window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Tesla อาจสร้าง Cybertruck ไซส์ใหม่ให้เป็นกระบะขนาดกลาง แต่จะมาขายใคร?

Patiphanw · Jan 26, 2022 02:15 PM

Tesla อาจสร้าง Cybertruck ไซส์ใหม่ให้เป็นกระบะขนาดกลาง แต่จะมาขายใคร? 01

  • Tesla อาจทำ Cybertruck ขนาดกลาง
  • ยังไม่มีการวางขายในปีนี้

Elon Musk เคยกล่าวว่าไว้ "มันน่าจะดีนะ ถ้ามี Cybertruck ขนาดเล็กกว่าออกมา" แต่เขาก็ไม่เคยได้นำไอเดียนี้ไปต่อยอดเลย อย่างน้อยก็ไม่เปิดเผยต่อสาธารณะ

เขากล่าวว่ามันสมเหตุสมผลที่จะเพิ่มการผลิต Cybertruck ที่เล็กกว่าในระยะยาว แต่นั่นก็ตั้งตอนพฤศจิกายน 2019 และไม่ได้มีข่าวสารออกมาอีกเลย แต่มันกำลังจะเปลี่ยนไป

Tesla อาจสร้าง Cybertruck ไซส์ใหม่ให้เป็นกระบะขนาดกลาง แต่จะมาขายใคร? 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

มีข่าวออกมาว่า Tesla (เทสล่า) อาจจะทำการเปิดตัวกระบะทั้ง 2 ขนาดในงานอีเวนท์พิเศษที่คาดว่าจะจัดขึ้นในเดือนมีนาคม 2022 

Trip Chowdhry นักวิเคราะห์จาก Global Equities Research กล่าวว่าจะไม่ได้มีเพียงการเปิดตัวอย่างเดียว แต่จะมีการ 'การปรับแต่งที่สำคัญ' เมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นแรกที่ออกมาโชว์ตัวอีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม Tesla ส่งมอบรถเกือบล้านคัน แต่ยังไร้วี่แวว Cybertrucks

Tesla อาจสร้าง Cybertruck ไซส์ใหม่ให้เป็นกระบะขนาดกลาง แต่จะมาขายใคร? 01

เขาไม่ได้เปิดเผยว่าการเปลี่ยนแปลงจะมีอะไรบ้าง เพียงแต่กล่าวว่า Tesla Cybertruck ที่อาจเปิดตัวใหม่จะมีขนาดเล็กลง 15-20% ส่วนตัวถังภายนอกจะยังถูกสร้างโดยบริษัทเดิมคือ Steel Dynamics จาก Texas ที่อยู่ห่างจากโรงงาน Texas Gigafactory ไปประมาณ 160 กิโลเมตร

สำหรับการส่งมอบรถ ที่ปล่อยให้เปิดจองอย่างเดียวก็อาจจะยังไม่ได้เริ่มส่งมอบในปีนี้ หลังจาก Reuters กล่าวว่าจะวางขายได้ไวสุดก็ต้นปี 2023 จากการเริ่มผลิตปลายปีนี้

Tesla อาจสร้าง Cybertruck ไซส์ใหม่ให้เป็นกระบะขนาดกลาง แต่จะมาขายใคร? 02

สาเหตุหนึ่งที่อาจทำให้เทสล่าต้องเลื่อนการขายไซเบอร์ทรัคออกไปอย่างยาวนาน เป็นเพราะการปรับเปลี่ยนการออกแบบ หลังจากที่ได้เห็นค่ายอื่น ๆ เปิดตัวไปก่อนหน้าดวยออพชั่นมากมาย อย่างใน GMC Hummer

และเชื่อว่าการทำรุ่นกลางมาขายก็เชื่อมั่นว่าจะต้องมีตลาดของมันอยู่แน่นอน

Tesla อาจสร้าง Cybertruck ไซส์ใหม่ให้เป็นกระบะขนาดกลาง แต่จะมาขายใคร? 03

แต่จะทำมาขายใครล่ะ?

คำถามที่สำคัญที่เราคิดคือ จะทำไซเบอร์ทรัคมาขายใครในสหรัฐ? เนื่องจากตลาดกระบะขนาดกลางมีกลุ่มลูกค้าน้อยมาก ๆ เพราะชาวอเมริกันชอบใช้กระบะขนาดใหญ่ อย่าง For F-150 กระบะฟูลไซส์ยอดขายอันดับ 1

หากจะมองคู่แข่งจริง ๆ ก็เห็นจะเป็น Rivian R1T ที่เปิดตัวแซงหน้าไปก่อน เนื่องจากรถมีขนาดใหญ่กว่า Toyota Hilux (โตโยต้า ไฮลักซ์) เพียงเล็กน้อยเท่านั้น จึงยังอยู่ในกลุ่มกระบะขนาดกลาง ไม่ถึงฟูลไซส์

Tesla อาจสร้าง Cybertruck ไซส์ใหม่ให้เป็นกระบะขนาดกลาง แต่จะมาขายใคร? 04

ปัจจุบันกลุ่มกระบะขนาดกลางในสหรัฐถือว่าค่อย ๆ เงียบหายไป เนื่องจากคนหันมาใช้กระบะขนาดใหญ่กันหมด ด้วยความคุ้มค่า ความสะดวก และเครื่องที่แรงกว่า

พูดถึงว่า หากมีการทำ Cybertruck ขนาดกลางออกมาจริง แล้ววางขายในต่างประเทศแทน อย่างออสเตรเลีย, จีน หรือแม้แต่ไทยเองก็ตาม ก็คงยังพอขายได้ หากราคาสมเหตุสมผลกับสิ่งที่ได้มา

แต่ชาวไทยอาจได้แค่ฝัน เพราะหากเอามาขายจริง ใครจะกล้านำรถไฟฟ้าราคาล้านกว่ามาขนของไประยะไกล ๆ ว่าไหมครับ

Tesla อาจสร้าง Cybertruck ไซส์ใหม่ให้เป็นกระบะขนาดกลาง แต่จะมาขายใคร? 05

 

Patiphanw

นักเขียน

นักเขียนมือใหม่ ที่พยายามพัฒนาตัวเองขึ้นไปทุกวัน เริ่มชอบรถตั้งแต่เด็กเพราะบ้านเปิดอู่ จึงมีเวลาอยู่กับรถมาก ชอบไปขับรถเล่นตอนกลางคืน เพราะเป็นเวลาที่จะได้อยู่กับตัวเองมากที่สุด

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

2023 Tesla Model 3 Rear Wheel Drive

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand