เปิดภาพ GWM SAR รถเอสยูวีรุ่นใหม่ จุดเริ่มต้นของไฮโดรเจน?

เผยภาพสิทธิบัตรชุดแรกของ GWM SAR แบรนด์ใหม่ล่าสุดของค่ายรถจากประเทศจีนที่ว่ากันว่าอาจเป็นรุ่นเริ่มต้นของการทำตลาดรถไฮโดรเจนฟิวเซล

ย้อนกลับไปในปี 2021 แบรนด์ SAR เคยนำเสนอภาพรถบิ๊กซีดานพลังงานไฟฟ้าในชื่อ Mecha Dragon มาแล้วซึ่งเรียกเสียงวิจารณ์ทั้งในแง่บวกและแง่ลบในด้านการออกแบบที่เหลี่ยมจัดสุดแปลกแหวกแนว จึงไม่น่าแปลกใจที่รถรุ่นใหม่จะถอยกลับมามีสไตล์แบบดั้งเดิมมากขึ้น

สำนักข่าวในจีนรายงานว่า สิ่งสะดุดตาของภาพสิทธิบัตรรถอเนกประสงค์ที่ยังไม่มีชื่อรุ่นนี้คือกระจังหน้าขนาดใหญ่ที่บ่งชี้ว่าอาจไม่ได้ใช้พลังงานไฟฟ้า 100% ขณะที่ช่องด้านข้างก็แสดงให้เห็นว่าอาจติดตั้งระบบตรวจจับ LiDAR เพื่อรองรับระบบขับขี่อัตโนมัติ

สำหรับเส้นสายด้านข้างค่อนข้างเรียบง่ายไม่หวือหวา แนวหลังคาตัดตรงไปจนถึงบั้นท้ายที่การันตีได้ว่าผู้โดยสารจะมีพื้นที่เหนือศีรษะที่กว้างขวางแน่นอน และภายในห้องโดยสารน่าจะรองรับแบบ 3 แถวที่นั่ง

ส่วนบั้นท้ายเน้นเส้นสายแนวราบ แฝงความหรูหราด้วยวัสดุที่ดูคล้ายโครเมียม ส่วนบนหลังคามีสปอยเลอร์ขนาดเล็ก มองในภาพรวมตัวรถดูอลังการใหญ่โต และน่าจะเจาะกลุ่มลูกค้าตลาดบนเป็นหลัก

รถต้นแบบ GWM SAR Mecha Dragon

เคยมีภาพหลุดมาแล้ว

เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา มีภาพหลุดห้องโดยสารของรถเอสยูวีปริศนาในเครือ GWM เปิดเผยออกมา มีมิติตัวถังค่อนข้างใหญ่อยู่ที่ 5.2 เมตร และมีระยะฐานล้อยาวถึง 3.2 เมตร ซึ่งสอดคล้องกับภาพสิทธิบัตรชุดล่าสุดข้างต้น

ห้องโดยสารอาจติดตั้งเบาะแบบ 2+2+2 หรือ 2+3+2 การออกแบบในน่าจะเป็นไปในทิศทางเดียวกับค่ายรถจีนระดับพรีเมียมส่วนใหญ่ที่ใช้จอบิ๊กเบิ้มพาดยาวจากหลังพวงมาลัยไปจนถึงแดชบอร์ดหน้า

ประเด็นที่น่าสนใจอยู่ที่การใช้ระบบขับเคลื่อนที่อาจเป็นไฮโดรเจนฟิวเซลตามการรายงานของสื่อจากจีน ซึ่งจะเป็นครั้งแรกของเครือ GWM มีระยะทางขับขี่ไกลถึง 840 กม.ต่อการเติมเชื้อเพลิงหนึ่งครั้งตามมาตรฐาน NEDC

ขณะเดียวกัน มีความเป็นไปได้ด้วยว่าอาจใช้ระบบขับเคลื่อนปลั๊กอินไฮบริดเพราะมีฝาปิดระบบเชื้อเพลิงของตัวรถอยู่บนตัวถังทั้งสองฝั่ง

 

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
May

นักเขียนอาวุโส

อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเ...

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Mazda 2

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

BMW เตรียมเลิกใช้เกียร์ธรรมดา เพราะแย่กว่าเกียร์อัตโนมัติในหลาย ๆ ด้าน

BMW (บีเอ็มดับเบิลยู) เป็นหนึ่งในค่ายรถที่ค่อย ๆ เลิกใช้เกียร์ธรรมดาในรถแต่ละรุ่น แม้กระทั่งในรถตระกูล M ด้วยเหตุผลง่าย ๆ คือ ผู้คนส่วนใหญ่ไม่ต้องการแล้ว สร้างความยุ่งยากในการผลิต และแย่กว่าเกียร์อัตโนมัติในหลาย ๆ ด้าน สิ่งนี้ทำให้ค่ายใบพัดฟ้าขาวต้องเก็บเงินเพิ่มหากลูกค้าต้องการ BMW M2 รุ่นเกียร์ธรรมดานอกสหรัฐฯ ทั้งในตลาดประเทศอังกฤษและบ้านเกิดอย่างเยอรมนี ซีอีโอของ BMW เพิ่งหารือในเรื่องดังกล่าวไป เกียร์อัตโนมัติดีกว่าแล้วในปัจจุบัน Frank van Meel หัวหน้าสำนัก M กล่าวกับ CarThrottle ว่า “รถเกีย

Honda จับมือ Dongfeng สร้างแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้า มาดูโมเดลแรกกันเลย

Honda (ฮอนด้า) เดินหน้าเต็มสูบในการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า ล่าสุดประกาศจับมือกับกลุ่มยานยนต์จีน Dongfeng สร้างแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าใหม่ล่าสุด Dongfeng-Honda กลายเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างค่ายรถจีนและค่ายรถต่างชาติรายแรกที่สร้างแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าใหม่ แตกต่างจากบริษัทร่วมทุนอื่น ๆ อย่าง SAIC-Volkswagen และ FAW-Audi ที่ทำตลาดในชื่อแบรนด์เดิม แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าใหม่จะใช้ชื่อว่า Lingxi และจะสร้างบนแพลตฟอร์มใหม่ที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ ไม่ใช้แพลตฟอร์มเดิมของ Honda อีกต่อไป ชมรถต้นแบบโมเดลแรก รายงานข่าวร

BMW M2 M Race Track Package ราคา 6.499 - 6.999 ล้านบาท มีเกียร์ธรรมดาครั้งสุดท้ายในประวัติศาสตร์

2023 BMW M2 (2023 บีเอ็มดับเบิลยู เอ็ม2) รถสปอร์ตคูเป้รุ่นเล็กสุดของตระกูล M มาพร้อมตัวเลือกใหม่แบบเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ หรือตัวเลือกแพ็คเกจ M Race Track ที่เพิ่ม M Driver’s Package มาพร้อมเบาะนั่งสไตล์สปอร์ต M carbon ทรง Bucket Seat และระบบ M Driver ที่สามารถปลดล็อคความเร็วสูงสุดได้ถึง 285 กม./ชม. โดยลูกค้าสามารถสั่งจองได้อย่างง่ายดายบนช่องทางออนไลน์ผ่าน https://shop.bmw.co.th สเปคพลังแรง หัวใจของ BMW M2 คือขุมพลังเบนซิน 6 สูบ พร้อมเทคโนโลยี BMW M TwinPower Turbo ส่งพลังสูงสุด 338 กิโลวัตต์ / 4

ชมคลิป โจรขโมย Toyota Crown จากศูนย์ ชนรั้วเหล็กยับ แถมขับไปโชว์รูม Lamborghini ต่อ

สำนักข่าว ABC7 แห่งลอสแองเจลิส รายงานว่า ชายคนหนึ่งในแคลิฟอร์เนียทำให้ตำรวจในท้องที่ต้องไล่ล่าอย่างบ้าระห่ำ เพราะเขาได้ขโมยรถจากโชว์รูมและขับไปยังอีกที่หนึ่งก่อนที่จะถูกจับ โจรบุกโชว์รูมด้วยตัวคนเดียว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยว่า มีผู้ต้องสงสัยไม่ทราบชื่อได้บุกรุกเข้าไปยังตัวแทนจำหน่าย Toyota of Hollywood โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มายังที่เกิดเหตุในเวลา 5 ทุ่ม 20 นาที วันที่ 14 ก.ย. ที่ผ่านมา และขอให้ผู้ต้องสงสัยออกจากศูนย์รถมาเพื่อมอบตัว ชายคนนั้นมีทีท่าว่าไม่สนใจแต่อ

รอลุ้นกันเลย Honda จ่อเปิดตัวรถสปอร์ตรุ่นใหม่ ตุลาคมนี้

Honda (ฮอนด้า) เตรียมเปิดตัวรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ในเดือนตุลาคมนี้ คาดเป็นตัวตายตัวแทนของ S2000 หรือ Prelude ใหม่ เมื่อปีที่แล้ว Honda นำเสนอภาพของรถสปอร์ต 2 โมเดลใต้ผ้าคลุมซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนงานทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้า โดยโมเดลมีชื่อเรียกขานว่า Specialty ซึ่งมาพร้อมตัวถังแบบรถสปอร์ตคูเป้ ขณะที่อีกโมเดลคือ Flagship มีสัดส่วนแบบรถซูเปอร์คาร์เครื่องยนต์วางกลางลำคล้าย NSX ล่าสุด ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะเผยโฉมรถสปอร์ตเวอร์ชั่นต้นแบบรุ่นใหม่ในชื่อ Specialty Sports Co

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ