ทดสอบ 2021 Haval H6S ในประเทศจีน ตัวถังใหม่ท้ายลาด ตกใจกับความประหยัด 18 กม./ล. !

2021 Haval H6 (ฮาวาล เอช6) นับตั้งแต่เปิดตัวในประเทศจีน ก็มีชื่อเสียงด้านคุณภาพเหมาะสมกับราคา ที่ไม่ถูกหรือแพงเกินไป มีตัวถังกว้างขวาง เครื่องกำลังแรง ทำให้สินค้าขายดีติดอันดับ 1 ในแผนดินใหญ่ เป็นเวลานานถึง 99 เดือนติดต่อกัน กลายเป็นรถทรงสูงแห่งชาติจีนในยุคปัจจุบันไปแล้ว ดังนั้น เพื่อการตีเหล็กยามร้อน จึงได้สานต่อความสำเร็จด้วยการเปิดตัวถังอีกรูปแบบหนึ่งย่อยออกมา

2021 Haval H6S (ฮาวาล เอช6เอส) คือรุ่นใหม่ล่าสุดที่แตกหน่อออกมาจาก H6 เดิม เพื่ออุดช่วงว่างของกลุ่มลูกค้าวัยหนุ่มที่ต้องการรถทรงสูง แต่ไม่อยากซื้อรุ่น H6 เพราะดูไม่ทะมัดทะแมง ไม่เหมาะกับมาดหนุ่มโสดเอาซะเลย จึงได้เปิดตัวรุ่นนี้ขึ้นมา หากใครยังไม่ทราบสเปครายละเอียด ให้ไปอ่านเพิ่มเติมในข่าวเปิดตัวตมลิ้งค์ด้านล่างนี้ก่อนครับ

อ่านเพิ่มเติม : ชมคันจริง 2021 Haval H6S พื้นฐานเหมือนเดิม แต่เปลี่ยนหน้าลิ่ม-ท้ายลาด

หลังจากเปิดตัวขายจริงแล้ว ก็ย่อมมีการทดลองขับโดยสื่อมวลชนในประเทศจีนตามมา โดยรถรุ่นที่ถูกนำมาขับคือรุ่นย่อยไฮบริด ซึ่งเป็นการขับในสภาพถนนจริง ไม่ได้อยู่ในสถานที่ปิด ทำให้ได้รับข้อมูลการขับขี่อย่างแท้จริง ไม่ต้องเซ็ตฉากใด ๆ ซึ่งสื่อจีนล้วนแต่ชอบใจหลายอย่างมาก

ภายนอก Haval H6S

การออกแบบภายนอกของ 2021 Haval H6S นับว่าสวยงามกว่าเดิมมาก เพราะหลายสื่อลงความเห้นว่าดูสปอร์ตมากขึ้น ด้วยกระจังหน้าหดลงไป ใช้ช่องดักลมขนาดใหญ่ทำหน้าที่แทน แต่ด้วยความที่กระจังหน้าหายไป ทำให้โลโก้ยังดูไม่เข้ากับเส้นสายโดยรวมของตัวรถสักเท่าไหร่

ด้านข้างชัดเจนว่าพร้อมลุยด้วยซุ้มล้อสีดำขนาดใหญ่กว่าเดิม รวมถึงกาบล่างขนาดใหญ่ ที่ฝังท่อไอเสียได้แนบเนียนกว่ารุ่นมาตรฐาน มีไฟท้ายแยกชิ้น 2 ฝั่ง และเปลี่ยนคิ้วโครเมียมต่าง ๆ ให้เป้นสีดำเข้มทั้งหมด ลดความหรู เพิ่มความดุดันได้มาก

แนวหลังคาด้านท้ายคือสิ่งที่แตกต่างชัดเจนอีกอย่าง โดยแนวหลังคาสิ้นสุดแค่เบาะนั่งตอน 2 เท่านั้น จากนั้นก็เป็นชิ้นฝาท้าย พร้อมปรับแนวเสา C ลาดเอียงกว่าเดิม กระจกหน้าต่างบานหลังกลายเป็นชิ้นทรงสามเหลี่ยมรับกัน ความลาดเอียงระดับนี้ ทำให้ลดแรงลมหมุนวนที่ฝาท้ายไปได้มากกว่า H6 รุ่นมาตรฐาน

อ่านเพิ่มเติม : เผยภาพใหม่ Haval 6S ดีไซน์สปอร์ตเหมาะกับวัยรุ่น กับรูปร่างที่ดูคุ้นตาเกือบคล้าย BMW X4

ภายในยังคงความกว้าง 

แม้จะออกตัวว่าเป็นสปอร์ต SUV แต่ว่าภายในของ Haval H6S ก็ยังไม่ทิ้งคุณสมบัติความกว้างขวางเดิมไป เพราะว่าเมื่อสื่อมวลชนในจีนลองนั่งแล้ว ต่างออกปากชมว่ายังมีพื้นที่เข่าและพื้นที่เหนือศีรษะเหลือเฟือ

แม้ว่าคอนโซลหน้าจะใช้ชิ้นส่วนร่วมกัน H6 รุ่นปกติ แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ เพราะของเดิมก็ออกแบบมาสวยล้ำสมัยอยู่แล้ว มาดูที่การตกแต่งยังได้ลายคาร์บอนไฟเบอร์ และหนังอัลคันทารา มาเพิ่มมูลค่าให้รถดูแพงไปอีก

ลองขับรุ่น 2.0 เทอร์โบ

แน่นอนว่ารุ่นเครื่องยนต์เบนซินล้วน 2.0 ลิตรเทอร์โบ กำลัง 211 แรงม้า กับแรงบิด 325 นิวตันเมตร นั้นตอบสนองถูกใจชาวจีนมาก ด้วยเกียร์อัตราตลัตช์คู่ ทำให้การเร่งแซงรถใหญ่ทำได้ดี แม้เกียร์มีอาการจะมีลังเลบ้างเมื่อการกระทืบคันเร่งอย่างไว โดยรวมแล้วถือว่ามีแรงดี เหมาะกับเดินทางไกลข้ามมณฑลในประเทศจีนอย่างมาก แต่แลกมาด้วยอัตราสิ้นเปลืองที่สูงไปด้วย

ลองเครื่องไฮบริด ประหยัดกว่า

เมื่อมาลองขับ Haval H6S รุ่นไฮบริด พบว่าอัตราเร่งในช่วงต้นดีมาก ในช่วง 0-60 กม./ชม. ใช้เวลาเพียง 3.9 วินาที ทำให้มีความกระฉับกระเฉงจนลืมน้ำหนักตัว 1.5 ตันไปเลย และเมื่อเดินทางไกลแล้ว พลังเบนซินเทอร์โบ 1.5 ลิตร กับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ให้กำลังรวม 240 แรงม้า แรงบิด 530 นิวตัน-เมตร ก้ยังทำหน้าที่เร่งแซงได้ดี โดยคราวนี้เกียร์ดูอัลคลัตช์ 7 สปีดไม่มีความลังเลเมื่อกระทืบคันเร่งอีกต่อไป เพราะมีมอเตอร์ไฟฟ้ามาช่วยเสริมจุดนี้แล้ว

ด้วยความแรงในระดับรถสปอร์ตอย่างนี้ แต่กลับทำอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงได้สูงถึง 18.2 กม./ล. ด้วยการขับแบบในถนนจริง เป็นระยะทางกว่า 160 กม. มีทั้งแบบการจราจรหนาแน่น และทางหลวงระหว่างเมือง ขับโดยไม่ได้เลี้ยงคันเร่งหวังตัวเลขประหยัดสวย ๆ เอามาอวยกัน ซึ่งในดบรชัวร์ระบะว่าอัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ 20.4 กม./ล.

อ่านเพิ่มเติม : มาใหม่ในจีน Haval H6 Coupe HEV สปอร์ตคันใหญ่วิ่งได้ 4.9 ลิตร/100 กิโลเมตร

โค้งแล้วเอียงเยอะเหมือนเคย

ช่วงล่างของ Haval H6S ยังคงความนุ่มนวล จนมีการยุบเอียงเมื่อเข้าโค้ง แต่อยู่ในเกณฑ์ที่รับได้ เพราะรถไม่มีอาการแถ หรือเป๋ปัดออกนอกไลน์ และสามารถเก็บความขรุขระของรอยต่อถนนได้ดี เรียกว่ายุบเยอะ แต่ยังอยู่ในแนวของการโค้งด้วยความเร็วสูงได้ รวมถึงหน้ายางที่กว้างถึง 235 ทำให้มีความสมดุลย์ระหว่างความสปอร์ตเกาะถนน และความนุ่มนวลแบบรถครอบครัว อย่างที่ Haval H6 รุ่นมาตรฐานทำไว้ได้

อ่านเพิ่มเติม : Great Wall กำลังจะครองโลก!? หลังฮุบโรงงานผลิตรถยนต์อีกแห่งจาก Daimler

สื่อจีนชอบใจไฮบริด

Haval H6S เป็นรถเอสยูวีรุ่นแรกของตระกูล H6 ที่มีขุมพลังไฮบริดในจีน ดังนั้นจึงไม่แปลกที่สื่อมวลชนที่ได้ลองขับรุ่นพลังผสมนี้ จะรู้สึกชอบใจมากกว่า เพราะได้กำลังแรงดี มีความประหยัดสูงควบคู่กันไปด้วย ซึ่งมีขายในราคาสูงกว่า Haval H6 รุ่นมาตรฐานทั่วไปไม่มาก ทำให้หลายคนแนะนำให้ซื้อรุ่นนี้มากกว่า หากคุณไม่คิดจะใช้พื้นที่ห้องสัมภาระหลังอยู่แล้ว

อ่านเพิ่มเติม : Owner Review : ฟังรีวิว 2021 Haval H6 จากผู้ใช้รถไทย

คาดขายไทยราคา 1.35 ล้านบาท

2021 Haval H6S เปิดราคาขายแล้วในประเทศจีนก่อนใคร ด้วยราคาที่เริ่มต้น 138,900 หยวน แพงกว่าราคาเริ่มต้นของ Haval H6 รุ่น 1.5T เพิ่มขึ้นประมาณ 17% หากถูกนำมาประกอบขายในเมืองไทย ด้วยระดับราคาเดียวกันนี้ คาดว่า Haval H6S ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 1.35 ล้านขึ้นไป จนถึงรุ่นท็อปสุด 1.46 ล้านบาท

สำหรับความสปอร์ต ในราคาเพิ่มจากเดิมไม่มาก หากเข้าไทยก็อาจจะมีคนเปลี่ยนใบจองแน่นอน แม้ความเป็นไปได้ในตอนนี้คงต่ำ เพราะฮาวาลประเทศไทย ยังไม่มีแผนเปิดตัวสปอร์ตครอสโอเวอร์รุ่นใด เพื่อมาแย่งลูกค้าจากรุ่น H6 ในตอนนี้

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน...

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Haval H6

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

รีวิว 2023 Haval H6 PHEV พาชมจุดเด่น-ด้อยรอบด้าน จะคุ้มค่าตัว 1.699 ล้านบาทหรือไม่ มาชมกัน | AutoFun

รีวิว 2022 Haval H6 PHEV ไม่ได้ 201 กม. แต่ได้ใจเราด้วยเครื่องดี ช่วงล่างเด่น เน้นออพชั่น | AutoFun

รีวิว 2021 Haval H6 HEV C-SUV เทคโนโลยีแน่นคัน เหนือชั้นญี่ปุ่น-ยุโรป กล้อง 4MP ชัดถึงไหน มาดูกัน!!!

พรีวิว Haval H6 HEV 243 แรงม้า 530 นิวตันเมตร ออพชั่นล้น แบบนี้มา 1.5 ล้านบาทไหม?

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

  • Haval H6
    THB 1,149,000
    VS
    Toyota Fortuner
    THB 1,351,000
    H6 vs Fortuner
  • Haval H6
    THB 1,149,000
    VS
    Honda CR-V
    THB 1,419,000
    H6 vs CR-V
  • Haval H6
    THB 1,149,000
    VS
    Mitsubishi Pajero Sport
    THB 1,299,000
    H6 vs Pajero Sport
  • Haval H6
    THB 1,149,000
    VS
    Isuzu MU-X
    THB 1,119,000
    H6 vs MU-X
  • Haval H6
    THB 1,149,000
    VS
    Honda HR-V
    THB 979,000
    H6 vs HR-V
Haval H6
เช็คทันที