พาชม 2020 Audi TT RS สีส้ม Pulse Orange 400 แรงม้า เจ้าของค่าตัว 5.299 ล้านบาท

All-New 2020 Audi TT RS (2020 อาวดี้ ทีที อาร์เอส) เปิดตัวในประเทศไทยด้วยฝึมือของอาวดี้ ไทยแลนด์ และทำราคาแบบหยุดโลกที่ 5.299 ล้านบาท เรียกว่าช็อคกันไปทั้งลูกค้าและคู่แข่ง เมื่อเราถามผู้บริหารว่าทำราคามาแบบนี้ยังมีกำไรอยู่หรือไม่ คำตอบที่เราได้คือท่าทางยกนิ้วโป้งกับนิ้วชี้ที่เกือบจะติดกัน พร้อมคำพูดว่า "บางมากครับ"

แน่นอนว่าการทำราคาของอาวดี้ในประเทศไทยนั้นไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ เพราะพวกเขาเคยลดราคา 2020 Audi A5 ที่ปรับโฉมเพิ่มอุปกรณ์มาใหม่ลงไป 6-7 แสนบาทมาแล้ว แน่นอนว่าส่วนหนึ่งเป็นการสนับสนุนมาจากบริษัทแม่อย่างอาวดี้ เอจี อีกส่วนหนึ่งก็คือความดุเดือดของอาวดี้ ที่ต้องถือว่าเปิดตัวมาในช่วงที่สถานการณ์ไม่ค่อยเอื้ออำนวย

นอกเหนือจากการทำราคาแล้ว อีกอย่างที่เห็นถึงความว่องไวก็คือการนำเข้าสินค้ารุ่นใหม่ ๆ เข้ามาทำตลาดอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นรถไฟฟ้า Audi e-tron ที่เรียกว่าขายอย่างจริงจังเป็นแบรนด์รถยนต์หรูหรารายแรก รวมไปถึงรถยนต์กลุ่มตระกูลตัวแรงอย่าง RS ที่พวกเขาตัดสินใจนำเข้ามาเปิดตัวพร้อมกัน 3 รุ่นรวด

และรุ่นแรกที่มาปรากฎตัวอย่างเป็นทางการก็คืออาวดี้ ทีที อาร์เอส สีส้ม Pulse Orange ที่เพิ่งจะประกอบเสร็จไม่ถึง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา และส่งมาอวดโฉมกันอย่างเร่งด่วนกันในงานมอเตอร์โชว์สัปดาห์หน้า ขณะที่ Audi RS Q8 และ Audi RS4 Avant นั้น อาจจะต้องใช้เวลาสักระยะกว่าจะเข้ามาอวดโฉมกันได้ในประเทศไทย

ฤกษ์งามยามดี AutoFun เลยโฉบไปที่ศูนย์อาวดี้ เซนเตอร์ เลียบด่วน เพื่อขอพบกับตัวเป็น ๆ ของอาวดี้ ทีที อาร์เอส กันเสียก่อนจะเข้างาน พร้อมทั้งเก็บภาพรายละเอียดและข้อมูลที่น่าสนใจ มาฝากบรรดาแฟน ๆ ของเวบเราทุกท่าน เผื่อใครไม่มีเวลาไปดูมอเตอร์โชว์ จะได้ไม่พลาดความสวยงามของรถคันนี้

สิ่งที่คุณจะได้เมื่อจ่ายเงิน 5.299 ล้านบาท

เครื่องยนต์เบนซิน 5 สูบ 2,480 ซีซี. เทอร์โบ เจ้าของรางวัล International Engine of the Year ไม่ต่ำกว่า 9 ครั้ง ยืนยันถึงความยอดเยี่ยมของเครื่องยนต์รุ่นนี้

ให้กำลังสูงสุด 400 แรงม้าที่รอบกว้างตั้งแต่ 5,850-7,000 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 480 นิวตันเมตรแบบ Flat-Torque ตั้งแต่รอบ 1,700-5,850 รอบต่อนาที ให้อัตราเร่งทันใจ

เกียร์อัตโนมัติ S Tronic แบบดูอัล คลัตช์ 7 จังหวะ พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ควอตโตร ให้ความมั่นใจในการขับขี่ในทุกช่วงความเร็ว

โครงสร้างตัวถังน้ำหนักเบาเพียง 1,450 กิโลกรัม ทำให้ขับเคลื่อนได้อย่างคล่องแคล่ว 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใช้เวลาแค่ 3.7 วินาทีเท่านั้น

ล้ออัลลอย 20 นิ้ว พร้อมยาง 255/30 R20 พ๊อตคาลิปเปอร์ 8 พ๊อตหน้าและ 1 พ๊อตหลัง คาลิปเปอร์เบรกสีแดงหน้า-หลัง เพิ่มความโดดเด่นให้รถ

ชุดแต่งภายนอกแบบ RS สปอยเลอร์ท้ายแบบ RS ตกแต่งโลโก้สี่ห่วงและชื่อรุ่นด้วยสี Glossy Black ไฟหน้า Matrix LED และไฟท้ายแบบ LED

เบาะนั่งหุ้มหนัง Fine Nappa พร้อมเบาะคู่หน้าตกแต่ง Honeycomb ปรับแบบไฟฟ้า พร้อมเบาะดันหลังแบบ 4 ทิศทาง

พวงมาลัยแบบสปอร์ตท้ายตัด หุ้มหนัง Alcantara มาพร้อมปุ่มมัลติฟังชั่นส์ควบคุมการทำงานของรถ พร้อมแพดเดิลชิฟ์ด้านหลังพวงมาลัย

ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์สีแดงโดดเด่นบนก้านพวงมาลัย พร้อมปุ่มเลือกโหมดการขับขี่ ที่ทำให้การควบคุมรถอยู่บนปลายนิ้ว

จอแสดงข้อมูลการขับขี่ Virtual Cockpit ขนาด 12.3 นิ้ว มาพร้อมระบบนำทาง ระบบเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน และเครื่องเสียง Bang&Olufsen ลำโพง 12 ตำแหน่ง กำลังขับ 680 วัตต์

เทียบกับคู่แข่งรายอื่น ๆ เป็นอย่างไรบ้าง

คู่แข่งหลักที่อาวดี้มองว่ามาสายตรงกันเลยก็คือ Porsche 718 Cayman S (ปอร์เช่ 718 เคย์แมน เอส) เจ้าของค่าตัว 7.8 ล้านบาท แต่มีกำลังแค่ 350 แรงม้า และวิ่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในเวลา 4.2 วินาที

หรือคู่แข่งที่ทุกคนนึกถึงอย่าง BMW M2 Competition (บีเอ็มดับเบิลยู เอ็มทู คอมเพทิชั่น) ที่มีค่าตัว 6.299 ล้านบาท แพงกว่าทีที อาร์เอส 1 ล้านบาท และมีแรงม้า 410 แรงม้า มากกว่ากัน 10 ตัว

นอกจากจะต้องจ่ายค่าตัวม้าเพิ่มตัวละ 1 แสนบาทแล้ว เอ็มทู คอมเพทิชั่นนั้น หนักกว่าทีที อาร์เอสถึง 200 กิโลกรัม ส่งผลให้สัดส่วนแรงม้าต่อน้ำหนักของทีทีดีกว่าที่ 3.625 กิโลกรัมต่อ 1 แรงม้า ขณะที่เอ็มทูจะอยู่ที่ 4.024 กิโลกรัม

และหากมองที่อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใน 3.7 วินาที อาวดี้ก็มองไปที่รุ่นใหญ่อย่าง Porsche 911 Carrera S (ปอร์เช่ 911 คาร์เรร่า เอส) ที่ทำได้ใน 3.5 วินาที แต่ก็มีราคาแพงกว่ารถของเขาถึงกว่า 6 ล้านบาทเลยทีเดียว

งานนี้ทีใครก็ทีมัน ให้อาวดี้พูดก็จะเข้าทางอาวดี้แบบนี้ล่ะ ที่เหลือก็ต้องให้ผู้บริโภคตัดสินใจกันเอาเองอีกที

 

 

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่...

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Audi TT

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

Review Audi TT RS Coupé 5.299 ล้านบาท พกม้า 400 ตัว พ่วงขับสี่ คูเป้ขับสุดมัน ออพชั่นพอตัว | AutoFun

แท็ก ภรัณยู พาชมงาน Glory Days with Audi TT 20th Anniversary Presented By BoxzaRacing.com

Highlight Glory Days with Audi TT 20th Anniversary งานฉลองครบรอบ 20 ปีของ Audi TT

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Audi TT
เช็คทันที