window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ผู้ใช้ Tesla บางคนยอมจ่ายเงินเพิ่ม เพื่อจะได้ไม่ต้องใช้หน้าจอสัมผัส ติดปุ่มกดแทนแล้วมีดีอย่างไร

Mr.Argus · Feb 4, 2023 12:10 PM

ผู้ใช้ Tesla บางคนยอมจ่ายเงินเพิ่ม เพื่อจะได้ไม่ต้องใช้หน้าจอสัมผัส ติดปุ่มกดแทนแล้วมีดีอย่างไร 01

รถยนต์ไฟฟ้า Tesla (เทสล่า) ทุกรุ่นมีคอนโซลแบบไร้ปุ่มกด ใช้แต่หน้าจอสัมผัสล้วน แต่หลายคนไม่ถนัดใช้งาน ในที่สุดก็มีปุ่มกดทางกายภาพแล้ว ด้วยอุปกรณ์เสริมอัจฉริยะตัวใหม่

  • ข้อจำกัดคือสัมผัสล้วน
  • หลายคนร้องเรียน
  • มีแถบปุ่มกดเพิ่ม
  • หลักการทำงาน
  • เพิ่มคุณสมบัติอื่น
  • ยังระดมทุนอยู่

ผู้ใช้ Tesla บางคนยอมจ่ายเงินเพิ่ม เพื่อจะได้ไม่ต้องใช้หน้าจอสัมผัส ติดปุ่มกดแทนแล้วมีดีอย่างไร 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ข้อจำกัดคือสัมผัสล้วน

ข้อร้องเรียนหลักเกี่ยวกับอินเทอร์เฟซผู้ใช้ในรถยนต์ของ Tesla ก็คือการขาดการป้อนข้อมูลทางกายภาพ หรือการใช้ปุ่มกดนั่นเอง เนื่องการใช้งานฟังก์ชั่นต่าง ๆ ทุกอย่างต้องผ่านหน้าจอสัมผัสหรือคำสั่งเสียง ยกเว้นปุ่ม 2-3 ปุ่มและการเลื่อนบนพวงมาลัย

ผู้ใช้ Tesla บางคนยอมจ่ายเงินเพิ่ม เพื่อจะได้ไม่ต้องใช้หน้าจอสัมผัส ติดปุ่มกดแทนแล้วมีดีอย่างไร 01

หลายคนร้องเรียน

แม้ว่าเจ้าของหลายคนอาจจะแย้งว่าชนกิบหน้าจอสัมผัสแล้ว เขาไม่สนใจเรื่องปุ่มกด แต่ก็ยังมีการร้องเรียนซ้ำแล้วซ้ำเล่า จากบรรดาผู้ที่ชอบปุ่มและลูกบิดแบบจับต้องได้ เอาไว้ควบคุมฟังก์ชั่นพื้นฐาน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ระบบควบคุมระดับเสียง และระบบปรับอากาศ ซึ่งสอดคล้องกับงานวิจัยก่อนหน้านี้ แสดงให้เห็นว่า การควบคุมด้วยปุ่มทางกายภาพบางอย่าง ทำได้ง่ายและรวดเร็วกว่า

ผู้ใช้ Tesla บางคนยอมจ่ายเงินเพิ่ม เพื่อจะได้ไม่ต้องใช้หน้าจอสัมผัส ติดปุ่มกดแทนแล้วมีดีอย่างไร 02

มีแถบปุ่มกดเพิ่ม

ในที่สุด คุณสามารถเพิ่มปุ่มกดที่จับต้องได้ให้กับหน้าจอ Tesla ได้แล้ว ด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เกิดจากการระดมทุนของนิติบุคคลทำกันเอง ไม่ใช่อุปกรณ์เสริมของเทสล่าโดยตรง มันเป็นอุปกรณ์เสริมเล็กๆ ที่เรียกว่า Ctrl-Bar และติดอยู่ที่ด้านล่างของจออินโฟเทนเมนท์ของรุ่น Model 3 และ Model Y มีความสามารถใช้ลูกบิดเพื่อเปลี่ยนอุณหภูมิได้ และมีปุ่มตรงกลาง 4 ปุ่มสามารถตั้งเป็นทางลัดเข้าโปรแกรมให้ทำสิ่งต่างๆ ได้มากมาย 

ผู้ใช้ Tesla บางคนยอมจ่ายเงินเพิ่ม เพื่อจะได้ไม่ต้องใช้หน้าจอสัมผัส ติดปุ่มกดแทนแล้วมีดีอย่างไร 03

หลักการทำงาน

 

ข้อดีของผลิตภัณฑ์เสริมนี้คือ ติดตั้งง่ายและไม่ต้องเดินสายไฟใด ๆ กับระบบของ Tesla สิ่งที่คุณต้องทำคือเสียบเข้ากับพอร์ต USB เพื่อจ่ายไฟ และแป้นปุ่มกดนี้จะเชื่อมต่อไวไฟกับมือถือและรถคุณ มีหลักการทำงานคือ แรงกดและแรงหมุนจะถูกอ่านค่า แล้วส่งข้อมูลผ่านไวไฟด้วย Tesla API ไปบังคับเมนูหน้าจอ ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถสั่งให้ปุ่มทำทุกอย่างที่สามารถทำได้ผ่านแอป Tesla และการกระทำทางกายภาพทั้งหมดที่เกิดขึ้นบน Ctrl-Bar จะถูกแสดงบนหน้าจอตรงกลาง เหมือนการใช้นิ้วสัมผัส

ผู้ใช้ Tesla บางคนยอมจ่ายเงินเพิ่ม เพื่อจะได้ไม่ต้องใช้หน้าจอสัมผัส ติดปุ่มกดแทนแล้วมีดีอย่างไร 04

เพิ่มคุณสมบัติอื่น

บริษัทยังพยายามใส่คุณสมบัติขั้นสูงเพิ่มเติม เช่น คำเตือนด่านจำกัดความเร็ว ใช้งานโดยการสมัครสมาชิก Ctrl-Bar แล้วจะตรวจสอบด่านจำกัดความเร็ว ในบริเวณใกล้เคียงตำแหน่งคุณ และแจ้งเตือนเมื่อคุณใกล้เข้ามา หากคุณใช้ขับรถด้วยความเร็วเกินเกณฑ์ที่อ่านค่าได้แล้ว Ctrl- Bar จะให้เสียงเตือนเตือนให้คุณช้าลง Ctrl-Bar กำลังวางแผนที่จะให้การอัพเดทแบบ over-the-air สำหรับการเปิดตัวคุณสมบัติเพิ่มเติมในอนาคต 

อ่านเพิ่มเติม : 10 อันดับรถมีค่าบำรุงรักษาต่ำสุดภายใน 10 ปีที่อเมริกา พบว่า Tesla Model 3 ชนะ Toyota Yaris

ผู้ใช้ Tesla บางคนยอมจ่ายเงินเพิ่ม เพื่อจะได้ไม่ต้องใช้หน้าจอสัมผัส ติดปุ่มกดแทนแล้วมีดีอย่างไร 05

ยังระดมทุนอยู่

ปุ่มกด Ctrl-Bar ตอนนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการระดุมทุนเท่านั้น ซึ่งยังไม่ได้ทุนมากพอที่จะผลิตขายจริงในตอนนี้ แต่นี่เป็นความตั้งใจแรกของการเปลี่ยนแปลงหน้าจอ Tesla ที่หลายคนบ่นมานาน ให้เกิดความน่าใช้งานเหมาะสำหรับทุกคนสักที

อ่านเพิ่มเติม : ผลสำรวจชี้ Tesla คือแบรนด์ที่สามารถดึงคนให้มาใช้แล้วไม่เปลี่ยนใจมากที่สุด ชนะ Ford - Toyota

Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน 5 ปี ผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยจาก Sach มีรถทดสอบผ่านมือมาตั้งแต่รถกระบะ รถเก๋ง จนถึงรถสปอร์ต งานอดิเรกก็แค่ซ่อมรถสะสมที่มีอยู่ ติดตามชีวิตคนบ้ารถได้ที่กลุ่ม https://www.facebook.com/groups/97434297973776

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

2023 Tesla Model 3 Rear Wheel Drive

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand