window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

7 เรื่องที่ทำให้ All-New 2020 Suzuki XL7 ดูดีขึ้นมาหลังการเปิดตัว

Pisan · Jul 3, 2020 05:08 PM

Suzuki XL7 (ซูซูกิ เอ็กซ์แอล7)

All-New 2020 Suzuki XL7 (2020 ซูซูกิ เอ็กซ์แอล7) คือมินิเอ็มพีวี 7 ที่นั่งขนาดเล็กรุ่นล่าสุดที่เปิดตัวในประเทศไทย ด้วยการวางราคาจำหน่ายช่วงแนะนำเอาไว้ต่ำที่สุดในตลาด กับค่าตัว 7.79 แสนบาท ทำให้รถคันนี้ดูมีความน่าสนใจขึ้นมาทันทีจากบรรดาแฟน ๆ ที่รออยู่

นอกเหนือจากด้านราคาจำหน่ายที่น่าสนใจแล้ว ไม่อาจจะปฏิเสธได้เลยว่าตัวรถเองก๋็มีความน่าสนใจในหลายเรื่อง และก็เพียงพอที่จะทำให้คนที่สนใจรถเอ็มพีวีขาลุยไว้ใช้งาน หันมามองและเปรียบเทียบกับคู่แข่งที่มีอยู่อีก 2 รุ่น คิดหนักว่าตอนจบควรจะเลือกซื้อคันไหนดี

แต่หากยังคิดไม่ตก Autofun ขอรวบรวมข้อดีของรถคันนี้ 7 ข้อที่เราพบเจอ มาเพื่อช่วยเป็นแนวทางประกอบการตัดสินใจ แต่หากยังไม่แน่ใจ ก็อย่าลืมไปขอทดลองขับกันได้ แว่วว่าศูนย์บริการทั่วประเทศพร้อมที่จะโชว์รถและอาจจะมีให้ลองขับกันแล้วตั้งแต่วันนี้เลย

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

Suzuki XL7 (ซูซูกิ เอ็กซ์แอล7)

1.ราคาจำหน่ายถูกสุดในตลาด

หากนับเฉพาะรถเอ็มพีวีที่ตกแต่งมาในรูปแบบของขาลุยนั้น ราคาจำหน่ายของซูซูกิ เอ็กซ์แอลก็ถือว่าถูกที่สุดในท้องตลาด ด้วยค่าตัวช่วงเริ่มต้น 7.79 แสนบาท ขณะที่คู่แข่งอย่างฮอนด้า บีอาร์-วี หรือ มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ครอส ต่างก็ขึ้นต้นด้วยเลข 8 กันแล้วทั้งสิ้น

แม้จะไม่มีการยืนยันว่าราคาจำหน่ายของเอ็กซ์แอล7 จะคงอยู่ที่ 7.79 แสนบาทไปอีกนานขนาดไหน แต่ที่แน่ ๆ ก็คือ คู่แข่งโดยตรงของเขาอย่างเอ็กซ์แพนเดอร์ ครอส ที่ประกาศราคาช่วงแนะนำ 8.89 แสนบาท ได้ตัดสินใจยืดระยะเวลาการจำหน่ายรถยนต์ที่เท่าเดิมออกไปเป็นที่เรียบร้อย

Suzuki XL7 (ซูซูกิ เอ็กซ์แอล7)

2.หน้าตาวัยรุ่นออกแบบดุดัน

แม้จะใช้แพลตฟอร์มในการพัฒนาที่คาบเกี่ยวกับรถยนต์ 7 ที่นั่งของค่ายอย่างซูซูกิ เออร์ทิก้า แต่ทีมออกแบบภายนอกนั้นเหมือนทำงานกับรถคนละคัน และได้ออกมาเป็นเอ็กซ์แอล7 ที่มาพร้อมภาพลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยว ทันสมัย เอาใจกลุ่มลูกค้าที่อายุลดลงมาจากเออร์ทิก้ามากกว่า

รูปลักษณ์อันแข็งแกร่งของรถคันนี้ ทำให้กลุ่มลูกค้าครอบครัวอาจจะต้องคิดหนักเล็กน้อย และก็อาจจะกลับไปหารถต้นทางอย่างเออร์ทิก้า แต่ถ้าเป็นลูกค้าที่อายุไม่มากนัก ต้องการรถที่ขนได้เยอะแต่ไม่ดูอาวุโสเกินไป รูปลักษณ์ํที่ไม่เหมือนเอารถรุ่นเดิมมาใส่ชุดแต่งของเอ็กซ์แอล7 ก็พอไหวอยู่

Suzuki XL7 (ซูซูกิ เอ็กซ์แอล7)

3.มิติตัวถังที่ไม่เทอะทะ

ด้วยการออกแบบที่ดูลงตัว มีความเพรียวด้วยเส้นสายรอบคันรถ ซึ่งเป็นวิธีการออกแบบของซูซูกิที่เล่นกับแสงและเงาได้เป็นอย่างดี พวกเขาทำผลงานที่โดดเด่นอีกครั้งกับรถรุ่นใหม่ล่าสุด ที่มีความโฉบเฉี่ยวและสปอร์ตเพิ่มขึ้น ท้าชนคู่แข่งทุกรายได้อย่างไม่อายใครในท้องตลาด

การขยับขยายมิติห้องโดยสารออกไปทุกด้าน แม้จะไม่ทำให้เอ็กซ์แอล7 ใหญ่สุดในตลาด แต่ก็ไม่ทำให้พวกเขาเสียความปราดเปรียวบนท้องถนนไปเช่นกัน กับรถที่กว้าง 1,775 มิลลิเมตร ยาว 4,450 มิลลิเมตร สูง 1,710 มิลลิเมตร มีระยะฐานล้อ 2,740 มิลลิเมตร และสูงจากพื้น 200 มิลลิเมตรคันนี้

Suzuki XL7 (ซูซูกิ เอ็กซ์แอล7)

4.แพลตฟอร์มฮาร์ทเทคที่น่าคบหา

หลังจากการเปลี่ยนมาใช้แพลตฟอร์มแบบใหม่ที่มีชื่อว่าฮาร์ทเทค (HEARTECT) ดูเหมือนว่าบรรดารถยนต์รุ่นใหม่ ๆ ของซูซูกิ อันประกอบไปด้วย ซูซูกิ สวิฟท์ และซูซูกิ เออร์ทิก้า จะได้รับการยอมรับในเรื่องคุณสมบัติการขับขี่ที่ยิ่งขึ้น เมื่อเทียบกับรถยนต์รุ่นเดิมของพวกเขาเอง

เอ็กซ์แอล7 ก็มาพร้อมแพลตฟอร์มฮาร์ทเทคเช่นเดียวกัน โครงสร้างตัวถังที่แข็งแกร่ง เพิ่มความมั่นใจในการขับขี่ ด้วยโครงสร้างด้านล่างที่ผลิตจากเหล็กที่มีความเหนียวแน่นสูง ให้ความคล่องตัวในการขับขี่อย่างมั่นใจบนทุกเส้นทาง และยังเคลมว่าทำให้ประหยัดน้ำมันมากขึ้น

Suzuki XL7 (ซูซูกิ เอ็กซ์แอล7)

5.การออกแบบภายนอกที่ลงตัว

รถคันนี้มาพร้อมการตกแต่งภายนอกที่ดูลงตัวด้วยล้ออัลลอย ขนาด 16 นิ้ว พร้อมยาง 195/60 R16 กระจังหน้าโครเมียม ไฟหน้า ไฟส่องสว่างกลางวัน และไฟท้ายแบบแอลอีดี มาพร้อมไฟตัดหมอกคู่หน้า และไฟเบรกดวงที่ 3 แบบแอลอีดี กระจกสีตัดแสงด้านหน้าเพิ่มความสบายในการขับขี่

กระจกมองข้าง สีเดียวกับตัวรถ พร้อมไฟเลี้ยวในตัว สามารถปรับและพับด้วยไฟฟ้า มือเปิดประตูภายนอกโครเมียม คิ้วฝาท้ายตกแต่งด้วยโครเมียม เพิ่มความหรูหรา ติดตั้งราวหลังคาที่ดูแข็งแรงพาดยาวไปตลอดทั้งคันรถ ซุ้มคิ้วขอบล้อสีดำและบังโคลนบริเวณล้อหน้า-หลัง

Suzuki XL7 (ซูซูกิ เอ็กซ์แอล7)

6.ภายในที่ดูโดดเด่นเน้นอุปกรณ์

การตกแต่งภายในห้องโดยสารด้วยโทนสีดำ ทำให้บรรยากาศดูมีความสปอร์ตมากขึ้น แดชบอร์ดหน้าและแผงประตู ตกแต่งด้วยคาร์บอนไฟเบอร์และคิ้วโครเมียม มือเปิดประตูภายในห้องโดยสารโครเมียม สะดวกสบายด้วยช่องชาร์จไฟ 12 โวลต์ และที่วางแก้วน้ำ 8 ตำแหน่ง

ที่วางแก้วคอนโซลด้านล่าง พร้อมช่องเป่าลมเย็น 2 ตำแหน่ง มาพร้อมกล่องเก็บของอเนกประสงค์ในห้องเก็บสัมภาระ พร้อมฝาเปิด-ปิด ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ พร้อมจอแสดงผล พร้อมช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง บริเวณหลังคา และแผ่นกรองอากาศภายในรถ

Suzuki XL7 (ซูซูกิ เอ็กซ์แอล7)

7.การจัดวางพื้นที่ที่ใช้งานได้จริง

เบาะที่นั่งแบบ 3 แถว 7 ที่นั่ง ในห้องโดยสารโอ่อ่า เป็นที่มาของชื่อรุ่นเอ็กซ์แอล7 โดยเบาะนั้นหุ้มด้วยผ้าตกแต่งด้วยหนัง สามารถปรับด้วยมือ 6 ทิศทางที่ตำแหน่งผู้ขับขี่ และ 4 ทิศทางที่ตำแหน่งผู้โดยสารตอนหน้า มาพร้อมที่วางแขนบริเวณคอนโซลกลาง ปรับระยะใช้งานได้

ความเอนกประสงค์ของเบาะแถวที่ 2 สามารถพับอิสระ 60:40 พร้อมเลื่อนหน้า-ถอยหลัง เพิ่มความสะดวกในการเข้าถึงห้องโดยสารตอนหลังสุดได้ แถมยังปรับเอนได้อีกด้วย ขณะทื่แถว 3 แยกพับอิสระ 50:50 และเมื่อพับเบาหมด จะบรรทุกสัมภาะได้ถึง 803 ลิตรเลยทีเดียว

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

2020 Suzuki XL7 1.5 GLX

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ