เปิดตัว 2024 Honda Prologue เอสยูวีไฟฟ้าใหญ่กว่า CR-V วิ่งไกลสุด 483 กม. คาดเริ่ม 1.6 ล้าน

2024 Honda Prologue เปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการ หลังจากที่มีการเผยโฉมไปเมื่อปีที่แล้ว เอสยูวีไฟฟ้าคันนี้คาดว่าจะขายเฉพาะในอเมริกาเท่านั้น แต่สเปคแบบนี้หากขายไทยรับรองว่ามียอดจองกันถล่มทลายแน่นอน

Prologue เป็นรถอีวีรุ่นแรกที่เกิดจากการพัฒนาร่วมกันระหว่าง Honda และ General Motors โดยได้รับการออกแบบโดยสตูดิโอดีไซน์สองฟากฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิกทั้งในสหรัฐฯ และญี่ปุ่น ผสมผสานเอกลักษณ์การออกแบบในปัจจุบันและทิศทางในอนาคตเข้าไว้ด้วยกัน

คาดว่าไม่ต่ำกว่า 1.4 ล้านบาท

สิ่งที่น่าสนใจคือการประกาศที่ว่า ราคาของรถคันนี้จะเริ่มต้นที่ “สูงกว่า 40,000 ดอลล่าร์” ก่อนได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาล ทำให้คาดว่า Prologue จะมีราคาจำหน่ายเริ่มต้นอยู่ระหว่าง 45,000 - 50,000 ดอลล่าร์ (1.6 - 1.8 ล้านบาท) โดยเปิดรับการสั่งจองล่วงหน้าภายในปลายปีนี้และเริ่มส่งมอบในช่วงต้นปี 2024

พื้นฐานอเมริกัน

นอกจากเรื่องราคาแล้ว Honda ยังประกาศถึงรายละเอียดของรถคันนี้ว่ามีตัวเลือกระบบขับเคลื่อนเป็นมอเตอร์คู่พร้อมขับเคลื่อนสี่ล้อที่ให้กำลังรวมสูงสุดที่ 288 แรงม้า แรงบิด 451 นิวตันเมตร นอกจากนี้ยังมีรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าให้เลือก ซึ่งจะให้ “อัตราเร่งที่มั่นใจและประสิทธิภาพสูงสุด”

Honda ระบุว่า Prologue นั้นใช้พื้นฐานร่วมกับค่ายรถอเมริกันอย่าง GM บนพื้นฐาน BEV3 ใส่แบตเตอรี่อัลเธียม Ultium เช่นเดียวกับ Blazer EV และมีระบบ BMS (battery management system) ใช้ร่วมกัน เพื่อให้ใช้ชิ้นส่วนขับเคลื่อนร่วมกันมากที่สุด

Prologue รุ่นที่วิ่งไกลที่สุดสามารถทำได้ถึง 483 กม. ในมาตรฐานสุดหินอย่าง EPA ภายใต้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนความจุ 85 kWh ซึ่งสามารถชาร์จแบบ DC ได้เร็วสุด 155 kW โดยการชาร์จ 10 นาทีสามารถเพิ่มระยะทางได้ถึง 105 กม. เลยทีเดียว

ภายนอกแบบอเมริกัน 

ภายนอกของรถคันนี้เป็นอย่างที่เคยเห็นกัน โดยมาพร้อมดีไซน์ที่บึกบึนเพื่อตีตลาดชาวอเมริกันแต่ยังแฝงไปด้วยความลู่ลมด้วยส่วนโค้งที่นุ่มนวลและพื้นผิวที่ลื่นไหล ล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้วเป็นมาตรฐาน และมีออพชั่นล้อขนาด 21 นิ้วให้เลือกอีกด้วย

มิติตัวถังของ Honda Prologue มีความยาว 4,877 มม. ความกว้าง 1,989 มม. ความสูง 1,643 มม. และมีระยะฐานล้อ 3,094 มม. ความยาวและกว้างกว่า Honda CR-V ซึ่งเป็นผลมาจากการใช้พื้นฐานเดียวกับ Chevrolet Blazer EV ที่มีตำแหน่งการตลาดใหญ่กว่านั่นเอง

ภายในแบบทั่วไป แต่ซ่อนไว้ด้วยเทคโนโลยี

ภายในของรถคันนี้เผยให้เห็นถึงกลิ่นอายของอเมริกันจาก GM ซึ่งเราจะเห็นจากปุ่ม OnStar ภายในสามารถเลือกได้ทั้งหมด 3 เฉดสี รถรุ่นนี้ให้มาตรวัดดิจิทัลขนาด 11 นิ้ว รวมถึงหน้าจอกลางระบบสัมผัสขนาด 11.3 นิ้วรองรับ Apple CarPlay แบบไร้สาย และ Android Auto มาให้ตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น

โดยจอกลางนั้นมาพร้อมระบบปฏิบัติการจาก Google built-in และสามารถเข้าถึงการใช้งานทั้ง Google Assistant, Google Maps, และ Google Play store ได้เลย

นอกจากนี้ ยังมาพร้อมคอนโซลแบบสองชั้นที่ให้ความจุที่เพียงพอ ที่วางแก้วที่เพียงพอต่อการวางแก้วขนาด 32 ออนซ์ได้ถึง 2 แก้ว รถคันนี้ยังมาพร้อม “แท่นชาร์จสมาร์ทโฟนไร้สายที่ประหยัดพื้นที่” 

ในรุ่น Prologue EX มาพร้อมระบบอุ่นเบาะที่เบาะนั่งคู่หน้า และเบาะผู้ขับขี่ปรับไฟฟ้า 8 ทิศทางพร้อมสามารถปรับดันหลังได้ 2 ทิศทาง ในรุ่นนี้จะได้การตกแต่งภายในสีดำเงาพร้อมระบบปรับอากาศแบบ 2 โซน

ส่วนรุ่นถัดมาอย่าง Prologue Touring มาพร้อมพวงมาลัยแบบหุ้มหนังและเบาะนั่งหุ้มหนังสีเทาอ่อนหรือสีดำ อุปกรณ์อำนวยความสะดวกอื่น ๆ ที่น่าสนใจ ได้แก่ ฝาท้ายไฟฟ้าแบบแฮนส์ฟรี กระจกมองหลังปรับลดแสงอัตโนมัติ พานอรามิคซันรูฟ และระบบเสียง Bose พร้อมลำโพง 12 ตำแหน่ง  

ในรุ่นท็อปอย่าง Prologue Elite มาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อเป็นมาตรฐาน และล้ออัลลอยขนาด 21 นิ้ว ภายในมีการอัพเกรดอุปกรณ์ด้วยพวงมาลัยหุ้มหนังที่รองรับระบบอุ่น เบาะนั่งคู่หน้าที่ระบายอากาศและมีระบบอุ่นมาให้ ระบบ head-up display 

ในรุ่น Elite ยังมาพร้อมโหมด Sport ซึ่งจะเพิ่ม “ประสบการณ์การขับขี่ที่น่าดึงดูดยิ่งขึ้นด้วยคันเร่งและการตอบสนองของพวงมาลัยที่เร็วขึ้น การบังคับเลี้ยวที่หนักแน่นยิ่งขึ้น กำลังเบรกที่เพิ่มขึ้น รวมถึงการปรับปรุงอื่น ๆ”

ครอสโอเวอร์ไฟฟ้าขนาด 5 ที่นั่งคันนี้มีพื้นที่เก็บสัมภาระด้านหลังที่ 714 ลิตร และสามารถขยายได้ถึง 1,634 ลิตรเมื่อพับเบาะแถวที่สอง Honda ยังระบุว่ามีพื้นที่เก็บสัมภาระเพิ่มเติมอีก 14 ลิตรซ่อนอยู่ใต้พื้นห้องเก็บสัมภาระ

ระบบความปลอดภัยของ Honda Prologue ยังให้ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Honda Sensing มาให้เป็นมาตรฐาน ซึ่งมาพร้อมระบบช่วยบังคับเลี้ยวพร้อมเตือนจุดบอดด้านข้าง ระบบเตือนจุดบอดด้านหลัง และระบบช่วยเบรคเมื่อมีรถเข้ามาด้านหลัง

อ่านเพิ่มเติม: นี่คือภาพแรก Honda Prologue รถยกสูงไฟฟ้าล้วน ใหญ่กว่า CR-V

 

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Honda CR-V

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

พรีวิว 2023 Honda CR-V เปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่หมด เติมของเล่น เน้นความปลอดภัย ในราคาน่าคบหา | AutoFun

รีวิว Honda CR-V 2.4 ES 5 ที่นั่ง ขับสี่ 1.529 ล้านบาท ออพชั่นน้อยกว่า แต่ก็ขายได้เรื่อย ๆ | AutoFun

ข่าวล่าสุด

BMW เตรียมเลิกใช้เกียร์ธรรมดา เพราะแย่กว่าเกียร์อัตโนมัติในหลาย ๆ ด้าน

BMW (บีเอ็มดับเบิลยู) เป็นหนึ่งในค่ายรถที่ค่อย ๆ เลิกใช้เกียร์ธรรมดาในรถแต่ละรุ่น แม้กระทั่งในรถตระกูล M ด้วยเหตุผลง่าย ๆ คือ ผู้คนส่วนใหญ่ไม่ต้องการแล้ว สร้างความยุ่งยากในการผลิต และแย่กว่าเกียร์อัตโนมัติในหลาย ๆ ด้าน สิ่งนี้ทำให้ค่ายใบพัดฟ้าขาวต้องเก็บเงินเพิ่มหากลูกค้าต้องการ BMW M2 รุ่นเกียร์ธรรมดานอกสหรัฐฯ ทั้งในตลาดประเทศอังกฤษและบ้านเกิดอย่างเยอรมนี ซีอีโอของ BMW เพิ่งหารือในเรื่องดังกล่าวไป เกียร์อัตโนมัติดีกว่าแล้วในปัจจุบัน Frank van Meel หัวหน้าสำนัก M กล่าวกับ CarThrottle ว่า “รถเกีย

Honda จับมือ Dongfeng สร้างแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้า มาดูโมเดลแรกกันเลย

Honda (ฮอนด้า) เดินหน้าเต็มสูบในการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า ล่าสุดประกาศจับมือกับกลุ่มยานยนต์จีน Dongfeng สร้างแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าใหม่ล่าสุด Dongfeng-Honda กลายเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างค่ายรถจีนและค่ายรถต่างชาติรายแรกที่สร้างแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าใหม่ แตกต่างจากบริษัทร่วมทุนอื่น ๆ อย่าง SAIC-Volkswagen และ FAW-Audi ที่ทำตลาดในชื่อแบรนด์เดิม แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าใหม่จะใช้ชื่อว่า Lingxi และจะสร้างบนแพลตฟอร์มใหม่ที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ ไม่ใช้แพลตฟอร์มเดิมของ Honda อีกต่อไป ชมรถต้นแบบโมเดลแรก รายงานข่าวร

BMW M2 M Race Track Package ราคา 6.499 - 6.999 ล้านบาท มีเกียร์ธรรมดาครั้งสุดท้ายในประวัติศาสตร์

2023 BMW M2 (2023 บีเอ็มดับเบิลยู เอ็ม2) รถสปอร์ตคูเป้รุ่นเล็กสุดของตระกูล M มาพร้อมตัวเลือกใหม่แบบเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ หรือตัวเลือกแพ็คเกจ M Race Track ที่เพิ่ม M Driver’s Package มาพร้อมเบาะนั่งสไตล์สปอร์ต M carbon ทรง Bucket Seat และระบบ M Driver ที่สามารถปลดล็อคความเร็วสูงสุดได้ถึง 285 กม./ชม. โดยลูกค้าสามารถสั่งจองได้อย่างง่ายดายบนช่องทางออนไลน์ผ่าน https://shop.bmw.co.th สเปคพลังแรง หัวใจของ BMW M2 คือขุมพลังเบนซิน 6 สูบ พร้อมเทคโนโลยี BMW M TwinPower Turbo ส่งพลังสูงสุด 338 กิโลวัตต์ / 4

ชมคลิป โจรขโมย Toyota Crown จากศูนย์ ชนรั้วเหล็กยับ แถมขับไปโชว์รูม Lamborghini ต่อ

สำนักข่าว ABC7 แห่งลอสแองเจลิส รายงานว่า ชายคนหนึ่งในแคลิฟอร์เนียทำให้ตำรวจในท้องที่ต้องไล่ล่าอย่างบ้าระห่ำ เพราะเขาได้ขโมยรถจากโชว์รูมและขับไปยังอีกที่หนึ่งก่อนที่จะถูกจับ โจรบุกโชว์รูมด้วยตัวคนเดียว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยว่า มีผู้ต้องสงสัยไม่ทราบชื่อได้บุกรุกเข้าไปยังตัวแทนจำหน่าย Toyota of Hollywood โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มายังที่เกิดเหตุในเวลา 5 ทุ่ม 20 นาที วันที่ 14 ก.ย. ที่ผ่านมา และขอให้ผู้ต้องสงสัยออกจากศูนย์รถมาเพื่อมอบตัว ชายคนนั้นมีทีท่าว่าไม่สนใจแต่อ

รอลุ้นกันเลย Honda จ่อเปิดตัวรถสปอร์ตรุ่นใหม่ ตุลาคมนี้

Honda (ฮอนด้า) เตรียมเปิดตัวรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ในเดือนตุลาคมนี้ คาดเป็นตัวตายตัวแทนของ S2000 หรือ Prelude ใหม่ เมื่อปีที่แล้ว Honda นำเสนอภาพของรถสปอร์ต 2 โมเดลใต้ผ้าคลุมซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนงานทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้า โดยโมเดลมีชื่อเรียกขานว่า Specialty ซึ่งมาพร้อมตัวถังแบบรถสปอร์ตคูเป้ ขณะที่อีกโมเดลคือ Flagship มีสัดส่วนแบบรถซูเปอร์คาร์เครื่องยนต์วางกลางลำคล้าย NSX ล่าสุด ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะเผยโฉมรถสปอร์ตเวอร์ชั่นต้นแบบรุ่นใหม่ในชื่อ Specialty Sports Co

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Honda CR-V
เช็คทันที