ปอร์เช่เอเชียแปซิฟิค ( Porsche Asia Pacific - PAP) ประกาศยอดขายในไตรมาสที่ 1 ของปี 2021 ซึ่งในช่วง 3 เดือนแรก Porsche (ปอร์เช่) ได้ส่งมอบรถไปแล้วทั้งหมด 827 คัน เติบโตขึ้น 28% จากปีที่แล้ว
โดยในปัจจุบัน จะเน้นการขายโมเดลที่เป็นไฟฟ้าเป็นหลัก ซี่ง 47% ของยอดขายทั้งหมด จะเป็นรุ่นไฟฟ้าล้วน BEV หรือ Plug in Hybrid ซึ่งจะทำให้ปอร์เช่เข้าใกล้เป้าหมายในปี 2025 ที่จะทำให้ครึ่งหนึ่งของรถที่ขายได้เป็นไฟฟ้า
นอกจากนิวซีแลนด์ ตลาดหลัก ๆ ในเอเชียคือ ประเทศไทย, สิงคโปร์ และมาเลเซีย จะเป็นกุญแจสำคัญสำหรับปอร์เช่ในอนาคตของรถสปอร์ตได้ในระยะยาว ซึ่งอาจจะทำให้ปอร์เช่ตั้งโรงงานในมาเลเซียที่อาจจะเป็น Porsche Macan (ปอร์เช่ มาคาน) หรือ Porsche Cayenne (ปอร์เช่ คาเยนน์) แต่ก็ยังไม่แน่นอน
สำหรับ Porsche Taycan (ปอร์เช่ ไทคานน์) ได้ทำการส่งมอบรถในไตรมาสนี้เป็นล้อตแรกจำนวน 150 คัน ที่ถือเป็น 20% จากทั้งหมดในเอเชีย และ 5% จากทั่วโลก มากกว่า 60% เป็นคนที่ซื้อปอร์เช่ครั้งแรก
ในประเทศไทย ทำยอดขายได้ 177 คัน รุ่นที่ขายดีที่สุดคือ Porsche Cayenne E-Hybrid Coupe จำนวน 58 คัน สำหรับ Porsche Taycan 4S ขายได้ 11 คัน และรุ่น Turbo 1 คัน
อ่านเพิ่มเติม: Porsche Panamera ชนยับคนขับเจ็บนิดเดียว
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}