเทสล่า ไม่ได้ไปคุยกับ อีลอน มัสก์ โดยตรง หลังจากคว้าน้ำเหลวเพราะไม่มีคนใกล้ชิดใช้เทสล่า ในที่สุดค่ายรถเยอรมันก็ไปได้ Tesla Model S P100D รุ่นท็อปสุดมาจากโชว์รูมแห่งหนึ่ง ที่มีคนนำรถเทสล่ามาเทิร์นเป็นปอร์เช่
Tesla Model S P100D เป็นรถรุ่นท็อปสุดของตระกูลนี้ ออกมาเมื่อปี 2019 เพื่อมาต่อสู้กับ Porsche Taycan ที่เปิดตัวในปีเดียวกัน ซึ่งรุ่นท็อปนี้ใช้แบตเตอร์รี่ใหม่ขนาด 100 กิโลวัตต์ชั่วโมง กำลัง 825 แรงม้า กับแรงบิด 1,300 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 2.5 วินาที ซึ่งรถคันทดสอบนี้เป็นรถมือสองที่ถูกคนนำมาเทิร์นแล้ว (แต่ไม่บอกเลขไมล์) ดังนั้นอาจะมีบางชิ้นส่วนสึกหรอ สู้ปอร์เช่ของใหม่ไม่ได้
Porsche Taycan เปิดตัวในปี 2019 ในรุ่นท็อปสุด Turbo S มีกำลังต่ำกว่าคือ 761 แรงม้า กับแรงบิด 1,050 นิวตันเมตร แถมตัวหนักกว่าเทสล่าอยู่ที่ 2,295 กิโลกรัม ดูจากสเปคตัวเลขแล้วไม่มีอะไรสู้ได้เลย แต่พอแข่งในสนามจริง ผลที่ได้กลับหักมุม เป็นเพราะการใช้เกียร์ที่มีอัตราทด 2 ระดับ กับแบตเตอร์รี่ไฟแรงสูงถึง 800V เทียบกับเทสล่าที่มีเกียร์ระดับเดียว และแบตเตอร์รี่ 400V
การที่ค่ายรถยนต์ มีรถจากคู่แข่งมาให้ทดสอบแบบนี้ นับเป็นมิติใหม่ของการทดสอบรถ ที่แสดงถึงความมั่นใจในสินค้าตัวเอง ว่าต่อให้เอาคู่แข่งมาเทียบ ตัวเองก็ยังมีดีกว่ามากมาย ซึ่งฝ่ายการตลาดของค่ายรถในเมืองไทยควรทำตามอย่างบ้าง เพื่อจะได้โปรโมตตัวผลิตภัณฑ์แบบไม่ต้องโอ้อวดอะไรเยอะ
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}