window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Porsche Taycan รุ่นพิเศษ ดีไซน์โดย JENNIE BLACKPINK ต่างจากกบไฟฟ้าทั่วไปอย่างไร?

Salin · Oct 20, 2022 10:14 AM

Porsche Taycan รุ่นพิเศษ ดีไซน์โดย JENNIE BLACKPINK ต่างจากกบไฟฟ้าทั่วไปอย่างไร? 01

  • พื้นฐานจาก Porsche Taycan 4S Cross Turismo
  • มาในชื่อ “Taycan 4S Cross Turismo for Jennie Ruby Jane”
  • สีพิเศษ Meissenblue
  • JENNIE ออกแบบโลโก้ด้วยตัวเอง

นาทีนี้ คงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก เจนนี่ คิม หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ เจนนี่ แบล็คพิ้งค์ (JENNIE BLACKPINK) หนึ่งในสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังอย่าง BLACKPINK และยังสามารถชนะใจคนในฐานะนักร้องเดี่ยวในวงการเคป๊อบได้อีกด้วย 

Porsche Taycan 4S Cross Turismo (ปอร์เช่ ไทคานน์ ครอส ทัวริสโม) เป็นหนึ่งในรถที่เจนนี่ใฝ่ฝัน จึงมีการร่วมมือกันระหว่างปอร์เช่เกาหลีใต้ (Porsche Korea) และ JENNIE ในโปรแกรม Sonderwunsch เพื่อสร้าง Taycan รุ่นพิเศษนี้ขึ้นมา

Porsche Taycan รุ่นพิเศษ ดีไซน์โดย JENNIE BLACKPINK ต่างจากกบไฟฟ้าทั่วไปอย่างไร? 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

พื้นฐานจาก Porsche Taycan 4S Cross Turismo

Taycan 4S Cross Turismo เวอร์ชั่นพิเศษนี้มาพร้อมสีจากโปรแกรม Paint to Sample ที่เจ้าของรถสามารถเลือกเฉดสีใดก็ได้ตามต้องการ โดยสำหรับ JENNIE นั้นมาพร้อมสีฟ้า Meissenblue (ไมเซิน บลู) ทั้งภายนอกและภายใน พร้อมกับโลโก้ “Jennie Ruby Jane” ที่เธอได้ออกแบบด้วยตัวเอง

โดยรถคันนี้มาพร้อมภายนอกสีดำ metallic black และมีชื่อเต็ม ๆ ว่า “Taycan 4S Cross Turismo for Jennie Ruby Jane” และจะถูกนำไปจัดแสดงที่ 'the Sonderwunsch Haus' ต้อนรับการเริ่มต้นเวิลด์ทัวร์ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้

Porsche Taycan รุ่นพิเศษ ดีไซน์โดย JENNIE BLACKPINK ต่างจากกบไฟฟ้าทั่วไปอย่างไร? 01

Alexander Fabig รองประธานแผนก Individualisation and Classic ของ Porsche กล่าวว่า “เจนนี่มีภาพลักษณ์เกี่ยวกับรถปอร์เช่ในฝันของเธอที่พิเศษมาก การทำงานร่วมกันจึงมีความเข้มข้นและสร้างแรงบันดาลใจ”

“การทำงานร่วมกับลูกค้าต่างประเทศในโครงการพิเศษเหล่านี้เป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นและมีคุณค่าอย่างยิ่ง ในครั้งนี้เราต้องเผชิญกับความท้าทายที่น่าสนใจ ซึ่งกระตุ้นให้ทีมของเราสามารถทำให้ความปรารถนาที่สร้างสรรค์ที่สุดเป็นจริงได้”

หลังจากการเวิร์คชอปแบบดิจิทัลที่ใช้เวลาหลายชั่วโมง เหล่าผู้เชี่ยวชาญของทีม Sonderwunsch ที่ Porsche Exclusive Manufaktur และ Style Porsche design department ได้ทำงานร่วมกับศิลปินเพื่อการลงรายละเอียดในทุกขั้นตอนสำหรับ Taycan 4S Cross Turismo คันนี้

อ่านเพิ่มเติม : Porsche ใช้เวลานานเพียงใดก่อนตัดสินใจเลือกใช้สีรถ

Porsche Taycan รุ่นพิเศษ ดีไซน์โดย JENNIE BLACKPINK ต่างจากกบไฟฟ้าทั่วไปอย่างไร? 02

JENNIE ออกแบบโลโก้ด้วยตัวเอง

Taycan 4S Cross Turismo คันนี้ได้รับการปรับแต่งโดยแผนก Sonderwunsch ของ Porsche Exclusive Manufaktur Workshop ในเมือง Stuttgart-Zuffenhausen 

“ในฐานะศิลปิน JENNIE มีความคุ้นเคยกับการทำงานร่วมกันอย่างสร้างสรรค์ผลงานร่วมกันผู้อื่น เธอยังนำมู้ดบอร์ดมาที่การประชุมของเรา เพื่อช่วยแสดงภาพแนวคิดเริ่มต้นและสะท้อนสิ่งต่าง ๆ ได้ชัดเจนยิ่งขึ้น” Grant Larson เล่าถึงการทำงานครั้งนี้ 

โดย Larson คือผู้ที่อยู่ในแผนก Style Porsche ตั้งแต่ปี 1989 และปัจจุบันอยู่ในในฐานะผู้จัดการของโครงการพิเศษนี้ โดยเขามีหน้าที่รับผิดชอบโครงการ Sonderwunsch ในแผนกออกแบบ

Porsche Taycan รุ่นพิเศษ ดีไซน์โดย JENNIE BLACKPINK ต่างจากกบไฟฟ้าทั่วไปอย่างไร? 03

JENNIE ได้กล่าวถึงการร่วมงานครั้งนี้ว่า “การได้ร่วมงานกันอย่างเข้มข้นกับรถปอร์เช่ของฉันเองเป็นประสบการณ์ที่น่าทึ่งมาก”

“ฉันรู้สึกภาคภูมิใจเป็นพิเศษกับการออกแบบที่สื่อถึงเมฆ เนื่องจากฉันได้ใช้เวลาส่วนใหญ่เดินทางไปทั่วโลก ท้องฟ้าและเมฆคือเพื่อนร่วมเดินทางของฉันและกลายเป็นสัญลักษณ์ของความสวยงามของประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครในครั้งนี้ นั่นคือเหตุผลที่ฉันรู้สึกผูกพันเป็นพิเศษกับพวกเขา รวมถึงหลงใหลในการถ่ายทอดลวดลายจากธรรมชาติเหล่านี้ขึ้นมา” เธอกล่าวเสริม

Porsche Taycan รุ่นพิเศษ ดีไซน์โดย JENNIE BLACKPINK ต่างจากกบไฟฟ้าทั่วไปอย่างไร? 04

แม้จะมีสไตล์ที่ต่างกัน แต่ก็มีรถสปอร์ตในฝันแบบของตัวเองได้

Holger Gerrmann ซีอีโอของ Porsche Korea กล่าวว่า “เป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับ JENNIE จาก BLACKPINK ในโครงการ Sonderwunsch แห่งแรกของ Porsche Korea ซึ่ง JENNIE เป็นไอคอนระดับโลกที่ทรงอิทธิพลซึ่งเป็นตัวแทนของผู้นำทางความคิดรุ่นใหม่ที่มีความคิดสร้างสรรค์และเป้นตัวแทนของ 'คนเจน Z' ในเกาหลี” 

“ผมประทับใจในความมุ่งมั่นและความคิดของเธอ ซึ่งสะท้อนมาในรถปอร์เช่คันนี้ ด้วยโปรแกรม Sonderwunsch ใหม่ เรากำลังดำเนินการตามเป้าหมายที่จะช่วยให้ผู้คนที่มีไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน ได้ทำให้ความฝันที่เกี่ยวกับรถสปอร์ตของพวกเขาเป็นจริงได้อย่างสมบูรณ์แบบ” Gerrmann กล่าวเสริม

Porsche Taycan รุ่นพิเศษ ดีไซน์โดย JENNIE BLACKPINK ต่างจากกบไฟฟ้าทั่วไปอย่างไร? 05

สีฟ้าพิเศษ Meissenblue ทั้งภายนอก ภายใน

Taycan รุ่นพิเศษเฉพาะสำหรับ JENNIE คันนี้มาพร้อมสีภายนอกสีดำ metallic black พร้อมล้ออัลลอยขนาด 21 นิ้วในสี Meissenblue รวมถึงมีการติดชื่อศิลปิน และคำว่า “Sonderwunsch” ที่บริเวณฝาครอบดุมล้อ นอกจากนี้ ยังมีตัวอักษร “Electric” ประทับไว้บริเวณประตูด้านคนขับในสีเดียวกัน

Porsche Taycan รุ่นพิเศษ ดีไซน์โดย JENNIE BLACKPINK ต่างจากกบไฟฟ้าทั่วไปอย่างไร? 06

ตราบอกชื่อรุ่นด้านท้ายรวมถึงโลโก้รูปเมฆที่ JENNIE ออกแบบบริเวณเสา B ก็มาพร้อมสีฟ้าสุดพิเศษนี้ด้วยเช่นกัน เมื่อเปิดประตูรถออกมา กาบบันไดของประตูคู่หน้าแบบเรืองแสงจะมีตัวอักษร “Jennie Ruby Jane” มาให้ และมีชื่อเล่นของเธอ “NiNi” ในแบบเดียวกันอยู่ที่ด้านหลังด้วยเช่นกัน

Porsche Taycan รุ่นพิเศษ ดีไซน์โดย JENNIE BLACKPINK ต่างจากกบไฟฟ้าทั่วไปอย่างไร? 07

Porsche Taycan รุ่นพิเศษ ดีไซน์โดย JENNIE BLACKPINK ต่างจากกบไฟฟ้าทั่วไปอย่างไร? 08

Porsche Taycan รุ่นพิเศษ ดีไซน์โดย JENNIE BLACKPINK ต่างจากกบไฟฟ้าทั่วไปอย่างไร? 09

โลโก้รูปเมฆของ JENNIE นั้นมีความพิเศษตรงที่จะใช้ชุดแบบอักษรเดียวกันกับ Porsche 911 โฉมปัจจุบัน (รหัส 992) โดยสำหรับรถคันนี้ ตัวโลโก้นี้จะไปอยู่ทุกที่ ทั้งภายนอกและภายในของรถ

อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้น โลโก้จะอยู่ที่บริเวณเสา B ของรถ เมื่อเปิดประตูออกมาเราจะเห็นการฉายไฟส่องพื้นเป็นรูปโลโก้นี้ด้วย

Porsche Taycan รุ่นพิเศษ ดีไซน์โดย JENNIE BLACKPINK ต่างจากกบไฟฟ้าทั่วไปอย่างไร? 10

ภายในของรถ เป็นการผสมผสานกันระหว่างสีดำเป็นส่วนใหญ่ โดยตัดด้วยสีขาว Crayon และสีฟ้า Meissenblue ซึ่งให้บรรยากาศที่หรูหรา มีเพียงด้านบนของเบาะนั่งและการเย็บตะเข็บเท่านั้นที่เป็นสีขาว Crayon ส่วนตามขอบต่าง ๆ จะมาในสีฟ้า Meissenblue ทั้งรอบ ๆ ที่วางแก้ว รอบช่องแอร์ และเครื่องหมายกึ่งกลางพวงมาลัย

หัวหมอนของเบาะนั่งด้านหน้ายังประทับด้วยโลโก้รูปเมฆของ JENNIE แทนที่โลโก้ของแบรนด์ นอกจากนี้ ผ้าคลุมรถยังถูกออกแบบพิเศษเพื่อให้ตรงกับความต้องการของเจ้าของ 

Porsche Taycan รุ่นพิเศษ ดีไซน์โดย JENNIE BLACKPINK ต่างจากกบไฟฟ้าทั่วไปอย่างไร? 11

Porsche Taycan รุ่นพิเศษ ดีไซน์โดย JENNIE BLACKPINK ต่างจากกบไฟฟ้าทั่วไปอย่างไร? 12

คุณสมบัติพิเศษอีกหนึ่งอย่างของรถคันนี้คือ กล่องสีดำสำหรับเป็นที่อยู่ของ “Kuma” (คุมะ) สุนัขของ JENNIE ซึ่งตัวกล่องยังถูกตกแต่งด้วยสีฟ้าโทนพิเศษนี้ด้วย พร้อมสลักชื่อไว้ด้านหน้าและยังมีโลโก้รูปเมฆอยู่ด้านใน

การตกแต่งพิเศษของ Porsche ในครั้งนี้อาจเป็นการแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของโปรแกรม Sonderwunsch ที่เราสามารถตกแต่งรถของเราได้อย่างเต็มที่ รองรับทุกความต้องการ 

หากคุณมีโอกาสตกแต่งรถ Porsche ของตัวเอง จะใช้รุ่นไหน และตกแต่งกันอย่างไรบ้างครับ?

อ่านเพิ่มเติม : ชมคลิป Porsche Taycan Turbo S ทุบสถิติ Nurburgring เอาชนะ Tesla Model S Plaid

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

Porsche Taycan 4 Cross Turismo 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand