window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

เปิดราคา BYD Atto 3 แล้วไงต่อ ขายเมื่อไหร่ เซอร์วิสยังไง มีกี่คัน มาหาคำตอบกันเถอะ...

Pisan · Oct 11, 2022 05:55 AM

เปิดราคา BYD Atto 3 แล้วไงต่อ ขายเมื่อไหร่ เซอร์วิสยังไง มีกี่คัน มาหาคำตอบกันเถอะ... 01

  • ทำไมต้องไปเริ่มขยวันที่ 1 พฤศจิกายน
  • รับประกัน 8 ปีนั้น มีอะไรบ้าง
  • ปีนี้มีรถพร้อมส่งมอบกี่คันกันนะ

2022 BYD Atto 3 (บีวายดี อัตโต้ 3) รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกและรถรุ่นแรกจากค่ายน้องใหม่ BYD (บีวายดี) ที่ได้ฤกษ์ลงหลักปักฐานในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมได้ประกาศราคาจำหน่ายรถรุ่นแรกของพวกเขาไปเป็นที่เรียบร้อยที่ 1.1999 ล้านบาท เรียกเสียงฮือฮาจากบรรดาแฟน ๆ รถยนต์ไฟฟ้าทั่วประเทศ

อย่างไรก็ตาม การเข้ามาในตลาดปราบเซียนอย่างประเทศไทย พวกเขานั้นต้องทำการบ้านมาอย่างหนักหน่วง เพื่อตอบคำถามกับลูกค้าและพันธมิตรรายใหม่ ๆ เกี่ยวกับความมุ่งมั่นในการเดินหน้าตลาด รวมไปถึงการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ที่ลูกค้าอาจจะต้องพบเจอระหว่างการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าที่ถือเป็นของใหม่ในตลาด

ประธานวงศ์ พรประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ ประธานพร พรประภา รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรเว่ ออโตโมบิล จำกัด ตัวแทนจำหน่ายบีวายดีในประเทศไทย ได้ตอบคำถามหลังการเปิดราคา ว่าพวกเขานั้นมีความพร้อมในการทำตลาดรถยนต์แบรนด์ใหญ่รายใหม่นี้มากน้อยเพียงใด

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

โดยมีเป้าหมายสู่การเป็นท็อปไฟว์ของประเทศไทยเป็นจุดมุ่งหมายที่สำคัญ!!!

เปิดราคา BYD Atto 3 แล้วไงต่อ ขายเมื่อไหร่ เซอร์วิสยังไง มีกี่คัน มาหาคำตอบกันเถอะ... 01

ขาย Atto 3 แค่รุ่นท็อปเพียงทางเลือกเดียวเท่านั้น

อย่างที่เรารู้กันอยู่ว่าอัตโต้ 3 นั้นมีทางเลือกแบตเตอรี่ที่วิ่งได้ 410 กิโลเมตรเป็นทางเลือกในตลาดโลก แต่กับประเทศไทยแล้ว เรเว่เลือกแบตเตอรี่ตัวท็อป 480 กิโลเมตรเข้ามาทำตลาดเพียงรุ่นเดียว แม้จะทำให้ราคาจำหน่ายนั้นแพงขึ้น แต่ก็จะเป็นการสะท้อนภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่เน้นด้านเทคโนโลยีระดับสูง ทำให้บริษัทตัดสินใจเลือกทุกอย่างที่เป็นตัวท็อปมาทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นออพชั่นที่ไม่ได้ตัดออพชั่นไปเลยแม้แต่รายการเดียว รวมถึงระยะทางวิ่งระดับดังกล่าว ซึ่งประธานวงศ์บอกว่า กลุ่มลูกค้านั้น 'ไม่ได้สนใจว่า 400 กิโลเมตรพอใช้งาน แต่หากมีมากกว่าก็อยากได้ให้มากที่สุด'

อ่านเพิ่มเติม: ลองครั้งแรก BYD Atto 3 จัดไป 0-100 ต่ำกว่า 8 วิ ช่วงล่างเซตนุ่ม ออพชั่นดี

เปิดราคา BYD Atto 3 แล้วไงต่อ ขายเมื่อไหร่ เซอร์วิสยังไง มีกี่คัน มาหาคำตอบกันเถอะ... 02

จริง ๆ แล้วรถคันนี้ต้องขายในราคาเกือบ 1.5 ล้านบาท

หากไม่ได้รับมาตรการการสนับสนุนด้านภาษีสรรพสามิตและการให้งบอุดหนุนการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้า เพื่อแลกกับการขึ้นไลน์การผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคต บีวายดี อัตโต้ 3 รุ่นท็อปคันนี้ จะต้องตั้งราคาจำหน่ายในประเทศไทยที่ 1.459 ล้านบาท แต่เมื่อได้ทุกอย่างเต็มที่ ทำให้เรเว่ตัดสินใจคืนทุกอย่างให้กับลูกค้าทั้งหมด รวมถึงการทำราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการที่ 1.1999 ล้านบาท นั่นก็หมายความว่า ลูกค้าได้ซื้อรถคันนี้ในราคาถูกลง 2.591 แสนบาทนั่นเอง

เปิดราคา BYD Atto 3 แล้วไงต่อ ขายเมื่อไหร่ เซอร์วิสยังไง มีกี่คัน มาหาคำตอบกันเถอะ... 03

รับประกัน 8 ปี ของดีจากเรเว่ พร้อมแพคเกจรวม 1.8 แสนบาท

อีกจุดหนึ่งที่เป็นจุดขายหลักของบีวายดี ก็คือการประกาศรับประกันระบบต่าง ๆ ของรถยนต์คันนี้ ที่เกี่ยวกับระบบไฟฟ้าที่ผู้บริโภคมีความกังวลนานถึง 8 ปีหรือ 1.6 แสนกิโลเมตร ซึ่งประธานพรระบุว่านี่คือการรับประกันที่มาจากทางเรเว่เอง ทำให้เหนือกว่าในหลายประเทศที่บีวายดีทำตลาดอยู่ เมื่อรวมกับบริการบำรุงรักษา ค่าแรง ค่าอะไหล่ นาน 8 ปี โฮมชาร์จเจอร์พร้อมติดตั้ง และบริการช่วยเหลือฉุกเฉินนาน 8 ปี รวมถึงลูกค้าที่จะได้ดอกเบี้่ยพิเศษ 1.68% นาน 48 เดือน หากดาวน์ 25% ทำให้แพคเกจทั้งหมดมีมูลค่าสูงถึง 1.8 แสนบาทเลยทีเดียว

อ่านเพิ่มเติม: ส่องสเปก 2022 BYD Atto 3 เปิดตัวตุลาคมในไทย

เปิดราคา BYD Atto 3 แล้วไงต่อ ขายเมื่อไหร่ เซอร์วิสยังไง มีกี่คัน มาหาคำตอบกันเถอะ... 04

ดีลเลอร์พร้อมให้บริการ 32 แห่งทั่วไทยต้นเดือนหน้า

จำนวนตัวแทนจำหน่ายพร้อมศูนย์บริการของบีวายดีที่มีการเซ็นสัญญากันไปแล้วในปีนี้ มีจำนวนถึง 32 ราย กระจายกันอยู่ในทุกภูมิภาคของประเทศไทยตามหัวเมืองใหญ่ ซึ่งทุกแห่งจะต้องก่อสร้างแล้วเสร็จ และพร้อมให้บริการให้กับลูกค้าในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ เพื่อรองรับการเปิดจองและการส่งมอบรถยนต์อัตโต้ 3 ซึ่งเรเว่ มีเป้าหมายที่จะขยายจำนวนโชว์รูมและศูนย์บริการเพิ่มเป็น 100 แห่งภายในปี 2566 เพื่อรองรับการเติบโตของแบรนด์ในอนาคต รวมถึงจะพิจารณาเรื่องการใช้ระบบออนไลน์เข้ามาเพิ่มเติมเพื่อดูแลลูกค้าในอนาคต

เปิดราคา BYD Atto 3 แล้วไงต่อ ขายเมื่อไหร่ เซอร์วิสยังไง มีกี่คัน มาหาคำตอบกันเถอะ... 05

ทุกอย่างไม่พร้อมก็ไม่รับจอง มีรถพร้อมส่งมอบ 5,000 คันปีนี้

ถามว่าทำไมเปิดราคาแล้วไม่ยอมรับจองอย่างเป็นทางการเสียที ผู้บริหารของเรเว่อธิบายว่า ขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนของการเตรียมความพร้อมในด้านต่าง ๆ ทั้งเรื่องตัวแทนจำหน่าย ศูนย์อะไหล่และระบบสนับสนุนอื่น ๆ แม้ว่ารถยนต์ลอตแรกกว่า 500 คัน จะพร้อมส่งมอบแล้วก็ตาม แต่หากระบบอื่น ๆ ไม่มีความพร้อม บริษัทก็จะไม่ส่งมอบรถให้กับลูกค้าเด็ดขาด รวมถึงความเชื่อมั่นในเรื่องมาตรการราคาเดียวที่ตัวแทนจำหน่ายทุกรายให้คำมั่นสัญญาเอาไว้ ซึ่งเรเว่มั่นใจว่าจะสามารถส่งมอบรถยนต์ในปีนี้ได้ 5,000 คัน ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสู่เป้าหมายการเป็นท็อปไฟว์ในตลาดรถยนต์ไทยภายใน 5 ปี

เปิดราคา BYD Atto 3 แล้วไงต่อ ขายเมื่อไหร่ เซอร์วิสยังไง มีกี่คัน มาหาคำตอบกันเถอะ... 06

ไม่เน้นการสร้างสถานีชาร์จ แต่จะหาพันธมิตรให้กับลูกค้าแทน

'เราเป็นบริษัทขายรถยนต์ ไม่ได้เป็นบริษัทขายที่ชาร์จหรือขายไฟฟ้า' คือคำตอบเมื่อถามว่าบีวายดีจะกระโดดเข้ามาขยายเครือข่ายสถานีบริการด้วยหรือไม่ แม้ตัวแทนจำหน่ายทุกแห่งจะต้องติดตั้งเครื่องชาร์จไฟความเร็วสูงเป็นมาตรฐานก็ตาม แต่เรเว่จะไม่เน้นการขยายเครือข่ายเหล่านี้ด้วยตัวเอง แต่จะเน้นการหาพันธมิตรที่น่าสนใจมาช่วยกันพัฒนาเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคต ซึ่งที่ผ่านมาก็มีการเจรจากับผู้ประกอบการไปแล้วหลายราย แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดของการเจรจาหรือโปรโมชั่นอื่น ๆ ได้ในขณะนี้

เรียกง่าย ๆ ว่าเตรียมความพร้อมไว้หมดแล้ว ที่เหลือก็รอผู้บริโภคตัดสินใจ...

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

2022 BYD Atto 3

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ