พาชม Bentley ทั้ง 2 รุ่นที่ถูกที่สุดในประเทศไทย ประหยัดไปเป็นล้าน ในงานมอเตอร์โชว์ 2022

ภายในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43 ที่บริเวณบูธของ Bentley (เบนท์ลีย์) เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส ผู้จัดจำหน่ายเบนท์ลีย์ในประเทศไทย ได้จัดแสดงรถยนต์รุ่นล่าสุด 2 รุ่นที่มาพร้อมขุมพลังไฮบริด 

รถไฮบริดทั้งสองรุ่นพัฒนาขึ้นมาภายใต้แผนงาน BEYOND100 ที่จะเดินหน้ายกเลิกการใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในทั้งหมด โดยเฟสแรกก็คือการพัฒนาเครื่องยนต์ไฮบริดมาใช้กับรถรุ่นใหม่ที่ทำการเปิดตัวต่อจากนี้

รถยนต์เบนท์ลีย์รุ่นที่นำมาจัดแสดงในงานนี้ได้แก่ Bentley Flying Spur Hybrid และ Bentley Bentayga Hybrid แต่ทั้งสองคันจะมีอะไรที่ต่างกับเวอร์ชั่นเครื่องยนต์สันดาปหรือไม่ ออพชั่นจะหายไปไหม

Bentley Flying Spur Hybrid

Bentley Flying Spur Hybrid (เบนท์ลีย์ ฟลายอิ้ง สเปอร์ ไฮบริด) สปอร์ตซีดาน 4 ประตู แบบ 4 ที่นั่ง เป็นรถหนึ่งรุ่นที่เป็นขวัญใจอภิมหาเศรษฐีในบ้านเรา เพราะสามารถขับเองได้ในชีวิตประจำวัน รวมถึงมีพื้นที่มากพอสำหรับคนในครอบครัวให้นั่งไปด้วยได้

Flying Spur Hybrid มาพร้อมเครื่องยนต์ปลั๊กอินไฮบริดเบนซินขนาด 2.9 ลิตร V6 ทวินเทอร์โบชาร์จ พ่วงด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 100 kW พร้อมแบตเตอรี่ขนาด 18 kWh ให้กำลังรวม 536 แรงม้า พร้อมแรงบิด 750 นิวตันเมตร ทำความเร็วสูงสุดถึง 285 กม./ชม. ด้วยอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายในเวลาเพียง 4.3 วินาที

แม้จะเทียบกันกับเครื่องยนต์สันดาปล้วน W12 บล็อกก่อนหน้าที่อยู่ในตัวถังเดียวกัน มีอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายในเวลาต่ำกว่า 4 วินาที แต่ก็ถือว่าใกล้เคียงกันมาก อีกทั้งยังประหยัดค่าตัวและค่าน้ำมันมากกว่าอีกด้วย

นอกจากนี้ คุณภาพของออพชั่นและฟีเจอร์ต่าง ๆ นั้นไม่ได้แตกต่างจากรุ่น W12 ทั้งสีภายนอกและภายในพื้นฐานหลายเฉดสี พร้อมด้วยเฉดสีพิเศษให้เลือกเป็นออปชั่นเสริมอีกหลายเฉดสีเช่นกัน และยังมีล้ออัลลอยขนาด 21 นิ้ว รวมถึงระบบตรวจสอบแรงดันลมยางของรถยนต์ 

ภายในเบาะนั่งคู่หน้าปรับไฟฟ้าได้ 24 ทิศทางพร้อมเบาะอุ่น, ระบายอากาศ, ระบบนวด และ memory seat ส่วนเบาะนั่งด้านหลังยังรับไฟฟ้าได้ 14 ทิศทางและมีฟังก์ชั่นที่เหมือนกับเบาะคู่หน้า

พร้อมด้วยเทคโนโลยี City Specification ซึ่งประกอบด้วย ระบบช่วยจอดรถ ระบบภาพจากกล้องมุมมองด้านบน ระบบเตือนคนข้ามถนน ระบบเตือนด้านหลังตัวรถ ระบบไฟหน้าแบบ Full Matrix LED ปรับลำแสงอัตโนมัติ และโหมดการขับขี่ที่มีให้เลือก 4 รูปแบบ 

อีกทั้งยังมาพร้อมกับหน้าจอบริเวณคอลโซลกลางขนาด 12.3 นิ้ว และเครื่องเสียงเบนท์ลีย์ จำนวน 10 ลำโพง ขนาด 650 วัตต์ นอกจากนี้ ยังมี Bentley Wall Box สำหรับการชาร์จไฟที่บ้านมาให้อีกด้วย

ส่วนในรุ่นที่จัดแสดงในงานนั้นนำเข้ามาจากต่างประเทศ โดยยังเป็นแบบพวงมาลัยซ้ายและมีการตกแต่งเพิ่มเติมอยู่เล็กน้อย (ราคารวมประมาณ 18 ล้านบาท) ทั้งนี้ Flying Spur Hybrid จะมีราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 14.2 ล้านบาท นับว่าถูกลงจาก Flying Spur W12 ที่มีราคาเริ่มต้นที่ 18.7 ล้านบาท

Bentley Flying Spur Hybrid มาพร้อมการรับประกัน 3 ปี จากโรงงานไม่จำกัดระยะทาง และบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนนแบบไม่มีค่าใช้จ่ายนาน 3 ปีเต็ม 

Bentley Bentayga Hybrid

Bentley Bentayga Hybrid (เบนท์ลีย์ เบนเทก้า ไฮบริด) เอสยูวีรุ่นใหญ่ที่เป็นอีกรุ่นที่ได้เครื่องยนต์ปลั๊กอินไฮบริดด้วยเช่นกัน โดยมีราคาเริ่มที่ 13.2 ล้านบาท จากเดิมในรุ่นเครื่องยนต์ V8 ที่มีราคาเริ่มต้นที่ 21.5 ล้านบาท

Bentayga Hybrid มาพร้อมเครื่องยนต์ไฮบริด V6 ขนาด 3.0 ลิตร พ่วงด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 94 kW และแบตเตอรี่ความจุ 17.3 kWh เมื่อรวมทั้งสองระบบจะให้กำลังสูงสุด 449 แรงม้า พร้อมแรงบิด 700 นิวตันเมตร ความเร็วสูงสุดถึง 254 กม./ชม. อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายในเวลาเพียง 5.5 วินาที 

ช่วงล่างแบบถุงลมที่ปรับได้ตามสภาพถนน โหมดการขับขี่ที่เลือกได้ 4 รูปแบบ ระบบเบรคเป็นดิสก์เบรค 4 ล้อพร้อมจานระบายความร้อนและคาลิปเปอร์เบรคสีดำพร้อมตราเบนท์ลีย์ ล้ออัลลอยขนาด 21 นิ้ว และระบบตรวจสอบแรงดันลมยางของรถยนต์

ทางด้านภายนอกจะมีสีพื้นฐานให้เลือก 7 สี กระจังหน้าปัดเงาแบบพิเศษ รวมถึงช่องดักลมด้านล่างสีดำ ช่องระบายลมด้านข้างรูปตัว “B” ท่อไอเสียคู่ ประตูด้านท้ายไฟฟ้าแบบเตะเปิด

ในส่วนของภายใน เริ่มด้วยเบาะไฟฟ้าคู่หน้าปรับได้ 16 ทิศทางพร้อม memory seat และระบบอุ่นเบาะ พวงมาลัยสามก้านหุ้มหนังและมีระบบอุ่นให้เช่นกัน 

เทคโนโลยีต่าง ๆ ก็มีให้อย่างครบครัน ได้แก่ รีโมทจอสัมผัสควบคุมเครื่องเสียงด้านหลัง ไฟหน้าแบบ Full Matrix LED พร้อมระบบ High Beam Assist นอกจากนี้ยังมี Bentley wallbox สำหรับการชาร์จมาให้ด้วย อีกทั้งมาพร้อมการรับประกัน 3 ปี จากโรงงานไม่จำกัดระยะทาง และบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนนแบบไม่มีค่าใช้จ่ายนาน 3 ปีเต็ม เช่นเดียวกับ Flying Spur Hybrid

นอกจากนี้ ทั้งสองรุ่นจะมีตรา “Hybrid” แสดงถึงความเป็นรถที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่ช่องอากาศด้านข้างของตัวรถ

โดยสรุปแล้ว รถยนต์เบนท์ลีย์รุ่นที่นำมาจัดแสดงในงานนี้ได้แก่ Bentley Flying Spur Hybrid และ Bentley Bentayga Hybrid โดยมีราคาเริ่มต้นดังนี้

  • Bentley Flying Spur Hybrid ราคาเริ่มต้นที่ 14,200,000 บาท
  • Bentley Bentayga Hybrid ราคาเริ่มต้นที่ 13,200,000 บาท

อย่างไรก็ตาม ผู้ซื้อยังสามารถเพิ่มเติมการตกแต่งและออพชั่นได้ตามต้องการเช่นเดิม

หากสนใจ Bentley ทั้งสองรุ่นนี้สามารถลองมาสัมผัสตัวจริงได้ที่งาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1 - 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม - 3 เมษายน พ.ศ. 2565 เวลา 12.00 - 22.00 น. (วันธรรมดา) และ 11.00 - 22.00 น. (วันเสาร์ - อาทิตย์ และวันหยุดราชการ)

อ่านเพิ่มเติม : รีวิว 2021 Bentley Flying Spur W12 ตัวท็อปสุด 0-100 ต่ำกว่า 4 วิ เขาวิ่งกันแบบนี้!!

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Bentley Flying Spur

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

พรีวิว 2021 Bentley Flying Spur W12 ตัวท็อปสุดจัดในรุ่น 25.99 ล้านบาท ได้ทั้งหรูทั้งแรงแบบครบเครื่อง

ข่าวล่าสุด

เปิดเบื้องหลังการซ่อมตัวถังรถหรูในไทย วิธีพ่นและอบสีร้อน ไม่กระทบแบต Hybrid เหมือนใหม่จากโรงงาน

เปิดดูเบื้องหลังศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังของ Mercedes-Benz ในประเทศไทย ที่ใช้เทคโนโลยีช่วยอบสีรถ ไม่กระทบกับระบบไฮบริดและแบตเตอรี่ใหม่ ศูนย์บริการของ Mercedes-Benz ที่รับซ่อมตัวถังได้ด้วย มีไม่กี่แห่งในไทย หนึ่งในนั้นอยู่ที่ชลบุรี เป็นสาขาใหม่ของ เบนซ์ไพรม์มัส ที่อำนวยความสะดวกคนอยู่ต่างจังหวัด และอยากซ่อมตัวถังกับศูนย์ที่ได้มาตรฐานแบบโรงงานผู้ผลิต เรามาดูกันว่าเบื้องหลังการซ่อมนี้ จะใกล้เคียงของเดิมจากโรงงานแค่ไหน ศูนย์บริการเบนซ์ไพรม์มัสสาขาใหม่ที่ชลบุรีนี้ รองรับงานซ่อมสี และตัวถัง เดือนละ 1

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Bentley Flying Spur
เช็คทันที