หากใครเบื่อ ๆ การแข่งรถในสนามแข่งใหญ่ ๆ มีรถมากมายให้ดู Porsche (ปอร์เช่) ได้ทำลายสถิติใหม่ ด้วยการนำ Porsche Taycan Turbo S (ปอร์เช่ ไทคานน์ เทอร์โบ เอส) รถยนต์ไฟฟ้าตัวท้อปสุด แรงที่สุด ขายดีมาแรงแห่งปี มาทดสอบในสถานที่ปิด
แล้วมันสำคัญอย่างไร? ทำไมต้องที่ปิด? มาดูกันครับ
สถิติแรกของโลก หากใครดูรายการรถยนต์ต่างประเทศบ่อย ๆ มันทำขึ้นมาโดย Top Gear UK ปี 2005 ที่ทำการทดสอบเล่น ๆ กัน Chevrolet Optra ที่ 112 กม/ชม และอีกไม่กี่ชั่วโมงก็โดนทำลายลงด้วย Toyota F1 ด้วยความเร็ว 130 กม/ชม
ตามมาด้วยปี 2013 เป็น Ford Fiesta แบบแต่งพิเศษ ด้วยความเร็ว 140 กม/ชม
ซึ่งไทคานน์ เทอร์โบ เอส ทำไปได้ 165 กม/ชม ณ Ernest N. Morial Convention Center ในรัฐ New Orleans สหรัฐอเมริกา ที่ถือว่าเป็นสถานที่จัดงานที่ใหญ่ที่สุด ประมาณ 1.1 ล้านลูกบาศก์ฟุต
Turbo S ราคา 11,700,000 บาท พละกำลังสูงสุด คือ 761 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 2.8 วินาที ระยะวิ่งสูงสุดหากชาร์จแบตเตอรีเต็ม คือ 412 กม. ขณะที่ความเร็วสูงสุดเท่ากันที่ 260 กม./ชม.
มีโหมดขับเคลื่อน คือ Range Normal Sport และ Sport Plus หรือปรับแต่งเองกับโหมด Individual
จริง ๆ แล้วทุกวันนี้ คนเราก็จะพยายามหาสิ่งใหม่ ๆ ทำ หรือพยายามทำลายสถิติโลกเพื่อความสนุกสนานนั่นแหละครับ ทุกท่านก็อาจจะคิดว่า แล้วการทดสอบในที่ปิด มันยากตรงไหนกัน?
การทดสอบในที่ปิดแบบนี้ จะต้องหาสถานที่ที่ใหญ่มากพอ เพื่อให้รถสามารถทำความเร็วสูงสุด โดยไม่ชนกำแพง ความยากอีกอย่างก็คือ พื้นที่จะลื่นมากเป็นพิเศษ เพราะไม่ได้ออกแบบให้รองรับการขับรถนั่นเอง
และรถที่นำมาทดสอบ จะต้องเริ่มจากจุดนิ่ง ไปจนถึงจุดเบรค ก่อนที่จะชนกำแพง
ซึ่งทุกคนก็สามารถทำลายสถิตินี้ได้ หากมีพื้นที่ใหญ่ รถที่เร็ว และเบรกที่ดีมากพอ แม้ที่ Ernest N. Morial Convention Center จะกว้างมาก แต่พื้นก็มีการขัดเงาเช่นกัน (คล้ายอิมแพ็คบ้านเรา)
ซึ่งนักแข่ง Leh Keen ผู้ขับไทคานน์ในครั้งนี้กล่าวว่าพื้นมีความลื่น และมัน คล้ายขับบนน้ำแข็งอย่างมาก แถมยังต้องระวังไม่ให้ชนกำแพงอีก การเร่งความเร็วมาก ๆ จึงมีความเสี่ยง
ใครอยากเอารถตัวเองมาลองขับแบบนี้บ้าง ก็ลองติดต่ออาคาร Challenger เมืองทองธานีกันเอานะครับ
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}