window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Review 2020 Audi e-tron Sportback รถไฟฟ้าเสียบปลั๊ก 5.299 ล้านบาท ครบทั้งแรงทั้งหรูแบบไร้คู่แข่ง

Pisan · Feb 2, 2021 04:22 AM

Review 2020 Audi e-tron Sportback รถไฟฟ้าเสียบปลั๊ก 5.299 ล้านบาท ครบทั้งแรงทั้งหรูแบบไร้คู่แข่ง 01

2020 Audi e-tron Sportback 55 quattro S line (อาวดี้ อี-ตรอน สปอร์ตแบ็ค) รถยนต์ไฟฟ้าทรงเอสยูวีคูเป้จากค่ายสี่ห่วง Audi (อาวดี้) ที่มาพร้อมค่าตัว 5.299 ล้านบาท เป็นหนึ่งในผู้นำยานยนต์ไฟฟ้าระดับพรีเมียมในประเทศไทย ต่อยอดมาจากการเปิดตัวอี-ตรอนรุ่นก่อนหน้าไปไม่นาน

การทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าที่สนนราคานี้ ทำให้อี-ตรอนเองก็ไม่มีคู่แข่งโดยตรง เพราะหากไปมองที่ Porsche Taycan (ปอร์เช่ ไทคานน์) ก็มีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่แพงกว่านี้ หรือจะไปเล่นกับรุ่นเล็กอย่าง MINI Cooper SE (มินิ คูเปอร์ เอสอี) ก็ดูเหมือนจะเอาใจกลุ่มลูกค้าราคาเริ่มต้นที่ถูกกว่า

ความน่าสนใจของอี-ตรอนนั้น ทำให้มีการประเมินว่าอาวดี้อาจจะเดินหน้าเข้าสู่ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าเร็วมากขึ้น เนื่องจากในตลาดโลกได้รับการตอบรับดีเหลือเกิน ขณะที่ประเทศไทยนั้น แม้จะไม่พร้อมเรื่องสถานีชาร์จ แต่ทั้งเวอร์ชั่นธรรมดาและคูเป้ที่เข้ามาทำตลาด ก็ขายได้ดีจนหมดเกลี้ยงรอคิวกันยาว ๆ

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

Review 2020 Audi e-tron Sportback รถไฟฟ้าเสียบปลั๊ก 5.299 ล้านบาท ครบทั้งแรงทั้งหรูแบบไร้คู่แข่ง 01

AutoFun Thailand ได้จังหวะในการหยิบยืมเอสยูวีคูเป้พลังงานไฟฟ้าคันนี้ออกมาทำการทดลองขับอยู่ 3-4 วัน และพบว่าความลงตัวของรถระหว่างสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม การออกแบบภายนอกและภายในที่หรูหรา และความสะดวกสบายในการโดยสารทั้งเส้นทางถนนและทางทุรกันดารนั้นทำได้อย่างดีเยี่ยม

แน่นอนว่าหลาย ๆ คนคงจะมีคำถามเรื่องการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้ากันอีกมากว่าเหมาะกับตลาดประเทศไทยหรือไม่ หรือควรจะรอกันอีกสักนิด เรื่องสมรรถนะและความน่าใช้งานไม่ติดอะไรเลย แต่เรื่องความพร้อมของแต่ละคนอาจจะต้องประเมินว่า จะใช้รถยนต์ที่ระยะทางระดับไหนต่อการชาร์จไฟ 1 ครั้ง

เพราะไม่สนุกแน่นอนถ้าวิ่ง ๆ อยู่แล้วไฟหมด ชาร์จไวยังไงก็คงไม่ทันใจกันหรอก...

Review 2020 Audi e-tron Sportback รถไฟฟ้าเสียบปลั๊ก 5.299 ล้านบาท ครบทั้งแรงทั้งหรูแบบไร้คู่แข่ง 02

ราคา 2020 Audi e-tron Sportback

ราคาจำหน่าย 2020 Audi e-tron Sportback
รุ่น 55 quattro S line 5.299 ล้านบาท

Review 2020 Audi e-tron Sportback รถไฟฟ้าเสียบปลั๊ก 5.299 ล้านบาท ครบทั้งแรงทั้งหรูแบบไร้คู่แข่ง 03

Highlight Audi e-tron Sportback

  • ควบคุมรถด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว
  • พละกำลังสูงสุด 408 แรงม้า
  • แรงบิดสุงสุด 664 นิวตันเมตร
  • 0-100 กม./ชม. ใน 5.7 วินาที
  • ขับจริง 350-400 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้ง 

Review 2020 Audi e-tron Sportback รถไฟฟ้าเสียบปลั๊ก 5.299 ล้านบาท ครบทั้งแรงทั้งหรูแบบไร้คู่แข่ง 04

ความประทับใจหลังลองขับ Audi e-tron Sportback

แน่นอนว่าอี-ตรอนนั้นไม่ได้เป็นรถที่ขายเยอะแยะในท้องตลาด ยิ่งรุ่นสปอร์ตแบ็คที่ว่ากันว่ามีโควต้าจำนวนจำกัดมากในประเทศไทยยิ่งแล้วใหญ่ ตอนที่เปิดตัวรถเองก็เคยแอบสงสัยว่า การทำรถรูปแบบเอสยูวีขับเคลื่อนสี่ล้อให้มาพร้อมระบบไฟฟ้าเต็มรูปแบบนั้น จะสามารถจัดการบาลานซ์ของรถได้ดีหรอ

เพราะอาวดี้เองขึ้นชื่อลือชาเรื่องการทำรถที่สนุก ขับขี่ได้ดีมาโดยตลอด เมื่อหันมาทำรถยนต์ไฟฟ้าที่เก็บแบตเตอรี่เอาไว้ด้านใต้ท้องรถ ระบบส่งกำลังเปลี่ยนไป และทุกอย่างจะต้องสนับสนุนระบบควอตโตรอันลือชื่อ ซึ่งก็ต้องขอกบอกว่าเรื่องการขับขี่นั้น อาวดี้ทำได้อย่างน่าประทับใจมากกว่าที่คิด

แม้ความเร็วสูงสุดจะอยู่แค่แถว ๆ 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และระยะทางวิ่งได้จริงจะไม่ถึง 463 กิโลเมตรตามสเปค แต่มันก็เป็นข้อกำหนดของคนที่ใช้รถไฟฟ้าโดยส่วนใหญ่อยู่แล้ว ถ้าเทียบความสะดวกสบาย ห้องโดยสารโอ่อ่าที่ได้รับของตกแต่งมาจาก Audi Q8 (อาวดี้ คิว8) ก็ถือว่าไม่ธรรมดา

Review 2020 Audi e-tron Sportback รถไฟฟ้าเสียบปลั๊ก 5.299 ล้านบาท ครบทั้งแรงทั้งหรูแบบไร้คู่แข่ง 05

การออกแบบภายนอกที่เรียบหรู แต่ Audi e-tron Sportback ลงตัวกับการใช้งาน

แม้พื้นฐานในการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าของอาวดี้รุ่นนี้จะเบสอยู่บนเอสยูวีเล็กของค่ายอย่าง Audi Q3 Sportback (อาวดี้ คิว3 สปอร์ตแบ็ค) แต่ทีมออกแบบก็ได้ทำการพัฒนารูปร่างหน้าตาให้มีความโดดเด่นสวยงามขึ้นตามแบบของรถยนต์ไฟฟ้า ตัดส่วนที่ไม่จำเป็นออกและเพิ่มการออกแบบที่ลงตัว

ในเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในประเทศไทยจะมาพร้อมชุดแต่ง S line ที่ทำให้รถดูบึกบึนแข็งแกร่งมากขึ้น ด้านหน้าของรถมาพร้อมกระจังหน้าขนาดใหญ่ พร้อมโลโก้ที่ติดตั้งกล้องด้านหน้าที่เป็นส่วนหนึ่งของกล้องแบบ 360 องศา มาพร้อมไฟหน้าแบบ Matrix LED ที่ส่องสว่างทางไกลได้แบบไม่ง้อไฟตัดหมอก

ล้ออัลลอยที่ให้มาขนาด 21 นิ้วเป็นสีทูโทนตัดกันระหว่างสีดำมันและสีเงิน มาพร้อมยาง Goodyear Eagle F1 ขนาด 265/45 R21 โดดเด่นด้วยคาลิปเปอร์เบรกเป็นสีส้ม รุ่นที่สั่งเข้ามาขายใช้กระจกมองข้างแบบธรรมดา ที่มีไฟเลี้ยวและกล้องมองภาพด้านข้างงติดตั้งมาในชุดกระจกมองข้าง

Review 2020 Audi e-tron Sportback รถไฟฟ้าเสียบปลั๊ก 5.299 ล้านบาท ครบทั้งแรงทั้งหรูแบบไร้คู่แข่ง 06

ด้านบนของตัวรถมาพร้อมแร็คหลังคาขนาดเล็กสีเงิน เสาอากาศแบบครีบฉลามขนาดเล็ก และกระจกหลังคาพาโนรามิกซันรูฟที่พาดยาวมาถึงห้องโดยสารตอนหลัง แต่สามารถเปิดได้เพียงครึ่งคันด้านหน้า ใครซื้อไปใช้ก็เปิดเล่นบ้างนะ เดี๋ยวจะพังเสียเปล่า ๆ ถ้าไม่ได้เปิดใช้งานบ้างเลย

รูปทรงแบบคูเป้ของรถเริ่มลาดเอียงที่หลังตำแหน่งผู้โดยสารตอนหลัง ทำให้ไม่เบียดเบียนเฮดรูมของผู้โดยสารมาก ด้านท้ายมาพร้อมชุดไฟที่พาดยาวไปตามฝากระโปรง ประตูบานหลังเปิดด้วยระบบไฟฟ้าหลายรูปแบบ และรถคันนี้ไม่มีท่อไอเสีย แถมยังมีแผ่นปิดด้านล่างรถแบบลากยาวทั้งคันอีกด้วย

Review 2020 Audi e-tron Sportback รถไฟฟ้าเสียบปลั๊ก 5.299 ล้านบาท ครบทั้งแรงทั้งหรูแบบไร้คู่แข่ง 07

มิติตัวถัง Audi e-tron Sportback
กว้าง 1,935 มิลลิเมตร
ยาว 4,901 มิลลิเมตร
สูง 1,616 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ 2,928 มิลลิเมตร
ห้องเก็บสัมภาระหน้า 60 ลิตร
ห้องเก็บสัมภาระหลัง 615-1,665 ลิตร

Review 2020 Audi e-tron Sportback รถไฟฟ้าเสียบปลั๊ก 5.299 ล้านบาท ครบทั้งแรงทั้งหรูแบบไร้คู่แข่ง 08

Audi e-tron Sportback ห้องโดยสารเต็มไปด้วยจอ และการตกแต่งแสนเนี๊ยบ

การตกแต่งห้องโดยสารของอี-ตรอน สปอร์ตแบ็คนั้น โดดเด่นด้วยการเลือกใช้แผงคอนโซลหน้าและอุปกรณ์ตกแต่งที่ได้รับแบ่งมาจากรถเอสยูวีระดับหรูหราของค่าย โดยมีจุดเด่นอยู่ที่หน้าจอแสดงผลและควบคุมขนาดใหญ่ 3 จอที่ด้านหลังพวงมาลัย และตรงกลางคอนโซลที่วางต่อกันอีก 2 จอ

Virtual Cockpit plus คือหน้าจอด้านหน้าผู้ขับขี่ที่ปรับโหมดการแสดงผลได้หลายรูปแบบ และมีโหมดหน้าจอเฉพาะสำหรับรถไฟฟ้าในค่าย ซึ่งจะดูเรียบหรูใช้งานได้แบบไม่หวือหวา ขณะที่หน้าจอกลางจะแสดงผลการใช้งานระบบต่าง ๆ และควบคุมด้วยหน้าจอด้านล่างอีกครั้งหนึ่ง เรียกว่าใช้งานตรงไหนก็ได้

พวงมาลัยแบบท้ายตัด พร้อมด้วยโลโก้ S ที่ด้านล่าง คันเกียร์ที่ดูเหมือนมีขนาดใหญ่นั้น ออกแบบมาเหมือนเป็นที่พักมือมากกว่า และการควบคุมก็ใช้เพียงนิ้วในการเลื่อนตำแหน่งของเกียร์ที่ต้องการ มาพร้อมระบบเบรกมือไฟฟ้า และระบบ Auto brake hold ที่ไม่ต้องไปกดปุ่มอะไรให้เสียเวลาทั้งสิ้น

Review 2020 Audi e-tron Sportback รถไฟฟ้าเสียบปลั๊ก 5.299 ล้านบาท ครบทั้งแรงทั้งหรูแบบไร้คู่แข่ง 09

ไม่ใช่แค่หน้าจอที่ได้รับอิทธิพลมา แต่เบาะที่นั่งของอี-ตรอนก็เลือกใช้เบาะนั่งหุ้มหนัง Valcona แบบ S Sports ตกแต่งแบบไดมอนต์คัท พร้อมสัญลักษณ์ S line ขณะที่เบาะหลังก็มาพร้อมที่วางแขน ปุ่มควบคุมระบบปรับอากาศแบบแยกส่วน และอย่างที่บอกไปก็คือตำแหน่งการนั่งสบายไม่ต่างจากตัวถังปกติ

เครื่องเสียง Bang & Olufsen พร้อมระบบเสียง 3 มิติให้เสียงกระหึ่มทั่วรถ โดยเฉพาะสายฟังเพลงแนวอีซี่หรือโอเปร่าไปเลยน่าจะชอบเครื่องเสียงชุดนี้ รถนั้นมาพร้อมม่านบังแดดสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง และระบบผ่อนแรงเวลาปิดประตูรถ เวลาไปนั่งรถใคร ก็อย่าเผลอกระแทกประตูปิดดังปังละกัน

Review 2020 Audi e-tron Sportback รถไฟฟ้าเสียบปลั๊ก 5.299 ล้านบาท ครบทั้งแรงทั้งหรูแบบไร้คู่แข่ง 10

Audi e-tron Sportback การทำงานของมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัวและแบตเตอรี่ 36 โมดุล

อาวดี้ อี-ตรอน สปอร์ตแบ็ค ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าในการขับเคลื่อน 100% ด้วยการเลือกการทำงานของมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัวที่แยกการควบคุมที่ด้านหน้าและด้านหลังของรถ โดยการเก็บพลังงานไฟฟ้าจะใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 95 กิโลวัตต์ชั่วโมง ที่ว่ากันว่าวิ่งได้ 463 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้ง

ตัวเลขที่ว่านั้นดูจะมากไปสักนิดสำหรับการขับขี่จริง ที่แน่นอนว่าผู้ขับขี่โดยทั่วไปนั้นต้องการสมรรถนะและพละกำลังระดับไม่ธรรมดาจากรถคันนี้อยู่แล้ว และหลาย ๆ คนก็คงอยากรู้ด้วยว่าตัวรถนั้นสามารถลากความเร็วไปได้ขนาดไหน เพราะตามสเปกก็ว่าทำความเร็วสูงสุดประมาณ 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตำแหน่งให้กำลังรวมสูงสุด 360 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 561 นิวตันเมตร แต่ตัวรถมี boost mode ที่จะเค้นกำลังของรถออกมาเพิ่มเป็น 408 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 664 นิวตันเมตร การส่งกำลังทำผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบจังหวะเดียว และมาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อตลอดเวลา

Review 2020 Audi e-tron Sportback รถไฟฟ้าเสียบปลั๊ก 5.299 ล้านบาท ครบทั้งแรงทั้งหรูแบบไร้คู่แข่ง 11

ความดีงามของระบบแบตเตอรี่ของรถคันนี้ก็คือการที่แบตเตอรี่ที่ว่านั้น ถูกวางไว้ที่ตำแหน่งท้องรถแบบ 36 โมดุล ซึ่งนอกจากส่งผลดีในเรื่องของการกระจายน้ำหนักของตัวรถแล้ว ยังสามารถถอดออกมาซ่อมได้เป็นโมดุลในกรณีที่เกิดปัญหา ทำให้ประหยัดกว่าการต้องเปลี่ยนทั้งลูกไปในทีเดียว

0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงนั้นทำได้ที่ 6.6 วินาทีในโหมดปกติและ 5.7 วินาทีในบูสต์โหมด ซึ่งจากที่เราลองในโหมดธรรมดาก็อยู่ที่ประมาณ 7 วินาที ถือว่าไม่เลวร้าย และความเร็วสูงสุดที่ว่านั้นก็สามารถทำได้จริง แต่ตัวรถจะไปชะลอตัวเองลงช่วงแถว ๆ 195 กิโลเมตรต่อชั่วโมงไปแล้ว ถ้าลากก็น่าจะไหล ๆ ได้

Review 2020 Audi e-tron Sportback รถไฟฟ้าเสียบปลั๊ก 5.299 ล้านบาท ครบทั้งแรงทั้งหรูแบบไร้คู่แข่ง 12

ความคล่องตัวของการควบคุมรถนั้น ส่วนหนึ่งมาจากพวงมาลัยไฟฟ้าที่ให้การควบคุมที่คมกริบและแม่นยำในทุกย่านความเร็ว แต่ก็มีข้อที่แก้ไม่หายสำหรับรถไฟฟ้าก็คือเสียงมอเตอร์ที่ดังหวีดมากขึ้นตามความเร็วของตัวรถและการเค้นกำลัง ในอี-ตรอนก็ไม่รอดจากปัญหานี้ไปได้เช่นกัน

การชาร์จไฟให้กับรถคันนี้นั้น รองรับทั้งการชาร์จด้วยไฟฟ้ากระแสตรงสูงสุด 150 กิโลวัตต์ พร้อมรองรับกระแสไฟฟ้าสลับขนาด 11 หรือ 22 กิโลวัตต์ โดยจะใช้เวลาตั้งแต่ 30 นาทีจนถึง 9 ชั่วโมง ในการชาร์จที่แตกต่างกันออกไป จากแบตเตอรี่ 0% จนเต็ม เรียกว่าใครติดระบบชาร์จกระแสตรงก็ใช้งานได้สบาย

Review 2020 Audi e-tron Sportback รถไฟฟ้าเสียบปลั๊ก 5.299 ล้านบาท ครบทั้งแรงทั้งหรูแบบไร้คู่แข่ง 13

รายละเอียดเทคนิค Audi e-tron Sportback
ระบบควบคุม มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว
กำลังสูงสุด 360 แรงม้า
กำลังสูงสุด (BM) 408 แรงม้า
แรงบิดสูงสุด 561 นิวตันเมตร
แรงบิดสูงสุด (BM) 664 นิวตันเมตร
0-100 กม./ชม. 6.6 วินาที
0-100 กม./ชม. (BM) 5.7 วินาที
ความเร็วสงสุด 200 กม./ชม.
ระยะขับเคลื่อน 463 กิโลเมตร
ระบบส่งกำลัง อัตโนมัติ 1 จังหวะ
ระบบเบรกหน้า/หลัง ดิสก์เบรก/ดิสก์เบรก

Review 2020 Audi e-tron Sportback รถไฟฟ้าเสียบปลั๊ก 5.299 ล้านบาท ครบทั้งแรงทั้งหรูแบบไร้คู่แข่ง 14

ความสบายและความปลอดภัยที่มาเต็มรถ Audi e-tron Sportback

อาวดี้ อี-ตรอน สปอร์ตแบ็คนั้น เป็นรถไฟฟ้าที่ให้สมรรถนะการขับขี่และการตอบสนองที่ดีเยี่ยม ในขณะเดียวกัน ก็เป็นรถยนต์หรูหราระดับพรีเมียมที่เต็มไปด้วยอุปกรณ์ช่วยเหลือด้านการขับขี่ รวมถึงระบบความปลอดภัยมากมายที่ติดตั้งมาให้กับตัวรถ ให้สมกับค่าตัวและสมศักดิ์ศรีของผู้ที่จะเป็นเจ้าของ

ผู้โดยสารตอนหน้าสะดวกสบายด้วยเบาะปรับด้วยไฟฟ้า พร้อมระบบความจำและระบบอุ่นเบาะร้อน มาพร้อมระบบควบคุมอุณหภูมิก่อนเริ่มการขับขี่ที่เหมาะสมกับบ้านเราเป็นอย่างมาก การควบคุมระบบต่าง ๆ ทำได้ผ่านหน้าจอขนาดใหญ่ พร้อมการเชื่อมต่อทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto อย่างครบครัน

ระบบเชื่อมต่อไร้สายผ่านบลูทูธ พร้อมด้วยช่องเชื่อมต่อยูเอสบีด้านหน้า 2 ตำแหน่งและด้านหลัง 2 ตำแหน่ง ที่สามารถใช้ในการชาร์จไฟให้กับอุปกรณ์ต่าง ๆ ของผู้ขับขี่และผู้โดยสารได้ จุดยึดเบาะนั่งเด็ก ISOFIX ที่ห้องโดยสารตอนหลัง กล้องมองภาพ 360 องศา พร้อมเซนเซอร์กะระยะถอยจอดรอบคัน

Review 2020 Audi e-tron Sportback รถไฟฟ้าเสียบปลั๊ก 5.299 ล้านบาท ครบทั้งแรงทั้งหรูแบบไร้คู่แข่ง 15

ระบบความปลอดภัยเหนือชั้น มาพร้อมกับถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง ที่คู่หน้า ด้านข้างและม่านนิรภัยพร้อมด้วยระบบช่วยเหลือการขับขี่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ระบบกระจายแรงเบรก ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว และระบบป้องกันล้อหมุนฟรี เพิ่มความอุ่นใจในการขับขี่

และยังสั่งซื้อระบบและอุปกรณ์เหล่านี้เพิ่มได้อีก ประกอบไปด้วยกล้องแสดงภาพด้านข้าง พร้อมหน้าจอแบบสัมผัสขนาด 7 นิ้ว ระบบแจ้งเตือนจุดอับสายตาเมื่อเปลี่ยนเลน ระบบเตรียมพร้อมหากเกิดการชนจากด้านหลัง ระบบแจ้งเตือนสภาพแวดล้อม เมื่อเปิดประตูลงจากรถและเข้าเกียร์ถอยหลัง

Review 2020 Audi e-tron Sportback รถไฟฟ้าเสียบปลั๊ก 5.299 ล้านบาท ครบทั้งแรงทั้งหรูแบบไร้คู่แข่ง 16

Audi e-tron Sportback น่าใช้งาน แต่ก็ต้องเลือกให้เหมาะสมด้วย

ตลาดรถยนต์ไฟฟ้านั้น มักจะเป็นเรื่องที่ใหม่เกินไปเสมอสำหรับตลาดรถยนต์เกิดใหม่ทั่วโลก และแม้ความต้องการจะเติบโตสูงขึ้นเพียงใด มีผู้ประกอบการพัฒนารถมาเพิ่มขนาดไหน คำถามสุดท้ายที่มักจะเป็นตัวตัดสินก็คือ แล้วในการใช้งานจริงมันจะดีจริงตามที่คุยกันหรือไม่

Audi e-tron Sportback คันนี้ ถือเป็นหนึ่งในรถยนต์ที่อาวดี้หมายมั่นปั้นมือว่าจะสามารถดึงดูดกลุ่มลูกค้าที่มีความลังเลให้ออกมาใช้งานรถยนต์กลุ่มนี้กันมากขึ้น ด้วยรูปลักษณ์ที่โดดเด่น การตอบสนองของรถที่ยอดเยี่ยม อุปกรณ์และฟังชั่นส์ที่ไม่แพ้ใครหน้าไหน ในระดับราคาที่ยังพอเอื้อมถึงได้อยู่

การทดสอบของเราในช่วงเวลาไม่นาน ก็ยังพบปัญหาหลัก ๆ อยู่ที่เรื่องของการใช้งานจริง ซึ่งหากมีระยะการใช้งานไม่เกิน 400 กิโลเมตร และมีที่ชาร์จไฟที่สามารถชาร์จกลับให้เต็มก่อนที่เราจะออกเดินทางอีกครั้งหนึ่งได้ ก็ไม่ใช่ปัญหาของการใช้งานรถคันนี้ ไม่อย่างนั้นก็น่าจะเป็นทางเลือกรถคันที่ 2

Review 2020 Audi e-tron Sportback รถไฟฟ้าเสียบปลั๊ก 5.299 ล้านบาท ครบทั้งแรงทั้งหรูแบบไร้คู่แข่ง 17

นอกจากนี้ อาวดี้ ไทยแลนด์ ยังได้สร้างความมั่นใจให้กับผู้ซื้อรถรุ่นนี้ ด้วยการรับประกันคุณภาพตัวรถ 5 ปี หรือ 1.5 แสนกิโลเมตร รับประกันแบตเตอรี่นาน 8 ปี หรือ 1.6 แสนกิโลเมตร พร้อมบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง เป็นเวลา 5 ปี เรียกว่าพยายามสร้างความเชื่อมั่นจากลูกค้ากันอย่างเต็มพิกัด

คำตอบสุดท้ายว่ารถคันนี้น่าใช้งานหรือไม่ ก็ต้องกลับไปถามความต้องการของเราเองในฐานะลูกค้าว่าต้องการรถยนต์แบบไหน จะใช้งานสบาย ๆ หรือจะต้องมานั่งวางแผนก่อนออกจากบ้านทุกครั้งถ้าหากต้องเดินทางไกล ถ้าไปแล้วชาร์จไฟไม่ได้ล่ะ แพลนบีในการเดินทางคืออะไรหรอ

ถ้าเรื่องพวกนี้ไม่ใช่ปัญหาและมีเงินเหลือ ๆ ก็ลุยได้เลย!!!

 

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

2020 Audi E Tron Sportback 55 quattro S line

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ