เชื่อว่าเหล่าเศรษฐีที่รักในแบรนด์ Porsche (ปอร์เช่) ก็คงอยากได้รุ่นคลาสสิคมาเก็บกันบ้าง ถึงการหาตัวรถอาจจะไม่ยากนัก แต่สิ่งที่ยากกว่าก็คือการหาอะไหล่
โชคดีที่ยังมี Porsche Classic ที่ยังตอบสนองความต้องการของผู้ที่ชื่นชอบรถคลาสสิก ด้วยการสร้างชิ้นส่วนใหม่สำหรับรถยนต์รุ่นที่มีอายุกว่าครึ่งศตวรรษแล้ว
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });
เครื่องยนต์ในซีรีส์ F และ G ที่มีทั้งขนาด 2.0 ลิตร, 2.2 ลิตร, 2.4 ลิตร และ 2.7 ลิตร รวมถึง 911 Carrera RS 2.7 ที่พึ่งเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปีไปเมื่อปีที่แล้ว
จะได้รับประโยชน์จากการที่ทางค่ายนำห้องข้อเหวี่ยง (crankcase) กลับมาขายใหม่ ซึ่งสามารถสั่งซื้อได้จากพาร์ทเนอร์หรือตัวแทนจำหน่ายของ Porsche Classic ทั่วโลก ซึ่งห้องข้อเหวี่ยงเป็นส่วนประกอบที่สำคัญของเครื่องยนต์ เป็นที่อยู่อาศัยของเพลาข้อเหวี่ยง
จากคำกล่าวของ Ulrike Lutz ผู้อำนวนการของ Porsche Classic ชิ้นส่วนที่นำมาขายใหม่ทั้งหมด จะสามารถนำมารวมกันเพื่อสร้างเคื่องยนต์ใหมได้่สำหรับ 911 คลาสสิคหลายรุ่น เพื่อเป็นการเติมช่องว่างให้อะไกล่หายาก
สำหรับในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ปอร์เช่ยังผลิตห้องล้อเหวี่ยงอลูมิเนียมสำหรับ 911 มี่ใช้เครื่องใหญ่จากในช่วง 1990 ด้วยการทำเครื่องยนต์จากปอร์เช่ 962 ในกรแข่ง Group C มาผลิตใหม่
ซึ่งข้อมูลที่จำเป็นสำหรับการผลิตใหม่ ได้มาจากภาพวาดเครื่องยนต์เก่า และข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการผลิต
ชุดข้อมูลได้มาจากแบบเครื่องยนต์เก่า ทั้งยังมีมีการสัมภาษณ์พนักงานทั้งในอดีตและปัจจุบันเกี่ยวกับรายละเอียดการออกแบบ และการค้นหารายการชิ้นส่วนและข้อมูลทางเทคนิคจากเอกสารสำคัญของบริษัทโดยผู้เชี่ยวชาญ
นอกจากจะทำอะไหล่เก่า Porsche ยังเริ่มหันมาทำอะไหล่รถแต่งแล้ว เพื่อเพิ่มสมรรถนะและความว่องไวของตัวรถเพื่อไปลงสนาม ตัวอย่างเช่น ช่วงล่างใหม่สำหรับ 996 และ 959 ที่พัฒนาร่วมกันกับ Manthey Racing
อะไหล่อื่น ๆ ที่ยังเป็นที่นืยมคือพวงมาลัย และล้อลาย Fuchs ยังมีให้เลือกสำหรับเจ้าของ 911 รุ่นใหม่ ๆ
ความมุ่งมั่นของ Porsche ในการอนุรักษ์มรดกและสนับสนุนรถยนต์รุ่นเก่า ทำให้พวกเขากลายเป็นที่ชื่นชอบในหมู่คนเล่นรถคลาสสิกและนักสะสม ด้วยห้องข้อเหวี่ยงที่ออกใหม่และการขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ แผนกนี้จึงทำให้มั่นใจได้ว่าตำนานจะยังคงดำเนินต่อไปอีกหลายปีข้างหน้า
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });