window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ลองขับ 2023 MG ZS EV ตอบทุกโจทย์ที่เราคาดหวัง นี่คือตัวรันวงการ EV คุ้มครบในงบเบา ๆ

Mr.Argus · May 10, 2023 06:00 PM

ลองขับ 2023 MG ZS EV ตอบทุกโจทย์ที่เราคาดหวัง นี่คือตัวรันวงการ EV คุ้มครบในงบเบา ๆ 01

ลองขับรถยนต์ไฟฟ้า MG ZS EV (เอ็มจี แซดเอส อีวี) พบว่าตอบสนองกับความคาดหวังของเราได้ดี พบออพชั่นเกินความคาดหมาย ได้ทั้งความแรง และความหล่อ ในงบประมาณเบาสบาย

  • ตอบโจทย์ความโดดเด่น

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });
  • ตอบโจทย์เรื่องราคา

  • ตอบโจทย์เรื่องความแรง

  • ตอบโจทย์เรื่องช่วงล่าง

  • ภายในใส่ใจฟังก์ชั่นการใช้งาน

  • เมื่อใช้งานระยะทางจริง

  • มีระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลนแล้ว

  • สิ่งที่อยากเสนอแนะสำหรับโมเดลนี้

  • เอ็มจี เป็นแบรนด์รถไฟฟ้าที่มีเครือข่ายสถานีชาร์จเป็นของตัวเอง

  • ลองขับ 2023 MG ZS EV ตอบทุกโจทย์ที่เราคาดหวัง นี่คือตัวรันวงการ EV คุ้มครบในงบเบา ๆ 01

    ตอบโจทย์ความโดดเด่น

    MG ZS EV รถยนต์ครอสโอเวอร์พลังงานไฟฟ้าล้วน หลังได้รับการปรับโฉมไมเนอร์เชนจ์ เพิ่มจุดเด่นด้วยการเปลี่ยนหน้าตา ใช้ดีไซน์กระจังหน้าแบบปิดทึบ ทำให้มีเส้นสายดูเรียบหรู และกลายเป็นสร้างความแตกต่างจากรุ่นสันดาปมากขึ้นไปอีก ด้วยล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ขนาด 17 นิ้ว พร้อม Aero Wheel Cover สีตัวถังโทนน้ำเงิน Como Blue ถูกเลือกให้เป็นสีหลักสำหรับการโปรโมท และมีสีเงิน Cosmic Silver, สีดำ Black Knight, สีขาว Arctic White และสีแดง Scarlet Red มาให้เป็นทางเลือก ทำให้คนที่จ่ายเงินกว่า 9 แสนบาท ได้รับภาพลักษณ์ที่แตกต่างจากการใช้รถเครื่องสันดาปอย่างชัดเจน ขับไปไหนใคร ๆ ก็รู้ว่าเป็น EV

    ลองขับ 2023 MG ZS EV ตอบทุกโจทย์ที่เราคาดหวัง นี่คือตัวรันวงการ EV คุ้มครบในงบเบา ๆ 02

    ตอบโจทย์เรื่องราคา

    MG ZS EV ราคาหลังหักส่วนลดจากมาตรการส่งเสริมจากภาครัฐจึงปรับลดเป็น 949,000 บาท ในรุ่น D และ- 1,023,000 บาท ในรุ่น X ทำให้ลูกค้าจ่ายถูกลง แต่คุณภาพไม่ได้ลดลงแต่อย่างใด และได้ฟังก์ชันล้ำเพิ่มเติมจากโฉมก่อนหน้านี้ อีกทั้งเมื่อคิดถึงความคุ้มค่า MG ZS EV ดูจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย

    ลองขับ 2023 MG ZS EV ตอบทุกโจทย์ที่เราคาดหวัง นี่คือตัวรันวงการ EV คุ้มครบในงบเบา ๆ 03

    ตอบโจทย์เรื่องความแรง

    เมื่อได้ลองขับ MG ZS EV แล้ว พบว่ากำลังที่เพิ่มขึ้นเป็น 177 แรงม้า ทำให้การตอบสนองว่องไวทันระยะเร่งแซงได้ หากต้องการออกตัวอย่างรวดเร็ว ก็ยังมีแรงบิด 280 นิวตัน-เมตร ที่ทำให้หลังติดเบาะเบาๆ ไม่ว่าคนขับหรือผู้โดยสารที่มาร่วมทดสอบด้วย ต่างยอมรับถึงแรง G ตอนออกตัว และเร่งแซงนับว่ายังให้อัตราเร่งเพียงพออยู่ ถ้าไม่ซิ่งมากก็นับว่าเหลือเฟือในการใช้งาน

    ลองขับ 2023 MG ZS EV ตอบทุกโจทย์ที่เราคาดหวัง นี่คือตัวรันวงการ EV คุ้มครบในงบเบา ๆ 04

    ตอบโจทย์เรื่องช่วงล่าง

    สิ่งที่เราคาดหวังอีกอย่างนั่นคือช่วงล่าง เพราะรถที่มีราคาแตะหลักล้านบาท ที่ต้องหิ้วน้ำหนักแบตเตอรี่อยู่ ควรจะทิ้งความกระด้าง มีเพียงความนุ่มนวล สร้างความแตกต่างจากรุ่นสันดาป แล้วเมื่อได้ทดลองขับรถจริง เราก็ได้รับความฟินจากช่วงล่าง ที่มีความนิ่มนวลกำลังดี ในความเร็วสูง 80-90 กม./ชม. รองรับแรงกระแทกเนินกับคอสะพานค่อนข้างดี ส่วนในความเร็วต่ำ 40-50 กม./ชม. ก็ซับแรงในรายละเอียดถนนขรุขระได้น่าพอใจ เช่น ผิวทางก่อสร้าง หรือรอยปะยางมะตอยที่ปูดโปน เรียกว่าเอาอยู่ทุกสภาพถนน

    ลองขับ 2023 MG ZS EV ตอบทุกโจทย์ที่เราคาดหวัง นี่คือตัวรันวงการ EV คุ้มครบในงบเบา ๆ 05

     

    ภายในใส่ใจฟังก์ชั่นการใช้งาน

    รายละเอียดภายในห้องโดยสาร MG ZS EV พบว่ามีพื้นผิวสัมผัสบุนวมนิ่มมากขึ้นกว่าเดิม คอนโซลหน้าเป็นลายคาร์บอนไฟเบอร์ เดินตะเข็บด้ายสีแดง เพิ่มกลิ่นไอความสปอร์ต บนคอนโซลมีหน้าจอสีระบบสัมผัสดีไซน์ใหม่ขนาด 10 นิ้ว ที่โต้ตอบกับนิ้วได้อย่างเป็นธรรมชาติ และต้องขอบคุณที่แยกปุ่มแอร์แบบดิจิทัลออกจากเมนูจอ ทำให้การปรับแอร์ทำได้ง่ายมากขึ้น

    ลองขับ 2023 MG ZS EV ตอบทุกโจทย์ที่เราคาดหวัง นี่คือตัวรันวงการ EV คุ้มครบในงบเบา ๆ 06

    ถัดลงมายังมีช่องจ่ายไฟ 12V มีทั้งแบบรูกลมจากที่จุดบุหรี่ หรือจ่ายไฟกับช่อง USB ทั้ง USB-A และ USB-C พร้อมแท่นชาร์จมือถือแบบไร้สาย

    คนนั่งหลังได้รับความสะดวกจากที่วางแขนพร้อมแก้วน้ำแล้ว ก็ยังต้องขอบคุณที่รถคันนี้เพิ่มช่องเสียบไฟแบบ USB-C สำหรับการชาร์จอีก 2 ตำแหน่ง อยู่ใต้ช่องแอร์ด้านหลังด้วย

    ลองขับ 2023 MG ZS EV ตอบทุกโจทย์ที่เราคาดหวัง นี่คือตัวรันวงการ EV คุ้มครบในงบเบา ๆ 07

    เมื่อใช้งานระยะทางจริง

    MG ZS EV มีความจุแบตเตอรี่ 50.3 กิโลวัตต์ชั่วโมง ทำให้วิ่งได้ไกลขึ้นเป็น 403 กิโลเมตร ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ตัวเลขมาตรฐาน NEDC ซึ่งมาตรวัดแสดงได้ตรงตามการใช้งานจริง มีการแสดงปริมาณแบตอย่างชัดเจนจนไม่อาจลืมชาร์จไฟได้เลย และเมื่อเราขับไปได้ 300 กม. ก็เริ่มหาจุดชาร์จไฟด้วยตู้ชาร์จสาธารณะยี่ห้อดังเจ้าหนึ่ง ที่มีสาขาทั่วไป ช่วงที่ชาร์จแบตจาก 30-80% ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ทำให้มั่นใจได้ว่า หากเราใช้ไฟฟ้าที่ชาร์จจากบ้านจนหมด ก็ยังหาชาร์จไฟนอกบ้านได้และภายในเวลาเพียงแค่ 30 นาที ก็สามารถไปต่อได้ โดยไม่พบปัญหาการเสียบปลั๊ก หรือการขับขี่แต่อย่างใด

    รถคันนี้ยังมาพร้อมระบบ V2L (Vehicle to Load) ที่สามารถนำพลังงานไฟฟ้าในรถออกมาใช้กับอุปกรณ์ไฟฟ้าต่าง ๆ ได้ และยังสามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับรถยนต์ไฟฟ้าคันอื่นๆ ได้ด้วยนะครับ

    ลองขับ 2023 MG ZS EV ตอบทุกโจทย์ที่เราคาดหวัง นี่คือตัวรันวงการ EV คุ้มครบในงบเบา ๆ 08

    มีระบบควบคุมรถให้อยู่ในเลน และช่วยควบคุมรถเมื่อออกนอกเลน

    การลองขับครั้งนี้ยังได้ลองใช้ระบบความปลอดภัยใหม่ที่จะช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน พร้อมปรับองศาพวงมาลัยหากรถออกนอกเลน นับว่ามีประโยชน์และได้ผลจริง เพราะเมื่อลองตั้งใจเบนพวงมาลัยออกนอกเลน จนไปแตะเส้นจราจรเล็กน้อย ระบบพวงมาลัยแบบพิเนี่ยน ที่ติดมอเตอร์ไฟฟ้าช่วยหมุน ก็ทำการขืนแรงมือคนขับ หมุนล้อกลับเขาเส้นอยู่ในเลน ไม่ถึงขั้นกระตุกจนตกใจ สร้างประสบการณ์ที่ดีเหมือนขับรถหรู ส่วนระบบช่วยเบรคฉุกเฉินอัตโนมัติก็ให้มาแล้วเช่นกัน

    ลองขับ 2023 MG ZS EV ตอบทุกโจทย์ที่เราคาดหวัง นี่คือตัวรันวงการ EV คุ้มครบในงบเบา ๆ 09

    สิ่งที่อยากเสนอแนะสำหรับโมเดลนี้

    สิ่งที่อยากนำเสนอในรุ่นนี้ คือ การเพิ่มขนาดแบตเตอรี่ ซึ่งเทคโนโลยี EV มีวิวัฒนาการที่ก้าวล้ำขึ้นทุกปี เราจึงคาดว่า ความไฮเทคของแบตเตอรี่ในปีหน้า จะทำให้รถรุ่นนี้ สามารถวิ่งได้ถึง 500 กม. 

    อีกสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่อยากให้มี คือ บานประตูหลังไฟฟ้าที่อยากให้ติดตั้งมาจากโรงงาน รวมไปถึงการพับเบาะที่อยากให้เรียบเป็นพื้นเดียวกับห้องเก็บสัมภาระด้านหลัง เพื่อให้สามารถขนสัมภาระได้อย่างสะดวกสบายขึ้นกว่าเดิม

    ลองขับ 2023 MG ZS EV ตอบทุกโจทย์ที่เราคาดหวัง นี่คือตัวรันวงการ EV คุ้มครบในงบเบา ๆ 10

    เอ็มจี เป็นแบรนด์รถไฟฟ้าที่มีเครือข่ายสถานีชาร์จเป็นของตัวเอง

    นอกจากประสบการณ์ในการทำตลาดรถ EV ในเมืองไทยที่สั่งสมมาก่อนใคร ๆ และถือเป็นแบรนด์ที่เดินหน้าขยายเครือข่ายสถานีชาร์จอย่างเอาจริงเอาจัง ปัจจุบันมีสถานี MG Super Charge พร้อมให้บริการแล้วกว่า 129 สถานี ถือเป็นความได้เปรียบของลูกค้าเอ็มจี แถมปลดล็อคความกังวลใจในเรื่องการบำรุงรักษา และอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ ด้วยแคมเปญ ฟรี! ค่าบำรุงรักษาตามระยะนาน 8 ปี หรือ 180,000 กิโลเมตร แล้วแต่อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน และการรับประกันแบตเตอรี่ 8 ปี หรือ 180,000 กิโลเมตร แล้วแต่อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน และดูจะเป็นแบรนด์รถไฟฟ้าที่มีอนาคตเรื่องการบริการหลังการขายมากที่สุดในเวลานี้ ก็ต้องถามใจลูกค้าที่มีงบ 1 ล้านบาท ว่าพร้อมจะก้าวเข้าสู่สังคมยานยนต์ไฟฟ้าแบบเต็มตัวแล้วหรือยัง

    อ่านเพิ่มเติม : เทียบรุ่นย่อย 2022 MG ZS EV ไมเนอร์เชนจ์ใหม่ แค่รุ่นล่างก็ได้กล้องมองรอบคันแล้ว

    [Sponsored by MG Thailand]

    Mr.Argus

    นักเขียน

    คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน 5 ปี ผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยจาก Sach มีรถทดสอบผ่านมือมาตั้งแต่รถกระบะ รถเก๋ง จนถึงรถสปอร์ต งานอดิเรกก็แค่ซ่อมรถสะสมที่มีอยู่ ติดตามชีวิตคนบ้ารถได้ที่กลุ่ม https://www.facebook.com/groups/97434297973776

    window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
    googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
    window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

    ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

    2022 MG ZS EV D

    แลก

    เพิ่มรถของคุณ

    ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
    Electric Cars Thailand