window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

เจ้าของ Ford Mustang Mach-e ช้ำใจจ่ายอีกเกือบล้าน เพราะรถสไลด์ทำชิ้นส่วนนี้พัง

Patiphanw · Feb 12, 2022 06:18 AM

เจ้าของ Ford Mustang Mach-e ช้ำใจจ่ายอีกเกือบล้าน เพราะรถสไลด์ทำชิ้นส่วนนี้พัง 01

เมื่อการใช้รถยนต์ไฟฟ้าเริ่มแพร่หลายมากขึ้น สำหรับบางคนก็ยังถือว่าเป็นสิ่งใหม่อยู่ นั่นทำให้มีโอกาสที่จะเกิดข้อผิดพลาดที่เราไม่อาจคาดคิดมาก่อนเกิดขึ้นได้

หนึ่งในปัญหานี้ถูกพบเจอโดยคนขับรถสไลด์ และทำให้เจ้าของ Ford Mustang Mach-e ต้องเสียเงินเป็นจำนวนมหาศาล

เจ้าของ Ford Mustang Mach-e ช้ำใจจ่ายอีกเกือบล้าน เพราะรถสไลด์ทำชิ้นส่วนนี้พัง 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

เสียหายหลายแสน

เจ้าของรถยนต์ได้โพสต์ลงในฟอรั่ม macheforum.com ว่าขณะที่เขากำลังขับรถจากบ้านใน Canada ไปยังจุดหมายปลายทางสถานที่พักผ่อนใน Florida

ก็ได้มีข้อความฉุกเฉินขึ้นมาบนหน้าจอว่าให้ "จอดข้างทางอย่างปลอดภัย" พวกเขาจึงหยุดจอดแล้วโทรเรียก ord Roadside Assistance หลังจากนั้นจึงมีรถสไลด์มารับ

ซึ่งรถสไลด์เป็นแบบสไลด์ออน ที่ปกติแล้วจะเป็นวิธีที่ปลอดภัยมากที่สุด แต่ปรากฏว่าการนำรถขึ้นอาจทำให้เกิดผลเสียได้หากทำอย่างไม่ถูกวิธี

เจ้าของ Ford Mustang Mach-e ช้ำใจจ่ายอีกเกือบล้าน เพราะรถสไลด์ทำชิ้นส่วนนี้พัง 01

เจ้าของรถ Mustang Mach-e กล่าวว่าแบตเตอรี่ใต้ท้องรถของเขาได้รับความเสียหายขณะที่นำรถขึ้น ทำให้ต้องเสียค่าซ่อมมากถึง 28,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 929,000 บาท

มีอีกโพสต์จากเว็ปเดียวกัน กล่าวว่านี่คือปัญหาที่สามารถเกิดขึ้นได้กับตัวรถ และได้แสดงวิธีที่ถูกต้องในการส่งขึ้นรถยก ว่ามันจะไม่มีตะขอลากจูงในโมเดลอเมริกาเหนือ แต่มันจะมีจุดเชื่อมวิ้นช์ด้านหน้าแทน (สีเขียวในรูปด้านล่าง)

เจ้าของ Ford Mustang Mach-e ช้ำใจจ่ายอีกเกือบล้าน เพราะรถสไลด์ทำชิ้นส่วนนี้พัง 02

อย่างไรก็ตามเขากล่าวว่า มันมีรูในท่ออลูมิเนียมทรงสี่เหลี่ยมที่ฝังอยู่ใต้แผงประตู ซึ่งไม่ได้มีไว้สำหรับรับน้ำหนักของรถ

หากมีการติดตั้งชุดลากจูงก็จะทำให้แบตเตอรี่เสียหายได้ และอาจเกินการประกันภัยความรับผิดของผู้ดำเนินการลากจูง

เจ้าของ Ford Mustang Mach-e ช้ำใจจ่ายอีกเกือบล้าน เพราะรถสไลด์ทำชิ้นส่วนนี้พัง 03

นอกจากนี้ ยังมีการเตือนว่าเพลาหลังนั้นจะถูกล็อคเมื่อรถยนต์ดับ จึงควรเข้าเกียร์ว่างไว้ หรือเป็นโหมดลากจูงฉุกเฉินขณะถูกโหลดขึ้นรถสไลด์

เจ้าของ Ford Mustang Mach-e ช้ำใจจ่ายอีกเกือบล้าน เพราะรถสไลด์ทำชิ้นส่วนนี้พัง 04

Ford ว่าอย่างไร

ในกรณีของผู้โพสต์ ทั้ง Ford (ฟอร์ด) หรือบริษัทลากจูง หรือบริษัทบุคคลที่สามที่ดำเนินโครงการช่วยเหลือรถเสียฉุกเฉินของ Ford ยังไม่มีการออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อความเสียหาย

ทำให้เจ้าของรถอาจต้องทำการจ้างทนายความเพื่อจัดการกับปัญหานี้ อย่างไรก็ตามตัวแทนของ Ford ได้ติดต่อกับเจ้าของผ่านทางฟอรัมแล้ว ดังนั้นเรื่องนี้อาจจะจบลงแบบแฮปปี้เอนดิ้งก็เป็นได้ครับ

เจ้าของ Ford Mustang Mach-e ช้ำใจจ่ายอีกเกือบล้าน เพราะรถสไลด์ทำชิ้นส่วนนี้พัง 05

 

Patiphanw

นักเขียน

นักเขียนมือใหม่ ที่พยายามพัฒนาตัวเองขึ้นไปทุกวัน เริ่มชอบรถตั้งแต่เด็กเพราะบ้านเปิดอู่ จึงมีเวลาอยู่กับรถมาก ชอบไปขับรถเล่นตอนกลางคืน เพราะเป็นเวลาที่จะได้อยู่กับตัวเองมากที่สุด

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ประเมินราคารับซื้ออย่างยุติธรรม มีราคากลาง

2020 Ford Mustang 2.3L EcoBoost

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand