window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Porsche Taycan แข่งแพ้ Lucid Air แม้ออกตัวนำก่อน เห็นสเปคแล้วต้องยอมรับว่าสู้ไม่ได้จริงๆ

Mr.Argus · Feb 20, 2022 06:21 PM

Porsche Taycan แข่งแพ้ Lucid Air แม้ออกตัวนำก่อน เห็นสเปคแล้วต้องยอมรับว่าสู้ไม่ได้จริงๆ 01

Porsche Taycan แพ้ให้ Lucid Air ในการแข่งแดร็คทั้งออกตัวจากหยุดนิ่ง และออกตัวจากล้อหมุน เปิดสเปคพบว่าเสียเปรียบพอสมควร ไปดูคลิปจริงที่นี่

  • Porsche Taycan ที่เร็วสุดในที่ปิด
  • Lucid Air ที่เคลมสถิติควอเตอร์ไมล์
  • รูปแบบการแข่งแดร็ค
  • เปิดสเปคเทียบ
  • เกียร์ 2 สปีดไม่ได้ช่วยอะไร

Porsche Taycan แข่งแพ้ Lucid Air แม้ออกตัวนำก่อน เห็นสเปคแล้วต้องยอมรับว่าสู้ไม่ได้จริงๆ 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

Porsche Taycan ที่เร็วสุดในที่ปิด

2022 Porsche Taycan (ปอร์เช่ ไทคานน์) รถยนต์ไฟฟ้าที่มาแรงที่สุด ทั้งยอดขายพุ่งแรง กระแสตอบรับดี และพลังแรงด้วย ถึงขนาดที่เป็นเจ้าของสถิติ ทำความเร็วสูงสุดในอาคารปิด พุ่งไปได้ถึง 165 กม/ชม. แต่จะเป้นอย่างไรเมื่อมาขับในสถานที่เปิด อย่างสนามแดร็คทางตรง อีกทั้งยังเจอกับคู่แข่งอย่าง Lucid Air อีกด้วย

Lucid Air ที่เคลมสถิติควอเตอร์ไมล์

Lucid Air (ลูซิด แอร์) ผลงานแรกของสตาร์ทอัพแบรนด์ เป็นรถยนต์ไฟฟ้าจากอเมริกา ที่อ้างว่ารถตนเองเร็วสุดในโลก ด้วยการเคลมเวลาวิ่งแดร็ค 9.9 วินาที แม้ว่าเมื่อมีคนขับจริงแล้วจะได้ 10 วินาทีนิด ๆ ก็ตาม ก็ยังนับว่าเร็วมากอยู่ดี หากนำมาเจอกับคู่แข่งจากเยอรมันจะเป็นอย่างไร คราวนี้มีช่องยูทูป DragTimes ได้ทำการทดลองแล้ว

อ่านเพิ่มเติม : Porsche Taycan Turbo S ทำลายสถิติกินเนสเวิลด์เรคคอร์ด ด้วยการเป็นรถที่เร็วที่สุด...ในที่ปิด

Porsche Taycan แข่งแพ้ Lucid Air แม้ออกตัวนำก่อน เห็นสเปคแล้วต้องยอมรับว่าสู้ไม่ได้จริงๆ 01

รูปแบบการแข่งแดร็ค

ความแตกต่างของผลแพ้ชนะนั้นเห็นได้ชัดเจน ดังที่คุณเห็นในวิดีโอนี้ การแข่งขันถูกจัดในสนามแดร็คแบบปิด มีทั้งแบบแข่งออกตัวจากหยุดนิ่ง และแข่งออกตัวจากความเร็วต่ำ ซึ่งทั้งหมดนี้เห็นได้ชัดว่า Lucid Air นำห่างให้ชนะชัดเจน

การแข่งแดร็คออกตัวจากหยุดนิ่งรอบแรก พบว่า Lucid Air ออกตัวนำตั้งแต่เริ่มจนจบ ส่วนการแข่งรอบที่ 2 นั้นพบว่า Porsche Taycan มีการตอบสนองตอนออกตัวดีกว่า นำห่างไปในตอนต้น ก่อนที่จะถูก Lucid ตีตื้นขึ้นมาเรื่อย ๆ ก่อนจะถูกแซงขึ้นนำไปช่วงท้ายก่อนเข้าเส้นชัย

ส่วนการแข่งเทียบกันแบบออกตัวจากความเร็วต่ำ ก็พบว่า Lucid Air ถูกไทคานขึ้นนำอีกแล้วในตอนต้น แต่สักพักก็แซงขึ้นมาตีตื้น แล้วทิ้งช่วงห่างออกไปหลายเท่าของความยาวรถ ทำให้สรุปผลการแข่งทั้งหมดพบว่า Lucid Air ชนะไปอย่างขาดลอยทุกแบบ

อ่านเพิ่มเติม : 2022 Lucid Air เคลมสถิติควอเตอร์ไมล์ได้ 9.9 วินาที แต่ทำได้จริงหรือ มีคนนำมาขับให้ดูแล้ว

Porsche Taycan แข่งแพ้ Lucid Air แม้ออกตัวนำก่อน เห็นสเปคแล้วต้องยอมรับว่าสู้ไม่ได้จริงๆ 02

เปิดสเปคเทียบ

สาเหตุที่ทำให้ Lucid Air ชนะไปอย่างขาดลอย ก็ต้องกลับมาดูสเปคแรงม้า ซึ่งไม่แปลกเพราะว่าเป็นรุ่นย่อย Dream Edition ที่มีกำลัง 1,111 แรงม้า กับแรงบิดสูงถึง 1,389 นิวตันเมตร ซึ่งทำอัตราเร่ง 0-96 กม./ชม. ได้ภายใน 2.4 วินาที แถมมีน้ำหนักมากกว่าคู่แข่งถึง 70 กก.

ในขณะที่มาดูสเปคของ Porsche Taycan ซึ่งนำรุ่นย่อย Turbo S ตัวท็อปสุดแล้วมาเทียบ พบว่ามีกำลังเพียง 761 แรงม้า กับแรงบิด 1,050 นิวตันเมตร ทำให้มีอัตราเร่ง0-96 กม./ชม.ภายในเวลา 2.6 วินาที นับว่าเป็นรองลูซิดอยู่มาก

อ่านเพิ่มเติม : 7 สิ่งที่ควรรู้จาก Lucid ค่ายรถสตาร์ทอัพที่พร้อมจะมาล้ม Tesla

Porsche Taycan แข่งแพ้ Lucid Air แม้ออกตัวนำก่อน เห็นสเปคแล้วต้องยอมรับว่าสู้ไม่ได้จริงๆ 03

เกียร์ 2 สปีดไม่ได้ช่วยอะไร

แม้ว่า Porsche Taycan จะมีเกียร์ 2 สปีดแต่ก็ยังช้ากว่า Air ในทุกการแข่งขัน โดยมักจะตามหลังออกนอกเส้นทันทีเสมอ และในการแข่งขันรอบที่สอง Taycan ออกตัวก่อน แต่ Lucid กลับตีเสมออย่างรวดเร็ว อีกทั้งในความเร็วปลายซึ่งเกียร์ที่มีอัตราทดเพิ่มขึ้นมา จะสามารถช่วยส่งแรงได้ แต่ก็ยังสู้แรงม้าหลักพันของ Lucid ไม่ได้

สิ่งที่น่าสังเกตคือ การแข่งแดร็คครั้งนี้ ไม่ได้สลับแทรควิ่ง เพื่อให้ไม่มีใครได้เปรียบจากความเหนียวของพื้นถนนฝั่งซ้ายและขวา ที่อาจจะแตกต่างกันได้ อย่างไรก็ตาม ครั้งต่อไปก็ยังมีการเทียบรถยนต์ไฟฟ้าแบบแข่งแดร็คอีก คราวนี้จับ Tesla Model S เข้ามาร่วมเป็นไตรภาคีด้วย ส่วนผลจะเป็นอย่างไร เราจะมีรายงานมาให้ทราบอีกในอนาคต

อ่านเพิ่มเติม : First Impression ลองของจริง ซิ่ง 2020 Porsche Taycan 4S

Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน 5 ปี ผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยจาก Sach มีรถทดสอบผ่านมือมาตั้งแต่รถกระบะ รถเก๋ง จนถึงรถสปอร์ต งานอดิเรกก็แค่ซ่อมรถสะสมที่มีอยู่ ติดตามชีวิตคนบ้ารถได้ที่กลุ่ม https://www.facebook.com/groups/97434297973776

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

Porsche Taycan 4 Cross Turismo 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ