2023 Honda CR-V รุ่นท็อป 1.729 ล้าน ไม่ใช่คู่แข่ง Tesla แต่เป็นรถทั้ง 6 รุ่นนี้

2023 Honda CR-V (2023 ฮอนด้า ซีอาร์-วี) เจเนอเรชั่นที่ 6 เปิดตัวแล้วในประเทศไทย ที่งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44 มีราคาเริ่มต้นที่ 1,419,000 บาท ไปจนถึง 1,729,000 บาท มีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เทอร์โบและไฮบริด

ด้วยราคารุ่นท็อปที่แม้จะลดลงจากรุ่นที่แล้ว (รุ่นท็อปเบนซินรุ่นที่แล้วอยู่ที่ 1.579 บาท ส่วนดีเซลอยู่ที่ 1.759 บาท) รวมถึงมีออพชั่นเพิ่มขึ้นเนื่องจากภาษีที่ลดลงของรถไฮบริดแล้ว แต่ราคานี้ก็ยังถูกนำไปเปรียบเทียบกับรถที่ไม่เกี่ยวข้องหลายรุ่น

ดังนั้น ในความเป็น C-SUV ที่มี 5-7 ที่นั่งของรถคันนี้ ทำให้คู่แข่งที่แท้จริงของ Honda CR-V ควรที่จะเป็นรถทั้ง 6 รุ่น ที่มีจุดเด่นที่น่าสนใจทุกคัน ดังนี้

Mazda CX-5 

Mazda CX-5 (มาสด้า ซีเอ็กซ์-5) เอสยูวีที่โดดเด่นด้วยความหรูหรา งานประกอบที่เหนือกว่ารถในพิกัดเดียวกัน และมีขุมพลังให้เลือกทั้งเบนซิน 2.0 และ 2.5 เทอร์โบ และดีเซล 2.2 ลิตร เทอร์โบ

ทุกรุ่นยังมาพร้อมกับ ไฟเดย์ไลท์และไฟท้ายแบบ LED Signature ระบบควบคุมสมรรถนะการขับขี่อัจฉริยะขั้นสูง GVC Plus กล้องมองหลัง ระบบเซ็นเซอร์กะระยะด้านหน้า 4 จุด และด้านหลัง 4 จุด ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง เป็นมาตรฐาน

นอกจากนี้ในรุ่นที่สูงกว่ายังมีออพชั่นที่น่าสนใจ ได้แก่ ล้ออัลลอย 19 นิ้ว กล้องมองภาพรอบทิศทาง เครื่องเสียง Bose พร้อมลำโพง 10 ตำแหน่ง เบาะนั่งผู้โดยสารหน้าปรับไฟฟ้าพร้อม Memory Seat เบาะนั่งหุ้มหนัง Nappa ไฟสร้างบรรยากาศในห้องโดยสาร ระบบความปลอดภัย i-Activsense

CX-5 จำหน่ายในไทยด้วยราคาเริ่มต้นที่ 1,349,000 บาทในรุ่น 2.0 S ไปจนถึง 1,859,000 บาทในรุ่นท็อปเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร เทอร์โบ

อ่านเพิ่มเติม : คู่มือซื้อ 2021 Mazda CX-5 เผย 4 รุ่นย่อย ได้ออปชั่นอะไรบ้าง

Mazda CX-8

เนื่องจาก CR-V เจนใหม่นี้ยังมีรุ่น 7 ที่นั่งมาให้ Mazda CX-8 (มาสด้า ซีเอ็กซ์-8) จึงถือได้ว่าเป็นคู่แข่งอีกคันเช่นกัน ซึ่ง CX-8 อาจไม่ต่างจาก CX-5 เท่าไหร่ เพราะมาพร้อมออพชั่นที่จัดเต็มคล้ายกัน โดยมีความปลอดภัยที่จัดเต็มตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น

ในทุกรุ่นจะมีระบบหยุดรถอัตโนมัติด้านหลัง Advanced SCBS-R และยังมีการเพิ่มระบบควบคุมเสถียรภาพขณะเข้าโค้ง GVC Plus มาให้ ช่วยควบคุมสมรรถนะในการขับขี่ให้แม่นยำและสมดุล โดยเฉพาะในทางโค้งและในสถานการณ์ฉุกเฉิน

ในรุ่นที่สูงขึ้นไปจะมีระบบควบคุมความเร็วรถอัตโนมัติ Mazda Radar Cruise Control เป็นแบบ Stop & Go และระบบหยุดรถอัตโนมัติด้านหน้า Advanced SCBS

CX-8 มีขุมพลังให้เลือก 2 รูปแบบได้แก่ เบนซิน 2.5 ลิตร และดีเซล 2.2 ลิตรเทอร์โบ ซึ่งถือว่ามีความหลากหลาย รวมถึงสามารถเลือกได้ทั้งรุ่น 6 และ 7 ที่นั่ง ทำให้รถคันนี้มีจุดแข็งที่แข่งกับทั้ง SUV และ PPV ได้สบาย

Mazda CX-8 มีราคาในรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตรเริ่มที่ 1,549,000 - 1,699,000 บาท และรุ่นเครื่องยนต์ดีเซลเริ่มที่ 1,849,000 - 2,199,000 บาท

อ่านเพิ่มเติม : 2022 Mazda CX-8 ไมเนอร์เชนจ์ภายนอกใหม่ อัพระบบความปลอดภัยตั้งแต่รุ่นเริ่ม

Mitsubishi Outlander PHEV

สำหรับ Mitsubishi Outlander PHEV (มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี) ถือเป็นอีกหนึ่งคันที่น่าสนใจ เนื่องด้วยระบบขับเคลื่อนที่ดี ประโยชน์ใช้สอยที่ครบครัน แต่จะเสียเปรียบที่ความสดใหม่ไปเล็กน้อยเท่านั้น

จุดเด่นของรถคันนี้คือ มาพร้อมระบบขับเคลื่อนที่ดี เพราะเป็นเครื่องยนต์ไฮบริดที่สามารถผสานการทำงานของรถไฮบริดทั้งสองรูปแบบเข้าด้วยกัน ได้แก่ Parallel Hybrid และ Series Hybrid

นอกจากนี้ ระบบปลั๊กอินไฮบริดยังสามารถวิ่งในโหมดอีวีต่อเนื่องได้ถึง 55 กม. หากชาร์จเต็ม และยังสามารถชาร์จระหว่างการขับขี่นอกเหนือจากการเสียบชาร์จได้ รวมถึงภายในรถยังมีปลั๊กไฟขนาด 1500W ที่สามารถใช้งานได้จริงอีกด้วย

Mitsubishi Outlander PHEV จำหน่ายในประเทศไทยทั้งหมด 2 รุ่นได้แก่ GT ราคา 1,640,000 บาท และรุ่น GT-Premium ราคา 1,749,000 บาท

อ่านเพิ่มเติม : 6 เหตุผล ที่คุณควรซื้อ Mitsubishi Outlander PHEV แบบไม่ต้องรอตัวใหม่

Haval H6 

Haval H6 (ฮาวาล เอช6) เป็นรถที่กวาดยอดขายไปมากขณะที่ CR-V ยังไม่เปลี่ยนโฉม เนื่องด้วยความคุ้มค่า ดีไซน์ ออพชั่นที่โดนใจ รวมถึงความกว้างขวางของห้องโดยสารที่เหนือกว่าคู่แข่ง

โดย H6 มีให้เลือกทั้งขุมพลังไฮบริดและปลั๊กอินไฮบริด พร้อมค่าตัวที่เข้าถึงได้ง่าย เริ่มที่ 1,349,000 บาทในรุ่นไฮบริด HEV ส่วนรุ่นที่เสียบปลั๊กได้ PHEV จะมีค่าตัวที่ 1,699,000 บาท 

ซึ่งถือว่ายังได้เปรียบ CR-V อยู่ไม่น้อย แม้ตอนเปิดตัวแรก ๆ จะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องค่าตัวอยู่เหมือนกัน แต่นอกจากที่รุ่น PHEV จะมีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ขึ้นแล้ว ทางฮาวาลก็ยังให้ออพชั่นหลายอย่างเพิ่มเข้ามาอีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม : ลองใช้ 2023 Haval H6 PHEV เผยจุดที่ใช่และจุดที่ยังขัดใจ พิสูจน์ค่าตัว 1.699 ล้าน

MG HS

สำหรับ MG HS (เอ็มจี เอชเอส) ถือว่าเป็นรถที่มีราคาที่เข้าถึงได้ง่ายที่สุดในเซกเมนต์นี้ หากนับรุ่นเครื่องยนต์ 1.5 เทอร์โบ ราคาเริ่มต้นของรถรุ่นนี้ประมาณ 9 แสนบาทกลาง ๆ เท่านั้น และรุ่นท็อป PHEV ก็ยังมีค่าตัวรุ่นท็อปสุดที่ 1,379,000 เท่านั้น

ทำให้หากเราต้องการ C-SUV ขนาด 5 ที่นั่ง MG HS ก็ถือว่าตอบโจทย์ในความต้องการ ทั้งขนาด ออพชั่น สิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ไปจนถึงความคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป

อ่านเพิ่มเติม : ลองขับ MG HS PHEV รุ่นรองท็อป เหมาะกับพ่อบ้านซิ่ง และครอบครัวไฮเทค 

Subaru Forester

Subaru Forester (ซูบารุ ฟอเรสเตอร์) ถือว่าเป็นคู่แข่งของ CR-V ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตั้งแต่การออกแบบห้องโดยสารที่มีความโปร่ง โล่ง ส่งผลให้รถมีทัศนวิสัยที่ดี ไปจนถึงระบบขับเคลื่อนสี่ล้อที่ใช้งานได้จริง

Forester นั้นมีระบบความปลอดภัยที่เป็นเอกลักษณ์อย่าง EyeSight 4.0 ซึ่งเป็นระบบความปลอดภัยล่าสุดของค่าย โดยเป็นระบบที่จะช่วยเหลือการขับขี่ให้ผู้โดยสารมีความปลอดภัยยิ่งขึ้น 

เอสยูวีจากค่ายดาวลูกไก่คันนี้มาพร้อม 2 รุ่นย่อย ได้แก่ 2.0i-L ราคา 1,450,000 บาท และรุ่น 2.0i-S ที่ราคา 1,550,000 บาท และยังมีชุดแต่ง GT และ GT Lite ที่สามารถจ่ายเพิ่มได้หากต้องการ

อ่านเพิ่มเติม : 2023 Subaru Forester ไมเนอร์เชนจ์ เพิ่มความปลอดภัยภายในเหมือนเดิม เริ่ม 1.45 ล้าน

หากเราจะพิจารณาถึงคู่แข่งของรถคันใดคันหนึ่ง การนำรถที่มีขนาด เซกเมนต์ หรือตำแหน่งของแบรนด์ที่ต่างกันมาเทียบกันอาจดูไม่ยุติธรรมนัก การนำรถที่อยู่ในเซกเมนต์เดียวกันมาเทียบกันน่าจะเสมอภาคกันกับทุกฝ่าย

สำหรับ C-SUV ทั้ง 6 รุ่นนี้จึงเป็นรถที่เราคิดว่าเป็นคู่แข่งที่สมน้ำสมเนื้อกับ 2023 Honda CR-V มากที่สุดตอนนี้

อ่านเพิ่มเติม : เปิด 5 จุดแข็ง 2023 Honda CR-V เอสยูวีที่ไม่หวั่นสงครามราคาจากจีน

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Honda CR-V

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

พรีวิว 2023 Honda CR-V เปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่หมด เติมของเล่น เน้นความปลอดภัย ในราคาน่าคบหา | AutoFun

รีวิว Honda CR-V 2.4 ES 5 ที่นั่ง ขับสี่ 1.529 ล้านบาท ออพชั่นน้อยกว่า แต่ก็ขายได้เรื่อย ๆ | AutoFun

รีวิว Mazda CX-8 ตัวท็อป 2.199 ล้านบาท เอสยูวี 6 ที่นั่ง สำหรับคนที่ไม่ชอบพีพีวีในท้องตลาด | AutoFun

Mazda CX-8 พรีเมี่ยมครอสโอเวอร์ ระดับพรีเมี่ยม กับมาความกว้างขวางเบาะ3 แถวราคาเริ่มที่ 1.599 ล้านบาท

รีวิว Subaru Forester เอสยูวีขับสี่ เพิ่ม Eyesight ค่าตัวจ่ายรวม 1.55 ล้าน คุ้มอยู่นะ | AutoFun

ลองขับ MG HS PHEV รุ่นรองท็อป เหมาะกับพ่อบ้านซิ่ง และครอบครัวไฮเทค ในงบ 1.299 ล้าน

รีวิว 2021 MG HS PHEV มีดีที่การใช้งาน ขาดชาร์จไฟไวไปอีกนิด แต่คุ้มกับค่าตัว 1.359 ล้านบาท น่าใช้งาน

MG HS Sport Premium SUV สุดหรูหราพร้อมสะกดทุกสายตา กับราคาเร้าใจ เริ่มต้น 919,000 บาท

MG GS สปอร์ต SUV สุดเร้าใจ ล้ำสมัยด้วยเทคโนโลยี ดีกรีสัญชาติอังกฤษ

รีวิว 2023 Haval H6 PHEV พาชมจุดเด่น-ด้อยรอบด้าน จะคุ้มค่าตัว 1.699 ล้านบาทหรือไม่ มาชมกัน | AutoFun

รีวิว 2022 Haval H6 PHEV ไม่ได้ 201 กม. แต่ได้ใจเราด้วยเครื่องดี ช่วงล่างเด่น เน้นออพชั่น | AutoFun

รีวิว 2021 Haval H6 HEV C-SUV เทคโนโลยีแน่นคัน เหนือชั้นญี่ปุ่น-ยุโรป กล้อง 4MP ชัดถึงไหน มาดูกัน!!!

พรีวิว Haval H6 HEV 243 แรงม้า 530 นิวตันเมตร ออพชั่นล้น แบบนี้มา 1.5 ล้านบาทไหม?

MITSUBISHI OUTLANDER PHEV ไฮบริดเสียบปลั๊ก ราคา 1,649,000 และ 1749000 บาท

ข่าวล่าสุด

เปิดเบื้องหลังการซ่อมตัวถังรถหรูในไทย วิธีพ่นและอบสีร้อน ไม่กระทบแบต Hybrid เหมือนใหม่จากโรงงาน

เปิดดูเบื้องหลังศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังของ Mercedes-Benz ในประเทศไทย ที่ใช้เทคโนโลยีช่วยอบสีรถ ไม่กระทบกับระบบไฮบริดและแบตเตอรี่ใหม่ ศูนย์บริการของ Mercedes-Benz ที่รับซ่อมตัวถังได้ด้วย มีไม่กี่แห่งในไทย หนึ่งในนั้นอยู่ที่ชลบุรี เป็นสาขาใหม่ของ เบนซ์ไพรม์มัส ที่อำนวยความสะดวกคนอยู่ต่างจังหวัด และอยากซ่อมตัวถังกับศูนย์ที่ได้มาตรฐานแบบโรงงานผู้ผลิต เรามาดูกันว่าเบื้องหลังการซ่อมนี้ จะใกล้เคียงของเดิมจากโรงงานแค่ไหน ศูนย์บริการเบนซ์ไพรม์มัสสาขาใหม่ที่ชลบุรีนี้ รองรับงานซ่อมสี และตัวถัง เดือนละ 1

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Honda CR-V
เช็คทันที