window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Porsche อาจตั้งชื่อสีใหม่ตามชื่อของเราได้ หากเราทำอย่างชายคนนี้

Salin · Feb 28, 2023 09:00 AM

Porsche อาจตั้งชื่อสีใหม่ตามชื่อของเราได้ หากเราทำอย่างชายคนนี้ 01

  • เกิดขึ้นจากแฟนเดนตายของ Porsche
  • เหตุผลที่ Porsche ใช้สีนี้อย่างเป็นทางการ
  • การตกแต่งที่นอกจากสีภายนอก

สีเขียว Essmanngreen กลายเป็นสีใหม่ของ Porsche (ปอร์เช่) ซึ่งเป็นผลผลิตที่มาจากโครงการ Paint to Sample ของ Porsche เอง ซึ่งทำให้เจ้าของรถปอร์เช่สามารถเลือกสีที่เหมาะกับพวกเขาโดยเฉพาะ 

Porsche อาจตั้งชื่อสีใหม่ตามชื่อของเราได้ หากเราทำอย่างชายคนนี้ 02

เจ้าของรถ Porsche คนหนึ่งได้รับโอกาสจากโครงการ Porsche Paint to Sample ที่ได้รับสีที่ได้ตั้งชื่อตามเขา เป็นสีเขียวที่มีชื่อว่า Essmanngreen โดยสีนี้เป็นส่วนหนึ่งของชุดสี R Paint to Sample ในปี 2023 ของปอร์เช่ภายใต้รหัสสี 24C และสามารถเลือกใช้สีนี้ใน Porsche 911, 718, และ Taycan ได้

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

Porsche อาจตั้งชื่อสีใหม่ตามชื่อของเราได้ หากเราทำอย่างชายคนนี้ 01

เกิดขึ้นจากแฟนเดนตายของ Porsche

Michael Essmann คือคนที่เป็นแฟน Porsche มาอย่างยาวนาน โดยเขาได้เลือกสีเขียวเข้มให้กับรถปอร์เช่ของเขาตั้งแต่ปี 1992 ซึ่งมาจากการเลือกออพชั่น Paint to Sample Plus เพื่อผสมสีในแบบที่เขากำหนดเองทุกครั้ง 

สีเขียวนี้มีที่มาเริ่มจากธุรกิจของเขา Elektro Essmann ซึ่งเป็นมาสเตอร์เวิร์กช็อปสำหรับการติดตั้งระบบไฟฟ้าและระบบแผงโซลาร์เซลล์

โดยสีนี้เกิดจากกระบวนการ Custom Color สำหรับ Porsche 911 Carrera RS 3.6 (964) เมื่อ 30 ปีที่แล้ว ต่อมาจึงถูกใช้กับ GT3 RS 4.0 (997) ของเขา และรถคันล่าสุดอย่าง 911 GT3 Touring (992) จน Porsche ได้เห็นถึงความชื่นชอบในสีนี้ของเขา

Porsche อาจตั้งชื่อสีใหม่ตามชื่อของเราได้ หากเราทำอย่างชายคนนี้ 02

เหตุผลที่ Porsche ใช้สีนี้อย่างเป็นทางการ

เมื่อปีที่แล้ว Porsche ประกาศว่าจะขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ Paint To Sample เนื่องจากการขยายกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นในโรงงาน Zuffenhausen ส่งผลให้สี Essmanngreen ได้เข้ามาในโปรแกรมสีดังกล่าว โดยมีความประณีตและเป็นมืออาชีพมากขึ้นก่อนที่จะนำไปใช้สำหรับ 911 GT3 Touring (992) รถคันล่าสุดของเขา

การอัพเกรดสีแบบ Paint To Sample คือการทำให้ผู้เชี่ยวชาญสามารถผสมผสานส่วนผสมต่าง ๆ เพื่อให้เกิดสีได้ Porsche ยังกล่าวว่าเมื่อรวมสารยึดเกาะและสารเติมแต่งแล้ว ในสี ๆ หนึ่งอาจมีส่วนประกอบมากกว่า 100 อย่างเลยทีเดียว 

Porsche อาจตั้งชื่อสีใหม่ตามชื่อของเราได้ หากเราทำอย่างชายคนนี้ 03

กระบวนการทำสีพิเศษนี้ยังมีความยุ่งยากในตัวมันเอง เพราะแต่ละสีจะต้องถูกผสมอย่างถูกต้องเพื่อให้สามารถพนติดวัสดุอย่างอลูมิเนียม พลาสติก ไปจนถึงคาร์บอนไฟเบอร์ของรถได้ 

จากการขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ครั้งใหม่นั้นทำให้ผสมสี Essmanngreen แบบดั้งเดิมจะต้องถูกปรับปรุงใหม่ให้ใช้กับรถและกระบวนการผลิตในสมัยนี้ได้

Porsche อาจตั้งชื่อสีใหม่ตามชื่อของเราได้ หากเราทำอย่างชายคนนี้ 04

ในคราวแรก สี Essmanngreen อยู่ในโปรแกรม Paint to Sample Plus ซึ่งเป็นกระบวนการสร้างสีที่ลูกค้าเลือกผสมอย่างอิสระ ต่อมาจึงถูกย้ายมายังโปรแกรม Paint to Sample ซึ่งเป็นสีคัสตอมของปอร์เช่อย่างเป็นทางการ

กระบวนการเริ่มทำโดย Porsche Exclusive Manufaktur โดยมีจุดประสงค์เพื่อใช้ 911 GT3 RS (992) สีนี้เพื่อจัดนิทรรศการ

อ่านเพิ่มเติม : รู้หรือไม่ Porsche ใช้เวลานานเพียงใดก่อนตัดสินใจเลือกใช้สีรถแต่ละรุ่น

Porsche อาจตั้งชื่อสีใหม่ตามชื่อของเราได้ หากเราทำอย่างชายคนนี้ 05

“Porsche คันแรกของผมคือ 911 SC ปี 1978 หลังจากที่ผมเรียนจบจาก Sport Driving School (ของปอร์เช่)” Michael Essmann รำลึกความหลัง 

“รถคันนั้นมาด้วยสี Opal Metallic หลังจากนั้นผมจึงมีความคิดที่จะใช้จากธุรกิจครอบครัวมาเป็นสีรถยนต์ส่วนตัวของผมด้วย ซึ่งในทุกครั้งที่ผมเลือก Porsche คันใหม่ในสีพิเศษนี้เป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยม และการรู้ว่าผมเป็นผู้ริเริ่มสีนี้ที่ตั้งชื่อจากผมก็เช่นกัน”

Porsche อาจตั้งชื่อสีใหม่ตามชื่อของเราได้ หากเราทำอย่างชายคนนี้ 06

การตกแต่งที่นอกจากสีภายนอก

โดยหลังจากที่ Essmann เริ่มใช้สีพิเศษนี้ใน 911 GT3 RS (992) คันใหม่ล่าสุดของเขาก็ไม่ได้หยุดเพียงเท่านั้น เขายังใช้ Porsche Exclusive Manufaktur program มาตกแต่งรถของเขาอีกด้วย 

เริ่มจากการเพิ่มโลโก้ปอร์เช่ที่ด้านข้างตัวรถเหมือนกับดีไซน์ในอดีตและเปลี่ยนการตกแต่งภายในใหม่โดยให้คล้ายกับ 964 RS เริ่มจากตรงกลางของเบาะนั่งจะเป็นสีเทา Slate Grey และสี Canyon พร้อมการตกแต่งด้วยคาร์บอน และยังปักโลโก้คำว่า Touring เข้ากับพนักพิงศีรษะด้วยด้ายสีแดงซึ่งเข้ากับสีของบริษัท

Porsche อาจตั้งชื่อสีใหม่ตามชื่อของเราได้ หากเราทำอย่างชายคนนี้ 07

Paint to Sample ตอบโจทย์ (เกือบ) ทุกสีที่ต้องการ

โปรแกรม Paint to Sample เติบโตขึ้นอย่างดีในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเหตุผลที่ว่าทำไม Porsche จึงต้องอัพเกรดโรงงานเพื่อรองรับในส่วนนี้ โดยลูกค้าของปอร์เช่สามารถเลือกเฉดสีที่ต่างกันกว่า 170 สีสำหรับรถ (ทุกรุ่นรวมกัน) ของพวกเขา 

จำนวนตัวเลือกเหล่านี้มีสีที่หาได้ยากมากมาย โดยปัจจุบัน สี Essmanngreen จะอยู่ในไลน์อัพของสีที่ให้เลือกแล้ว เริ่มตั้งแต่เดือนมีนาคม 2023 นี้เป็นต้นไป 

Porsche อาจตั้งชื่อสีใหม่ตามชื่อของเราได้ หากเราทำอย่างชายคนนี้ 08

หากยังไม่ได้สีที่ต้องการ ก็ยังสามารถใชโปรแกรม Paint to Sample Plus เพื่อสร้างสีสำหรับเราโดยเฉพาะ แล้ววันหนึ่ง Porsche อาจจะมีสีใหม่ที่ตั้งชื่อตามเราก็ได้นะ

อ่านเพิ่มเติม : Porsche Taycan รุ่นพิเศษ ดีไซน์โดย Jennie Blackpink

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

2020 Porsche 911 3.0 Carrera

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ