2020 Toyota Yaris Cross เปิดตัวพร้อมวางจำหน่ายที่ญี่ปุ่นวันนี้ (31 สิงหาคม)

2020 Toyota Yaris Cross (โตโยต้า ยาริส ครอส) เปิดตัวในประเทศญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ พร้อมวางขายตั้งแต่วันที่ 31 สิงหาคมนี้ โดยโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศญี่ป่นระบุว่ารถคันนี้คือการรวมตัวของการขับขี่ที่สะดวกสบาย ระบบความปลอดภัยที่เหนือชั้น และเทคโนโลยีด้านการขับขี่ที่โดดเด่น รวมกันอยู่ในรถคันนี้

นอกจากนี้ ยังมาพร้อมการขับขี่ที่ประหยัดในรูปแบบซีรี่ส์ของยาริส และให้คุณค่าที่เพิ่มขึ้นด้วยความเป็นคอมแพคต์ เอสยูวี สำหรับคนเมือง ที่ไม่ได้มอบให้เพียงแต่ความสะดวกสบา แต่ยังมอบไลฟ์สไตล์ที่โดดเด่นให้กับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร โดยมีจุดเด่นมากมายสำหรับรถรุ่นใหม่ล่าสุดของโตโยโต้าคันนี้

การออกแบบบเพื่อให้ได้สัดส่วนของรถที่สวยงามและดูลงตัว โดยทีมพัฒนาได้เน้นให้รถคันนี้นั้นใช้งานได้ง่าย มาพร้อมห้องเก็บสัมภาระด้านท้ายขนาดใหญ่ มาพร้อมทางเลือกเครื่องยนต์เบนซินและไฮบริด รวมถึงมีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อมาพร้อม และแน่นอนว่ามาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ที่อัดแน่นมาทั้งคัน

รถเล็กที่พัฒนาบน TNGA รุ่นแรกของค่าย

ความพิเศษของยาริส ครอส ก็คือการเป็นรถยนต์ขนาดเล็กคันแรกของค่ายโตโยต้า ที่พัฒนาบนโครงสร้างแพลตฟอร์มทีเอ็นจีเออันลือชื่อ มาพร้อมแนวคิดมินิมอล เน้นที่ความฉลาดอันทรงพลัง เพื่อให้ได้ออกมาซึ่งรถที่เพียบพร้อม มีรูปทรงที่สวยงามลงตัว เต็มเปี่ยมไปด้วยความฉลาดและพละกำลังในการใช้งาน

ช่วงหน้าของตัวรถมาพร้อมโครงสร้างแบบสามมิติ ที่มีส่วนประกอบของชิ้นส่วนด้านหน้าตรงกลาง ชิ้นส่วนด้านหน้าด้านล่าง และกันชนที่ดูสวยงามอย่างลงตัว ตัวถังด้านข้างดูโฉบเฉี่ยวลงจัว ด้วยเส้นสายตาที่ทอดอยู่ด้านบนของตัวถัง ตั้งแต่ด้านหน้าไปจรดท้ายรถ ทำให้รถมีความแข็งแกร่งบึกบึนแม้จะเป็นรถเล็ก

เส้นรอบตัวถังที่ลาดจากประตูด้านหลังไปจรดด้านหน้าของห้องโดยสาร ทำให้เห็นถึงความกว้างขวางของห้องโดยสารได้เป็นอย่างดี ขณะที่ด้านหลังนั้น มาพร้อมกับการออกแบบที่แข็งแกร่ง ด้วยประตูบานใหญ่ กันชนหลังที่มาพร้อมโอเวอร์แฮงค์ขนาดใหญ่ แสดงให้เห็นถึงพละกำลังของตัวรถสอดคล้องกับด้านหน้า

ห้องโดยสารที่โดดเด่นและใช้งานง่าย

การออกแบบห้องโดยสารนั้นไม่ได้แตกต่างจากรถรุ่นอื่น ๆ ของโตโยต้าในปัจจุบันเท่าใด เส้นสายการออกแบบแนวกว้างที่พาดยาวไปตลอดคันรถ จอควบคุมตรงกลางขนาดใหญ่ และจอแสดงผลข้อมูลทีเอฟทีแบบสี สามารถแสดงข้อมูลได้อย่างหลากหลาย และอุปกรณ์ทั้งหลายจัดวางเอาไว้ในตำแหน่งที่เหมาะสม

มาพร้อมระบบจอแสดงผลข้อมูลที่ด้านหน้าผู้ขับขี่ เพื่อให้ผู้ขับขี่ละสายตาออกจากท้องถนนให้น้อยที่สุด วัสดุที่นำมาเลือกใช้ในรถคันนี้ถูกพัฒนามาเพื่อให้ผิวสัมผัสที่ดีที่สุด เพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้งานให้กับผู้ใช้รถ ไม่ว่าจะเป็นที่แผงคอนโซลหน้า หรือว่าจะเป็นแผงข้างของประตู ก็ใช้งานได้อย่างดีเช่นกัน

ห้องเก็บสัมภาระเป็นหัวใจสำคัญของรถคันนี้ ด้วยปริมาตรความจุถึง 390 ลิตร เหนือที่สุดในท้องตลาด สามารถใส่กระเป๋าเดินทางหรือถุงกอล์ฟ 2 ใบได้สบาย เบาะหลังพับได้ 40:20:40 เป็นครั้งแรกของโตโยต้า และมาพร้อมประตูบานหลังที่สามารถควบคุมการเปิดปิดได้ด้วยไฟฟ้าแบบไม่ต้องใช้มือเพิ่มความสะดวก

เครื่องยนต์ทางเลือกเบนซินและไฮบริด

ขนาดตัวถังของรถยนต์ที่เดิมแพลนจะเปิดตัวที่เจนีวา มอเตอร์โชว์ หากไม่ติด COVID-19 นั้น มีมิติตัวถังกว้าง 1,765 มิลลิเมตร ยาว 4,180 มิลลิเมตร และสูง 1,560 มิลลิเมตร ไม่รวมเสาอากาศ โดยมีระยะฐานล้อยาว 2,560 มิลลิเมตร ซึ่งถือว่ามีขนาดตัวที่ไม่ใหญ่โตเกินไป แม้ตัวรถจะจัดในกลุ่มเอสยูวีก็ตาม

เครื่องยนต์มีให้เลือก 2 รูปแบบ ประกอบไปด้วย เครื่องยนต์เบนซินไดนามิก ฟอร์ซ 3 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ที่พัฒนาบนแพลตฟอร์มทีเอ็มจีเอ มาพร้อมเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะหรืออัตโนมัติซีวีที และระบบขับเคลื่อนล้อหน้า ซึ่งแม้จะเป็นเครื่องยนต์ขนาดเล็กแต่โตโยต้าก็มั่นใจว่าเหมาะสมกับการใช้งานแน่นอน

ขณะที่รุ่นเครื่องยนต์ไฮบริด จะมาพร้อมการทำงานร่วมกันของเครื่องยนต์เบนซินไดนามิก ฟอร์ซ 3 สูบ ความจุ 1.5 ลิตรและระบบไฮบริด เจนเนอเรชั่นที่ 2 มาพร้อมระบบส่งกำลังสำหรับเครื่องยนต์ไฮบริด และระบบขับเคลื่อนที่เลือกได้ระหว่างขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อนสี่ล้ออี-โฟร์ ประหยัดน้ำมันถึง 30.8 กิโลเมตรต่อลิตร

ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อในรถคอมแพคท์

โตโยต้า ยาริส ครอส มาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ที่สามารถรองรับการขับขี่บนถนนได้หลากหลายรูปแบบ โดยในเวอร์ชั่นเบนซินมาพร้อมฟังชั่นส์ที่ทำให้รถเคลื่อนที่ได้อย่างสะดวกสบาย และมาพร้อมฟังชั่น Multi-Terrain Select ซึ่งเป็นครั้งแรกของคอมแพคท์ เอสยูวีของโตโยต้า ที่มาพร้อมฟังชั่นส์ดังกล่าว

ในรุ่นไฮบริด เป็นรถคอมแพคท์ เอสยูวี รุ่นแรกของโตโยต้าที่มาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ อี-โฟร์ ซึ่งเป็นระบบควบคุมการขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า โดยผู้ใช้งานนั้นจะสามารถเลือกโหมดการขับขี่ที่เหมาะสมได้แตกต่างกันออกไปตามสภาพของพื้นถนน ซึ่งทำให้การควบคุมรถนั้นทำได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้น

โหมดการขับขี่ที่เลือกได้ยังมีทั้งโหมดหิมะ ที่จะควบคุมการลื่นไถลของรถเป็นพิเศษ หรือโหมดเทรล ที่จะควบคุมแรงบิดที่ล้อเพื่อให้ผ่านอุปสรรคไปได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ ยังมาพร้อมระบบช่วยเหลือด้านการขับขี่ อาทิ ระบบช่วยเหลือควบคุมความเร็วคงที่ขณะลงทางลาดชันโดยอัตโนมัติ เพื่อการขับขี่ที่สมบูรณ์แบบ

ระบบช่วยเหลือด้านการขับขี่มากมาย

ยาริส ครอส เกือบทุกรุ่นจะมาพร้อม Toyota Safety Sense ระบบความปลอดภัยสูงสุดของโตโยต้า ประกอบไปด้วย ระบบเตือนก่อนการชน ที่สามารถดูแลคนเดินถนนและรถจักรยานได้ ระบบช่วยควบคุมรถเมื่อวิ่งด้วยความเร็วต่ำ รวมถึงระบบช่วยควบคุมพวงมาลัยในภาวะฉุกเฉิน เพื่อช่วยลดอุบัติเหตุให้มากที่สุด

เรดาร์ ครูสคอนโทรลสำหรับทุกย่านความเร็ว ที่ทำงานร่วมกับระบบช่วยควบคุมรถยนต์ให้อยู่ในเลน ลูกค้าสามารถเลือกติดตั้งระบบไฟสูงแบบปรับได้เป็นครั้งแรกในรถเซกเมนต์นี้ของโตโยต้า และระบบอ่านป้ายจราจร ที่จะช่วยเตือนผู้ขับขี่ มาพร้อมระบบเตือนวัตถุในจุดบอดขณะขับขี่ที่ทำงานร่วมกันอย่างสมบูรณ์

ระบบช่วยเบรกเพื่อลดการชนครั้งที่ 2 ทำงานเมื่อถุงลมนิรภัยระเบิดออก รถจะทำหน้าที่ชะลอความเร็วโดยอัตโนมัติ เพื่อป้องกันการไหลไปชนครั้งที่ 2 ติดตั้งระบบควบคุมเสถียรภาพของตัวรถแบบใหม่ที่เรียกว่า S-VSC ที่จะช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางขับขี่ แม้จะขับผ่านสถานที่ที่มีลมแรงพัดเข้าด้านข้างของตัวรถ

ยาริส ครอส ยังมาพร้อมฟังชั่นโตโยต้า ทีมเมท ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถจอดรถได้อย่างง่ายดาย เป็นครั้งแรกของเอสยูวีของโตโยต้าที่ได้รับการติดตั้งระบบดังกล่าว นอกจากนี้ ผู้ใช้งานรถยังสะดวกสบายด้วยเบาะนั่งที่ปรับได้ด้วยไฟฟ้าแบบ 6 ทิศทาง หรือที่เสียบไฟ AC 100V/1,500 W ที่ติดตั้งมาให้ในรุ่นไฮบริด

ระบบเอนเตอร์เทนเมนต์ของรถติดตั้งมาให้อย่างเต็มรูปแบบ โดยมีการติดตั้งวิทยุและระบบสื่อสารข้อมูลมาเป็นพื้นฐานทุกรุ่น พร้อมฟังชั่นส์การเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนหลากหลายรูปแบบ รวมไปถึงการเชื่อมต่อผ่าน Apple CarPlay และ Android Auto เรียกว่าความบัรเทิงก็ไม่น้อยหน้าฟังชั่นด้านความปลอดภัยแน่นอน

ราคาจำหน่ายที่เร้าใจและเป้าหมายการจำหน่าย

โตโยต้าทำการผลิตยาริส ครอส ที่โรงงานโอฮิระและโรงงานอิวาเตะ ทางตะวันออกของประเทศญี่ปุ่น และรถรุ่นนี้ก็มาพร้อมราคาจำหน่ายที่น่าสนใจ โดยมีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 1.798-2.815 ล้านเยน (ประมาณ 5.3-8.3 แสนบาท) เท่านั้น โดยโตโยต้าวางเป้าหมายการจำหน่ายรถคันนี้ที่ 4,100 คันต่อเดือนในประเทศญี่ปุ่น

ทั้งนี้ โตโยต้าเตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศในวันที่ 26-27 กันยายนที่จะถึงนี้ ซึ่งนอกจากราคาจำหน่ายจะน่าสนใจแแล้ว พวกเขายังแนะนำแพคเกจคินโต วัน ที่เปิดให้ลูกค้าที่สนใจทำการเช่าซื้อแบบออนไลน์ ซึ่งอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าในช่วงของสถานการณ์ปัจจุบันได้เป็นอย่างดี

ลูกค้าที่เลือกแพคเกจการผ่อนชำระยาวนาน 7 ปีแบบผ่อนน้อย พร้อมทั้งการจ่ายโบนัสต่างหาก จะสามารถเป็นเจ้าของรถคันนี้ได้ด้วยการจ่ายเงินเริ่มต้นเพียง 21,010 เยน (ประมาณ 6,200 บาท) ต่อเดือนเท่านั้น ซึ่งจะทำให้พวกเขาสามารถทำการตลาดรถคันนี้ได้ง่ายดายขึ้นด้วยจากแพคเกจที่นำเสนอในครั้งนี้

จะเข้ามาทำตลาดประเทศไทยหรือไม่

เป็นคำถามที่น่าสนใจมากว่า 2020 Toyota Yaris Cross นั้นจะเข้ามาทำตลาดประเทศไทยหรือไม่ เพราะเอาจริง ๆ หากดูจากสินค้าของโตโยต้าที่ทำตลาดอยู่ พวกเขายังไม่มี B-SUV ที่ทำตลาดอย่างจริงจัง รถอย่าง Toyota Corolla Cross หรือ Toyota C-HR ก็ดูจะทำตลาดที่แตกต่างจากยาริส ครอส อย่างชัดเจน

แม้จะมีข่าวลือว่าพวกเขาเตรียมที่จะเปิดตัวครอสโอเวอร์หรือเอสยูวีอีกรุ่นในอนาคต เพื่อให้ตลาดเอสยูวีที่กำลังเติบโตนั้น มีสินค้าที่รองรับความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบวงจร แต่ก็คงเร็วเกินไปที่จะบอกว่าจะต้องเป็นยาริส ครอส ที่จะเข้ามาทำตลาดเพิ่มเติมในประเทศไทย แม้ชื่อเสียงจะคุ้นหูคนไทยก็ตาม

เอาจริง ๆ โตโยต้าก็ไม่ได้รีบร้อนที่จะตัดสินใจอะไรเรื่องนี้อยู่แล้ว เพราะว่าพวกเขายังต้องมุ่งมั่นกับการทำตลาดรถที่เปิดตัวไปแล้วก่อนหน้านี้มากมาย เอาเป็นว่าในปีนี้ เราไม่น่าจะได้เห็นรถเอสยูวี/ครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ของพวกเขาอีกแล้ว กว่าจะถึงปีหน้านั้น น่าจะมีออพชั่นอื่น ๆ ที่น่าสนใจมาให้ดูอีกเพียบ อดใจรอกันต่อไปก็แล้วกันนะ

 

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่...

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

MG 5

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ