ชมคันจริง 2021 Haval H6 HEV หาเหตุผลทำไมเรายอมอัพให้ตั้งราคาได้ถึง 1.5 ล้านบาท

ตอนที่มีข่าวว่า Great Wall Motors (เกรทวอลล์มอเตอร์) เตรียมที่จะบุกตลาดประเทศไทยด้วย Haval H6 (ฮาวาล เอช6) รถเอสยูวีที่ขายดีที่สุดของค่าย เราเคยมีการประเมินว่าพวกเขาน่าจะวางตำแหน่งสินค้าและราคาเทียบเคียงกับรถเอสยูวีจากประเทศเดียวกัน

จนกระทั่งมีข่าวว่า Haval H6 HEV (ฮาวาล เอช6 เอชอีวี) เข้ามา เราก็อัพราคาค่าตัวที่เราคาดการณ์ให้ขึ้นมาเทียบเคียงกับเวอร์ชั่นปลั๊กอินไฮบริดของคู่แข่งที่เปิดตัวไปในปีที่ผ่านมา และเราเคยคิดว่าน่าจะทำราคาแพงกว่าไม่ได้ เนื่องจากเป็นเอสยูวีไฮบริดธรรมดา

จนกระทั่งเมื่อวันก่อน ทีมงานของฮาวาล ได้เชิญชวน AutoFun Thailand ไปร่วมสัมผัสคันจริง ๆ ตัวเป็น ๆ ของเวอร์ชั่นผลิตในประเทศ พร้อมทั้งให้รายละเอียดต่าง ๆ ของรถมากขึ้น แน่นอนว่าทำให้มองเห็นความน่าสนใจที่มากขึ้นของรถเช่นเดียวกันในตอนนี้

แม้จะยืนยันว่าเป็นรถที่ดีและน่าสนใจ แต่การทำราคาจำหน่ายสำหรับแบรนด์รถยนต์ใหม่ก็ยังทำได้ยากอยู่ดีในตลาดปราบเซียนอย่างประเทศไทย ที่มีตัวอย่างให้เห็นอยู่เรื่อย ๆ ทำให้เราเชื่อว่าการประกาศราคาจำหน่ายในเดือนมิถุนายนของเอช6 เอชอีวี ก็ยังน่าสนใจ

อ่านเพิ่มเติม: 2021 Haval H6 HEV เปิดสเปคเครื่องไฮบริดให้ทราบ 243 แรงม้า 530 นิวตันเมตร พร้อมเปิดราคามิถุนายนนี้ท้าชนทุกค่าย

เพราะหากดูจากคู่แข่ง MG HS PHEV (เอ็มจี เอชเอส พีเอชอีวี) ที่ 1.359 ล้านบาท Mitsubishi Outlander PHEV (มิตซูบิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี) ราคา 1.6-1.7 ล้านบาท รวมไปถึง Mazda CX-5 (มาสด้า ซีเอ็กซ์-5) Honda CR-V (ฮอนด้า ซีอาร์-วี) ตัวท็อปก็ 1.7 ล้านกว่า

ช่องว่างเดียวทีพอจะตีกับคนอื่นได้ก็คือการทำราคาไปท้าชนกับคู่แข่งที่ให้สมรรถนะและของเล่นน้อยกว่า ทำให้เราคาดการณ์ราคาที่ประมาณ 1.4-1.5 ล้านบาท และรถเองก็มีความน่าสนใจมากพอที่จะทำราคาจำหน่ายในระดับนั้นได้เสียด้วย ถ้าไม่เชื่อก็ลองมาดูกัน

อ่านเพิ่มเติม: เทียบสเปก 2021 Haval H6 Hybrid อ็อปชั่นสุดแรงแต่ราคาแพงกว่า MG HS PHEV แน่นอน

ภายนอกที่ผสมความสปอร์ต บึกบึนและหรูหราลงตัว

หากมาดูที่ตัวถังของรถโดยภาพรวมนั้น จะเห็นการออกแบบที่ต้องการให้ตัวรถดูบึกบึน แข็งแกร่ง และมีความหรูหราในแบบเอสยูวีจากทางยุโรป ตัวรถนั้นถูกตีโป่งโดยรอบทั้งคัน และมีการเล่นมิติของตัวถังด้วยเส้นสายและการออกแบบที่มีมิติโดดเด่นอย่างมาก

ฮาวาลบอกว่า รถเอสยูวีของพวกเขานั้นมาพร้อมขนาดตัวถังใหญ่ที่สุดในกลุ่มซี-เอสยูวีในประเทศไทย ด้วยความกว้าง 1,886 มิลลิเมตร ยาว 4,653 มิลลิเมตร สูง 1,724 มิลลิเมตร พร้อมระยะฐานล้อ 2,738 มิลลิเมตร แต่ที่เด่นกว่าขนาดก็คือการออกแบบในภาพรวม

ด้านหน้าของรถโดดเด่นด้วยกระจังหน้าขนาดใหญ่ที่ตีโป่งออกมาจากตัวถัง มาพร้อมลวดลายสามมิติที่ถักกันเป็นโครงตาข่ายโครเมียมสวยงาม พร้อมโลโก้ HAVAL ขนาดใหญ่ ชุดกันชนหน้าเป็นชิ้นเดียวกันทั้งหมด พร้อมฝังไฟตัดหมอกแอลอีดีไว้ที่มุมกันชนด้านหน้า

กรอบโคมไฟหน้าแบบแอลอีดี มาพร้อมไฟโปรเจกเตอร์ขนาดใหญ่ 2 ดวง และไฟส่องสว่างเวลากลางวัน ที่ให้ความสว่างอย่างชัดเจน มาพร้อมล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว ที่ติดตั้งยางสำหรับใช้งานในเมืองเป็นหลัก แต่ไม่ได้ตีซุ้มล้อโป่ง ๆ เหมือนเอสยูวีทั่ว ๆ ไป

ห้องโดยสารนั้นถูกยกขึ้นไปค่อนข้างสูง การก้าวเข้าไปรถรถต้องมีการเขย่งพอสมควร แต่บานประตูเปิดได้กว้างขวางเข้าออกไม่ยาก มาพร้อมระบบสมาร์ทเอนทรีที่พกกุญแจไว้ก็เปิดประตูคู่หน้าได้ทันที มีกาบประตูสีดำด้าน รวมถึงติดตั้งแร็คหลังคาสีเงินมาเรียบร้อย

ด้านท้ายรถมาพร้อมการออกแบบที่มีสัดส่วนที่ลงตัว บานประตูท้ายขนาดใหญ่ โดดเด่นด้วยแถบไฟแอลอีดีที่พาดยาวไปตามความกว้างของตัวรถ ชุดไฟแบบเพรียวบาง มาพร้อมสปอยเลอร์พร้อมไฟเบรกดวงที่ 3 ที่มีความยาวเกือบเท่ากับความกว้างของกระจกมองหลัง

ประตูบานหลังนั้นเปิดและปิดได้ด้วยไฟฟ้า แต่เท่าที่เราลองมายังไม่รองรับการเปิดแบบเตะใต้กันชน สามารถเปิดได้ด้วยการกดปุ่มที่รีโมท หรือการกดปุ่มที่อยู่ที่ตำแหน่งมือจับเท่านั้น มองไปด้านบนจะเห็นเสาอากาศแบบครีบฉลามขนาดเล็กติดตั้งที่ตำแหน่งท้ายรถ

ด้วยการออกแบบมี่ทำให้รถมีหลังคาที่ลาดเอียงเล็กน้อย และเน้นความบึกบึนของโครงสร้างตัวถัง ทำให้กระจกบานหลังของรถนั้นถูกเบียดบังพื้นที่ไปเล็กน้อย และทำให้ที่ปัดน้ำฝนหลังก็สั้นลงไปด้วย อันนี้เดาว่าน่าจะมีผลต่อการขับขี่และใช้งานจริงอยู่พอสมควรเลยนะ

ห้องโดยสารภายในโออ่า ลงตัวและไม่โอเวอร์

การออกแบบห้องโดยสารภายในของเอช6 เอชอีวี เป็นการเลือกสรรที่ลงตัวได้อย่างน่าประหลาด ทั้งเรื่องของการเลือกใช้สี วัสดุและตำแหน่งการเซตอัพต่าง ๆ ที่ถือว่าดีเลย และยังสามารถใช้งานได้อย่างง่ายดาย ไม่ดูโอเวอร์เกินไปจนทำให้สึกแปลก ๆ ในการเป็นเจ้าของ

ด้านหน้ารถนั้นมาพร้อมกับการเลือกโทนสีโรสโกลด์ ตัดกับสีครีมอ่อนและสีดำ เป็นการผสานวัสดุโลหะ พลาสติกและวัสดุผิวนุ่มมาอย่างลงตัว แต่อย่างที่บอกไปในวีดีโอก่อนหน้านี้ ก็คือไม่ชอบสีเบาะที่เป็นสีครีมอ่อน ๆ ตัดกับสีดำ พร้อมเล่นกราฟฟิกที่ดูเยอะไปสักนิด

หน้าจอกลางขนาดใหญ่นั้น รองรับความสามารถในการใช้งาน สั่งงานและควบคุมรถยนต์คันนี้ทั้งหมด มีปุ่มให้กดน้อยมาก ๆ ในการคุมรถคันนี้ โดยการทำงานส่วนหนึ่งแบ่งไปไว้ที่พวงมาลัยมัลติฟังชั่นส์ที่ใช้งานอย่างหลากหลาย แสดงผลบนหน้าจอเล็กหลังพวงมาลัย

นอกจากนี้ ก็ยังมีการแสดงผลข้อมูลการขับขี่ผ่านระบบเฮดอัพดิสเพลย์ที่ยิงขึ้นไปที่กระจกบังลมหน้าเลย เบาะผู้โดยสารด้านหน้ามาพร้อมระบบปรับได้จากที่นั่งตอน 2 แบบไฟฟ้า คอนโซลกลางแบบลอยตัว เพิ่มพื้นที่ใช้สอย พร้อมด้วยระบบชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย

ห้องโดยสารตอนหลังนั้น มาพร้อมช่องแอร์และที่ชาร์จไฟด้านหลัง เบาะที่นั่งรับน้ำหนักได้ดี แต่ติดที่ตำแหน่งการรองเข่านั้น สั้นไปทั้งด้านหน้าและด้านหลัง พาโนรามิกซันรูฟขนาดใหญ่ที่พาดยาวเต็มพื้นที่ห้องโดยสาร เพิ่มความหรูหราโอ่อ่าในการใช้งานรถคันนี้

ที่เก็บสัมภาระด้านท้ายมีขนาดใหญ่มาก สามารถขนกระเป๋าเดินทางหรือถุงกอล์ฟไปได้พร้อมกัน 2-3 ใบสบาย ๆ สิ่งที่ทำให้รถคันนี้ดูหรูหราขึ้นมาก็คือคันเกียร์ไฟฟ้าแบบปุ่มหมุน ที่มีการออกแบบที่สวยงาม แถมงานประกอบในภาพรวมก็ถือว่าทำได้ดีเลยทีเดียว

เครื่องยนต์แรงบิดสูงและระบบช่วยเหลือเต็มคัน

เอช6 เอชอีวีเลือกใช้เครื่องยนต์ไฮบริดรุ่นใหม่ล่าสุด สำหรับรถเอนกประสงค์เอสยูวีของค่ายที่พัฒนาบนแพลตฟอร์มเลมอน ที่ให้ทั้งความยืดหยุ่นในการขับขี่และใช้งาน มีการออกแบบสำหรับรถที่ใช้เครื่องยนต์ไฮบริดโดยเฉพาะ ด้วยโหมดการขับขี่ที่หลากหลาย 4 รูปแบบ

ฮาวาลเลือกใช้เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร พร้อมเทอร์โบซูเปอร์ชาร์จเจอร์ (วีจีที) มาจับคู่ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า ที่ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดของมอเตอร์ไฟฟ้าออกมาแต่อย่างใด แต่เมื่อรวมกันแล้ว รถคันนี้มาพร้อมกำลังสูงสุด 243 แรงม้าและแรงบิดสูงสุด 530 นิวตันเมตร

ติดตั้งระบบเกียร์ไฮบริดเป็นครั้งแรก โดยมาพร้อม 2 เกียร์ที่เครื่องยนต์ และ 1 เกียร์ที่มอเตอร์ขับเคลื่อน เพื่อให้โหมดการขับขี่ที่ใช้งานได้อย่างลงตัว 4 แบบ ประกอบไปด้วยโหมดมาตรฐาน, สปอร์ต, ประหยัด และถนนลื่น โดยเกียร์จะเลือกทำงานให้อย่างลงตัว

ไม่ใช่แค่เรื่องของเครื่องยนต์ที่พวกเขาคุยว่าไม่แพ้ใคร แค่ระบบต่าง ๆ ที่ติดตั้งมาให้ในรถคันนี้นั้นก็เหนือชั้น เพราะฮาวาลตั้งใจที่จะให้เอช6 เอชอีวี จับกลุ่มลูกค้าที่ต้องการสินค้าที่มาพร้อมนวัตกรรมใหม่ ๆ โดยที่ไม่ได้มองว่ารถจากประเทศจีนจะต้องมีราคาถูกเท่านั้น

สิ่งที่น่าสนใจก็คือ พวกเขาเลือกติดตั้งระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ เลเวล 2 ให้กับรถคันนี้ ซึ่งในประเทศไทยเองมีรถไม่กี่คันจริง ๆ ที่มาพร้อมระบบนี้ และยังเลือกระบบช่วยเหลือด้านการขับขี่ต่าง ๆ ที่น่าสนใจ มาติดตั้งเอาไว้อย่างเต็มที่รอให้ทุกคนไปลองกันเมื่อเปิดตัว

ไม่ว่าจะเป็นระบบช่วยจอดรถยนต์อัตโนมัติ 3 รูปแบบ ระบบช่วยถอยหลังอัตโนมัติ ระบบช่วยเลี่ยงการเข้าใกล้รถใหญ่จากด้านข้าง ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน ระบบแสดงภาพรอบทิศทาง 360 องศา และยังรองรับการอัปเกรดโปรแกรมออนไลน์ซะด้วย

เปรียบกับ Toyota Corolla Cross, Honda CR-V และมีงานฝีมือเทียบชั้น Mercedes-Benz

ว่ากันว่าในการอบรมเรื่องตัวสินค้าของ Haval H6 นั้น มีรถหลายรุ่นที่ถูกนำมาเปรียบเทียบกันอย่างละเอียด ไม่ว่าจะเป็น Toyota Corolla Cross (โตโยต้า โคโรลล่า ครอส) ที่ทำให้เรายังเชื่อว่าพวกเขาจะทำตลาดรถเอสยูวีเครื่องยนต์เบนซิน ในระดับราคา 1 ล้านบาทบวกลบแน่นอน

มีการพูดถึงเอสยูวีขวัญใจมหาชนอย่าง Honda CR-V โดยมุ่งเน้นไปที่การออกแบบของตัวรถที่มีความโดดเด่นที่สุด และเราก็เห็นด้วยจริง ๆ ว่ารถคันนี้มีการออกแบบทั้งภายนอกและภายในที่เรียกว่าไม่แพ้ใครอย่างแน่นอน หากเทียบกันโดยไม่มีปัจจัยเรื่องแบรนด์มาเกี่ยว

และแน่นอนว่ามีการเน้นย้ำว่างานประกอบหรือการออกแบบต่าง ๆ ที่เรียกรวม ๆ กันว่า Craftmanship นั้น เทียบเคียงได้ถึง Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) เลยทีเดียว อ่านถึงตอนนี้ แฟน ๆ ค่ายรถตราดาวอย่าเพิ่งเบ้ปาก เพราะถ้าให้พูดแบบแฟร์ ๆ ก็ยังไม่ถึงนั่นแหละ

เพียงแต่ว่า การเปิดตัวรถใหม่รุ่นแรกของฮาวาลนั้น ถือว่าพวกเขาตีโจทย์การทำตลาดในประเทศไทยได้ดีพอสมควร การออกแบบภายนอกนั้นดูใหญ่โต บึกบึน หรูหรา ห้องโดยสารภายในโอ่อ่า ของเล่นเยอะและดูทันสมัย เรียบ ๆ แบบไม่โอเวอร์ปุ่มเยอะแยะไปหมด

ตัวรถนั้นเหมือนศูนย์รวมของสิ่งที่ควรจะมีในรถยนต์ยุคใหม่ ดีไซน์ ระบบ อุปกรณ์ ทั้งหมดนี้ก็น่าจะทำให้พวกเขาได้รับความสนใจอยู่ เว้นแต่เรื่องของการประกาศราคาที่ดูช้าเหลือเกิน จนบรรดาแฟน ๆ เริ่มบ่นกันแล้วว่าช้าขนาดนี้ คนอื่นเขาขายกันไปเป็นพัน ๆ หมื่น ๆ คันแล้ว

ด้วยของที่มันเยอะขึ้นมานี่แหละครับ ที่ทำให้เราคิดว่า GWM น่าจะไม่ลงไปลุยในตลาดราคา 1 ล้านบาทบวกลบด้วยรุ่นนี้แน่ ๆ เพราะว่ายังไงพวกเขาก็น่าจะเปิดตัวเวอร์ชั่นเครื่องยนต์เบนซินแน่นอน แต่จะมาพร้อมกันหรือตามมาห่าง ๆ ก็คงต้องไปรอเขาประกาศกันเดือนหน้า

ยังยืนยันว่าราคาที่น่าจะเหมาะสมที่สุดในการทำตลาดน่าจะอยู่ที่ล้านกลาง ถ้าคิดจะทำราคาไปแข่งกับบรรดาตัวท็อปบอกเลยว่าเจ็บตัวแน่นอน เพราะเรื่องของแบรนด์อิมเมจ ความไว้วางใจและการให้บริการลูกค้านั้น ก็ยังต้องอาศัยเวลาในการพิสูจน์ว่าจะไม่มีปัญหาอะไร

แต่หากใจดีสู้เสือทำราคาลงไปจริง ไม่ต้องลงไปเยอะ แค่ไปชนกับคู่แข่งจากประเทศเดียวกันก็พอ ขอบอกว่าคงสนุกดีไม่น้อย เพราะผู้บริโภคเองน่าจะชอบของเล่นมากกว่าการเสียบปลั๊ก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น รอให้ฮาวาลมาตอบเอาเองเมื่อถึงเวลานั้นก็แล้วกันนะ...

อ่านเพิ่มเติม: Great Wall Motors เลื่อนเปิดโรงงาน พ.ค. นี้ หลบ COVID-19 แต่เดินหน้าแผน Haval H6 HEV เดือนหน้าตามแผน

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่...

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Haval H6

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

รีวิว 2023 Haval H6 PHEV พาชมจุดเด่น-ด้อยรอบด้าน จะคุ้มค่าตัว 1.699 ล้านบาทหรือไม่ มาชมกัน | AutoFun

รีวิว 2022 Haval H6 PHEV ไม่ได้ 201 กม. แต่ได้ใจเราด้วยเครื่องดี ช่วงล่างเด่น เน้นออพชั่น | AutoFun

รีวิว 2021 Haval H6 HEV C-SUV เทคโนโลยีแน่นคัน เหนือชั้นญี่ปุ่น-ยุโรป กล้อง 4MP ชัดถึงไหน มาดูกัน!!!

พรีวิว Haval H6 HEV 243 แรงม้า 530 นิวตันเมตร ออพชั่นล้น แบบนี้มา 1.5 ล้านบาทไหม?

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

  • Haval H6
    THB 1,149,000
    VS
    Toyota Fortuner
    THB 1,351,000
    H6 vs Fortuner
  • Haval H6
    THB 1,149,000
    VS
    Honda CR-V
    THB 1,419,000
    H6 vs CR-V
  • Haval H6
    THB 1,149,000
    VS
    Mitsubishi Pajero Sport
    THB 1,299,000
    H6 vs Pajero Sport
  • Haval H6
    THB 1,149,000
    VS
    Isuzu MU-X
    THB 1,119,000
    H6 vs MU-X
  • Haval H6
    THB 1,149,000
    VS
    Honda HR-V
    THB 979,000
    H6 vs HR-V
Haval H6
เช็คทันที