Tesla (เทสล่า) เป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่มาแรง ทั้งความแรงมอเตอร์ และความแรงเรื่องการตลาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งรุ่น Model 3 (โมเดล 3) ที่สามารถลดต้นทุนด้วยขนาดเล็กลง แต่ไม่ลดคุณภาพแบตเตอร์รี่ จนสามารถทำราคาให้เอื้อมถึงง่าย เกิดยอดขายที่ดี จนผลิตไม่ทันไปทั่วโลก ทำให้คู่แข่งต้องหันมามองเป็นตัวอย่างในการพัฒนา
สิ่งที่น่าเสียดายคือ ทั้งที่เมืองไทยเราไม่มีการเก็บภาษีรถยนต์ไฟฟ้า แต่ก็ไม่มีตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าชื่อดังนี้อย่างเป็นทางการ ล่าสุดนี้ในงานมอเตอร์ เอกซ์โป 2020 ได้มีผู้นำเข้าอิสระเกรย์มาร์เก็ต อาศัยสิทธิพิเศษทางภาษีดังกล่าว นำเข้ารถ เทสล่า โมเดล 3 จากประเทศอังกฤษและฮ่องกง มาขายในไทยแล้ว
ราคาของ Tesla Model 3 (เทสล่าโมเดล 3) ที่โชว์รูม BRG นำเข้ามาจำหน่ายครั้งนี้ มีรุ่นย่อยเดียวคือ Standard Plus โดยนำเข้าจากฮ่องกง และนำเข้าจากอังกฤษ ให้เลือกประเทศได้ตามใจชอบด้วยราคาดังนี้
ราคา Tesla Model 3 (BRG) | |
Standard Plus (Hong Kong) | 2,990,000 |
Standard Plus (United Kingdom) | 3,090,000 |
รถทั้ง 2 คันนำเข้าจากคนละประเทศกัน แต่ก็ผลิตจากอเมริกาเหมือนกัน โดยมาจากแหล่งโรงงานใน Fremont รัฐแคลิฟอเนีย อันเป็นแหล่งผลิตเทสล่าต้นตำรับ โดยสั่งผ่านดีลเลอร์จากเมืองนอกให้นำเข้ามาขายไทยอีกทีนึง เพราะประเทศไทยไม่มีใครดีลกับเทสล่าสหรัฐอเมริกาอย่างเป็นทางการสักที แถมทางเทสล่าก็เมินประเทศไทย หันไปลงทุนในอินโดแทน
รถคันจริงในงานนี้เป็น 2020 Tesla Model 3 รุ่นย่อย Standard Plus ที่มีสเปคของสมรรถนะทั้งหมดดังนี้
ข้อมูลทางเทคนิค Tesla Model 3 Standard Plus | |
แบตเตอร์รี่ | 50 kWh |
มอเตอร์ไฟฟ้า | 1 ตัว |
อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. | 5.6 |
ความเร็วสูงสุด | 225 กม./ชม. |
ระยะทางที่วิ่งได้ | 430 กม. |
ขับเคลื่อน | ล้อหลัง |
น้ำหนักรถ | 1,625 กก. |
ดีไซน์มาในแนวเรียบร้อย มินิมอล และโมเดิร์นไปในตัว ด้วยสัดส่วนที่หน้ากดต่ำ ท้ายลาด ตามกระแสรถยุคใหม่ ใส่ที่ประเปิดประตูแนบไปกับผิวตัวถังที่ดูล้ำสมัย มีไฟส่องสว่างทั้งหมดเป็น LED อย่างไม่กั๊ก ชายล่างไม่มีสันนูนหรือสปอยเลอร์ใดๆ เพราะไม่ให้เสียความลู่ลม ปิดท้ายดีไซน์ล้ำหน้าด้วยกระจกหลังคาขนาดใหญ่ แยกชิ้นกับกระจกหลังบานโต
ภายในที่ดีไซน์โล่งตา ไร้เส้นสายใดๆ เพื่อให้ความสนใจอยู่ที่หน้าจออินโฟนเทนเม้นท์ขนาดยักษ์ 15 นิ้ว ที่ใช้นิ้วแตะสั่งการควบคุมทุกระบบ ตั้งแต่ระบบปรับอากาศพื้นฐาน จนไปถึงการปรับระดับการขับขี่ นี่เป้นจุดเดียวที่ดูล้ำยุคเกินเบอร์กว่าใคร ส่วนอื่นๆ ยังเป็นคอนโซลพลาสติกหุ้มนวมนิ่มแบบรถหรูทั่วไป ตกแต่งด้วยลายไม้แถบเดียว มีพวงมาลัยพลาสติกเนื้อหยาบให้จับกระชับมือ พร้อมมีปุ่มมัลติฟังก์ชั่นบนก้านพวงมาลัยบางๆ
ก้านไฟเลี้ยว รวมอยู่กับสวิตช์เปิด-ปิดปัดน้ำฝน คือผลงานที่เป็นข้อเสียของ เทสล่า โมเดล 3 โดยการใช้งานคือ โยกก้านขึ้น-ลง เพื่อเปิดไฟเลี้ยว ในขณะเดียวกันก็มีปุ่มปลายก้าน กดได้ 2 ระดับเพื่อเปิด-ปิดปัดน้ำฝน รวมถึงสามารถดึง-ผลักก้านนี้ เพื่อควบคุมไฟหน้า ทำให้อาจจะเกิดการเปิดผิดฟังก์ชั่นได้ง่าย เช่น จะเปิดเลี้ยว แต่ใบปัดทำงาน
จุดด้อยอีกอย่างก็คือ ก้านที่คอพวงมาลัยด้านขวา เป็นด้ามสวิตช์เกียร์ โดยมี 3 ตำแหน่งเรียงจากบนลงล่างคือ R N D และมีปุ่มปลายเกียร์คือ P ซึ่งอาจจะต้องใช้เวลาปรับตัวพักใหญ่ กว่าจะคุ้นเคยกับก้านคอพวงมาลัยระบบใหม่ทั้งหมด
2020 Tesla Model 3 ที่เป็นรถนำเข้าจาก BRG นี้เป็นพวงมาลัยขวาทั้ง 2 คัน แต่นำเข้ามาจากคนละประเทศ ตามแต่ละโควต้าที่ได้มา โดยรถเทสล่าสเปคฮ่องกงจะใช้ล้อแม็กซ์ 18 นิ้วลาย 5 ก้านขนาดใหญ่ทึบตัน ส่วนเทสล่าสเปคอังกฤษ จะได้ล้อแม็กซ์ 19 นิ้วลายใบพัดไอพ่น ที่ทำให้รถดูสปอร์ตปราดเปรียวกว่า นอกนั้นไม่มีความแตกต่างที่ชัดเจนใดๆ
2020 Tesla Model 3 ล็อตโชว์รูม BRG ทั้ง 2 คันนี้ถูกจองไปหมดแล้ว แต่เศรษฐีท่านใดอยากลองของแปลกในไทย แต่ล้ำสมัยไปทั่วโลกอย่างนี้ ก็สั่งจองเอาไว้ได้ ซึ่งพร้อมส่งมอบล็อตต่อไปในปีหน้า นอกจากนี้ก็ยังมีรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นอื่นๆ ให้ลองไปชมคันจริง ในงาน Motor Expo 2020 เริ่มแล้วตั้งแต่วันที่ 2-13 ธันวาคม 2563 ณ อิมแพ็คอารีน่า เมืองทองธานี
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}