Mazda 6 (มาสด้า 6) เปิดตัวแล้วในไทย รับจองจำนวนจำกัด 100 คัน มาชมคันจริงทั้งภายนอกและภายใน ดูว่างานจากญี่ปุ่นจะให้ออพชั่นดีแค่ไหน แล้วเครื่องเบนซิน 2.5 ลิตรกับสเปคญี่ปุ่น จะคุ้มค่าตัวประมาณ 2.4 ล้านหรือไม่
Mazda 6 (มาสด้า 6) เปิดตัวแล้วในไทย รับจองจำนวนจำกัด 100 คัน มาชมคันจริงทั้งภายนอกและภายใน ดูว่างานจากญี่ปุ่นจะให้ออพชั่นดีแค่ไหน แล้วเครื่องเบนซิน 2.5 ลิตรกับสเปคญี่ปุ่น จะคุ้มค่าตัวประมาณ 2.4 ล้านหรือไม่
Mazda 6 เปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในไทย นับเป็นเจเนเรชั่นที่ 3 ของรถซีดานขนาด D-segment ที่ทำตลาดต่อจากรุ่น 626 ตั้งแต่ปี 2002 จนถึงตอนนี้ก็ครบ 20 ของชื่อรุ่นนี้ ทำให้เกิดรุ่นย่อยพิเศษจำนวนจำกัด 20th Anniversary Edition ที่มีขายในญี่ปุ่น และถูกนำเข้ามาให้คนไทยสัมผัสกันแล้วในตอนนี้
ภายนอก Mazda 6 มาในรูปแบบซีดาน 4 ประตู ที่มีทั้งสไตล์สปอร์ตจาก Kodo Design และแฝงความหรูหราด้วยกระจังโครเมียมลายเม็ดเพชร ใช้สีตัวถังให้เลือกระหว่างเฉดแดง Artisan Red Premium และสีขาว Rhodium White Premium ที่มีเนื้อสีเป็นเกล็ดอะลูมินัม มีความบางแต่หนาแน่นสูง ด้วยเทคโนโลยี Takuminuri โดยวิศวกรผู้เชี่ยวชาญพิเศษ เมื่อสะท้อนแสงแล้วให้ความเข้มที่แตกต่างตามมุมตกกระทบ นับเป็นลูกเล่นที่หาไม่ได้ในรถพรีเมี่ยมระดับเดียวกัน
ออพชั่นเด่นภายนอกของ Mazda 6 ประกอบด้วย ล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว ไฟหน้าแบบ LED เลนส์โปรเจคเตอร์ ได้หลังคาซันรูฟไฟฟ้า มีป้ายโลหะชื่อ 20th Anniversary ติดที่ซุ้มล้อหน้าซ้าย-ขวา ด้านท้ายได้คิ้วโครเมียมพาดแนวนอน มีหลุมป้ายทะเบียนฝังในฝาท้าย และไฟท้ายแบบ LED เส้นแนวนอน เป็นจุดที่ทำให้ดูแตกต่างจากรุ่นเล็ก
ออพชั่นภายใน Mazda 6 สเปคญี่ปุ่น ให้การตกแต่งด้วยวัสดุหนัง Faux Suede Leganu® สีแทน เบาะหนัง Nappa สีแทน มีนวมสัมผัสนิ่มบุมาให้ทุกจุด ทั้งคอนโซลและแผงประตู ที่พนักพิงศีรษะเบาะคู่หน้ามีสัญลักษณ์ 20th Anniversary ปั๊มลงบนตัวหนัง เช่นเดียวกับชุดพรมปูพื้นห้องโดยสาร ก็มีสัญลักษณ์นี้เช่นกัน
เบาะนั่งภายในจัดเรียงแบบ Theater seat ทำให้คนนั่งหลังมีตำแหน่งสูงกว่าเบาะหน้า โดยที่คนตัวสูง 175 ซม.สามารถโดยสารแล้วศีรษะไม่ติดหลังคา
ด้านออพชั่นเด่นประกอบด้วย กุญแจรีโมทตามสีภายนอก ระบบควบคุมความเร็วรถอัตโนมัติ MRCC แบบ Stop & Go ระบบช่วยเหลือการขับขี่ i-Activsense กล้องมองภาพรอบคัน 360 องศา และระบบเสียง Bose® มีลำโพง 11 ตัวอ้างอิงตามโบรชัวร์จากญี่ปุ่น
Mazda 6 ใช้เครื่องยนต์ Skyactiv-G เบนซิน 2.5 ลิตร พร้อมเทคโนโลยี Cylinder Deactivation เป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยระบบคำนวณการทำงานของลูกสูบตามความเหมาะสมในแต่ละช่วงความเร็ว สามารถลดการทำงานลูกสูบจาก 4 สูบ ให้เหลือเพียง 2 สูบ ทำให้มีอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 14.3 กม./ล.
สเปคกำลังสูงสุด 192 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 252 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที ขับเคลื่อนล้อหน้าผ่านเกียร์อัตโนมัติสกายแอคทีฟ 6 จังหวะพร้อม Manual Mode ทำความเร็วสูงสุดได้ 223 กม./ชม.
Mazda ประเทศไทย เปิดรับจองสิทธิ์แล้ววันนี้ จำนวนจำกัด 100 คัน ราคาประมาณการ 2,400,000 บาท มีกำหนดส่งมอบให้แก่ลูกค้ารายแรกในช่วงเดือนเมษายนปี 2024 และเพื่อเอาใจใส่ดูแลลูกค้าแบบพิเศษสุด รถรุ่นนี้จะมาพร้อมโปรแกรมคุ้มครองและดูแลรถ Mazda Ultimate Service นานสูงสุด 7 ปี และฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Mazda Premium Insurance 1 ปี รวมถึงสิทธิพิเศษต่างๆ อีกมากมาย
Mazda 6 มุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าระดับพรีเมียม และแฟนพันธุ์แท้ Mazda และผู้ที่ชื่นชอบคาแรคเตอร์ของรถ Mazda ที่มีเอกลักษณ์ชัดเจนด้านการขับขี่สนุกสนาน ถ่ายทอดภาพลักษณ์ของกลุ่มเป้าหมายได้อย่างลงตัว นับว่าเป็นครั้งแรกที่มีการเปิดขายรุ่นนี้ และจะเป็นครั้งสุดท้ายเช่นกัน เพราะ Mazda 6 ยุติการจำหน่ายในหลายประเทศแล้ว ทางมาสด้าญี่ปุ่นยังไม่มีพัฒนารถซีดานที่จะมาแทนที่รุ่นนี้อย่างชัดเจน ทำให้โฉมนี้จะกลายเป็นของสะสม ที่ไม่มีวันตกรุ่นไปอีกนานหลายปี
อ่านเพิ่มเติม : Mazda 6 จะกลับมาอีกครั้ง คาดใช้สเปคเครื่องสันดาปเทอร์โบ 340 แรงม้า ตั้งเป้าท้าชน Lexus
ประเมินราคารับซื้ออย่างยุติธรรม มีราคากลาง
Mazda 3 Fastback 2.0 C 6AT 2022
แลก
เพิ่มรถของคุณ