ค่ายยักษ์ใหญ่จากประเทศจีนอย่าง MG รุกหนักมากในบ้านเราจะเห็นได้จากการเปิดตัวรถใหม่อย่างต่อเนื่อง เรียกได้ว่าเกือบครบทุกเซ็กเม้นท์เลยก็ว่าได้ และต้องบอกเลยว่า MG กล้าหาญชาญชัยมากที่นำรถกระบะ MG EXTENDER (เอ็มจี เอกซ์เทนเดอร์) เข้ามาขายในประเทศไทย เพราะตลาดกระบะในไทยนับว่าเป็นเซ็กเม้นท์ที่สุดโหดใครไม่เจ๋งมีหวังม้วนสื่อกลับบ้านเอาง่ายๆ เอาละในเมื่อ MG เปิดกระบะในชื่อ MG EXTENDER มาขายในไทยแล้ว เรามาดูกันดีกว่าว่า เจ้า MG EXTENDER กระบะยักษ์ใหญ่คันนี้ มีข้อดี ข้อเสีย ตรงไหนบ้าง เพื่อเป็นประโยชน์ในการตัดสินใจไม่มากก็น้อย
รูปลักษณ์ภายนอกของ MG EXTENDER ที่ดูโดดเด่น เท่ห์ บึกบีน และมีขนาดใหญ่ ไฟหน้าแบบ LED Projector ที่มีระบบเปิด-ปิด และปรับเลี้ยวตามองศาของพวงมาลัยอัตโนมัติ พร้อมไฟ DRL แบบ LED ในโคมเดียว เข้าชุดกับกระจังหน้าขนาดใหญ่ที่สะท้อนความแข็งแกร่ง ดุดัน โป่งล้อขนาดใหญ่ช่วยเพิ่มมัดกล้ามอันบึกบึนของตัวรถ ราวหลังคาสไตล์สปอร์ตพร้อมความอเนกประสงค์ ไฟท้ายส่องสว่างแบบ LED สำหรับตัวยกสูงนั้นได้ติดตั้งบันไดข้างพร้อมกับกล้องมองหลังพร้อมเซนเซอร์ขณะถอย ในส่วนของล้อ ในส่วนตัวเตี้ยจะเป็นขนาด 16 นิ้ว พร้อมยางขนาด 245/70 R16 สำหรับตัวยกสูง จะเป็นล้อขนาด 18 นิ้ว พร้อมยางขนาด 255/60 R18
MG EXTENDER มีกระบะท้ายมีขนาดใหญ่โตใหญ่ที่สุดในกลุ่ม MG EXTENDER ได้นำเสนอจุดเด่นเรื่องกระบะท้ายที่มีความยาวมากถึง 1,900 มิลลิเมตร ซึ่งมันน่าสนใจและมีประโยชน์มากสำหรับบรรดาผู้ประกอบการ เพราะมันสามารถบรรทุกของได้เยอะกว่ากระบะค่ายอื่นๆ
ภายใน MG Extender ถือว่าเป็นจุดขายหลักสำคัญอีกหนึ่งจุดของ MG Extender เพราะขนาดของห้องโดยสาร และนั่งสบายเบาะนั่งคู่หน้ามาพร้อมระบบปรับไฟฟ้า ส่วนเบาะนั่งด้านหลังนั่งสบาย วัสดุต่างๆ เป็นแบบ Soft Touch ซึ่งให้ความรู้สึกพรีเมียม อีกทั้งยังมีช่องแอร์ และช่องเสียบ Power Outlet 12v สำหรับผู้โดยสารตอนหลังให้อีกด้วยพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น ปุ่ม Push Start ที่วางแก้วน้ำบริเวณช่องแอร์เพื่อรักษาความเย็น ช่องเสียบชาร์จไฟ USB ที่วางของบริเวณคอนโซลหน้า และไฮไลท์สำคัญอยู่ที่ระบบอินโฟเทนเมนท์หน้าจอสัมผัสขนาด 10 นิ้ว ที่รองรับการเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือผ่าน Bluetooth และ USB อีก 2 ช่อง ที่มีระบบ i-Smart สามารถสั่งการด้วยเสียงภาษาไทย สามารถค้นหาสถานที่, ร้านอาหาร, ที่พักโรงแรม, ปั้มน้ำมันใกล้เคียง ฯลฯ
ใส่ดิสก์เบรก 4 ล้อ มาเกือบครบทุกรุ่น และมีระยะเบรกดีมาก MG Extender ติดตั้งระบบดิสก์เบรก 4 ล้อ ให้ครบถ้วนบนรถรุ่น Giant Cab ยกสูง และตัว Double Cab ยกสูงสี่ประตูทั้งตัวขับสองและขับสี่ ซึ่งดีกว่าคู่แข่งที่บ้างรุ่นให้ดิสก์เบรกแค่คู่หน้าเท่านั้น และจากการได้ลองขับขี่บอกได้ว่าระยะเบรกเมื่อเหยียบแบบกระทันหันนั้นทำได้น่าประทับใจนุ่มนวลหัวไม่ทิ่ม สามารถหน่วงความเร็วของรถได้นุ่มและหยุดด้วยระยะทางที่สั้น ข้อนี้ถือเป็นจุดเด่นที่ไม่ควรมองข้ามหากใครกำลังมองหารถกระบะเบรกดีเดิมๆ จากโรงงาน
จัดอุปกรณ์ และเทคโนโลยี ช่วยเพื่อความปลอดภัยต่างๆให้แบบเต็มๆ ไม่ว่าจะเป็น ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรกฉุกเฉิน ABS ระบบช่วยเสริมแรงเบรกด้วยอิเล็กทรอนิกส์ EBA ระบบช่วยกระจายแรงเบรก EBD ระบบควบคุมการทรงตัว SCS ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและควบคุมการลื่นไถล TCS ระบบตรวจสอบความผิดปดติของลมยาง TPMS ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAS ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน HDC ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตา BSD ระบบช่วยเตือนเมื่อรถออกนอกเลน LDW
เครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล ไดเร็คอินเจ็คชั่น ขนาด 2.0 ลิตร เทอร์โบแปรผัน ให้กำลังสูงสุด 161 แรงม้า ที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 375 นิวตัน-เมตร ที่ 1,500 – 2,400 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ของ MG Extender อัตราเร่ง พละกำลังไม่ได้โดดเด่นอะไร และให้อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง 13.3 กิโลเมตรต่อลิตร ซึ่งเมื่อนำมาเทียบกับคู่แข่งผู้นำในตลาดกระบะในประเทศไทยที่ทำได้อยู่ประมาณ 15 กิโลเมตรต่อลิตร จากตัวเลขความประหยัดจะเห็นได้ว่าตัวเลขของ MG Extender ยังไม่ดีเทียบกับคู่แข่งในตลาด
ก่อนการเปิดตัวผู้บริโภคหวังว่าทาง MG ประเทศไทย จะทำราคาให้จับต้องง่ายกว่าคู่แข่ง แต่หลังจากการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ MG Extender ที่เปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยด้วยราคา 549,000 – 1,029,000 บาท ซึ่งเป็นราคามาตรฐานทำให้ไม่รู้สึกว้าวเท่าไหร่กับราคา ที่สำคัญในช่วงราคานี้มีตัวเลือกเยอะมาก
ศูนย์บริการจริงอยู่ที่ในขณะนี้ทาง MG ประเทศไทยได้ขยายศูนย์บริการอย่างต่อเนื่อง และพัฒนาศูนย์บริการให้ดีขึ้นเรื่อยๆ แต่เมื่อนำมาเทียบกับคู่แข่งยังเสียเปรียบอยู่ในเรื่องจำนวนศูนย์บริการ
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}