เราทราบดีว่า รถยนต์ไฟฟ้ากำลังจะมาแทนที่รถเครื่องยนต์สันดาปได้ในไม่ช้า ผู้ผลิตรถยนต์บางรายมีการเปลี่ยนถ่ายไปยังยุคของไฟฟ้าได้อย่างรวดเร็ว แต่ยังมีค่ายรถที่ต้องการเก็บความเป็นมัสเซิลคาร์แบบดั้งเดิมอยู่
Dodge (ดอดจ์) ค่ายรถจากฝั่งอเมริกันที่ต้องการใช้เครื่อง V8 แบบเดิมในมัสเซิลคาร์คู่บุญของค่ายทั้ง Charger และ Challenger แต่น่าเสียดายที่สิ่งเหล่านี้เป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น
ข้อมูลจากเว็บไซต์ Motor1.com ระบุว่า โฆษกของ Dodge ยืนยันว่า แพลทฟอร์มรถในเจเนอเรชั่นถัดไปของค่ายไม่เพียงแต่จะทำให้เราสูญเสียเครื่องยนต์ V8 ไปเท่านั้น แต่เรายังเสียเครื่องยนต์สันดาปไปทั้งหมดด้วย
ข้อมูลนี้เกิดจากการโต้ตอบเว็บไซต์ MotorTrend ที่ตั้งข้อสังเกตว่าทั้ง Charger และ Challenger ในอนาคตจะยังมีเครื่องยนต์ Hemi อยู่ แต่ในความจริงแล้วมัสเซิลคาร์เหล่านี้จะกลายเป็นรถยนต์ไฟฟ้าทั้งหมด
“เรื่องราวดังกล่าวไม่ถูกต้อง” โฆษกของค่ายรถกล่าว “Hemi ในแพลตฟอร์มนั้น รวมถึงแพลตฟอร์มนั้น กำลังจะหายไป รุ่นต่อไปจะเป็น BEV (รถยนต์ไฟฟ้า)”
ในแพลทฟอร์มที่กล่าวถึงคือ LX ซึ่งเป็นแพลทฟอร์มของ Chrysler ค่ายในเครือเดียวกันสำหรับรถเก๋งขนาดใหญ่ ขับเคลื่อนล้อหลังที่มีตั้งแต่ปี 2005 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งในรถร่นปัจจุบันของดอดจ์จะเป็นการปรับเปลี่ยนเล็กน้อย โดยแพลทฟอร์มของ Charger จะเรียกว่า LD และ Challenger จะเรียกว่า LA ซึ่งสามารถรองรับเครื่องยนต์ได้ทั้ง V6 และ V8 และสามารถทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด
อ่านเพิ่มเติม : Dodge จดทะเบียนชื่อ FRATZOG สำหรับรถไฟฟ้า ที่แฟนมัสเซิลคาร์คงคุ้นหู
เป็นที่เปิดเผยเมื่อปีที่แล้วว่า Dodge กำลังพัฒนารถมัสเซิลคาร์ไฟฟ้าอยู่ และกำลังจะเปิดตัวเป็นรถต้นแบบในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า รถตัวอย่างของรุ่นที่ผลิตจริงคาดว่าจะมาในปี 2024
แต่ Tim Kuniskis ซีอีโอของ Dodge เคยกล่าวว่าการเปิดตัวของรถต้นแบบไฟฟ้าไม่ได้หมายถึงจุดจบของการใช้เครื่องยนต์สันดาปโดยทันที ซึ่งอาจเป็นช่องโหว่ให้กับข่าวลือที่ผ่านมา
พร้อมกับที่ Kuniskis เคยกล่าวว่าแพลทฟอร์มไฟฟ้าใหม่นั้นจะยังทำงานร่วมกับแพลทฟอร์มเดิมอยู่สักพัก แต่เมื่อในวันนี้มีการฟันธงถึงทิศทางของมัสเซิลคาร์ในอนาคตแล้ว เครื่องยนต์สันดาปก็คงจะถึงจุดจบไม่ช้าก็เร็ว
อ่านเพิ่มเติม : สมรรถนะของ Tesla เข้านิยาม "รถอเมริกันมัสเซิลคาร์" ยุคใหม่แล้วหรือยัง?
แต่ก่อนที่จะสิ้นสุดยุคการคำรามของเครื่อง V8 นั้น ยังมีข่าวลือว่าจะยังมีเครื่องยนต์สำหรับเวอร์ชั่นตัวแรง Challenger Hellcat ออกมาเพื่อทิ้งทวนตำนานนี้ โดยสามารถใช้น้ำมันเบนซินที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่สุดในขณะนี้อย่าง E85 แต่ยังสามารถรีดกำลังได้มากถึง 900 แรงม้าก่อนที่จะมีไฟฟ้าเข้ามาแทนที่
อ่านเพิ่มเติม : วัยรุ่นฉลองเรียนจบด้วยการเบิร์นยาง Dodge Challenger หน้าสถานีตำรวจ จบลงที่การฉลองหลังตารางแทน
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}