window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

เรเว่รับทราบปัญหาอะไหล่ช้า มั่นใจเคลียร์ซ่อม BYD จบภายใน 1 เดือนนับจากนี้

Pisan · Apr 22, 2023 08:18 AM

BYD Atto3 บีวายดี อัตโต้3 อะไหล่ขาด

เรเว่รับทราบปัญหาอะไหล่ช้า มั่นใจเคลียร์ซ่อม BYD จบภายใน 1 เดือนนับจากนี้ 01

  • รับทราบถึงปัญหาอะไหล่ไม่เพียงพอ
  • เร่งแก้ปัญหามั่นใจจบทุกอย่างใน 1 เดือน
  • ชี้ขายรถดีเกินคาดกระทบการให้บริการ

การเปิดตัว BYD Atto3 (บีวายดี อัตโต้3) ของเรเว่ ออโตโมทีฟ ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ BYD (บีวายดี) ในประเทศไทย ที่แม้จะประสบความสำเร็จทางด้านยอดขาย แต่ในมุมของงานบริการนั้น กลับมีเสียงสะท้อนเรื่องการรออะไหล่เป็นเวลานานมาก ซึ่งที่ผ่านมา บริษัทได้ทำการแก้ไขด้วยการหารถยนต์ใช้งานทดแทนให้กับลูกค้าบางส่วนไปแล้ว

ประธานวงศ์ พรประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด เปิดเผยว่า ทางบริษัทได้รับทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้นแล้วในช่วงที่ผ่านมา และได้เร่งมือในการเจรจากับบริษัทแม่ในการเพิ่มสต๊อกอะไหล่ให้มากกว่าเดิม เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวเป็นการเร่งด่วน

"ผมได้กำชับไปแล้วว่าจะต้องจัดการเรื่องการสต๊อกอะไหล่ทั้งหมด และได้พูดคุยกับดีลเลอร์ทุกรายแล้วว่า จะต้องทำการแก้ไขให้กับลูกค้าที่ประสบปัญหาให้ได้ภายใน 1 เดือนนับจากนี้ ซึ่งขอให้ลูกค้ามั่นใจว่าเราจะเดินหน้าแก้ปัญหาทั้งหมดให้ได้"

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

อ่านเพิ่มเติม: บุก BYD EP.02 - การขึ้นเป็นผู้นำที่ไม่ง่าย แต่ทำได้ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี

เรเว่รับทราบปัญหาอะไหล่ช้า มั่นใจเคลียร์ซ่อม BYD จบภายใน 1 เดือนนับจากนี้ 01

ชี้ยอดจำหน่ายสูงเกินคาดส่งผลต่อการให้บริการ

ทั้งนี้ ปัญหาเรื่องการให้บริการที่เกิดขึ้นนั้นเกิดจากการที่บริษัทมียอดจำหน่ายรถยนต์มากกว่าที่คาดการณ์เอาไว้ จากเดิมที่เคยคาดการณ์ว่าจะจำหน่ายรถยนต์ 1 หมื่นคันภายใน 4-5 เดือน แต่เราทำตัวเลขการขายในระดับดังกล่าวได้ภายใน 42 วันเท่านั้น ซึ่งหลังจากการส่งมอบออกไปก็มีปัญหาเข้ามามากกว่าที่คาดการณ์เอาไว้ ซึ่งได้คุยกับดีลเลอร์ทุกรายแล้วว่าจะต้องแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้จบภายในระยะเวลาที่บริษัทกำหนดเอาไว้

อ่านเพิ่มเติม : สัมผัสแรก BYD Dolphin และ BYD Tang มีดีที่คาดไม่ถึง แต่มีจุดติเช่นกัน

เรเว่รับทราบปัญหาอะไหล่ช้า มั่นใจเคลียร์ซ่อม BYD จบภายใน 1 เดือนนับจากนี้ 02

การเปิดตัวรถยนต์ใหม่รอทุกอย่างลงตัวและสมบูรณ์

ประธานวงศ์บอกว่า บริษัทตั้งเป้าที่จะนำเข้ารถยนต์ที่ทุกคนสนใจเข้ามาให้ได้มากที่สุด อย่าง BYD Dolphin (บีวายดี โดลฟิน) ก็อยู่ระหว่างการทำเรื่องเพื่อขอการรับรองการทดสอบการชนจากยุโรป (Euro NCAP) เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจที่สุดว่าจะได้รับสินค้าที่ดีเยี่ยมเหมือนตอนทำตลาดอัตโต้3 ที่ก็รอให้ได้รับการรับรองด้านความปลอดภัยระดับ 5 ดาวก่อน ซึ่งหากทุกอย่างพร้อม บริษัทก็จะเดินหน้าส่งมอบรถยนต์ใหม่ให้กับลูกค้าทันที

อ่านเพิ่มเติม: เปิดตัว BYD Dolphin พวงมาลัยขวา คาดราคา 799,999 จากผู้ขาย

เรเว่รับทราบปัญหาอะไหล่ช้า มั่นใจเคลียร์ซ่อม BYD จบภายใน 1 เดือนนับจากนี้ 03

ไม่ใช่ทุกรุ่นที่เหมาะสม แต่ทุกอย่างยังเป็นไปตามแผน

อย่างไรก็ตาม ตัวสินค้าที่มีการเปิดตัวใหม่ ๆ ก็อาจจะต้องมีการพิจารณาความเหมาะสมในการทำตลาด รวมถึงเรื่องของราคาจำหน่ายรถก็มีผลเช่นกัน 

"บีวายดีเป็นแบรนด์ที่ไม่ทำรถยนต์ราคาถูก การมองหาสินค้าใหม่จึงเป็นเรื่องที่ต้องพิจารณา แต่เราจะทำทุกอย่างให้ดีที่สุด ในส่วนของโรงงานนั้น ขณะนี้ก็ยังอยู่ตามแผนงานและขั้นตอน ซึ่งเป้าหมายก็คือการผลิตรถยนต์ให้ได้ในช่วงต้นปี 2668 เหมือนที่บริษัทวางแผนเอาไว้"

ไม่ได้เน้นขายเพียงอย่างเดียว แต่ทุกอย่างต้องครบวงจรและสมบูรณ์แบบที่สุดตามแผนที่วางเอาไว้...

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

2022 BYD Atto 3

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ