รีวิว 2021 Audi RS4 Avant จ่าย 5.899 ล้านบาท ได้ฝูงม้า 450 ตัว แพงแต่แรงเหนือใครในคลาส

Audi (อาวดี้) ที่เปลี่ยนมือไปอยู่ใต้การบริหารงานของไมซ์สเตอร์ เทคนิคในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา พลิกโฉมหน้าในการทำตลาดไปจนแทบจะจำภาพเดิมไม่ได้ เมื่อพวกเขาเปิดตัวสินค้ารุ่นใหม่หลากหลายรุ่น ครอบคลุมความต้องการของผู้บริโภคทุกกลุ่ม

รวมไปถึงการนำเข้ารถยนต์กลุ่มสมรรถนะสูงอย่าง Audi RS (อาวดี้ อาร์เอส) เข้ามาเปิดตัวในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ไม่รวมถึงกลุ่มยานยนต์ไฟฟ้าที่เรียกว่าฟาดฟันกับคู่แข่งได้อย่างสมศักดิ์ศรี มีให้เลือกกันอย่างหลากหลายและครบครันทั้งหมด

หลาย ๆ คนอาจจะบอกว่ามันก็ทำไม่ได้ยากนี่ สำหรับการเป็นรถยนต์นำเข้าแบบสำเร็จรูปทั้งคันที่จะเข้ามาทำตลาดเพื่อแข่งขันกับคู่แข่ง แต่สิ่งที่อาวดี้เหนือไปอีกขั้นก็คือการทำราคาจำหน่ายรถยนต์นำเข้าหลายรุ่นให้เทียบเคียงกับคู่แข่งแบบไม่เป็นรอง

ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการสนับสนุนจากอาวดี้ เอจี เองที่ดูเหมือนว่ายังพอมีเรี่ยวแรงในการให้กับซัพพอร์ตทางด้านราคาจำหน่าย และทำให้ราคาของ Audi RS4 Avant (อาวดี้ อาร์เอส4 อวานต์) ตัวแรงสุดเฉี่ยวคันนี้ สามารถยืนราคาเอาไว้ได้ที่ 5.899 ล้านบาท

แน่นอนว่าถ้าเทียบกับคู่แข่งที่ประกอบในประเทศ ราคาพวกเขาอาจจะแพงกว่า แต่ความโดดเด่นของรถ สมรรถนะที่ได้มาและของเล่นที่มาเแบบเหนือ ๆ ก็อาจจะทำให้ลูกค้าที่ไม่ได้มองเรื่องราคาเป็นหลัก ปวดหัวเอาเรื่องเหมือนกันเวลาตัดสินใจ

อ่านเพิ่มเติม: Audi ยกทัพตระกูลแรง RS บุกไทย 3 รุ่นรวด ทั้ง TT RS, RS Q8 และ RS4 Avant

ไฮไลท์สำหรับ Audi A4 Avant

  • เครื่องยนต์สมรรถนะสูง 450 แรงม้า 600 นิวตันเมตร
  • อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใน 4.1 วินาที
  • การตกแต่งภายนอกรอบคันด้วยชุดแต่ง RS
  • ห้องโดยสารตกแต่งพิเศษ อุปกรณ์ครบครัน
  • ระบบช่วยเหลือด้านการขับและความปลอดภัยพอตัว

ที่ดีที่สุดคือการขับขี่ที่สนุกสนานและปลอดภัย

จุดขายในการทำตลาดรถยนต์กลุ่มสมรรถนะสูงของอาวดี้่มาโดยตลอด ก็คือการผสานงานของเครื่องยนต์สมรรถนะสูง ระบบส่งกำลังที่ยอดเยี่ยม ช่วงล่างแบบขับเคลื่อนสี่ล้ออันลือชื่อ ที่หากอยู่กับผู้ขับที่คุมรถคันนี้ได้ ก็เป็นการผสานงานที่สมบูรณ์แบบ

อาวดี้ เอ4 อวานต์ มาพร้อมรูปทรงตัวถังแบบวากอน 5 ประตู ซึ่งไม่มีคู่แข่งรุ่นใดในตลาดที่นำเสนอรูปทรงของรถแบบดังกล่าว ซึ่งเอาจริง ๆ นอกเหนือจากอรรถประโยชน์ด้านการบรรทุกสัมภาระเพิ่มแล้ว ยังเป็นรถที่ให้การกระจายน้ำหนักที่ค่อนข้างดี

เครื่องยนต์นั้นเหนือชั้นด้วยสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม การออกตัว การเร่งแซงนั้นทำได้ด้วยการกดคันเร่งตามความต้องการ เว้นแต่ต้องการการควบคุมแบบไร้ที่ติ ก็สามารถเลือกโหมดขับขี่และใช้แพดเดิลชิฟท์ช่วยในการควบคุมรถคันนี้ได้ในทุกสถานการณ์

ช่วงล่างเซตอัพมาแบบรถสปอร์ตที่ให้อาการตึงตังเล็กน้อย ตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงของพื้นผิวถนนที่ค่อนข้างไวและเก็บอาการของรถได้ค่อนข้างดี สามารถใช้งานในเมืองได้ดี ออกเดินทางไกลได้ โดยไม่ต้องคำนึงถึงความเตี้ยของรถเท่าไรนัก

เสียงของเครื่องยนต์นั้นครางกระหึ่มกึกก้องตั้งแต่กดปุ่มสตาร์ท เรียกได้ว่าเป็นรถที่กระตุ้นอะดรีนาลีนในการขับขี่ได้เป็นอย่างดี และการตอบสนองตั้งแต่กดคันเร่งไปถึงย่านความเร็วสูงนั้นทำได้อย่างเร้าใจ และรู้สึกได้ถึงความปลอดภัยตลอดทั้งคัน

ภายนอกเน้นอรรถประโยชน์แบบพ่อบ้านขาซิ่ง

การออกแบบห้องโดยสารภายนอกนั้นพัฒนามาบนโครงสร้างตัวถังของอาวดี้ เอ4 อวานต์ ที่เน้นในเรื่องของอรรถประโยชน์พื้นฐานแบบรถวากอน ที่ถือว่าเป็นข้อได้เปรียบเมื่อเทียบกับคู่แข่งในเซกเมนต์ใกล้เคียงที่เป็นรถยนต์ซีดานหรือคูเป้ไปเลย

การตกแต่งภายนอกเน้นการเล่นสีดำมันตัดกับสีของตัวรถ ไม่ว่าจะเป็นที่ตำแหน่งของโลโก้ด้านหน้า-หลัง กระจังหน้า ชุดกระจกมองข้าง กาบกันชนและชายกาบประตูทั้งหมด พร้อมติดตั้งโลโก้ RS4 ที่กระจังหน้าและฝากระโปรงท้ายอย่างชัดเจน

ล้ออัลลอยลายสปอร์ตแบบ 5 ก้าน ขนาด 20 นิ้ว พร้อมยางรันแฟลต ติดตั้งมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ทำการเปลี่ยนคาลิปเปอร์เบรกเป็นสีแดงทั้งด้านหน้าและด้านหลัง และทำให้ตัวรถมีรูปลักษณ์ที่มีขนาดเตี้ยลงจากรุ่นมาตรฐานและดูดุดันมากขึ้น

หลังคาพาโนรามิกซันรูปขนาดใหญ่ ที่เปิดกว้างได้ถึงตำแหน่งกึ่งกลางห้องโดยสาร ติดตั้งแร็คหลังคาสีเทา พร้อมด้วยเสาอากาศแบบครีบฉลาม มาพร้อมสปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่ พร้อมตำแหน่งของไฟเบรกดวงที่ 3 ที่ส่องสว่างในทุกสภาพอากาศ

โดยรวมแล้ว แม้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงภายนอกไม่มากนัก ตามที่หลาย ๆ คนอาจจะบอกว่าไม่แตกต่างกันกับเอ4 อวานซ์ธรรมดา แต่หัวใจของการเปลี่ยนแปลงที่แท้จริงอยู่ที่เครื่องยนต์ที่ได้รับการติดตั้งมา เพื่อเอาชนะรถทุกคันบนท้องถนนต่างหาก

มิติตัวถัง Audi RS4 Avant
กว้าง 1,866 มิลลิเมตร
ยาว 4,782 มิลลิเมตร
สูง 1,414 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ 2,826 มิลลิเมตร
ปริมาตรที่เก็บสัมภาระ 495-1,495 ลิตร

เครื่องยนต์ดุดัน ตอบสนองทันใจ

อาวดี้เลือกใช้เครื่องยนต์ทีเอฟเอสไอมาติดตั้งให้กับรถคันนี้ เพื่อให้ได้สมรรถนะที่เหนือชั้นกว่ารถยนต์ของคู่แข่งในคลาส ด้วยขนาดของเครื่องยนต์ที่ใหญ่กว่า รีดแรงม้าและแรงบิดได้เหนือกว่า ทำให้ส่งกำลังไปยังล้อทั้งสี่อย่างราบรื่นบนท้องถนน

เครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบ ขนาด 2,894 ซีซี. มาพร้อมเทอร์โบคู่ ให้กำลังสูงสุด 450 แรงม้าที่ 5,700–6,700 รอบต่อนาที พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุด 600 นิวตันเมตรที่ 1,900–5,000 รอบต่อนาที ซึ่งทั้งแรงม้าและแรงบิด เหนือกว่ารถยนต์ของคู่แข่งพอสมควร

การส่งกำลังเป็นหน้าที่ของเกียร์อัตโนมัติทิปทรอนิก 8 จังหวะ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อควอตโตรอันลือชื่อ ถังน้ำมันที่ติดตั้งมามีความจุ 58 ลิตร ตามสเปกระบุว่าเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใน 4.1 วินาที และล็อคความเร็วสูงสุด 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

โหมดการขับขี่ที่เพียงพอต่อการใช้งานในชีวิตประจำวัน เอาจริง ๆ ช่วงที่ผมนำมาทดสอบก็จะวน ๆ อยู่แถว ๆ โหมด Auto มีแอบแวบไป Sport บ้างบางที โดยตัวรถนั้นติดตั้งมาตรวัดสำหรับการทดสอบเข้ามาให้หลายโหมดให้ลองเลือกใช้งานกันได้

ในการทดลองขับขี่จริงนั้น เราสามารถทำอัตราเร่งจาก 0-60 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ในเวลา 2.74 วินาที พร้อมทั้งทำ 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ใน 4.80 วินาที ซึ่งอาจจะมากกว่าที่อาวดี้เคลมมาเล็กน้อย ซึ่งขึ้นกับสถานที่ของการทดสอบที่แตกต่างกันไป

รายละเอียดทางเทคนิค
เครื่องยนต์ เบนซิน 6 สูบ TFSI
ความจุ 2,894 ซีซี.
กำลังสูงสุด 450 แรงม้า
แรงบิดสูงสุด 600 นิวตันเมตร
ระบบส่งกำลัง อัตโนมัติ 8 สปีด
ช่วงล่าง ขับเคลื่อนสี่ล้อ quattro
0-100 กม./ชม. 4.1 วินาที

ห้องโดยสารน่าใช้งาน หรูหรา-เปี่ยมฟังชันส์

แม้จะเป็นรถยนต์กลุ่มสปอร์ตสมรรถนะสูง แต่อาวดี้ก็พยายามติดตั้งอุปกรณ์ที่มีความจำเป็นในการใช้งานมาอย่างครบครัน ฝาประตูบานท้ายเปิดด้วยไฟฟ้าได้ด้วยการสอดเท้าเข้าใต้กันชนหลัง ห้องเก็บสัมภาระขนาดใหญ่และยังพับเบาะหลังเพิ่มพื้นที่ได้

ห้องเก็บสัมภาระปกตินั้นมีความจุถึง 495 ลิตร ซึ่งใหญ่กว่าคนอื่นอยู่แล้ว แต่หากพับเบาะตอนหลังลงทั้งหมด ปริมาตรห้องเก็บสัมภาระจะเพิ่มขึ้นเป็น 1,495 ลิตร และสามารถเลือกพับเบาะหลังแบบ 40:20:40 เพื่อใช้งานได้หลากหลายรูปแบบต่างหาก

การออกแบบที่เน้นรายละเอียดของรถที่เหนือกว่าเวอร์ชั่นธรรมดา ยังรวมไปถึงการติดตั้งโลโก้ RS ที่ด้านหลังกุญแจรีโมต ทำให้ดูแพงขึ้นมาอีกนิด ห้องโดยสารตอนหลังมาพร้อมช่องแอร์แบบปรับอุณหภูมิรวมได้ และที่ชาร์จไฟแบบช่องจุดบุหรี่ทั่วไป

ที่วางแขนพร้อมที่วางแก้วติดตั้งมาสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง เบาะที่นั่งลายรังผึ้งเดินด้วยด้ายสีแดง และเข็มขัดนิรภัยที่ติดตั้งแถบสีแดงมาเพื่อแสดงความสปอร์ตในทุกตำแหน่งของรถ ตำแหน่งของเพลากลางถือว่าสูงอยู่ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะรถเตี้ยลง

ม่านบังแดดติดตั้งมาที่กระจกบานหลังทั้ง 2 บาน เครื่องเสียงที่ติดตั้งมาในรถเป็นของ Bang & Olufsen ที่ให้เสียงกระหึ่มชัดเจนดี ตำแหน่งการนั่งของเบาะนั้นถือว่าทำได้ดีตามมาตรฐานของอาวดี้ ที่รองรับทั้งตำแหน่งหัวเข่าและแผ่นหลังได้ดีทีเดียว

ห้องโดยสารตอนหน้ามาพร้อมอุปกรณ์ที่ปรับเพิ่มมาจากรุ่นมาตรฐาน ด้วยการนำอัลคันทารามาติดตั้งที่ตำแหน่งของหัวเกียร์และพวงมาลัยท้ายตัด ซึ่งนอกจากจะมีความสวยงามมากกว่าหนังธรรมดา ยังช่วยในเรื่องของความโอบกระชับจับมั่นอีกด้วย

พวงมาลัยปรับแบบแมนวลได้ 4 ทิศทาง เบาะคู่หน้ามาพร้อมโลโก้ RS ที่พนักพิง ตำแหน่งของหมอนรองศีรษะเป็นแบบยึดกับตัวเบาะ มีจอแสดงผลแบบเฮดอัพดิสเพลย์ที่ฉายไปบนกระจกหน้ามาให้ และมีระบบนวดติตตั้งมาให้ผู้ขับขี่เป็นที่เรียบร้อย

หน้าจอกลางขนาดใหญ่ 12.3 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto เป็นที่เรียบร้อย รวมถึงการเชื่อมต่อของ Audi เองก็เช่นกัน พร้อมทั้งมีการนำลวดลายเคฟลาร์มาติดตั้งในตำแหน่งต่าง ๆ ของรถ เพิ่มความสวยงามและความรู้สึกสปอร์ตเพิ่มเติม

หน้าจอแสดงผลด้านหน้ามาพร้อม Virtual Cockpit ปุ่มควบคุมบนพวงมาลัยมีการเพิ่มปุ่มสำหรับเข้าโหมดการขับขี่ที่เรียกว่า RS Mode ซึ่งเอาไว้สำหรับการทดลองขับในคอร์สปิด ขณะที่โหมดการขับขี่หลักจะเหลือแค่ 3 โหมด Comfort, Auto, Sport เท่านั้น

ระบบความปลอดภัยไม่มากแต่ครบครัน

อาวดี้นั้นอาจจะไม่ได้เน้นเรื่องออพชั่นมากมายสำหรับรถคันนี้ แต่พวกเขาก็ให้ของมามากพอที่จะทำให้เพียงพอต่อการใช้งานรถคันนี้ในทุกโอกาส ไม่ว่าจะเป็นถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง พร้อมด้วยติดตั้งระบบป้องกันก่อนเกิดเหตุทั้งด้านหน้าและด้านหลัง

มาพร้อมระบบแจ้งเตือนจุดอับสายตาขณะถอยหลัง เซนเซอร์และกล้องมองภาพขณะถอยจอด ระบบแจ้งเตือนจุดอับสายตาเมื่อเปลี่ยนเลน ระบบแจ้งเตือนจุดอับสายตาขณะถอยหลัง รวมถึงระบบแจ้งเตือด้านข้างและด้านท้ายรถ เมื่อจะลงจากรถ

ติดตั้งระบบมาตรฐานด้านการขับขี่ ไม่ว่าจะเป็นระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ระบบกระจายแรงเบรกพร้อมระบบเสริมแรงเบรก ระบบควบคุมการทรงตัว และระบบป้องกันล้อหมุนฟรี ซึ่งทั้งหมดนี้จะทำงานสอดประสานกันเพื่อเพิ่มความปลอดภัยสูงสุด

ถ้าจะซื้อต้องขับเองและต้องใช้ให้คุ้มค่า

แน่นอนว่าเราคงไม่ได้สนับสนุนให้ทุกคนขับขี่รถกันแบบรวดเร็วท้ากฎหมาย แต่การซื้อ Audi RS4 Avant ที่ราคา 5.899 ล้านบาท มาวิ่งบนนถนนไปทำงาน จ่ายตลาดกลับบ้าน ก็ดูจะเป็นเรื่องที่ไม่คุ้มค่าเอาเสียเลย หากการใช้งานรถของคุณมีแค่นั้นนะ

เพราะเรากำลังพูดถึงรถที่สมรรถนะสูงกว่าคู่แข่งในระดับที่คุณจะต้องคิดแล้วคิดอีกหากคุณจ่ายไหวแล้วเอามันไปเปรียบเทียบกับรถที่มีแรงม้าและแรงบิดน้อยกว่า ขอบอกว่า 50 แรงม้า 100 นิวตันเมตรนี่ ทำอะไรได้เยอะมากเลยนะในการขับขี่จริง

อย่างที่เราบอกว่าถ้าคุณเป็นพ่อบ้านที่มีไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย ดูแลครอบครัวบ้าง ขนของเยอะ ๆ ชิ้นใหญ่ ๆ บ้าง มีเวลาแอบไปซิ่งนิดหน่อย หรือว่าง ๆ ก็ลองเอารถไปลงแทร็คยืดเส้นยืดสายบ้าง รถคันนี้คืออีกคันที่สามารถตอบสนองได้ครบทุกรูปแบบ

แต่นั่นก็ต้องแลกกับการที่คุณอาจจะต้องหาเวลาและจัดสรรเวลาในการเข้าศูนย์บริการให้ดี เพราะแบรนด์อาวดี้ก็ยังมีศูนย์บริการที่ไม่มาก เมื่อเทียบกับคู่แข่งค่ายอื่น ๆ ที่เริ่มอิ่มตัวหยุดขยายดีลเลอร์ หันไปขยายแต่ศูนย์บริการเพิ่มเติมกันแล้วตอนนี้

แต่หากคุณซื้อรถคันนี้ก็ไม่ต้องน้อยใจ เพราะตัวแทนจำหน่ายรายปัจจุบันพร้อมดูแลคุณด้วยการมอบรับประกันคุณภาพรถยนต์ 5 ปี หรือ 1.5 แสนกิโลเมตร พร้อมบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมงเป็นระยะเวลานาน 5 ปี มีปัญหาแค่โทรหาคอลล์เซนเตอร์

บวกลบคูณหารกันแล้ว ถ้าคิดว่าใช่ ก็ไปขอลองที่โชว์รูมได้เลย...

อ่านเพิ่มเติม: 2020 Audi A4 Avant เครื่องยนต์ไมล์ดไฮบริด 249 แรงม้า เปิดตัวในไทยแล้ว ทำราคาสวย 3.399 ล้านบาท

 

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่...

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Audi RS 5

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

รีวิว 2021 Audi RS4 Avant จ่าย 5.899 ล้านบาท ได้ฝูงม้า 450 แรงม้า ขับสี่ควอตโตร คุ้มค่าในคลาสหรู-แรง

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Audi RS 5
เช็คทันที