ไม่ง้อรัฐ! MG ตัดงบตัวเอง ลุยขยายสถานีประจุไฟ 500 แห่ง เอาใจลูกค้า EV และ PHEV

MG (เอ็มจี) ผู้นำด้านรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย ประกาศเดินหน้าแผนงานขยายสถานีประจุไฟฟ้า 500 แห่งทั่วประเทศ เริ่มด้วยตัวแทนจำหน่าย 100 แห่งในปีนี้ที่ตัวแทนจำหน่ายทุกราย ชี้ลูกค้ามั่นใจในการใช้งานรถยนต์พลังงานไฟฟ้ามากขึ้น หลังเดินหน้าทำตลาดจริงจัง พร้อมระบุเตรียมนำเข้าสินค้าใหม่มาทำตลาดเพิ่มเติมอีกในอนาคต

จาง ไห่โป กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด และบริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) ระบุในงานเปิดตัว MG HS PHEV (เอ็มจี เอชเอส พีเอชอีวี) ว่าบริษัทฯ อยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมเพื่อดูแลลูกค้าที่ใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าและรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด ด้วยแผนการขยายสถานีประจุไฟให้ครบ 500 แห่งทั่วประเทศ

ทั้งนี้ นอกจากรถยนต์เอนกประสงค์รุ่นใหม่ที่เปิดตัวไปแล้ว เอ็มจียังเป็นผู้นำในตลาดรถไฟฟ้าในประเทศไทย ด้วยการจำหน่าย MG ZS EV (เอ็มจี แซดเอส อีวี) รถไฟฟ้าที่ราคาถูกที่สุดในประเทศไทย และบริษัทเป็นผู้นำในเซกเมนต์นี้ ด้วยส่วนแบ่งตลาดมากกว่า 90% ทำให้ต้องเร่งพัฒนาเครือข่ายสถานีบริการเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า

"สถานีประจุไฟเป็นเรื่องที่สำคัญมากในการสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคในการเป็นเจ้าของรถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้า ที่ผ่านมา ลูกค้าของเอ็มจีมีความเชื่อมั่นและมั่นใจในสินค้ากลุ่มนี้ เป็นผลจากการเดินหน้าทำตลาดอย่างต่อเนื่องของเอ็มจี ซึ่งเรามีแผนที่จะขยายสถานีประจุไฟให้ได้ไม่น้อยกว่า 500 จุด ทั่วประเทศในอนาคต"

แผนการขยายสถานีประจุไฟฟ้าของเอ็มจี จะเริ่มจากการติดตั้งแท่นชาร์จไฟความเร็วสูงแบบดีซี ที่ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ 100 แห่งภายในสิ้นปีนี้ ด้วยงบประมาณการลงทุน 6-8 แสนบาทต่อสถานี จากนั้นก็จะขยายการติดตั้งไปยังสถานที่อื่น ๆ อาทิ ตัวแทนจำหน่ายที่จะเปิดใหม่ในปีหน้า และอยู่ระหว่างการเจรจาเพิ่มเติมหลายแห่ง

ในส่วนของการติดตั้งสถานีประจุไฟที่ร้านค้าสะดวกซื้ออย่าง 7-11 นั้น ยอมรับว่าที่ผ่านมามีการพูดคุยในเรื่องนี้เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ แต่ก็ยังไม่ได้ข้อสรุป เนื่องจากร้านสะดวกซื้อแต่ละแห่งมีขนาดของพื้นที่และรูปแบบของร้านที่แตกต่างกันออกไป จึงต้องทำการศึกษาเรื่องนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง ยังไม่มีข้อสรุปออกมาแต่อย่างใด

"เรื่องการขยายสถานีประจุไฟเป็นเรื่องที่เรามองว่าเป็นประเด็นสำคัญมาโดยตลอด และที่ผ่านมา เรามีการพูดคุยกับหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน แต่ก็สรุปกลับมาว่าอยากให้เอ็มจีทำเรื่องนี้ก่อน เราจึงตัดสินใจที่จะปรับลดค่าใช้จ่ายบางส่วนในองค์กร แล้วหันมาเดินหน้าแผนการติดตั้งสถานีประจุไฟในประเทศด้วยตัวเองแทน"

จางกล่าวว่า การผลักดันตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้านั้น นอกเหนือไปจากการขยายโครงสร้างพื้นฐานเพื่อรองรับการเติบโตแล้ว การนำเข้าสินค้าเข้ามารองรับความต้องการของผู้บริโภคก็เป็นเรื่องสำคัญเช่นกัน โดยเอ็มจีเป็นผู้นำในตลาดรถยนต์ไฟฟ้ามาโดยตลอด และล่าสุดก็มีการเสริมทัพรถยนต์กลุ่มปลั๊กอินไฮบริดขึ้นมา

สำหรับแผนงานในอนาคตนั้น มีการศึกษาเรื่องตัวสินค้าใหม่ที่จะเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง อาทิ MG Ei5 (เอ็มจี อีไอ5) รถยนต์นั่งขนาดเล็กที่มาพร้อมหัวใจการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าก็อยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ และหากลูกค้าในประเทศมีความต้องการ ก็พร้อมที่จะนำเข้ามาทำตลาดเช่นกัน

รู้จักกับ MG Ei5 ว่าที่รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่จากเอ็มจี

เอ็มจี อีไอ5 เป็นหนึ่งในสินค้าที่ได้รับการพัฒนาในเครือเอสเอไอซีจากประเทศจีน และเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรกที่ประเทศอังกฤษ โดยเป็นการนำรถยนต์ไฟฟ้ารุ่น Roewe Ei5 (โรวี่ อีไอ5) มาทำการเปลี่ยนโลโก้ บนพื้นฐานของรถยนต์วากอน ซึ่งเป็นวากอนพลังงานไฟฟ้าล้วนคันแรกของโลกเสียด้วย

มิติตัวถังนั้นมีความยาว 4.54 เมตร กว้าง 1.82 เมตร และสูง 1.54 เมตร โดยมีฐานล้อยาว 2.67 เมตร ติดตั้งแบตเตอรี่มีความจุ 52.5 กิโลวัตต์ชั่วโมง ที่ให้กำลังสูงสุด 156 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 192 ฟุต-ปอนด์ สามารถวิ่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายใน 7.7 วินาที และทำความเร็วสูงสุดที่ 185 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ตัวรถนั้นสามารถวิ่งได้ไกลสุด 344 กิโลเมตร  และสามารถชาร์จแบตจาก 0-80% แบบควิกชาร์ตได้ภายใน 50 นาที มาาพร้อมออพชั่นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นกล้องมองหลัง ระบบเบรค Auto hold หน้าจออินโฟเทนเม้นท์ขนาด 8 นิ้ว รองรับ Android Auto กับ Apple CarPlay  ระบบล็อครถแบบคีย์เลส พร้อมอุปกรณ์มากมาย

MG HS PHEV ความหวังของหมู่บ้านเอ็มจี

เอ็มจี เอชเอส พีเอชอีวี คือรถยนต์รุ่นแรกในโครงการลงทุนมูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท เพื่อผลิตและจำหน่ายรถยนต์แบบปลั๊กอินไฮบริดของเอ็มจี ที่ได้รับการอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ด้วยค่าตัวที่พอเอื้อมถึงที่ 1.359 ล้านบาท ทำให้เอ็มจีตั้งเป้าหมายการขายรถรุ่นนี้ถึงเดือนละ 400 คันในช่วงเริ่มต้น

เมื่อเทียบสเปกของรถกับว่าที่คู่แข่งอย่าง Mitsubishi Outlander PHEV (มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี) แล้ว จะพบว่าเอชเอส พีเอชอีวี มีสเปคที่เหนือกว่าเกือบทุกด้าน ยกเว้นในด้านของภาพลักษณ์ของสินค้าและความมั่นใจของผู้บริโภคที่มีต่อแบรนด์ ซึ่งหากมองว่าบริษัทที่มีอายุแบรนด์เพียง 7 ปีในประเทศไทย ก็ไม่ใช่เรื่องแปลก

เอชเอส พีเอชอีวี มาพร้อมเครื่องเบนซิน 1.5 ลิตร เทอร์โบ ปรับแต่งให้มีกำลังอัดสูงขึ้น ทำให้ได้พลังเท่าเดิมแต่มาในรอบต่ำกว่า พ่วงมอเตอร์ไฟฟ้า ทำกำลังรวมทั้งระบบได้ 284 แรงม้า สามารถวิ่งแบบไฟฟ้าล้วนได้ 67 กม. ขับเคลื่อนล้อหน้าด้วยเกียร์ลูกใหม่ 10 สปีด เร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายใน 7.5 วินาที ประหยัดน้ำมันสูงสุด 65 กิโลเมตร/ลิตร

 

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่...

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

MG HS

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

ลองขับ MG HS PHEV รุ่นรองท็อป เหมาะกับพ่อบ้านซิ่ง และครอบครัวไฮเทค ในงบ 1.299 ล้าน

รีวิว 2021 MG HS PHEV มีดีที่การใช้งาน ขาดชาร์จไฟไวไปอีกนิด แต่คุ้มกับค่าตัว 1.359 ล้านบาท น่าใช้งาน

MG HS Sport Premium SUV สุดหรูหราพร้อมสะกดทุกสายตา กับราคาเร้าใจ เริ่มต้น 919,000 บาท

MG GS สปอร์ต SUV สุดเร้าใจ ล้ำสมัยด้วยเทคโนโลยี ดีกรีสัญชาติอังกฤษ

ลองขับ 2023 MG ZS EV ตอบทุกโจทย์ที่เราคาดหวัง นี่คือตัวรันวงการ EV คุ้มครบในงบเบา ๆ | Autofun

พรีวิว 2022 MG ZS EV ปรับมาน่าใช้มาก วิ่งไกล 400 กิโลเมตร แรงขึ้น 177 แรงม้า แต่แรงบิดลดนะ | AutoFun

ลองขับ 2021 MG5 X นั่งสบาย โอ่อ่า ของเล่นเยอะ เครื่องอืดตามคาด 0-100 ใน 13 วินิด ๆ รับได้ก็สอบผ่าน!

พรีวิว 2021 MG5 เครื่องเทอร์โบไม่มา ใหญ่เท่า Honda Civic ในราคา Honda City ขาย 6-8 แสนบาท จะซื้อไหม?

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

MG HS
เช็คทันที