เมื่อไม่นานนี้เจ้าของรถ 2022 Tesla Model 3 (เทสล่า โมเดล 3) อัพเกรดจากรุ่น Long Range เป็นรุ่น Performance ในรุ่นปี ใหม่ขึ้น แต่เขากล่าวว่า Tesla มีคุณภาพแย่ลง อันเป็นผลมาจากการลดต้นทุน รวมถึงผู้ผลิตรถยนต์บางรายมีแนวโน้มที่น่าเป็นห่วงเกี่ยวกับคุณภาพที่ลดลงเช่นกัน
ตัวอย่างเช่น หลายคนสังเกตเห็นว่า VW Golf Mk8 ไม่ได้ให้ความรู้สึกพรีเมียมเหมือนรุ่นก่อน Mk7 เนื่องจากมีพลาสติกที่ราคาถูกกว่าและแข็งกว่า พื้นผิวสัมผัสที่นุ่มนวลน้อยลง และพื้นที่บุผ้าสักหลาดน้อยลง ปกติแล้วกอล์ฟจะรู้สึกว่าราคาแพงกว่าราคาที่ตั้งขาย แต่ในรุ่นปัจจุบันนี้ Mk8 Golf ให้ความรู้สึกถูกกว่าในขณะที่ราคาแพงกว่าเดิม
การลดต้นทุนเป็นปรากฏการณ์ที่แพร่หลายในปัจจุบันในอุตสาหกรรมยานยนต์ และวิกฤตการณ์ชิปทำให้สิ่งต่าง ๆ แย่ลงไปอีก รถยนต์จำนวนมากถูกจัดส่งโดยไม่มีฟังก์ชั่นพิเศษ เช่น จอสัมผัส มาตรวัดความเร็วแบบดิจิตอล ระบบหยุด/สตาร์ทอัตโนมัติ โมดูลการจัดการเชื้อเพลิงแบบแอ็คทีฟ และอื่นๆ แม้แต่เทสลา บริษัทที่ภาคภูมิใจที่ได้ทำงานเกี่ยวกับปัญหาการขาดแคลนเซมิคอนดักเตอร์ ก็ได้จัดส่ง Model 3 และ Model Y โดยไม่มีส่วนรองรับกระดูกสันหลังให้ผู้โดยสารด้านหน้า
เมื่อพูดถึง Tesla ก็โยงเข้ามาที่เจ้าของ Model 3 รายหนึ่งจากสหรัฐอเมริกาอ้างว่า เทสล่ารุ่นปี 2022 มีคุณภาพลดลงเมื่อเทียบกับรุ่นปี 2021 การเปรียบเทียบนี้ค่อนข้างยุติธรรม เพราะเขาเป็นเจ้าของทั้งรุ่นปี 2022 แบบ Performance และรุ่นปี 2021 แบบ Long Range ดังนั้นเขาจึงสามารถเปรียบเทียบสิ่งต่างๆ เช่น ช่องว่างของแผงหน้าปัดและคุณภาพของวัสดุ
เมื่อเร็วๆ นี้เขาขาย 2021 Tesla Model 3 Long Range ในราคา 55,000 ดอลลาร์ ถึงแม้ว่าเขาจะซื้อมาในราคา 47,000 ดอลลาร์ในเดือนมีนาคม 2564 และสิ่งนี้บ่งบอกถึงสถานะปัจจุบันของตลาดรถยนต์ใหม่และตลาดรถยนต์มือสองในขณะนี้
เมื่อเจ้าของรถไม่พอใจรถรุ่นใหม่ จึงทำคลิปวิดีโอเปรียบเทียบวัสดุ การประกอบ และการตกแต่งของรถทั้ง 2 คัน และค่อนข้างชัดเจนว่ารถรุ่นใหม่ ๆ น่าผิดหวังในแง่นี้ เพราะมีช่องว่างระหว่างแผงที่มองเห็นได้ ตรงกันชนกับบังโคลน ในขณะที่ 2021 Model 3 ไม่มีปัญหาดังกล่าวแต่อย่างใด
อ่านเพิ่มเติม : พอใจไม่เท่ากับไว้ใจ-Lexus คว้าที่ 1 แบรนด์ที่คนไว้วางใจ ส่วน Tesla อยู่ในลิสท์ที่คนไว้ใจน้อยที่สุด
ปัญหาภายในมีบางส่วนสั่นคลอนและขยับตัวได้ ส่วนเรื่องวัสดุก็น่าผิดหวัง เพราะรุ่นเดิมมีผิวสัมผัสที่นุ่มนวล แต่รุ่นใหม่เปลี่ยนเป็นพลาสติกแข็งที่ด้านล่างของแผงประตู และเขาพบข้อเท็จจริงที่ว่า ที่บังแดดด้านคนขับไม่ยึดติดกับแม่เหล็ก และที่เท้าแขนที่คอนโซลกลาง ต้องออกแรงกระแทกปิดมากกว่าเดิมอย่างน่าเกลียด
เจ้าของได้แจ้งปัญหาเหล่านี้แก่เทสลาแล้ว และผู้ผลิตรถยนต์ได้ให้คำมั่นที่จะแก้ไขปัญหาเหล่านี้ตามที่ควรจะเป็น โปรดทราบว่าปัญหาเหล่านี้อาจเป็นปัญหาเฉพาะคันก็เป็นได้ นั่นคือเหตุผลที่เทสล่ายินดีต้อนรับเจ้าของรถ 2022 Model 3 เพื่อพูดคุยและแจ้งให้ทุกคนทราบว่า พวกเขาแต่ละคนสังเกตเห็นคุณภาพรถของตนเองลดลงด้วยหรือไม่
เดี๋ยวจะหาว่าใส่ร้ายค่าย Tesla เราไปดูคลิปวิดีโอจริงจากผู้ใช้ที่ทำรีวิวขึ้นมาเองที่ด้านล่างนี้
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}