2022 Toyota GR86 (2022 โตโยต้า จีอาร์86) รถสปอร์ตคูเป้รุ่นใหม่ล่าสุดเพิ่งได้รับการเปิดตัวในตลาดสหรัฐอเมริกา เตรียมสานต่อความสำเร็จของรุ่นแรก
GR86 มาพร้อมเครื่องยนต์บ็อกเซอร์เทคโนโลยีของ Subaru บล็อกเบนซิน 4 สูบนอนขนาดใหญ่ขึ้น จากเดิมมีความจุ 2.0 ลิตรขยายเพิ่มเป็น 2.4 ลิตร พละกำลังขยับขึ้นจากกว่า 200 แรงม้าไปอยู่ที่ 228 แรงม้า อัตราเร่ง 0-96 กม.ต่อชม. ทำได้ในเวลา 6.1 วินาทีซึ่งถือว่าเร้าใจพอตัว
แต่หากนำ GR86 มาทดสอบอัตราเร่งเคียงข้างกับรถเอสยูวีอย่าง Toyota RAV4 Prime (โตโยต้า ราฟ4 ไพรม์) คนขับรถสปอร์ตคูเป้รุ่นดังกล่าวอาจเสียหน้าได้เพราะอัตราเร่งของรถเอสยูวีปลั๊กอินไฮบริดรุ่นดังกล่าวสามารถทำได้ที่ 5.7 วินาทีเท่านั้น
Toyota นำเสนอ RAV4 หลายเวอร์ชั่น ทั้งรุ่นเครื่องยนต์สันดาปปกติ, รุ่นไฮบริด และ RAV4 Prime รุ่นปลั๊กอินไฮบริดในหลายตลาดทั่วโลก โดยรุ่นขุมพลังลูกผสมเสียบปลั๊กชาร์จไฟได้นั้นได้เสียงตอบรับที่ยอดเยี่ยมจากลูกค้าเนื่องจากครบครันทั้งสมรรถนะ ความทรงพลัง ความประหยัดน้ำมัน รองรับทุกการใช้งาน
RAV4 Prime มาพร้อมเครื่องยนต์ 4 สูบ ขนาด 2.5 ลิตร มีพละกำลัง 176 แรงม้า และแรงบิด 221 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีกำลัง 179 แรงม้า แรงบิด 270 นิวตันเมตร พละกำลังรวมของรถเอสยูวีรุ่นนี้จึงมากถึง 302 แรงม้าเลยทีเดียว
ถึงแม้ RAV4 Prime และ GR86 จะมีกลุ่มลูกค้าแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง แต่อัตราเร่งที่เรานำมาเปรียบเทียบกันนั้นก็แสดงให้เห็นว่าการใช้ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าเข้าช่วยจะทำให้ตัวรถมีสมรรถนะแรงเร้าใจมากขึ้นเพียงใด
ขณะเดียวกัน ลูกค้าที่ต้องการขับขี่รถที่มีกำลังแรงเร้าใจแต่ยังต้องรับส่งลูกหลายคนไปโรงเรียน RAV4 Prime ก็เป็นตัวเลือกที่เหมาะเจาะลงตัวอย่างมาก
แต่จุดหนึ่งที่น่าสนใจก็คือราคาจำหน่ายของ RAV4 Prime เริ่มต้นค่อนข้างสูงที่ 44,990 เหรียญสหรัฐหรือประมาณ 1.4 ล้านบาท ขณะที่ GR86 ยังไม่มีการประกาศราคาจำหน่าย แต่คาดว่าจะเคาะเริ่มต้นที่ 30,000 เหรียญสหรัฐหรือราว 9.3 แสนบาท
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}