2022 MG VS HEV พร้อม 5 จุดเด่นที่ไม่ควรมองข้ามไป ได้ทั้งแรง ประหยัด และคุ้มค่า

2022 MG VS HEV (2022 เอ็มจี วีเอส เอชอีวี) สปอร์ตไฮบริดเอสยูวีรุ่นแรกของเอ็มจี ซึ่งเปิดตัวเมื่อไม่นานมานี้ มาพร้อมแนวคิด ABSOLUTE ที่บ่งบอกถึงความสมบูรณ์แบบในด้านต่าง ๆ ของตัวรถ

รถคันนี้อยู่ในกลุ่ม B-SUV ซึ่งเป็นกลุ่มของเอสยูวีที่ได้รับความนิยมในขณะนี้ และเอ็มจีต้องการเป็นอีกค่ายรถยนต์ที่นำรถเครื่องยนต์ไฮบริดลงแข่งขันในตลาดเซกเมนต์นี้

มร. จาง ไห่โป กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี จำกัด และบริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การมาของ NEW MG VS HEV ถือเป็นหนึ่งในหมัดเด็ดของเอ็มจีที่จะเข้ามาสร้าง “จุดเปลี่ยน” ให้กับยนตรกรรมในกลุ่มนี้ ซึ่งเป็นตลาดที่เอ็มจีมองเห็นโอกาสและการเติบโต

ด้วยแนวคิดของรถที่บ่งบอกถึง “ความสมบูรณ์แบบ” ในด้านต่าง ๆ เราจึงอยากแนะนำสิ่งที่น่าสนใจของ MG VS HEV ว่าจะถูกใจใครหลายคนหรือไม่

1. ดีไซน์ภายนอกที่ทลายกรอบเอสยูวีไฮบริดที่เคยมี

ดีไซน์ภายนอกของ MG VS HEV นั้นมีรูปลักษณ์ที่ใกล้เคียงรถยนต์ไฟฟ้า ด้วยกระจังหน้าแบบ Electrified Matrix Grille Design เพิ่มการตกแต่งโดยใช้สีฟ้าบริเวณกระจังหน้า และกันชนหน้า ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว พร้อม Aero Wheel Cover ช่วยเพิ่มแอโรไดนามิกส์ของรถให้ดีขึ้น

นอกจากนี้ ไฟหน้าแบบ LED Projector เปิด-ปิดอัตโนมัติ พร้อมไฟส่องสว่างสำหรับขับขี่เวลากลางวัน (Daytime Running Light) และไฟท้าย LED ที่ดูโฉบเฉี่ยว

มิติตัวถังของตัวรถมีความยาว 4,370 มม. ความกว้าง 1,809 มม. ความสูง 1,653 มม. และมีระยะความยาวฐานล้อ 2,585 มม. ซึ่งถือว่าสูสีกับคู่แข่งเลยทีเดียว

2. การออกแบบภายในที่ล้ำกว่าเดิมของเอ็มจี

นอกจากรูปลักษณ์ภายนอกแล้ว MG VS HEV ยังมีการออกแบบภายในที่ดูล้ำสมัย เริ่มตั้งแต่ตัวเลือกของสีภายในห้องโดยสารที่มี 2 ทางเลือก ได้แก่ สีทูโทน ดำ-ขาว และสีดำ มีการสอดแทรกการตกแต่งโดยใช้สีฟ้าเพื่อสร้างเอกลักษณ์ให้กับรถรุ่นนี้

เมื่อเข้ามาในรถเราจะหน้าจอ Dual Widescreen Cockpit ซึ่งเป็นจอคู่ขนาดใหญ่ที่ประกอบด้วยที่ประกอบด้วย หน้าจอแสดงผล Full Virtual Dashboard ขนาด 12.3 นิ้ว และหน้าจอ Touch Screen ขนาด 12.3 นิ้ว ควบคุมการทำงานผ่าน Illuminated Touch Panel 

ภายในห้องโดยสารยังเพิ่มความอเนกประสงค์ด้วยคอนโซลแบบสองชั้น Double Layer เพื่อเพิ่มอรรถประโยชน์ให้แก่รถ นอกจากนี้ การตกแต่งภายในยังตกแต่งด้วยวัสดุ Piano Black พวงมาลัยหุ้มหนังและคันเกียร์ตกแต่งลวดลาย Laser Pattern

อุปกรณ์อำนวยความสะดวกยังมีมาให้อย่างครบครัน ได้แก่ 

  • Wireless Charger 
  • ช่องเชื่อมต่อ USB Type A และ C 
  • ช่องปรับอากาศตอนหลัง  
  • เบาะคนขับปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง และเบาะผู้โดยสารด้านหน้าปรับ 4 ทิศทาง พร้อมที่พักแขนด้านหน้า
  • หลังคา Panoramic Sunroof
  • พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันหุ้มหนัง ควบคุมเครื่องเสียงพร้อมปุ่มรับ - วางสายโทรศัพท์
  • กระจกมองหลังแบบตัดแสง
  • ลำโพง 6 จุด
  • รองรับระบบเชื่อมต่อมัลติมีเดีย Apple CarPlay และสมาร์ทโฟนระบบ Android 
  • ระบบกุญแจรีโมทอัจฉริยะ (Smart Key) พร้อมปุ่ม Push Start
  • ระบบปรับอากาศแบบดิจิตอล
  • ระบบกรองอากาศ PM 2.5
  • ช่องจ่ายไฟ Power Outlet 12V

3. เครื่องยนต์ไฮบริดที่ผสานทั้งความแรงและประหยัดเข้าด้วยกัน

เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 16 วาล์ว VTi-TECH 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 109 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 142 นิวตันเมตร ที่ 4,500 รอบ/นาที จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลังสูงสุด 95 แรงม้า แรงบิด 200 นิวตันเมตร และแบตเตอรี่ Lithium-Ion ขนาด 2.13 kWh ให้กำลังรวม 177 แรงม้า ซึ่งถือว่าแรงที่สุดในตลาด

MG VS HEV นั้นมีอัตราเร่ง 0 – 100 กม./ชม. ในเวลาน้อยกว่า 9 วินาที สามารถเลือกโหมดขับขี่ได้ 3 รูปแบบ ได้แก่ Eco, Comfort และ Sport มาพร้อมช่วงล่างแบบ Euro Tuning Suspension ที่มีช่วงล่างด้านหน้าแบบแม็คเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง และระบบช่วงล่างหลังแบบทอร์ชั่น บีม ระบบเบรก ด้านหน้ามาพร้อมดิสก์เบรกพร้อมช่องระบายความร้อน และด้านหลังเป็นดิสก์เบรก

นอกจากนี้ ยังมีระบบหน่วงคันเร่งเพื่อปั่นไฟกลับแบตเตอรี่ที่เรียกว่า KERS (Kinetic Energy Recovery System) ที่สามารถปรับความหน่วงได้ 3 ระดับ ได้แก่ มาก ปานกลาง และน้อย

สำหรับอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง เมื่อมีการทดสอบกันแล้ว พบว่า มีอัตราสิ้นเปลืองอยู่ระหว่าง 14-17 กม./ลิตร โดยการทดสอบจะเน้นการขับขี่ในเมืองเป็นหลัก ซึ่งตัวเลขดังกล่าวถือว่ามีความประหยัดอยู่พอสมควร เมื่อเทียบกับสมรรถนะที่ให้มา

4. ระบบความปลอดภัยที่เพียงพอต่อความต้องการ

MG VS HEV นั้นมาพร้อมระบบความปลอดภัยตั้งแต่โครงสร้างของตัวรถ ไปยังระบบความปลอดภัยแบบแอคทีฟเซฟตี้ ได้แก่ ระบบโครงสร้างตัวถังนิรภัย FSF (Full Space Frame) และระบบความปลอดภัยมาตรฐานยุโรป Synchronized Protection System 12 ระบบ ได้แก่ 

  • ระบบป้องกันการไหลของรถ AVH (Auto Vehicle Hold)  
  • ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรกฉุกเฉิน ABS (Anti-lock Brake System) พร้อมระบบกระจายแรงเบรก EBD (Electronic Brake force Distribution) 
  • ระบบเสริมแรงเบรกด้วยอิเล็กทรอนิกส์ EBA (Electronic Brake Assist) 
  • ระบบควบคุมการทรงตัว SCS (Stability Control System)
  • ระบบควบคุมการเบรกในขณะเข้าโค้ง CBC (Curve Brake Control) 
  • ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และควบคุมการลื่นไถล TCS (Traction Control System) 
  • ระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน HAS (Hill Start Assist System)
  • ระบบควบคุมความเร็วรถขณะลงทางลาดชัน HDC (Hill Descent Control System)
  • ระบบตรวจสอบความผิดปกติของลมยาง TPMS (Tire Pressure Monitor System)  
  • ระบบสัญญาณไฟแจ้งเตือน เมื่อมีการเบรกฉุกเฉิน ESS (Emergency Stop Signal)
  • ระบบจำกัดความเร็ว ASL (Active Speed Limit)

นอกจากนี้ ยังมาพร้อมระบบเบรกมือไฟฟ้า EPB (Electronic Parking Brake), กล้องมองภาพรอบทิศทาง พร้อมสัญญาณเตือนระยะถอยหลัง, ถุงลมนิรภัย คู่หน้า ด้านข้าง และม่านถุงลมนิรภัย, ไฟส่องนำทางหลังจากดับเครื่องยนต์ (Follow Me Home Light), จุดยึดเบาะนั่งเด็กแบบ ISOFIX และระบบกุญแจนิรภัย Immobilizer

5. การเชื่อมต่อแบบอัจฉริยะทั้ง 3 รูปแบบ

MG VS HEV นั้นมาพร้อมระบบปฏิบัติการ i-SMART มาพร้อมกับ Digital Key Technology ซึ่งเป็นกุญแจดิจิทัลที่สามารถรับ-ส่งกุญแจผ่านสมาร์ทโฟนได้ โดยระบบ i-SMART นั้นมาพร้อมการเชื่อมต่อ 3 รูปแบบ ได้แก่

  • Smart Command หรือระบบคำสั่งอัจฉริยะ ซึ่งจะประกอบด้วย ระบบกุญแจดิจิทัล ระบบสั่งการผ่านคำสั่งเสียง การควบคุมระบบปรับอากาศ การวางแผนการเดินทาง การโทรออก-รับสาย โทรฉุกเฉิน จนถึง MG Call Centre เพื่อสอบถามข้อมูลต่าง ๆ
  • Smart Connect หรือ ระบบเชื่อมต่ออัจฉริยะ ประกอบด้วย การเล่นเพลง ค้นหาร้านอาหาร ที่พัก ระบบนำทาง การดูข้อมูลข่าวสาร สภาพอากาศ และสามารถอัพเดทระบบต่าง ๆ ผ่านระบบออนไลน์ได้ (FOTA)
  • Smart Check หรือ ระบบตรวจเช็กอัจฉริยะ ประกอบด้วย การตรวจสอบสถานะรถยนต์ การตรวจสอบตำแหน่งรถยนต์ ระบบช่วยค้นหาศูนย์บริการ นัดหมาย บันทึกการดูแลรักษารถ ระบบแจ้งเตือนเมื่อความผิดปกติเกิดขึ้นกับรถ และกำหนดขอบเขตการใช้รถได้ตั้งแต่ 500 ม.- 10 กม.

รุ่นย่อยและราคา

MG VS HEV มีให้เลือกทั้งหมด 2 รุ่นย่อย ได้แก่ รุ่น D และรุ่น X

รุ่น D จะมีสีภายในเป็นสีดำล้วน มีสีตัวถังให้เลือก 3 สี คือ สีขาว (Arctic White) สีดำ (Black Knight) และสีแดง (Scarlet Red) 

รุ่น X มีสีให้เลือกทั้งแบบโมโนโทนและทูโทน ดังนี้

  • ภายในแบบโมโนโทนจะมีสีภายในเป็นสีดำล้วน มีสีตัวถังให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีขาว (Arctic White) สีดำ (Black Knight) และสีแดง (Scarlet Red) 
  • ส่วนรุ่นสีภายในแบบทูโทนขาวสลับดำ มีสีตัวถังให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีเขียว (Mineral Green) สีเทา (Metal Ash Grey) และสีขาว (Arctic White) พร้อมหลังคาสีดำ

ราคาที่จับต้องได้ 

ด้วยออพชั่น สมรรถนะ ความปลอดภัย จึงทำให้ MG VS HEV นั้นมีความคุ้มค่าน่าจับจอง ด้วยราคาทั้งสองรุ่นย่อยที่อยู่ระหว่าง 859,000 - 919,000 บาท เมื่อเทียบกับคู่แข่งแล้วพบว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก

  • รุ่น D ราคา 859,000 บาท
  • รุ่น X ราคา 919,000 บาท

 

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

MG VS HEV

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

MG HS HEV สปอร์ตไฮบริดเอสยูวีจากเอ็มจี ที่ทั้งแรง ประหยัด และคุ้มค่าเหนือใคร | AutoFun

ข่าวล่าสุด

เปิดเบื้องหลังการซ่อมตัวถังรถหรูในไทย วิธีพ่นและอบสีร้อน ไม่กระทบแบต Hybrid เหมือนใหม่จากโรงงาน

เปิดดูเบื้องหลังศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังของ Mercedes-Benz ในประเทศไทย ที่ใช้เทคโนโลยีช่วยอบสีรถ ไม่กระทบกับระบบไฮบริดและแบตเตอรี่ใหม่ ศูนย์บริการของ Mercedes-Benz ที่รับซ่อมตัวถังได้ด้วย มีไม่กี่แห่งในไทย หนึ่งในนั้นอยู่ที่ชลบุรี เป็นสาขาใหม่ของ เบนซ์ไพรม์มัส ที่อำนวยความสะดวกคนอยู่ต่างจังหวัด และอยากซ่อมตัวถังกับศูนย์ที่ได้มาตรฐานแบบโรงงานผู้ผลิต เรามาดูกันว่าเบื้องหลังการซ่อมนี้ จะใกล้เคียงของเดิมจากโรงงานแค่ไหน ศูนย์บริการเบนซ์ไพรม์มัสสาขาใหม่ที่ชลบุรีนี้ รองรับงานซ่อมสี และตัวถัง เดือนละ 1

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

MG VS HEV
เช็คทันที