Porsche Taycan แข่งแพ้ Lucid Air แม้ออกตัวนำก่อน เห็นสเปคแล้วต้องยอมรับว่าสู้ไม่ได้จริงๆ

Porsche Taycan แพ้ให้ Lucid Air ในการแข่งแดร็คทั้งออกตัวจากหยุดนิ่ง และออกตัวจากล้อหมุน เปิดสเปคพบว่าเสียเปรียบพอสมควร ไปดูคลิปจริงที่นี่

  • Porsche Taycan ที่เร็วสุดในที่ปิด
  • Lucid Air ที่เคลมสถิติควอเตอร์ไมล์
  • รูปแบบการแข่งแดร็ค
  • เปิดสเปคเทียบ
  • เกียร์ 2 สปีดไม่ได้ช่วยอะไร

Porsche Taycan ที่เร็วสุดในที่ปิด

2022 Porsche Taycan (ปอร์เช่ ไทคานน์) รถยนต์ไฟฟ้าที่มาแรงที่สุด ทั้งยอดขายพุ่งแรง กระแสตอบรับดี และพลังแรงด้วย ถึงขนาดที่เป็นเจ้าของสถิติ ทำความเร็วสูงสุดในอาคารปิด พุ่งไปได้ถึง 165 กม/ชม. แต่จะเป้นอย่างไรเมื่อมาขับในสถานที่เปิด อย่างสนามแดร็คทางตรง อีกทั้งยังเจอกับคู่แข่งอย่าง Lucid Air อีกด้วย

Lucid Air ที่เคลมสถิติควอเตอร์ไมล์

Lucid Air (ลูซิด แอร์) ผลงานแรกของสตาร์ทอัพแบรนด์ เป็นรถยนต์ไฟฟ้าจากอเมริกา ที่อ้างว่ารถตนเองเร็วสุดในโลก ด้วยการเคลมเวลาวิ่งแดร็ค 9.9 วินาที แม้ว่าเมื่อมีคนขับจริงแล้วจะได้ 10 วินาทีนิด ๆ ก็ตาม ก็ยังนับว่าเร็วมากอยู่ดี หากนำมาเจอกับคู่แข่งจากเยอรมันจะเป็นอย่างไร คราวนี้มีช่องยูทูป DragTimes ได้ทำการทดลองแล้ว

อ่านเพิ่มเติม : Porsche Taycan Turbo S ทำลายสถิติกินเนสเวิลด์เรคคอร์ด ด้วยการเป็นรถที่เร็วที่สุด...ในที่ปิด

รูปแบบการแข่งแดร็ค

ความแตกต่างของผลแพ้ชนะนั้นเห็นได้ชัดเจน ดังที่คุณเห็นในวิดีโอนี้ การแข่งขันถูกจัดในสนามแดร็คแบบปิด มีทั้งแบบแข่งออกตัวจากหยุดนิ่ง และแข่งออกตัวจากความเร็วต่ำ ซึ่งทั้งหมดนี้เห็นได้ชัดว่า Lucid Air นำห่างให้ชนะชัดเจน

การแข่งแดร็คออกตัวจากหยุดนิ่งรอบแรก พบว่า Lucid Air ออกตัวนำตั้งแต่เริ่มจนจบ ส่วนการแข่งรอบที่ 2 นั้นพบว่า Porsche Taycan มีการตอบสนองตอนออกตัวดีกว่า นำห่างไปในตอนต้น ก่อนที่จะถูก Lucid ตีตื้นขึ้นมาเรื่อย ๆ ก่อนจะถูกแซงขึ้นนำไปช่วงท้ายก่อนเข้าเส้นชัย

ส่วนการแข่งเทียบกันแบบออกตัวจากความเร็วต่ำ ก็พบว่า Lucid Air ถูกไทคานขึ้นนำอีกแล้วในตอนต้น แต่สักพักก็แซงขึ้นมาตีตื้น แล้วทิ้งช่วงห่างออกไปหลายเท่าของความยาวรถ ทำให้สรุปผลการแข่งทั้งหมดพบว่า Lucid Air ชนะไปอย่างขาดลอยทุกแบบ

อ่านเพิ่มเติม : 2022 Lucid Air เคลมสถิติควอเตอร์ไมล์ได้ 9.9 วินาที แต่ทำได้จริงหรือ มีคนนำมาขับให้ดูแล้ว

เปิดสเปคเทียบ

สาเหตุที่ทำให้ Lucid Air ชนะไปอย่างขาดลอย ก็ต้องกลับมาดูสเปคแรงม้า ซึ่งไม่แปลกเพราะว่าเป็นรุ่นย่อย Dream Edition ที่มีกำลัง 1,111 แรงม้า กับแรงบิดสูงถึง 1,389 นิวตันเมตร ซึ่งทำอัตราเร่ง 0-96 กม./ชม. ได้ภายใน 2.4 วินาที แถมมีน้ำหนักมากกว่าคู่แข่งถึง 70 กก.

ในขณะที่มาดูสเปคของ Porsche Taycan ซึ่งนำรุ่นย่อย Turbo S ตัวท็อปสุดแล้วมาเทียบ พบว่ามีกำลังเพียง 761 แรงม้า กับแรงบิด 1,050 นิวตันเมตร ทำให้มีอัตราเร่ง0-96 กม./ชม.ภายในเวลา 2.6 วินาที นับว่าเป็นรองลูซิดอยู่มาก

อ่านเพิ่มเติม : 7 สิ่งที่ควรรู้จาก Lucid ค่ายรถสตาร์ทอัพที่พร้อมจะมาล้ม Tesla

เกียร์ 2 สปีดไม่ได้ช่วยอะไร

แม้ว่า Porsche Taycan จะมีเกียร์ 2 สปีดแต่ก็ยังช้ากว่า Air ในทุกการแข่งขัน โดยมักจะตามหลังออกนอกเส้นทันทีเสมอ และในการแข่งขันรอบที่สอง Taycan ออกตัวก่อน แต่ Lucid กลับตีเสมออย่างรวดเร็ว อีกทั้งในความเร็วปลายซึ่งเกียร์ที่มีอัตราทดเพิ่มขึ้นมา จะสามารถช่วยส่งแรงได้ แต่ก็ยังสู้แรงม้าหลักพันของ Lucid ไม่ได้

สิ่งที่น่าสังเกตคือ การแข่งแดร็คครั้งนี้ ไม่ได้สลับแทรควิ่ง เพื่อให้ไม่มีใครได้เปรียบจากความเหนียวของพื้นถนนฝั่งซ้ายและขวา ที่อาจจะแตกต่างกันได้ อย่างไรก็ตาม ครั้งต่อไปก็ยังมีการเทียบรถยนต์ไฟฟ้าแบบแข่งแดร็คอีก คราวนี้จับ Tesla Model S เข้ามาร่วมเป็นไตรภาคีด้วย ส่วนผลจะเป็นอย่างไร เราจะมีรายงานมาให้ทราบอีกในอนาคต

อ่านเพิ่มเติม : First Impression ลองของจริง ซิ่ง 2020 Porsche Taycan 4S

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน...

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Porsche Taycan

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดเบื้องหลังการซ่อมตัวถังรถหรูในไทย วิธีพ่นและอบสีร้อน ไม่กระทบแบต Hybrid เหมือนใหม่จากโรงงาน

เปิดดูเบื้องหลังศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังของ Mercedes-Benz ในประเทศไทย ที่ใช้เทคโนโลยีช่วยอบสีรถ ไม่กระทบกับระบบไฮบริดและแบตเตอรี่ใหม่ ศูนย์บริการของ Mercedes-Benz ที่รับซ่อมตัวถังได้ด้วย มีไม่กี่แห่งในไทย หนึ่งในนั้นอยู่ที่ชลบุรี เป็นสาขาใหม่ของ เบนซ์ไพรม์มัส ที่อำนวยความสะดวกคนอยู่ต่างจังหวัด และอยากซ่อมตัวถังกับศูนย์ที่ได้มาตรฐานแบบโรงงานผู้ผลิต เรามาดูกันว่าเบื้องหลังการซ่อมนี้ จะใกล้เคียงของเดิมจากโรงงานแค่ไหน ศูนย์บริการเบนซ์ไพรม์มัสสาขาใหม่ที่ชลบุรีนี้ รองรับงานซ่อมสี และตัวถัง เดือนละ 1

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Porsche Taycan
เช็คทันที