ลองขับ 2022 Haval H6 PHEV แรงขึ้นละขับดีไหม 201 กม. โหมดอีวีทำได้หรือเปล่า ไปลองกัน!!!

  • ระยะทางวิ่งไฟฟ้าจริงไม่ถึง 201 กิโลเมตร
  • ปรับเซตช่วงล่างมาใหม่ไฉไลกว่าเดิม
  • รอราคาพร้อมกัน 7 ตุลาคมที่จะถึงนี้

2022 Haval H6 PHEV (ฮาวาล เอช6 พีเอชอีวี) รถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดรุ่นแรกของค่าย Haval (ฮาวาล) ที่เรียกเสียงฮือฮาด้วยการเป็นรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดรุ่นแรกในไทยที่วิ่งได้ระยะทาง 201 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ตามการเคลมของค่าย ที่สร้างความฮือฮาปนสงสัยจากผู้บริโภคว่ามันจะสามารถทำได้ตามนั้นจริงหรือไม่

ก่อนการประกาศราคาอย่างเป็นทางการในวันที่ 7 ตุลาคมที่จะถึงนี้ พวกเขาเปิดรับจองรถคันนี้พร้อมสิทธิ์อัลตร้าดีลมูลค่ากว่า 3 แสนบาท และได้รับการตอบรับด้วยยอดจองไปมากกว่า 7,000 คัน แต่ต้องมาลุ้นกันว่า เมื่อเปิดราคามาแล้ว จะสามารถเปลี่ยนยอดจองเป็นยอดจำหน่ายจริงได้จำนวนกี่คัน แม้ลอตแรกจะพร้อมส่งมอบราว 300 คันในปีนี้

ก่อนที่จะไปถึงการประกาศราคา ฮาวาล ได้เชิญสื่อมวลชนรวมถึง AutoFun Thailand เข้าร่วมการทดสอบสมรรถนะรถยนต์คันนี้อย่างเป็นทางการ เพื่อทดสอบระยะวิ่งและการปรับปรุงรถคันนี้ที่โดดเด่นขึ้นมาเหนือคู่แข่ง รวมถึงรถที่ทำตลาดอยู่ของตัวเอง ซึ่งทำให้เป็นหนึ่งในเอสยูวีที่มีความโดดเด่นที่สุดบนท้องถนนคันหนึ่งในปัจจุบัน

ถือว่าเป็นมาตรฐานใหม่ที่คู่แข่งต้องคิดหนักว่าจะแข่งกันอย่างไรดี...

วิ่งอีวีจริงไม่ถึง 201 กม. หรอก แต่ก็ไกลเกินใครไปเยอะ

แม้ว่าฮาวาลจะเคลมตัวเลขการวิ่งด้วยโหมดไฟฟ้าล้วนของรถที่ความเร็วสูงสุด 140 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และวิ่งได้ไกลสุด 201 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟหนึ่งครั้ง ในการใช้านจริงต้องบอกว่ามีทั้งเรื่องที่ทำได้และทำไม่ได้ โดยในส่วนของระยะทางวิ่งนั้น มีการทดสอบกันแล้วว่าสามารถวิ่งกันได้ที่ระดับประมาณ 150 กิโลเมตรก่อนไฟหมด และความเร็วสูงสุดที่เราทำกันไปมากกว่า 150 กิโลเมตรต่อชั่วโมงก็ยังไม่ตัดไปเป็นโหมดไฮบริดแต่อย่างใด จะมีก็แค่ในส่วนของเครื่องยนต์ที่จะทำงานขึ้นมาในกรณีคิกดาวน์รถเร็ว ๆ แค่เท่านั้น

อ่านเพิ่มเติม: เปิดตัว 2023 HAVAL H6 PHEV ในไทย วิ่ง EV ได้ 201 กม.

เครื่องยนต์แรงขึ้นกว่าเดิม แต่พยายามขับอีวียาว ๆ นะ

แม้ว่าคุณจะเปลี่ยนไปใช้โหมดไฮบริดเพื่อการขับขี่ก็ตาม แต่หากแบตเตอรี่คุณยังเหลือมากพอ เครื่องยนต์ก็จะพยายามวิ่งด้วยโหมดไฟฟ้าอย่างต่อเนื่องให้มากที่สุด ตัวเครื่องยนต์นั้นอาจจะติดง่ายขึ้นกว่าตอนขับเคลื่อนด้วยโหมดไฟฟ้าเล็กน้อย และมีการปั่นไฟกลับเข้าแบตเตอรี่บ่อยกว่า แต่ก็ไม่ได้ขึ้นมาทำงานสอดประสานกันตลอดเวลา เว้นแต่เมื่อเราต้องการพละกำลังของรถอย่างต่อเนื่อง เครื่องยนต์ถึงจะกลับเข้ามาทำงานอย่างแข็งขัน และหากใช้ไฟจนหมดจริง ๆ แบตเตอรี่จะเก็บไว้ที่ต่ำกว่า 10% เพื่อใช้สนับสนุนการวิ่งนั่นเอง

ช่วงล่างทำมาใหม่ นุ่มขึ้นชัดเจน ขับไวไวไม่ร่อนแล้ว

การที่ติดตั้งแบตเตอรี่ขึ้นมาที่ด้านล่างของตัวรถ และมีน้ำหนักโดยรวมเพิ่มขึ้นมา 200 กิโลกรัม ทำให้ทีมวิศวกรต้องจัดการในเรื่องของช่วงล่างใหม่หมด และก็เป็นการแก้ปัญหาที่โช็คอัพด้านหลังยุบตัวมากเกินไปจากตอนเป็นเวอร์ชั่นไฮบริดธรรมดาไปพร้อม ๆ กัน ทำให้ได้รถที่มีช่วงล่างนุ่มนวลกว่าเดิม การรองรับแรงกระแทกที่ด้านท้ายนั้นทำได้ดีมากขึ้น ส่งผลให้อาการท้ายย้วยและโยนตัวเมื่อความเร็วสูงหายไปด้วย และทำให้รถมีความน่าใช้งานมากขึ้นอย่างมากเลยทีเดียว

กระจังหน้าใหม่สวยกว่าเดิม เติมออพชั่นประตูหลังไฟฟ้า

ใครที่เคยบ่นว่าทำไมเวอร์ชั่นไฮบริดไม่ให้ประตูหลังเปิดปิดด้วยไฟฟ้ามาให้ด้วยแต่แรก มาในเวอร์ชั่้นเสียบปลั๊กนั้นให้มาเป็นที่เรียบร้อย พร้อมการเปิดด้วยระบบคิกส์เซนเซอร์ ภายนอกนั้นมาพร้อมการเปลี่ยนลายกระจังหน้าใหม่เป็นแบบ Star Matrix และจุดที่เปลี่ยนไปอีกอย่างก็คือการติดตั้งที่ชาร์จไฟแบบ DC มาที่ด้านขวาของตัวรถ ซึ่งถือเป็นรถปลั๊กอินไฮบริดแบบแมสรุ่นแรกของประเทศไทย ที่มาพร้อมช่องชาร์จแบบดังกล่าว รองรับการชาร์จไฟไวสุด 48 กิโลวัตต์ชั่วโมง ชาร์จจาก 0-80% ได้ภายใน 30 นาทีนั่นเอง

ข้างในเหมือนเดิม แต่แว่วว่าจะเพิ่มของเล่นใหม่ในอนาคต

ห้องโดยสารภายในนั้นเหมือนเดิมไปทุกอย่าง เบาะที่นั่งแบบสั้น ๆ ไม่รับเข่าก็ยังมาอยู่ คอนโซลหน้าแบบ 2 ชั้นที่มาพร้อมไวร์เลส ชาร์จเจอร์ หน้าจอกลางแบบสัมผัสขนาดใหญ่ที่รวมฟังชั่นส์ทุกอย่างเอาไว้ ก็ยังหาระบบค่อนข้างยากเหมือนเดิมสำหรับผู้ใช้งานมือใหม่ กราฟฟิกที่หน้าจอแสดงผลสวยงาม พร้อมหน้าจอแสดงผลที่กระจกบังลม การเชื่อมต่อแอนดรอยด์ออโต้นั้นเสถียรขึ้นแล้ว แต่ยังต้องเสียบสายอยู่ และทีมงานของฮาวาลก็กระซิบว่า อาจจะมีเวอร์ชั่นแบบไร้สายตามออกมาอีกครั้งในอนาคต ที่ต้องตัดสินใจให้ดี เช่น ระบบแป้นคันเร่งอัจฉริยะ เปิดใช้ระหว่างทางไม่ได้นะ ต้องเลือกเปิดหรือปิดก่อนออกรถไปเลย

ออพชั่นล้น ความปลอดภัยเหลือ ๆ มาแต่แรก

ระบบขับขี่อัตโนมัติ เลเวล 2+ แม้ฮาวาลจะไม่ได้เอ่ยชื่อนี้มากนักในการพรีเซนต์รถคันนี้ แต่ระบบที่ติดตั้งมาให้จากรุ่นไฮบริดก็ยังตามมาอย่างครบครัน ทั้งในอุปกรณ์ความสะดวกสบายในการใช้งาน อุปกรณ์และระบบด้านความปลอดภัยต่าง ๆ ที่มีไฮไลท์มากมายหลายระบบ ทั้งเรื่องของระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ระบบคุมรถในเลน ระบบป้องกันอุบัติเหตุมากมาย ระบบช่วยจอดรถ 3 รูปแบบ ระบบช่วยถอยรถอัตโนมัติ และระบบป้องกันการเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน ที่จะช่วยลดโอกาสในการชนซ้ำไปที่รถคันอื่น ๆ หากเกิดอุบัติเหตุแล้ว ซึ่งเป็นระบบที่ฮาวาลเน้นย้ำว่ามาก่อนใครในคลาส

อ่านเพิ่มเติม: 2023 Haval H6 PHEV เปิดจองในจีน แพงกว่าไฮบริด 15-20%

เอาจริงก็ถือเป็นมาตรฐานใหม่ของรถกลุ่มนี้เลยนะ

ฮาวาล เอช6 พีเอชอีวี กำลังจะเปลี่ยนสมรภูมิการแข่งขันของตลาดเอสยูวี ปลั๊กอินไฮบริด ที่เน้นการขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เป็นหลัก แล้วมีแบตเตอรี่ไว้ช่วยเร่งเครื่อง หรือวิ่งได้ระยะทางไม่ถึง 100 กิโลเมตร เป็นรถเอสยูวีที่เน้นการขับเคลื่อนด้วยโหมดไฟฟ้าได้ไกลกว่า 150 กิโลเมตร ด้วยการขับขี่แบบเต็มพลัง ให้การชาร์จไวสำหรับคนอยากประหยัดน้ำมันแต่รอชาร์จไฟได้ และยังเหนือกว่าด้วยอุปกรณ์ออพชั่นระบบความปลอดภัยที่เรียกว่าหาคนตามได้ยากในปัจจุบัน เป็นมาตรฐานใหม่ที่ค่ายรถหลายรายที่จะเปิดตัวรถตามมาอาจจจะต้องทำงานกันหนักขึ้นกว่าเดิม

ตอนนี้ก็รอลุ้นราคา ว่าลูกค้าที่จองไว้จะไปต่อหรือพอเถอะก็เท่านั้นเอง...

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่...

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Haval H6

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

รีวิว 2023 Haval H6 PHEV พาชมจุดเด่น-ด้อยรอบด้าน จะคุ้มค่าตัว 1.699 ล้านบาทหรือไม่ มาชมกัน | AutoFun

รีวิว 2022 Haval H6 PHEV ไม่ได้ 201 กม. แต่ได้ใจเราด้วยเครื่องดี ช่วงล่างเด่น เน้นออพชั่น | AutoFun

รีวิว 2021 Haval H6 HEV C-SUV เทคโนโลยีแน่นคัน เหนือชั้นญี่ปุ่น-ยุโรป กล้อง 4MP ชัดถึงไหน มาดูกัน!!!

พรีวิว Haval H6 HEV 243 แรงม้า 530 นิวตันเมตร ออพชั่นล้น แบบนี้มา 1.5 ล้านบาทไหม?

ข่าวล่าสุด

เปิดเบื้องหลังการซ่อมตัวถังรถหรูในไทย วิธีพ่นและอบสีร้อน ไม่กระทบแบต Hybrid เหมือนใหม่จากโรงงาน

เปิดดูเบื้องหลังศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังของ Mercedes-Benz ในประเทศไทย ที่ใช้เทคโนโลยีช่วยอบสีรถ ไม่กระทบกับระบบไฮบริดและแบตเตอรี่ใหม่ ศูนย์บริการของ Mercedes-Benz ที่รับซ่อมตัวถังได้ด้วย มีไม่กี่แห่งในไทย หนึ่งในนั้นอยู่ที่ชลบุรี เป็นสาขาใหม่ของ เบนซ์ไพรม์มัส ที่อำนวยความสะดวกคนอยู่ต่างจังหวัด และอยากซ่อมตัวถังกับศูนย์ที่ได้มาตรฐานแบบโรงงานผู้ผลิต เรามาดูกันว่าเบื้องหลังการซ่อมนี้ จะใกล้เคียงของเดิมจากโรงงานแค่ไหน ศูนย์บริการเบนซ์ไพรม์มัสสาขาใหม่ที่ชลบุรีนี้ รองรับงานซ่อมสี และตัวถัง เดือนละ 1

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

  • Haval H6
    THB 1,149,000
    VS
    Toyota Fortuner
    THB 1,351,000
    H6 vs Fortuner
  • Haval H6
    THB 1,149,000
    VS
    Honda CR-V
    THB 1,419,000
    H6 vs CR-V
  • Haval H6
    THB 1,149,000
    VS
    Mitsubishi Pajero Sport
    THB 1,299,000
    H6 vs Pajero Sport
  • Haval H6
    THB 1,149,000
    VS
    Isuzu MU-X
    THB 1,119,000
    H6 vs MU-X
  • Haval H6
    THB 1,149,000
    VS
    Honda HR-V
    THB 979,000
    H6 vs HR-V
Haval H6
เช็คทันที