2022 ORA Good Cat GT ปรับมาดี แต่ที่ไม่ดีก็ไม่ปรับ ราคาแถว 1.059 ล. มี 150 คันนะปีนี้...

  • เครื่องปรับใหม่แรงเร้าใจกว่ารุ่นเดิม
  • เติมออพชั่นทั้งภายใน-ภายนอกรถ
  • ลุ้นราคาจำหน่ายล้านต้นหลังหักส่วนลด

ORA Good Cat (ออร่า กู๊ดแคท) หนึ่งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นบุกเบิกที่ทำยอดขายเป็นกอบเป็นกำขึ้นชั้นผู้นำตลาดรถยนต์ไฟฟ้า 100% ในประเทศไทยอย่างรวดเร็ว จนต้องประกาศหยุดรับจองอย่างเป็นทางการ หลังได้รับการส่งเสริมจากภาครัฐทำให้ราคาจำหน่ายลดลงไปจากเดิมอีก

ด้วยผลกระทบจากการขาดแคลนชิปเซตในการผลิต ทำให้ ORA (ออร่า) ต้องเร่งเคลียร์ยอดจองที่ยังเป็นแบ็คออเดอร์กว่า 3,000 คันในประเทศไทย แต่ระหว่างนั้น พวกเขาได้ส่งเวอร์ชั่นอัพเกรดตัวแรงอย่าง ORA Good Cat GT (ออร่า กู๊ดแคท จีที) มารับจองกันลอตแรก 150 คัน

ราคาจำหน่ายจะประกาศกันในช่วงเย็นนี้ ที่คาดการณ์ว่าจะอยู่ที่ระดับก่อนลดราคาประมาณ 1.3 ล้านบาทและลดลงมาเหลือ 1 ล้านบาทต้น ๆ โดยจะเปิดให้จองกันเแบบหมดแล้วหมดเลยสำหรับปีนี้ ใครที่เล็ง ๆ อยู่มาดูกันว่ามีอะไรที่ดีกว่ารุ่นมาตรฐานบ้าง และอะไรที่ยังเหมือนรุ่นเดิม

จะคุ้มค่าเหมาะกับการควักกระเป๋าเพิ่มไหม รอราคาช่วงเย็นนี้นะ...

รูปลักษณ์ภายนอกสวยเฉียบ แต่ออพชั่นด้านสีหายไป

หากใครชื่นชมสีรถยนต์แบบลูกกวาดหวานแหวว พร้อมภายในแบบขรึม ๆ ในรุ่นมาตรฐาน ขอบอกว่าในรุ่นจีทีนั้นมีแค่สีเทา Aqua Grey ให้เลือก พร้อมห้องโดยสารสีแดงสลับดำเท่านั้น ภายนอกเพิ่มความดุดันด้วยชุดแต่งลายคาร์บอนไฟเบอร์ตัดด้วยสีแดงที่ตำแหน่งต่าง ๆ ล้ออัลลอย 18 นิ้วลายใหม่แบบทูโทน พร้อมคาลิปเปอร์เบรกสีแดง ขนาดตัวรถพร้อมชุดแต่งกว้างขึ้น 23 มิลลิเมตรและยาวขึ้น 19 มิลลิเมตร โดดเด่นด้วยสปอยเลอร์หลังพร้อมโลโก้ GT ที่ดูจะสวยงามสะดุดตาที่สุดแล้วในรถคันนี้ ซึ่งมองแล้วให้ความสปอร์ตมากขึ้นกว่ารุ่นเดิมอย่างชัดเจน

ภายในเพิ่มออพชั่นมาให้ แต่สีสันยังไม่สปอร์ตนัก

จริง ๆ ถ้าทีมงานเลือกใช้สีแดงที่ตกแตงที่ภายนอกมาเป็นสีหลักในห้องโดยสารก็จบเลย แต่กลับเลือกใช้โทนสีแดงแบบตุ่น ๆ ที่ทำให้รถดูไม่สปอร์ตเท่าใดที่ภายใน จุดขายอยู่ที่เบาะที่นั่งแบบหนังพีวีซี ที่มาพร้อมระบบระบายอากาศ และเบาะนวดที่คู่หน้า ที่ยังต้องเปิด-ปิดผ่านหน้าจอกลางเท่านั้น เพิ่มเบาะปรับไฟฟ้า 4 ทิศทางที่ตำแหน่งผู้โดยสารมาเรียบร้อย ขณะเดียวกัน ก็เอาใจคุณผู้หญิงด้วยการติดตั้งกระจกส่องหน้าพร้อมไฟแอลอีดีสีขาวขนาดใหญ่ที่ม่านบังแดดทั้ง 2 ฝั่ง โดยมาพร้อมสายเข็มขัดนิรภัยสีแดงตุ่น ๆ แบบคอนโซลหน้า ที่จริง ๆ ปรับให้สปอร์ตกว่านั้นก็ได้นะ

อ่านเพิ่มเติม: GWM ลั่นขึ้นไลน์ผลิต ORA ในไทยต้นปี 2567

เครื่องยนต์สุดจี๊ด ดีกว่าเดิมที่สุดคือจุดนี้

ถ้าใครเคยคิดว่าเครื่องยนต์ไฟฟ้าของรุ่นเดิมยังไม่จุใจเท่าไหร่นัก ออร่าได้ทำการปรับปรุงมอเตอร์ของรถใหม่ ทำให้ได้แรงม้าเพิ่มขึ้นมา 28 แรงม้ากลายเป็น 171 แรงม้า (รุ่นเดิม 143 แรงม้า) พร้อมแรงบิดสูงสุดก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน 40 นิวตันเมตรเป็น 250 นิวตันเมตร (รุ่นเดิม 210 แรงม้า) โดยที่ความเร็วสูงสุดยังอยู่ที่ 152 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พร้อมระยะทางวิ่งสูงสุด 500 กิโลเมตร โดยวพวกเขาคุยว่าในรุ่นจีที มีอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรที่เร็วขึ้นกว่าเดิมจาก ที่ทำได้ในรุ่นเดิมที่ 9.2 วินาที ในรุ่นนี้จะเร็วกว่าถึง 0.7 วินาที หรือทำได้ที่ 8.2 วินาทีนั่นเอง

จริง ๆ ออพชั่นใหม่ ๆ ก็ให้มาครบครันละนะ

ถ้าไม่นับในห้องโดยสารที่มีการเปลี่ยนในส่วนของเบาะต่าง ๆ ไปมากมาย ตัวรถมีการเพิ่มอุปกรณ์หลายส่วนให้น่าใช้งานมากกว่าเดิม ยกตัวอย่างเช่น ประตูบานหลังแบบไฟฟ้า ที่มาพร้อมระบบแฮนด์ฟรี ใช้งานได้เพียงแค่สอดเท้าเข้าไปที่ใต้กันชน ซึ่งมีความไวอย่างมาก มีการติดตั้งระบบจำเบาะที่นั่งมาเรียบร้อย เมื่อรวมกับฟังชั่นส์ที่ให้มาตั้งแต่แรก เขช่น หน้าจอยาวรวม 17.25 นิ้ว พร้อมลำโพง 6 จุด ถุงลมนิรภัย 6 ใบ พร้อมฟังชั่นส์ด้านความปลอดภัยและระบบช่วยเหลือด้านการขับขี่มากมายเต็มคัน ก็ยังทำให้รถไฟฟ้าคันนี้มีความเพียบพร้อมมากที่สุดเช่นเดิม

อ่านเพิ่มเติม: หยุดรับจองในไทย ORA Good Cat ตั้งแต่ 20 เมษายน

แต่หลาย ๆ ออพชั่นก็ยังไม่ได้ทำให้ดีขึ้นนะ

แม้จะเป็นรถยนต์ที่น่าสนใจ แถมใส่ของเล่นเข้ามาเพิ่มให้อีกแล้วก็ตาม แต่หลาย ๆ อย่างที่เป็นปัญหามาตั้งแต่ตอนที่เป็นรุ่นมาตรฐานก็ไม่ได้รับการปรับในครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นยางรถยนต์ที่ให้การตอบสนองแบบตึงตังและเสียงดัง การเก็บเสียงของกระจกบานหน้า พวงมาลัยปรับได้แค่ 2 ทิศทาง สายเข็มขัดนิรภัยแบบปรับไม่ได้ และหน้าจอเล็กที่ล็อกตัวเองหากมีการเปิดใช้งานฟังชั่นส์ต่าง ๆ ซึ่งต้องมาติดตามว่า ในอนาคต ออร่าจะมีการปรับเปลี่ยนอุปกรณ์เหล่านี้ให้ใช้งานได้ดีขึ้นหรือไม่ หรืออาจจะต้องรอการปรับโฉมไมเนอร์เชนจ์ไปเลยทีเดียว

ขับมาแล้วรู้สึกว่าดีขึ้นกว่ารุ่นเดิมอย่างชัดเจน

การเปลี่ยนมอเตอร์ใหม่เพื่อเรียกแรงม้าและแรงบิดของเครื่องยนต์ที่เพิ่มขึ้น ส่งผลดีต่อการขับรถคันนี้อย่างมาก การออกตัวของรถนั้นดีขึ้นอย่างผิดหูผิดตา และความไหลลื่นของการส่งกำลังก็มีให้มากกว่า โดยเฉพาะในโหมดสปอร์ตที่เรียกว่าใส่กันมาอย่างเต็มที่ โดยส่วนตัว รู้สึกเหมือนกับแบตเตอรี่เองก็ไม่ได้ลดลงอย่างดุเดือดเหมือนตอนขับเวอร์ชั่น 500 ซึ่งยังไม่กล้ายืนยัน เพราะมีเวลาอยู่กับรถจำกัดมาก หากลูกค้าซื้อไปแล้ว จัดการเรื่องยางเสียหน่อย ก็จะทำให้สามารถขับขี่ได้อย่างสนุกสนานมากขึ้นกว่าเดิมไปอีก ส่วนเรื่องเสียงหน้ารถนั้น ยิ่งขับเร็วยิ่งเสียงดังนะ

อ่านเพิ่มเติม: GWM โชว์ตัว 2 รุ่นใหม่ที่งานมอเตอร์โชว์ 2022

ถ้าราคาเป็นไปอย่างที่คาดก็น่าสนใจเลยล่ะ

ในตอนนี้ ออร่าได้ทำการปรับลดราคาของรุ่น 500 ULTRA ลงไปอยู่ที่ 9.59 แสนบาท โดยเป็นการลดราคาทั้งแพคเกจไปกว่า 2.4 แสนบาทจากราคาเดิมที่วางไว้ 1.199 ล้านบาท ลองคิดกันเล่น ๆ ว่าหากกู๊ดแคท จีที มีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 1.299 ล้านบาท และได้รับส่วนลดแบบเดียวกัน ราคาจำหน่ายจริงก็น่าจะอยู่ที่แถว ๆ 1.059 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นราคาจำหน่ายที่น่าสนใจ หากลูกค้าต้องการรถยนต์ไฟฟ้าที่มีสมรรถนะโดดเด่น แต่ออพชั่นด้านสีอาจจะขัดใจ เพราะไม่มีให้เลือก แต่ที่สำคัญ เตรียมกดจองออนไลน์กันให้ดี เพราะปีนี้มีแค่ 150 คันเท่านั้น

ราคาจะแม่นไหม อีกไม่ถึง 12 ชั่วโมงรู้กัน...

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่...

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

ORA Good Cat

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

พาชมรถยนต์ใหม่และสิ่งที่น่าสนใจในงาน 2022 Motor Expo รถไฟฟ้าบุกมาทุกเซกเมนต์จริงไหมนะ... | AutoFun

รีวิว 2022 ORA Good Cat GT แพงกว่าที่คาด หมดไวกว่าที่คิด แรงขึ้น แต่งสปอร์ต แต่คุ้มราคาไหม | AutoFun

พา ORA Good Cat 500 ULTRA ลุยเขาใหญ่ ไล่ชาร์ตแบตหลากค่าย เจอฝนอีกด้วย ข้อดี-เสียมาอีกเพียบ | AutoFun

ลอง 2021 ORA Good Cat 400 PRO แมวไฟฟ้าขับดี มีข้อติ และตอบคำถามที่ทุกคนอยากรู้ก่อนเขย่าตลาดสิ้นเดือน

ข่าวล่าสุด

เปิดเบื้องหลังการซ่อมตัวถังรถหรูในไทย วิธีพ่นและอบสีร้อน ไม่กระทบแบต Hybrid เหมือนใหม่จากโรงงาน

เปิดดูเบื้องหลังศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังของ Mercedes-Benz ในประเทศไทย ที่ใช้เทคโนโลยีช่วยอบสีรถ ไม่กระทบกับระบบไฮบริดและแบตเตอรี่ใหม่ ศูนย์บริการของ Mercedes-Benz ที่รับซ่อมตัวถังได้ด้วย มีไม่กี่แห่งในไทย หนึ่งในนั้นอยู่ที่ชลบุรี เป็นสาขาใหม่ของ เบนซ์ไพรม์มัส ที่อำนวยความสะดวกคนอยู่ต่างจังหวัด และอยากซ่อมตัวถังกับศูนย์ที่ได้มาตรฐานแบบโรงงานผู้ผลิต เรามาดูกันว่าเบื้องหลังการซ่อมนี้ จะใกล้เคียงของเดิมจากโรงงานแค่ไหน ศูนย์บริการเบนซ์ไพรม์มัสสาขาใหม่ที่ชลบุรีนี้ รองรับงานซ่อมสี และตัวถัง เดือนละ 1

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

ORA Good Cat
เช็คทันที