ชายคนหนึ่งกล่าวหลังจากที่ Tesla Model Y ของเขาไฟไหม้ขึ้นมาอย่างไม่มีสาเหตุ แต่ Tesla ได้บอกเขาในขณะนั้นว่าให้เรียกรถสไลด์ยกรถไปยังศูนย์บริการ
ซึ่งคำกล่าวอ้างของเขาแสดงถึงประสบการณ์บริการหลังการขายอันโหดร้ายของ Tesla
ชายคนหนึ่งกล่าวหลังจากที่ Tesla Model Y ของเขาไฟไหม้ขึ้นมาอย่างไม่มีสาเหตุ แต่ Tesla ได้บอกเขาในขณะนั้นว่าให้เรียกรถสไลด์ยกรถไปยังศูนย์บริการ
ซึ่งคำกล่าวอ้างของเขาแสดงถึงประสบการณ์บริการหลังการขายอันโหดร้ายของ Tesla
เราจะเห็นได้ว่า ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีคนที่ได้รับประสบการณ์บริการหลังการขายแบบนี้จาก Tesla แต่สำหรับเหตุการณ์นี้เริ่มจาก Bishal Malla ชายผู้ที่ Tesla Model Y ของเขาถูกไฟไหม้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว
ลำดับเหตุการณ์คือ ตอนแรกเขาคิดว่ายางรถของเขาแบน เขาจึงจอดรถแล้วเดินออกมาดู หลังจากนั้นก็มีควันพุ่งขึ้นมาจากใต้รถของเขา แล้วรถก็เกิดลุกไหม้ขึ้นจนเหลือแต่ซาก โดยที่เขาไม่แน่ใจว่าเกิดอะไรขึ้น
จากที่เขาโพสต์และให้ความคิดเห็นไว้ใน Reddit ว่าเขาได้ติดต่อ Tesla เพื่อหาคำตอบในเรื่องดังกล่าว โดยเขาให้ความคิดเห็นหลังการติดต่อว่า “Tesla ไม่ได้สนใจอะไรเลย ผมโทรไปหาพวกเขาหลายครั้งและไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าของพวกเขา”
ยังมีอีกโพสต์ที่ระบุว่า หลังจากที่เขาติดต่อไปกว่าสองอาทิตย์แล้วพบว่าเขายังไม่ได้รับ “การโทรติดตามหรือตรวจสอบสักครั้งจาก Tesla”
Malla บอกกับ Insider ว่าเมื่อเขาสามารถติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าของ Tesla เพื่อร้องเรียนได้แล้ว พบว่าพวกเขาเพียง “รับเรื่องเพื่อรายงาน” แต่ “ไม่มีการตอบกลับ”
Malla อ้างว่า “ผมได้พยายามมากกว่า 10 ครั้ง แต่พนักงานบริการช่วยเหลือรถเสียฉุกเฉินทำอะไรไม่ได้ เจ้าหน้าที่คนหนึ่งที่ผมคุยด้วยมีความกล้าที่จะบอกว่าให้ผมนำรถ Tesla ที่ไฟไหม้จนเหลือแต่ซากแล้วนำไปเข้าศูนย์บริการที่ Tesla แนะนำอีก”
อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการพิสูจน์ว่าคำพูดของเขานั้นเป็นความจริงหรือไม่
นอกจากนี้ยังมีความคิดเห็นบางส่วนในทวิตเตอร์ที่ชี้ให้เห็นว่าปัญหาที่ชายคนนี้เจออาจเป็นเรื่องของบริษัทประกันของเขา ไม่ใช่กับ Tesla โดยตรง
เนื่องจากว่าโดยส่วนใหญ่แล้ว เมื่อรถเกิดเหตุการณ์ที่คล้าย ๆ กันนี้ขึ้น บริษัทประกันภัยจะเป็นผู้ดำเนินการในการเคลื่อนย้ายรถรวมถึงการตัดสินใจว่าเกิดอะไรขึ้นกับรถคันนี้
ในกรณีนี้จึงยังมีข้อสงสัยเพิ่มเติมว่า Tesla Model Y คันนี้มีประกันหรือไม่ ซึ่ง Malla ไม่ได้บอกในเรื่องนี้
มีการสงสัยในเรื่องดังกล่าวแต่เขาได้ยืนยันแล้วว่า “ใช่ ประกันจะคุ้มครองรถ” ดังนั้นอาจดูเหมือนว่าเขาได้พูดคุยกับตัวแทนประกันไปแล้ว
เมื่อกล่าวถึงการเกิดประสบการณ์ครั้งนี้แล้ว เป็นที่น่าสังเกตกันว่า Tesla เคยมีปัญหาด้านบริการอยู่หลายครั้ง โดยประเด็นปัญหานี้เกิดขึ้นเพราะเห็นได้ชัดว่าก่อนหน้านี้ Elon Musk นำทรัพยาการที่มีจากการขายและการพัฒนาในอดีตเพื่อการปรับปรุงคุณภาพการบริการ
เว็บไซต์ Carscoops ได้ลองติดต่อไปยัง Tesla และ Malla เพื่อพยายามทำความเข้าใจกับสถานการณ์ที่เกิดให้ดียิ่งขึ้นและยืนยันคำกล่าวอ้างเหล่านี้ หากมีอะไรคืบหน้าเราจะนำมารายงานให้ทราบภายหลัง
อ่านเพิ่มเติม : คิดถูกหรือผิด? อีลอน มัสก์ ยืนยัน Tesla เน้นกระตุ้นยอดขายมากกว่าทำกำไร
ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก
2023 Tesla Model Y Rear Wheel Drive
แลก
เพิ่มรถของคุณ