Pros and Cons: New 2020 Suzuki Ertiga บทสรุปข้อเด่น-จุดด้อย รถพ่อบ้าน 7 ที่นั่งที่น่าสนใจ

2020 Suzuki Ertiga (2020 ซูซูกิ เออร์ทิก้า) รุ่นปรับโฉมเพื่อเอาใจตลาด มีความน่าใช้งานมากขึ้นในฐานะรถเอ็มพีวีขนาด 7 ที่นั่ง ที่เจาะตลาดลูกค้ากลุ่มครอบครัวที่ต้องการเดินทางหรือขนสัมภาระไปที่ต่าง ๆ และได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่ด้วยการติดตั้งอุปกรณ์ที่น่าใช้งานมากมาย บนโครงสร้างพื้นฐานเดิม ทำให้รถคันนี้มีความน่าสนใจมากขึ้น

แม้กระแสในปัจจจุบันจะไหลไปกองกันอยู่ที่ตัวลุยอย่าง 2020 Suzuki XL7 (2020 ซูซูกิ เอ็กซ์แอล7) แต่พื้นฐานในการพัฒนาอย่างเออร์ทิก้าก็มีความโดดเด่นและโดนใจผู้บริโภค แถมสนนราคายังถูกกว่า โดยมีราคาจำหน่ายที่ 6.59 แสนบาทในรุ่นล่างและ 7.25 แสนบาทในรุ่นบน หากดูเรื่องราคาเป็นหลักแล้วถือว่าโดนใจน่าคบหา

แต่จะคบหาได้อย่างสนิทใจหรือไม่ มาพบกับข้อดี-ข้อด้อยของรถที่มีราคาจับต้องได้ แต่การใช้ไปในระยะยาวอาจจะต้องได้รับการพิสูจน์กันเสียเล็กน้อย ส่วนอ่านจบแล้วจะเลือกคันนี้หรือคู่แข่งที่มีอยู่มากหน้าหลายตา ในสนนราคาที่แพงกว่า ก็ต้องแล้วแต่ผู้บริโภคอย่างเรา ๆ นี่ล่ะ ว่าคันไหนจะโดนใจมากกว่ากัน

5 จุดเด่นเหนือใครของ 2020 Suzuki Ertiga

1.ความกว้างขวางโอ่อ่า

จุดขายที่ชัดเจนที่สุดของซูซูกิ เออร์ทิก้า ก็คือความโอ่อ่าของห้องโดยสาร ที่สามารถใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย แม้หลาย ๆ คนจะบอกว่าการออกแบบดูเทอะทะไปหมด แต่ก็ทำให้พวกเขายืดพื้นที่ภายในห้องโดยสารได้อย่างเต็มพิกัด เหนือกว่าคู่แข่งหลาย ๆ ค่าย แถมการเข้า-ออกรถก็ทำได้อย่างสะดวกสบายอีกด้วย

2.โครงสร้างฮาร์ทเทคเพิ่มความคล่องตัว

ซูซูกิ เออร์ทิก้าใหม่ พัฒนาบนโครงสร้างใหม่ของพวกเขาที่เรียกว่าฮาร์ทเทค (HEARTECT) ที่ให้ความคล่องตัวในการขับขี่ แพลตฟอร์มที่ได้รับการพัฒนามาเพื่อการใช้งานที่ดียิ่งขึ้น ให้ความสะดวกสบายพอสมควร และถือเป็นรถที่มีพัฒนาการด้านการขับขี่ที่ดีขึ้นจากรุ่นเดิมอย่างมากเลยทีเดียว

3.เพิ่มของเล่นมาเป็นที่เรียบร้อย

ในรุ่นปรับโฉมนั้น พวกเขาได้เพิ่มความสดใสให้กับรถ ด้วยล้ออัลลอยขนาด 15 นิ้ว ลายใหม่  พร้อมเพิ่มอุปกรณ์ใช้งานมากมาย ไม่ว่าจะเป็นที่รองศีรษะตรงกลางเบาะนั่งแถวที่ 2 ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ หน้าจอแสดงผลดิจิตอล เครื่องเสียงระบบสัมผัสขนาด 10 นิ้ว พร้อมกล้องมองภาพขณะถอยจอด น่าใช้งานมากขึ้น

4.ราคาจำหน่ายที่น่าสนใจในตลาด

แม้จะมีการปรับราคาจำหน่ายขึ้นมาเล็กน้อยใน 2 รุ่นย่อย แต่ราคาจำหน่ายของซูซูกิ เออร์ทิก้า ก็ยังโดดเด่นเหนือคู่แข่ง ด้วยตัวล่างที่ราคายังต่ำกว่า 7 แสนบาท และรุ่นบนที่เกินมาจาก 7 แสนบาทเพียงเล็กน้อย ซึ่งหากเทียบกับคู่แข่งตัวต่อตัวแล้ว ถือว่าเป็นรถเอ็มพีวีที่ราคาน่าซื้อ น่าคบหาที่สุดในตลาดเลยทีเดียว

5.ค่าใช้จ่ายในการดูแลที่น่าคบหา

ซูซูกิ เออร์ทิก้า เป็นรถยนต์ที่มีค่าใช้จ่ายในการดูแลและบำรุงรักษาไม่สูงมากในท้องตลาด ด้วยความที่เป็นรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ขนาดเล็กที่ไม่มีความซับซ้อนมาก และช่างฝีมือที่ศูนย์บริการนั้นสามารถดูแลรถรุ่นนี้ได้อย่างสบายไม่มีปัญหา เรียกว่านอกจากราคาซื้อจะดีงามแล้ว ค่าใช้จ่ายในการดูแลก็ถือว่าโอเคเลยทีเดียว

3 จุดด้อยที่ต้องพิจารณาก่อนตัดสินใจ

1.เครื่องยนต์และระบบส่งกำลัง

แน่นอนว่าอาจจะไม่ใช่ปัญหาใหญ่สำหรับลูกค้าที่ต้องการซื้อรถยนต์กลุ่มนี้ กับการที่จะได้รถที่เครื่องยนต์สมรรถนะไม่สูงมาก ระบบเกียร์ 4 สปีดรุ่นเดิมที่ให้การตอบสนองได้ไม่เต็มที่ แต่ก็ต้องยอมรับว่า คู่แข่งบางรุ่นของเออร์ทิก้านั้น มีเครื่องยนต์และระบบส่งกำลังที่ให้การตอบสนองที่ดีกว่าอยู่พอสมควร

2.การตกแต่งภายในแบบเรโทร

ตลาดหลักของเออร์ทิก้านั้นคือตลาดอินโดนีเซียที่มีการใช้งานรถคันนี้แบบรถยนต์สำหรับครอบครัวที่แท้จริง ไม่ได้เน้นความหรูหรามากนัก ทำให้ห้องโดยสารทูโทนของรถดูเป็นแนวย้อนยุคเล็กน้อย ตั้งแต่เรื่องของการเลือกใช้สี การเลือกวัสดุที่นำมาใช้ รวมถึงเบาะผ้าลายหม่น ๆ ที่ไม่ได้ดูทันสมัยเลยสักนิด

3.อุปกรณ์ที่ยังไม่ครบตรงใจ

แน่นอนว่าแม้ซูซูกิจะเลือกใส่อุปกรณ์มาอย่างเต็มพิกัดให้กับรถคันนี้ แต่ก็ยังถือว่าขาดในบางชิ้นที่น่าจะทำให้การใช้งานรถคันนี้สะดวกมากขึ้น ยกตัวอย่างเช่น ที่เท้าแขนสำหรับผู้ขับขี่ หรือที่ชาร์จไฟแบบยูเอสบี ซึ่งคิดว่าในการปรับโฉมครั้งต่อไป ก็น่าจะเห็นของเล่นพวกนี้ล่ะ ที่เพิ่มขี้นมาเสียที

รถครอบครัวยุคใหม่ น่าใช้งานแต่ไม่สุด

แน่นอนว่าการทำตลาด 2020 Suzuki Ertiga นั้น หนึ่งในปัจจัยที่ทางซูซูกิตั้งเป้าหมายไว้ก็คือการสร้างความคุ้มค่าให้กับลูกค้าเหนือคู่แข่ง ด้วยการทำราคาจำหน่ายที่ดีกว่ามาตั้งแต่ต้น และให้อุปกรณ์ รวมถึงระบบต่าง ๆ ที่เทียบเคียงได้กับคู่แข่งมาทั้งหมด เพื่อให้สามารถนำไปเปรียบเทียบกันได้อย่างเต็มที่

ด้วยรูปลักษณ์ที่มีความเป็นรถเอ็มพีวีสูงมาก ทำให้กลุ่มลูกค้าหลักของพวกเขาคือกลุ่มลูกค้าครอบครัว ที่ต้องการรถที่ช่วงล่างดีดี แม้จะไม่ได้ปรื๊ดปร๊าดหวือหวา แต่ก็เป็นรถที่ฝากผีฝากไข้ได้ สามารถปรับห้องโดยสารได้หลากหลายรูปแบบตามความต้องการในการใช้งาน แม้จะต้องเจอห้องโดยสารแนวเรโทรไปบ้างก็ตาม

ออพชั่นและอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่เพิ่มเข้ามา ทำให้รถคันนี้มีความน่าใช้งานขึ้นไปอีกระดับ และเมื่อมองกลับไปที่ราคาจำหน่ายที่ยังเริ่มต้นด้วยเลข 6 และ 7 แล้ว ใครที่ต้องการรถที่สามารถนำไปใช้งานในชีวิตประจำวันได้เลยแบบไม่ต้องคิดอะไรมาก รถคันนี้ถือว่าคุ้มค่า คุ้มราคาที่สุดคันหนึงบนถนนเลยนะ

 

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่...

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Suzuki Ertiga

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

Suzuki Ertiga 2019 MPV ยุคใหม่ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ในแบบของคุณ ในราคาเริ่มต้นที่ 655,000 บาท

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Suzuki Ertiga
เช็คทันที