window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

10 ปัญหาของรถยนต์ Ferrari ที่อาจไม่เคยมีใครบอกคุณมาก่อนว่ามีแบบนี้ด้วย

Patiphanw · Feb 18, 2023 04:18 PM

10 ปัญหาของรถยนต์ Ferrari ที่อาจไม่เคยมีใครบอกคุณมาก่อนว่ามีแบบนี้ด้วย 01

ในโลกนี้จะมีแบรนด์รถยนต์ที่จะเหมือนกับ Ferrari (เฟอร์รารี่) อีกซักกี่แบรนด์ ด้วยประวัติ, ความสวยงาม และความพิเศษ ที่ไม่ต้องเป็นคนรักรถก็ต้องรู้จัก

อย่างไรก็ตาม ด้วยความซับซ้อนและพิเศษของรถ ก็จะเกิดปัญหาที่ซับซ้อนตามมาเช่นกัน และจะมีปัญหาที่หลายคนไม่เคยบอกคุณด้วย จะมีอะไรบ้าง เราจะพาไปดูกัน

10 ปัญหาของรถยนต์ Ferrari ที่อาจไม่เคยมีใครบอกคุณมาก่อนว่ามีแบบนี้ด้วย 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

บางรุ่นมีเงินก็ซื้อไม่ได้

ถึงแม้คุณจะมีเงินมากมายที่จะสามารถซื้อเฟอร์รารี่ได้ มันก็ไม่ได้เป็นตัวรองรับว่าพวกคุณจะได้มันไปครอบครอง เนื่องจากพวกเขาต้องการที่จะควบคุมตัวรถให้ได้มากที่สุด รวมถึงจะเลือกด้วยว่าลูกค้าเหมาะสมหรือไม่

นอกจากนี้เป็นที่เชื่อกันว่า คุณจะกลายเป็นลูกค้าที่ถูกเลือกเมื่อคุณอายุมากกว่า 40 และมีรถเฟอร์รารี่ที่ได้รับการดูแลรักษาดี และไม่สามารถที่จะเป็นเจ้าของรถจาก Lamborghini (ลัมบอร์กินี่) ได้ และจะยังต้องมีภาพพจน์ที่ดีต่อสาธารณะด้วย

10 ปัญหาของรถยนต์ Ferrari ที่อาจไม่เคยมีใครบอกคุณมาก่อนว่ามีแบบนี้ด้วย 01

ค่าซ่อมไม่ถูกนะ

ถึงเราจะจ่ายแพง ก็ไม่ได้แปลว่ารถจะทนหรือน่าไว้วางใจกว่ายี่ห้ออื่น ๆ เลย รถยนต์สมรรถนะสูงก็มักจะต้องได้รับการดูแลมากเป็นธรรมดา 

10 ปัญหาของรถยนต์ Ferrari ที่อาจไม่เคยมีใครบอกคุณมาก่อนว่ามีแบบนี้ด้วย 02

จากปากผู้ใช้งาน การเข้าดูแลจะค่อนข้างบ่อย ใช้เวลานาน และแน่นอนว่าแพงด้วย ซึ่งทางค่ายอนุญาติให้ลูกค้าเข้ารับบริการได้ที่เพียงดีลเลอร์เท่านั้น ถ้าไปที่อื่นก็อาจจะโดนขึ้นบัญชีดำได้ ที่สำคัญที่สุดหากคุณลืมเอารถไปเข้าศูนย์ตามระยะ ก็จะทำให้รถพังเร็วขึ้นด้วย

10 ปัญหาของรถยนต์ Ferrari ที่อาจไม่เคยมีใครบอกคุณมาก่อนว่ามีแบบนี้ด้วย 03

ค่าอะไหล่ไม่ถูก

หากคุณเป็นเจ้าของเฟอร์รารี่ คุณก็จะมีความกลัวตลอดเวลาว่าจะมีอะไรเสียหรือไม่ เพราะค่าอะไหล่เองก็ไม่ถูกเช่นกัน ตัวอย่างใน 458 Italia ที่มักจะมีปัญหาเครื่องยนต์พังอย่างหนัก ทางเดียวที่จะแก้ไขได้ก็คือต้องจ่ายเท่ากับรถยนต์ใหม่เพื่อเปลี่ยนเครื่องยนต์เท่านั้น

หรือหากเป็นรถที่น่าเชื่อถือกว่าอย่างเช่น 360 Modena หรือ 328 GTS ก็จะไปเสียในด้านของอะไหล่สิ้นเปลือง คลัช, ผ้าเบรก และยาง ซึงจำเป็นต้องเปลี่ยน 1-2 ครั้งต่อปี

10 ปัญหาของรถยนต์ Ferrari ที่อาจไม่เคยมีใครบอกคุณมาก่อนว่ามีแบบนี้ด้วย 04

รุ่นเก่าก็มีปัญหา

ด้วยการที่จะซื้อเฟอร์รารี่ป้ายแดงอาจเป็นเรื่องยากสำหรับมือใหม่ที่ไม่เคยมีรถมาก่อน หลายคนจึงเลือกที่จะซื้อม้ามือสองรุ่นเก่าคลาสสิคมาแทน 

อย่างไรก็ตาม เฟอร์รารี่เก่าก็มีปัญหาไม่ต่างกัน เช่น  Mondial และ F355 ที่เมื่อปีที่แล้วเกิดปัญหาขณะที่ลูกค้ารายใหม่พึ่งซื้อรถไป แต่เกิดไฟไหม้ตั้งแต่ยังไม่ได้ขับ

10 ปัญหาของรถยนต์ Ferrari ที่อาจไม่เคยมีใครบอกคุณมาก่อนว่ามีแบบนี้ด้วย 05

ใช่ว่าทุกคนจะขับได้

พูดถึงว่าหากคุณมีเงิน, Ferrari หลายคัน และมีชื่อเสียงที่ดี การจะขับรถได้ก็ต้องขึ้นอยู่กับรูปร่างของคุณด้วย

เนื่องด้วย Ferrari เป็นรถสปอร์ต ทำให้การจัดห้องโดยสารภายในจะมีขนาดเล็ก ทำให้หากมีน้ำหนักเกินเล็กน้อยก็อาจจะขึ้น-ลงรถลำบก และขับไม่สนุกได้อีกด้วย

10 ปัญหาของรถยนต์ Ferrari ที่อาจไม่เคยมีใครบอกคุณมาก่อนว่ามีแบบนี้ด้วย 06

ปัญหาระบบไฟฟ้ารวน

หากคุณขับรถแพง ๆ คุณก็คงจะหวังว่ามันจะต้องมีคุณภาพดีและทนทาน เพราะหากดูทั้งการแข่ง Formula One และ 24 Hours of Le Mans ของค่ายก็ถือว่ามีชื่อเสียงที่ดีเลยทีเดียว แต่เมื่อเป็นรถที่วางขาย กลับมีระบบไฟฟ้าที่ไม่สเถียรเสียได้

โดยเฉพาะกับรถวินเทจที่เริ่มมีปัญหาเกี่ยวกับระบบไฟให้เห็นได้มากขึ้น หลายคนจึงไม่พอใจที่ระบบในรถนั้นค่อนข้างแย่กว่ารถราคาทั่ว ๆ ไป

10 ปัญหาของรถยนต์ Ferrari ที่อาจไม่เคยมีใครบอกคุณมาก่อนว่ามีแบบนี้ด้วย 07

ราคาตกอย่างแรง

การแปะตราม้าผยองบนฝากระโปรงรถ อาจจะพอช่วยให้รถมีราคาตกลงมาน้อยกว่าค่ายอื่น ๆ ในตลาด แต่รถอย่าง F355, 458 และ 612 ก็ราคาตเร็วกว่ารุ่นอื่นอย่างน่าแปลกใจ

รวมถึงรถที่ได้รับการปรับแต่งตามสไตล์เจ้าของมาจากโรงงานก็เช่นกัน แต่รถที่ค่อนข้างหายากเช่น F12 Berlinetta และ 360 ราคาก็เปลี่ยนไปไม่มากนัก

10 ปัญหาของรถยนต์ Ferrari ที่อาจไม่เคยมีใครบอกคุณมาก่อนว่ามีแบบนี้ด้วย 08

มีกฏที่ต้องทำตามเพียบ

เรื่องนี้อาจเป็นสิ่งที่เราเคยได้ยินกันมาบ้าง ว่าพวกเขามีการตั้งกฏบางอย่างมาที่ใช่ว่าทุกคนจะทำตามได้ มีคนกล่าวว่า หากคุณได้รับเชิญให้เข้าร่วมงาน หรือถูกเชิญให้ซื้อรถ การปฏิเสธนั้นจะไม่ใช่ทางเลือกที่ดี เพราะมันจะทำให้อนาคตในการซื้อรถนั้นหายไป รวมถึงถูกขึ้นบัญชีดำด้วย

รวมถึงกฏอื่น ๆ เช่น คุณจะต้องมี Ferrari อยู่ในการครอบครองอย่างน้อย 4 คัน (เป็นมือสองก็ได้), ต้องไม่มี Lamborghini, ต้องไม่เอารถไปแต่ง หรือเข้าอู่นอก และต้องไม่ขายเป็นเวลา 1 ปีหลังจากได้รถไป

นอกจากนี้จะยังมีการเซ็นสัญญาที่ Ferrari จะขอสงวนสิทธิ์ในการปฏิเสธข้อตกลงการขายในกรณีที่คุณตัดสินใจขายต่อม้าลำพองของคุณ

10 ปัญหาของรถยนต์ Ferrari ที่อาจไม่เคยมีใครบอกคุณมาก่อนว่ามีแบบนี้ด้วย 09

ไม่ใช่รถที่ขับได้ทุกวัน

เรื่องสมรรถนะตัวรถอาจไม่ต้องพูดถึงเยอะ เพราะรถใหม่ ๆ ก็มีสมรรถนะที่แรงกว่า 500 แรงม้าแล้ว และด้วยการเหยียบคันเร่งนิดเดียว ก็อาจทำให้โดนใบสั่งความเร็วมาถึงบ้านได้

การขับเฟอร์รารี่นั้นนับเป็นสิ่งที่ทุกคนอยากลอง แต่การขับในชีวิตประจำวันนั้นเป็นสิ่งที่ทำได้ยาก เกือบทั้งหมดของเจ้าของรถเฟอร์รารี่ ไม่มีใครขับมันในชีวิตประจำวันเลย เนื่องจากจะทำให้อะไหล่สิ้นเปลืองหมดไวขึ้น ทั้งเบรก, ยาง, หรือคลัช รวมถึงมันยังกินน้ำมันด้วย

ฉะนั้นจึงเป็นไปได้ยากมากที่คุณจะได้ขับมันแบบเต็มที่ หากคุณไม่ได้ใช้ในสนามแข่ง

10 ปัญหาของรถยนต์ Ferrari ที่อาจไม่เคยมีใครบอกคุณมาก่อนว่ามีแบบนี้ด้วย 10

Ferrari มีสิทธิแบนคุณได้ทุกเมื่อ

บัญชีดำ Ferrari นั้นเป็นของจริง และพวกเขามิสิทธิตัดสินใจว่าลูกค้าจะไม่คู่ควรที่จะเป็นตัวแทนของแบรนด์หรือขับรถของพวกเขาได้ทุกเมื่อ

แม้คุณจะเป็นคนมีชื่อเสียงที่มีผู้ติดตามเป็นล้าน การทำผิดพลาดเพียงครั้งเดียวในสายตาค่าย อย่างเช่นเอารถไปตกแต่งภายนอก หรือขับรถพวกเขาไปชน ก็แปลว่าคุณอาจจะไม่ได้ขับม้าลำพองใหม่ในเร็ว ๆ นี้

10 ปัญหาของรถยนต์ Ferrari ที่อาจไม่เคยมีใครบอกคุณมาก่อนว่ามีแบบนี้ด้วย 11

 

 

Patiphanw

นักเขียน

นักเขียนมือใหม่ ที่พยายามพัฒนาตัวเองขึ้นไปทุกวัน เริ่มชอบรถตั้งแต่เด็กเพราะบ้านเปิดอู่ จึงมีเวลาอยู่กับรถมาก ชอบไปขับรถเล่นตอนกลางคืน เพราะเป็นเวลาที่จะได้อยู่กับตัวเองมากที่สุด

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

2020 Ferrari SF90 Stradale 4.0 V8

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ