window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

นี่คือชุดแคมป์ปิ้งเต็มรูปแบบของ Tesla Model Y ชิ้นแรกในโลก - บอกลารถบ้านไปได้เลย

Salin · May 14, 2023 11:14 AM

นี่คือชุดแคมป์ปิ้งเต็มรูปแบบของ Tesla Model Y ชิ้นแรกในโลก - บอกลารถบ้านไปได้เลย 01

  • อุปกรณ์เสริมที่ทำให้ Model Y กลายเป็นรถบ้าน
  • กล่องโมดูล่าร์สารพัดประโยชน์
  • มั่นใจได้ เพราะถูกทดสอบมากมายก่อนขายจริง

หากเราต้องการทำให้รถ Tesla ของเราเป็นรถบ้าน ตั้งแคมป์ได้เต็มรูปแบบ สิ่งนี้อาจเป็นสิ่งที่ช่วยให้ความต้องการของเราสมบูรณ์ยิ่งขึ้น เพราะเราสามารถนำรถ Tesla ของเราไปตั้งแคมป์ได้ แถมยังไม่ต้องกางเต้นท์อีกด้วย

นี่คือชุดแคมป์ปิ้งเต็มรูปแบบของ Tesla Model Y ชิ้นแรกในโลก - บอกลารถบ้านไปได้เลย 02

เราคงรอ CyberLandr ไม่ไหว

เราอาจจะเคยได้ยินถึง CyberLandr ซึ่งได้ว่าเป็นหนึ่งในอุปกรณ์เสริมที่น่าสนใจที่สุดของ Tesla อย่างไม่เป็นทางการ เพราะอุปกรณ์เสริมชิ้นนี้สามารถทำหน้าที่เป็นรถ RV สำหรับตั้งแคมป์ได้ด้วยการกดเพียงปุ่มเดียว ทำให้รถคันนี้มีเพียบพร้อมทุกอย่าง 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ทั้งห้องน้ำเต็มรูปแบบ ไปจนถึงครัวในลักษณะที่ซ่อนเตาไว้ และมีห้องหลักที่สามารถปรับเปลี่ยนระหว่างการเป็นห้องนอน ออฟฟิศ ไปจนถึงห้องนั่งเล่นขึ้นอยู่กับความต้องการ

แต่ CyberLandr ถูกพัฒนาโดยผูกกับ Cybertruck เป็นหลัก ซึ่งกระบะไฟฟ้ารุ่นนี้ยังไม่พร้อมที่จะส่งมอบเสียที โดยควรมีการส่งมอบนานแล้ว บริษัท Stream It ผู้ที่อยู่เบื้องหลังการสร้าง CyberLandr จึงต้องรอ Cybertruck ออกจากสายการผลิตก่อนจึงจะเริ่มผลิตอุปกรณ์เสริมนี้ได้

นี่คือชุดแคมป์ปิ้งเต็มรูปแบบของ Tesla Model Y ชิ้นแรกในโลก - บอกลารถบ้านไปได้เลย 01

อุปกรณ์เสริมที่ทำให้ Model Y กลายเป็นรถบ้าน

แต่ก่อนที่จะมีชุดแคมป์ปิ้งสำหรับกระบะไฟฟ้านั้น มีคนที่ทนไม่ไหวแล้วสร้างชุดอุปกรณ์แคมป์เต็มรูปแบบใน Tesla Model Y โดยเริ่มจัดส่งแล้วตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2023 เป็นต้นไปหลังจากแคมเปญการระดมทุนของบริษัทนั้นสิ้นสุดลง

Jimmy Cheung ผู้ที่เป็นเจ้าของรถ Tesla และผู้ที่ชื่นชอบกิจกรรมนอกบ้าน ได้อธิบายถึงอุปกรณ์เสริมเพื่อแคมป์ปิ้งที่เขาสร้างขึ้นมาว่าแทบจะสมบูรณ์แบบเลยทีเดียว เพราะสิ่งนี้มีให้พร้อมทุกอย่างสำหรับนักเดินทางที่เที่ยวคนเดียวซึ่งไม่ต้องการการลากจูงเพิ่มเติมสำหรับ Model Y และยังไม่มีเวลาในการจัดอุปกรณ์ตั้งแคมป์ด้วยตัวเอง

นี่คือชุดแคมป์ปิ้งเต็มรูปแบบของ Tesla Model Y ชิ้นแรกในโลก - บอกลารถบ้านไปได้เลย 02

Cheung นั้นไม่ได้เป็นเพียงคนที่ชอบทำกิจกรรมนอกบ้าน เพราะจากโซเชียลมีเดียของเขาพบว่าเขาได้ใช้ชีวิต กิน-นอน อยู่ใน Model Y ของเขามาสักระยะหนึ่งแล้ว โดยเขาเริ่มจากถ่ายวิดีโอเกี่ยวกับอุปกรณ์แคมป์ในรถที่เขาและเพื่อนสร้างขึ้นทีละชิ้น

วิดีโอดังกล่าวได้รับการตอบรับที่ดีไม่น้อยสำหรับอุปกรณ์ชุดแรกสำหรับ Model Y ทำให้เขาได้เพิ่มอุปกรณ์เสริมสำหรับรถคันนี้ขึ้นมาเรื่อย ๆ เช่น ชุดโต๊ะพับได้บริเวณที่เก็บของด้านหน้า หลังจากนั้นก็ได้รับการตอบรับที่ดี เขาจึงเปิดตัว Fruble Fabrications บริษัทที่จะสร้างอุปกรณ์เหล่านี้เพื่อจำหน่ายอย่างจริงจัง

นี่คือชุดแคมป์ปิ้งเต็มรูปแบบของ Tesla Model Y ชิ้นแรกในโลก - บอกลารถบ้านไปได้เลย 03

สำหรับผลิตภัณฑ์ชิ้นล่าสุดของเขาใน Fruble shop ซึ่งเป็นพระเอกของบทความนี้ คือ Tesla Camper Kit ที่มีแรงบันดาลใจมาจากอุปกรณ์เสริมในรถอย่างหนึ่งที่ Cheung ลองสร้างสำหรับตัวเขาเองและถูกปรับปรุงเรื่อย ๆ ด้วยการทดสอบในการใช้งานจริงอย่างเข้มงวด

สิ่งนี้เป็นเหมือนการก้าวข้ามผ่านการเป็นคอนเท้นท์ในยูทูปจนกลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่เกิดขึ้นจริง Cheung กล่าวว่าการเปลี่ยนแปลงมาเป็นผลิตภัณฑ์ได้นั้นเกิดขึ้นเอง เนื่องจากเขาได้รับความคิดเห็นว่าอยากได้ชุดอุปกรณ์ที่คล้ายกับที่เขาทำ แต่พวกเขาไม่มีเวลาและความสามารถที่จะสร้างมันด้วยตนเอง

นี่คือชุดแคมป์ปิ้งเต็มรูปแบบของ Tesla Model Y ชิ้นแรกในโลก - บอกลารถบ้านไปได้เลย 04

จึงเกิดขึ้นเป็น The Complete Tesla Camper Kit ซึ่งเป็นชุด DIY ที่ประกอบด้วยชิ้นส่วน 31 ชิ้นที่ตัดมาอย่างแม่นยำ เจาะรูมาแล้ว และพร้อมติดตั้งทันที อุปกรณ์ชิ้นนี้ทำให้เราได้ทั้งห้องนอน ห้องครัว รวมถึงพื้นที่เก็บของอันมหาศาล

อุปกรณ์นี้ยังทำให้คุณยังเข้าถึงที่เก็บของท้ายรถได้ แต่สิ่งที่น่าสนใจที่สุดของอุปกรณ์นี้คือเป็นแบบโมดูล่าร์ ทำให้เราสามารถปรับเปลี่ยนจัดวางได้หลากหลายรูปแบบตามความต้องการในขณะนั้น 

นี่คือชุดแคมป์ปิ้งเต็มรูปแบบของ Tesla Model Y ชิ้นแรกในโลก - บอกลารถบ้านไปได้เลย 05

กล่องโมดูล่าร์สารพัดประโยชน์

เมื่อประกอบอุปกรณ์ทั้งหมดแล้ว จะถูกแบ่งออกเป็นกล่องแบบมีฝาปิด 2 กล่องและลิ้นชักแบบเลื่อนออก 2 ลิ้นชักที่ส่วนหลัง ทั้งหมดนี้ทำด้วยไม้อัด เมื่อพับเบาะทั้งหมดแล้วจึงจะสามารถวางอุปกรณ์นี้ได้

หากคุณต้องการที่จะเดินทางด้วยผู้โดยสาร 1 หรือ 2 คนที่เบาะแถวหลัง คุณก็สามารถถอดกล่องออก 1 หรือ 2 กล่องได้อย่างอิสระโดยยังเหลืออีกสองกล่องที่บริเวณที่เก็บของด้านท้าย

นี่คือชุดแคมป์ปิ้งเต็มรูปแบบของ Tesla Model Y ชิ้นแรกในโลก - บอกลารถบ้านไปได้เลย 06

สำหรับกล่องบริเวณที่เก็บของด้านท้ายนั้นเป็นพื้นที่สำหรับครัว เพราะสามารถใส่เตา (เลือกได้ว่าจะเป็นแบบไฟฟ้าหรือแก๊ส) รวมถึงอ่างล้างมือและเขียงไว้ได้

สำหรับกล่องทั้ง 4 ที่อยู่ด้านหลังนั้น หากต้องการเปลี่ยนพื้นที่เป็นห้องนอนก็ทำได้เพียงวางที่นอนเป่าลมไว้ด้านบนกล่องเหล่านั้นได้เลย และกล่องเหล่านั้นยังถูกออกแบบให้ยังสามารถเปิด-ปิดได้แม้ด้านบนจะกำลังใช้เป็นที่นอนอยู่

กล่องอันหนึ่งสามารถดึงลิ้นชักออกมาเพื่อเป็นโต๊ะที่เราสามารถทำงานภายในรถ หรือเป็นพื้นที่สำหรับการรับประทานอาหารเช้าบนเตียงได้อีก

นี่คือชุดแคมป์ปิ้งเต็มรูปแบบของ Tesla Model Y ชิ้นแรกในโลก - บอกลารถบ้านไปได้เลย 07

มั่นใจได้ เพราะถูกทดสอบมากมายก่อนขายจริง

เนื่องจาก Cheung เป็นคนที่เดินทางบ่อยมาก อุปกรณ์ของเขาจึงถูกทดสอบมากมายก่อนที่เขาจะตัดสินใจที่จะขายออกไป มีหนึ่งวิดีโอที่เขาทำเพื่อการโปรโมทสำหรับการระดมทุนของบริษัทของเขา แสดงให้เห็นว่าอุปกรณ์ของเขาสามารถใช้งานได้จริง โดยเน้นที่ห้องโดยสารและการปรับเปลี่ยนการใช้งานที่หลากหลาย

ความสามารถในการเก็บของสำหรับอุปกรณ์นี้ถือว่าน่าสนใจไม่น้อย เพราะเราสามารถเก็บของทุกอย่างที่จำเป็นสำหรับการเดินทางไกลได้

นี่คือชุดแคมป์ปิ้งเต็มรูปแบบของ Tesla Model Y ชิ้นแรกในโลก - บอกลารถบ้านไปได้เลย 08

แม้ว่าเราจะไม่ได้รับความกว้างขวางสะดวกสบายอย่างเช่นรถ RV แต่ก็เป็นการยกระดับการแคมป์ปิ้งจากเต้นท์ทั่วไป เพราะเราไม่ต้องนอนโดยต้องกังวลกับสิ่งแวดล้อมภายนอกมากนัก 

ผู้ที่สั่งจองไว้ล่วงหน้าจะได้อุปกรณ์ตั้งแคมป์นี้ในราคา 1,100 ดอลล่าร์สหรัฐฯ (ราว 37,000 บาท) โดยยังไม่รวมค่าขนส่งและภาษี โดย Cheung สัญญาว่าจะเริ่มส่งมอบตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2023 เป็นต้นไป

อ่านเพิ่มเติม : หายห่วง 2023 Tesla Model Y คว้ารางวัลความปลอดภัย “เกือบสมบูรณ์แบบ”

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

2023 Tesla Model Y Rear Wheel Drive

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand