สาเหตุที่ 2021 Suzuki Swift ยังเป็นอีโคคาร์ที่คุ้มค่าที่สุดคันหนึ่งในท้องตลาด

2021 Suzuki Swift ยังมีความคุ้มค่าในตลาดอยู่ไหม

2021 Suzuki Swift (ซูซูกิ สวิฟท์) ได้ทำการปรับโฉมเล็กน้อยประจำปีในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พร้อมทั้งมีการปรับอุปกรณ์เพิ่มเติมหลายอย่าง ตัดลดรุ่นที่ทำตลาดลงไปเหลือเพียง 2 รุ่นย่อยเพื่อให้ง่ายต่อการทำตลาด เรียกว่าเอาใจผู้บริโภคยุคใหม่ที่ไม่ต้องการคิดอะไรวุ่นวาย

ด้วยราคาจำหน่ายเพียง 5.57 แสนบาทในรุ่น GL และ 6.29 แสนบาทในรุ่น GLX ตัดการทำตลาดในรุ่นเริ่มต้นอย่าง GA และรุ่นที่เคยท็อปอย่าง GLX-Navi ทำให้ลูกค้าจับจองเป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น แต่การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ก็ไม่ได้มีการปรับในส่วนของเครื่องยนต์เพิ่มเติมแต่อย่างใด

AutoFun Thailand เข้าร่วมทริปทดสอบรถยนต์อีโคคาร์รุ่นปรับโฉมใหม่ล่าสุดของค่าย Suzuki (ซูซูกิ) บนถนนอันแออัดของกรุงเทพมหานคร และพบว่ายังมีข้อดีมากมายที่ทำให้รถคันนี้จัดเป็นหนึ่งในรถยนต์นั่งขนาดเล็กที่มีความคุ้มค่าที่สุดในท้องตลาด หากคุณต้องเลือกรถไว้ใช้งานสักคัน

เส้นคาดหน้ากระจังเปลี่ยนเป็นสีเงินโครเมียม

5 เหตุผลโดนใจ 2021 Suzuki Swift

  • อุปกรณ์ใหม่ที่เพิ่มเข้ามาน่าใช้
  • รูปทรงสวยงามที่ไม่ล้าสมัย
  • เครื่องยนต์สมรรถนะพอตัว เน้นประหยัด
  • ภายในใช้งานเอนกประสงค์หลากหลาย
  • ราคาที่ยังน่าคบหาอยู่เหมือนเดิม

ห้องโดยสารรุ่นท็อปมาพร้อมจอกลาง 8 นิ้ว

เพิ่มของเล่นรอบคันอย่างหลากหลาย

ในตอนแรกที่เปิดตัว Suzuki Swift พวกเขาถูกติงว่าเป็นรถที่ไม่มีความคุ้มค่า แม้ค่าตัวจะไม่แพง แต่อุปกรณ์ที่ติดตั้งมาให้นั้น ล้วนแต่ต้องมีการเปลี่ยนแปลงหรือเพิ่มเติมกันทั้งหมด จนกลายเป็นที่มาของการแซวกันว่า ซูซูกินั้นช่วยให้ดีลเลอร์มีของแถมหรือรายได้เพิ่มจากการขายอุปกรณ์เสริมด้วยซ้ำ

การปรับโฉมครั้งล่าสุด ซูซูกิได้ทำการเพิ่มอุปกรณ์ให้มากขึ้น และน่าใช้งานมากขึ้น โดยการเปลี่ยนแปลงหลัก ๆ ได้แก่ การติดตั้งจอสัมผัสขนาดใหญ่ 8 นิ้วตรงกลางจอ ที่สามารถรองรับการเชื่อมต่อระบบแอปเปิล คาร์เพลย์และแอนดรอยด์ออโต้ ซึ่งน่าใช้งานมากกว่าจอรุ่นเดิมอย่างเห็นได้ชัด

นอกจากนี้ก็มีการติดตั้งกล้องสำหรับช่วยในการถอยจอด ซึ่งกลายเป็นอุปกรณ์มาตรฐานไปเป็นที่เรียบร้อย ส่วนการถอดระบบนำทางออกไปนั้น ผู้บริหารให้เหตุผลว่าเมื่อมีการติดตั้งระบบเชื่อมต่ออื่น ๆ แล้ว ระบบนำทางในรถยนต์ก็ไม่จำเป็นอีกต่อไป และยังทำให้ราคาจำหน่ายไม่เพิ่มขึ้นอีกด้วย

 

ด้านท้ายยังสวยงามอยู่เหมือนเดิม

รูปลักษณ์ภายนอกยังแข่งขันได้ดีอยู่

สวิฟท์นั้นเป็นรถยนต์อีโคคาร์ที่ได้รับการยอมรับว่ามีรูปร่างหน้าตาที่สดใส ทันสมัยและโดนใจวัยรุ่นมาโดยตลอด และแม้ว่าการปรับในครั้งนี้จะไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงที่หวือหวาอะไร แต่ก็เน้นภาพลักษณ์ของรถที่มีความพรีเมียมมากขึ้น ให้สมกับเป็นรถที่มีการทำตลาดมาได้สักระยะหนึ่งแล้ว

การเปลี่ยนแปลงด้านนอกของรถคันนี้ ประกอบไปด้วยการเลือกใช้เส้นคาดหน้าฝากระโปรงแบบโครเมียม แทนที่จะเป็นเส้นคาดสีแดงแบบที่ผ่านมา การติดตั้งล้ออัลลอยแบบใหม่ปัดเงาขนาด 16 นิ้ว ที่ดูภูมิฐานมากขึ้น ก็ทำให้ตัวรถนั้น สามารถผันตัวไปจับกลุ่มลูกค้าที่ไม่ต้องการความหวือหวาได้

นอกจากนี้ อุปกรณ์ภายนอกอื่น ๆ ก็ยังถือว่าน่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้าโปรเจคเตอร์ แอลดีดี พร้อมพร้อมด้วยไฟเดย์ไลท์ และไฟท้ายแบบแอลอีดี มือจับเปิดประตูบานหลังนั้นซ่อนที่เสาหลังคาหลัง ประตูเปิด-ปิดด้วยกุญแจ Keyless Entry การตกแต่งสีดำตัดกับสีพื้นฐานของรถก็ดูสปอร์ตดีอยู่

เครื่องยนต์สไตล์มินิมอล เน้นประหยัด

เครื่องยนต์สมรรถนะพอไหว เน้นประหยัด

เครื่องยนต์ที่ติดตั้งมาให้นั้นไม่ได้เน้นความว่องไวปราดเปรียว แต่เน้นความสามารถในการใช้งานในเมืองเป็นหลัก ด้วยคุณสมบัติในการประหยัดน้ำมันที่เหนือกว่าคู่แข่งในเซกเมนต์เดียวกัน เรามีโอกาสได้ลองขับทางไกล ด้วยความเร็วพอสมควร และพบว่ามันประหยัดน้ำมันถึง 16 กิโลเมตรต่อลิตร

ใต้ฝากระโปรงบรรจุเครื่องยนต์เบนซิน K12M บล็อก 4 สูบ ขนาด 1.2 ลิตร เครื่องยนต์ตัวเก่าที่ใช้มานาน ที่ให้พละกำลังสูงสุด 83 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 108 นิวตันเมตรที่ 4,400 รอบต่อนาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติแปรผันต่อเนื่อง ซีวีที รองรับเชื้อเพลิงสุดสุดได้ถึงแก๊สโซฮอล์ อี20

โครงสร้างตัวถังออกแบบโครงสร้างจากเหล็กกล้าที่มีน้ำหนักเบา พร้อมระบบกันการสั่นสะเทือน ทนทานต่อการสึกหรอเป็นพิเศษ ระบบความปลอดภัยประกอบด้วยถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง ระบบช่วยออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว และระบบดิสก์เบรก 4 ล้อ

รุ่น GL มาพร้อมหน้าจอแบบธรรมดา

ห้องโดยสารภายในเอนกประสงค์ใช้งานง่าย

แม้จะไม่มีระบบปรับเบาะแบบสุดโต่งเหมือนคู่แข่งเขา แต่ภายในห้องโดยสารของซูซูกิ สวิฟท์นั้นก็ถือว่าใหญ่โต โอ่โถง และมีความน่าใช้งาน ด้วยเบาะที่นั่งแบบ 5 ตำแหน่ง และห้องเก็บสัมภาระขนาดใหญ่ ที่สามารถเพิ่มพื้นที่บรรทุกสัมภาระเพิ่มเติมได้ด้วยการปรับเบาะด้านหลังแบบ 60:40 

เมื่อทำการปรับพับเบาะลงมาแล้ว จะได้พื้นที่บรรทุกสัมภาระขนาดใหญ่ถึง 265 ลิตร ภายในห้องโดยสารเน้นโทนสีดำ ตกแต่งด้วยวัสดุสีเงินสไตล์สปอร์ต มาตรวัดตกแต่งด้วยลายเส้นสีแดง พร้อมจอแอลซีดี แสดงข้อมูลการขับขี่ พวงมาลัยหุ้มหนัง พร้อมปุ่มควบคุมเครื่องเสียง และสั่งการโทรศัพท์

มาพร้อมช่องเก็บของอเนกประสงค์ พร้อมช่องวางเครื่องดื่มมากถึง 7 ตำแหน่ง บนแดชบอร์ดมีหน้าจอระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว มีเครื่องเล่นวิทยุ เอ็มพี3 รองรับทุกการเชื่อมต่อ รวมถึงบลูทูธและช่อง HDMI ที่สามารถเปิดดูภาพยนตร์ได้แม้จะไม่ต้องจอดรถ อันนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับวิจารณญานนะ

ล้ออัลลอยปัดเงา ขนาด 16 นิ้ว รุ่นใหม่

ราคายังน่าสนใจเมื่อเทียบคู่แข่ง

ด้วยราคาจำหน่ายที่เปิดเอาไว้ที่ตัวล่าง 5.57 แสนบาท แต่เพิ่มอุปกรณ์เข้าไปอย่างล้นคันเมื่อเทียบกับตัวเก่า และรุ่นท็อปที่ไม่ได้ปรับราคาจำหน่าย แต่ให้กล้องมองหลังและจอสัมผัสขนาดใหญ่มา ทำให้รถค่าตัว 6.29 แสนบาทนั้นมีความคุ้มค่ามากขึ้น เมื่อเทียบกับคู่แข่งที่ราคาสูงกว่าเยอะ

หากคุณไม่ได้ต้องการสมรรถนะที่หวือหวามากจากรถกลุ่มอีโคคาร์นี้ และเน้นไปที่การใช้งานในเมืองเป็นหลัก แน่นอนว่าเครื่องยนต์ ระบบส่งกำลังและช่วงล่างของสวิฟท์นั้น เพียงพอที่จะทำให้คุณใช้งานมันได้อย่างสบาย และประหยัดเงินในกระเป๋าไว้เติมเชื้อเพลิงอี20 กันได้เป็นปี

แน่นอนล่ะว่ารถของคู่แข่งหลายรุ่นนั้น ตัวท็อปขยับกันไปเริ่มต้นที่เลข 7 กันแล้ว แต่นั้นก็แลกมาด้วยสมรรถนะที่โดดเด่นเหนือใคร แม้ในเชิงอุปกรณ์และระบบอาจจะไม่ได้แตกต่างกันมาก ทีนี้ก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจแล้วว่า ความต้องการของคุณอยู่ที่ไหน ถ้าแรงสุดขีดสปีดเร้าใจก็ 2021 Suzuki Swift ได้เลย!!!

มองเผิน ๆ แทบไม่เห็นความแตกต่างจาก GLX

 

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่...

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Suzuki Swift

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

แนะนำ 3 รถ Eco cars ยอดนิยมสำหรับเด็กจบใหม่ ที่ขับดี ประหยัดและคุ้มค่าคุ้มราคา สภาพสวย

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Suzuki Swift
เช็คทันที