THB 1,030,000 - 1,130,000ยังไม่คอนเฟิร์ม

ราคาที่ไทย

Subaru Forester รายละเอียด
เกรดC-Segment
ตัวถังSUV
รูปแบบเกียร์CVT
ปริมาตรกระบอกสูบ2L
กำลังสูงสุด156PS
จำนวนที่นั่ง5

ราคารุ่นย่อย Subaru Forester

ข้อต้องอ่าน

Pros

  • ราคาจำหน่ายที่แสนเร้าใจ
  • สายการผลิตในประเทศไทย
  • ติดตั้งของเล่นเพิ่มขึ้นได้
  • เครื่องยนต์และระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ
  • ระบบการขับขี่ที่หลากหลายใช้ง่าย

Cons

  • ศูนย์บริการที่ยังมีไม่มาก
  • อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันที่สูงอยู่
  • ราคาอะไหล่และราคาขายต่อ

รูปภาพ Subaru Forester

ภายนอก

ภายใน

Subaru Forester รีวิว

  • ภาพรวม
  • ภาพภายนอก
  • การออกแบบภายใน
  • องค์ประกอบ
  • ระบบพลังงาน
  • สรุป
  • ภาพรวม

    ซูบารุ ค่ายรถยนต์จากประเทศญี่ปุ่น ได้เปิดตัว 2019 ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ ราคาเริ่มต้น 1.33 ล้านบาทที่รุ่น 2.0i-L รุ่น 2.0i-S ราคา 1.38 ล้านบาท  รุ่น 2.0i-S Eyesight ราคา 1.45 ล้านบาท และรุ่น 2.0i-S Eyesight GT Edition ราคา 1.55 ล้านบาท อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเฉลี่ยที่ 13.5 กิโลเมตรต่อลิตร มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซินสูบนอนขนาด 2.0 ลิตร 156 แรงม้า ขับเคลื่อนสี่ล้อ

    All-New 2019 Subaru Forester (ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ 2019) รถยนต์เอสยูวี (SUV) อเนกประสงค์จากค่ายดาวลูกไก่ ที่มีทั้งสมรรถนะของเครื่องยนต์บ๊อกเซอร์ รวมถึงระบบขับเคลื่อนที่ยอดเยี่ยม

    ซูบารุเดิมก็เป็นที่รู้จักของคนไทยมาเนิ่นนานตั้งแต่รถเก๋งสี่ประตูยอดนิยม อิมเพรสซ่า หรือ รถแวนอย่างเลกาซี่ โดยเดิมที่ทางซูบารุจะเป็นรถยนต์ประกอบนอกนำเข้าทั้งหมด ราคาอาจจะดูเทียบเท่ากับรถยุโรปพอสมควร ทำให้ได้รับความนิยมเฉพาะกลุ่ม

    แต่แล้วเมื่อ บริษัท มอเตอร์ อิมเมจ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ควักเงินลงทุนในการสร้างโรงงานประกอบรถยนต์ซูบารุที่นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง ประเทศไทย ก็ได้เริ่มออกสายการผลิตรถยนต์ซูบารุรุ่นแรกนั่นก็คือ All-New 2019 Subaru Forester

    โดยในครั้งนี้เราจะพาไปรู้จัก All-New Subaru Forester 2.0i-S Eyesight ตัวท๊อปกับค่าตัว 1.45 ล้านบาท ว่าจะมีประสิทธิภาพและความคุ้มค่ากับการที่จะพิจารณาตัดสินใจเลือกซื้อเจ้ารถรุ่นนี้มากน้อยแค่ไหน

    ตารางราคาจำหน่าย All-New 2019 Subaru Forester
    Subaru Forester 2.0i-L 1.33 ล้านบาท
    Subaru Forester 2.0i-S 1.38 ล้านบาท
    Subaru Forester 2.0i-S Eyesight 1.45 ล้านบาท
    Subaru Forester 2.0i-S Eyesight GT Edition 1.55 ล้านบาท

    รายละเอียดทางเทคนิค All-New 2019 Subaru Forester 2.0i-S Eyesight
    มิติตัวถัง (กว้างxยาวxสูง) (มิลลิเมตร) 1,815 x 4,625 x 1,730
    ระยะฐานล้อ (มิลลิเมตร) 2,670
    ระดับต่ำสุดจากพื้น (มิลลิเมตร) 220
    ความจุถังน้ำมัน (ลิตร) 63
    เครื่องยนต์ เครื่องยนต์เบนซินลูกสูบนอน 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว
    ความจุกระบอกสูบ (ซีซี.) 1,995
    กำลังสูงสุด (แรงม้า/รอบต่อนาที) 156 / 6,000
    แรงบิดสูงสุด (นิวตันเมตร/รอบต่อนาที) 196 / 4,000
    ระบบส่งกำลัง อัตโนมัติแปรผันต่อเนื่อง CVT
    ระบบบังคับเลี้ยว พวงมาลัยพาวเวอร์
    ระบบช่วงล่างหน้า แมคเฟอร์สันสตรัท
    ระบบช่วงล่างหลัง ปีกนกคู่
    ระบบเบรก (หน้า/หลัง) ดิสเบรกพร้อมครีบระบายความร้อน
    ล้ออัลลอย 18 นิ้ว พร้อมยาง 225 / 55 R18
    รองรับเชื้อเพลิงสูงสุด เบนซิน
  • ภาพภายนอก

    รถอเนกประสงค์ที่ผสมความทันสมัยและความเรียบหรูไปพร้อมกัน

    ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ 2019 ในรุ่นที่ประกอบในประเทศไทยนั้น ด้านของภายนอกตัวรถเพิ่มความคมชัดของเส้นสายของตัวรถมากขึ้น และมีการตกแต่งด้วยโครเมียมเพื่อความหรูหรามากกว่าเดิม

    โดยในด้านหน้ารถจะพบกับโคมไฟหน้า LED ที่รวมไฟต่ำ ไฟสูง ไฟหรี่ อยู่ในโคมเดียวกัน รวมถึงไฟเลี้ยวที่ยังเป็นหลอดฮาโลเจนอยู่ มาพร้อมด้วยที่ฉีดน้ำล้างไฟหน้าที่ซ่อนอยู่ในกันชนหน้าในสไตล์รถหรู

    พร้อมด้วยระบบปรับระดับไฟหน้าอัตโนมัติ และยังสามารถปรับแสงไฟตามวงเลี้ยวของพวงมาลัยได้อีกด้วย กระจกมองข้างปรับไฟฟ้าพร้อมไฟเลี้ยวแบบ LED ในด้านของไฟตัดหมอกมีให้มาทั้งด้านหน้า - หลัง เพื่อวิสัยทัศน์ในทุกสภาพอากาศ

    เพิ่มความอเนกประสงค์ด้วยราวหลังคาสีดำที่สามารถบรรทุกสัมภาระเพิ่มเติมได้อีกหลากหลาย เติมความทันสมัยด้วยเสาอากาศรูปทรงครีปฉลามและสปอยเลอร์หลังคาตามสมัยนิยม และไฟท้ายรูปทรงโฉบเฉี่ยวแบบ LED

  • การออกแบบภายใน

    ภายในเพิ่มความโมเดิร์นเน้นโทนดำ

    มาถึงภายในที่เมื่อก่อนทางซูบารุเน้นการใช้งานมากกว่าการดีไซน์ แต่ใน ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ 2019 นั้นได้มีการเปลี่ยนแปลงภายในใหม่ เน้นการใช้โทนสีดำตัดกับการเดินด้ายสีขาวของแผงคอนโซลหน้า รวมถึงสวิสช์ต่าง ๆ ยังใช้ไฟโทรสีแดงส้ม ทำให้ได้ความรู้สึกสปอร์ตและแฝงไว้ด้วยความหรูหรา

    พวงมาลัยมัลติฟังค์ชั่นปรับได้ 4 ทิศทาง ติดตั้งสวิตช์ควบคุมเครื่องเสียง รับสายโทรศัพท์ ครูสคอนโทรล และสวิตช์สั่งการระบบการขับขี่ มาให้พร้อม รวมถึงหน้าปัดมาตราวัดอนาล็อกแบบทรงกลม ในด้านคอนโซลกลางมีระบบปรับอากาศแบบแยกส่วนที่สามารถปรับอุณหภูมิแยกซ้าย - ขวาได้

    ด้านบนของคอนโซลกลางเป็นเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้วที่เป็นระบบความบันเทิงที่มี Siri Eyes Free ซึ่งเชื่อมต่อกับเครือข่ายสมาร์ทโฟนรวมถึงทำหน้าที่แสดงผลระบบ Navigator รวมถึงกล้องมองหลังที่มีเส้นกะระยะให้ด้วย

    ในส่วนเบาะของเจ้า ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ 2019 ดีไซน์ออกมาให้ดูมีความสปอร์ตและเบาะคู่หน้ายังมีระบบปรับระดับไฟฟ้าถึง 8 ทิศทาง ในส่วนเบาะหลังก็สามารถปรับได้ในอัตราส่วน 60:40 เพื่อความอเนกประสงค์ในการใช้งาน และฝาท้ายระบบเปิด - ปิดด้วยระบบไฟฟ้าซึ่งสามารถช่วยอำนวยความสะดวกให้กับการขนสัมภาระหรือสำหรับคุณผู้หญิงตัวคนเดียวก็ยังสามารถเปิด - ปิดได้อย่างไม่ต้องออกแรงมาก

  • องค์ประกอบ

    EyeSight หรือ Subaru EyeSight Driver Assist จะเป็นดวงตาอีกคู่นึงที่อยู่ด้านบนกระจกหน้ารถที่จะช่วยในการมองเห็นและการขับขี่ของผู้ขับขี่ โดยหากเราเปิดใช้งานครูสคอนโทรลแล้ว ระบบ EyeSight  จะทำงานโดยอัตโนมัติ หากระบบตรวจพบว่ามีรถคันหน้าชะลอความเร็ว จนถึงสามารถเบรกหยุดรถตามคันหน้าได้เลย และหากคันหน้าเร่งความเร็วระบบก็จะเร่งความเร็วให้เท่ากับรถคันหน้า โดยไม่เกินความเร็วที่เราตั้งค่าไว้ ซึงเป็นระบบดวงตาอัจฉริยะที่สามารถใช้ได้ทั้งในเมืองที่รถติดและเส้นทางนอกเมืองที่ต้องขับทางไกลได้อย่างดีอีกด้วย

    และยังมีระบบความปลอดภัยมากมายดังนี้ เบรก ABS แบบมีเซ็นเซอร์ 4 จุดควบคุมแรงดันน้ำมันเบรก 4 ล้อพร้อมระบบกระจายแรงเบรกแบบอิเล็กทรอนิกส์ ,ระบบควบคุมแรงบิดอัตโนมัติขณะเข้าโค้ง(ATV) ,ถุงลมนิรภัยด้านหน้า ด้านข้าง หัวเข่า และม่านถุงลมSRS ,ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว(VDC) ,ระบบเตือนออกนอกช่องทางและขับรถส่าย (Lane Departure and Lane Sway Warning) ,ระบบตรวจจับยานพานะด้านหลัง (SVRD) ,ระบบป้องกันรถไหลโดยไม่ต้องเหยียบเบรก(AVH)

    2020 Subaru Forester Eyesight ใครว่าน่าเบื่อ ระบบดี ๆ เพียบ

  • ระบบพลังงาน

    เครื่องยนต์สูบนอนและระบบขับเคลื่อนสี่ล้อที่มีประสิทธิภาพ

    ขุมพลังของเจ้าฟอเรสเตอร์นั้นยังคงใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4สูบนอน ความจุ 2.0 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 156 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 196 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที ที่ยังถือว่าให้อัตราเร่งได้พอประมาณ ด้วยขนาดของตัวรถที่ใหญ่มีพื้นที่เยอะ ทำให้เพียงพอต่อการใช้งานในเมืองและวิ่งทางไกลได้

    ในด้านระบบส่งกำลังใช้เป็นเกียร์อัตโนมัติแปรผันต่อเนื่อง CVT 7 จังหวะ พร้อมโหมด M ที่สามารถปรับเปลี่ยนเกียร์ด้วยตนเองที่พวงมาลัยได้ (Paddle Shift) ถือว่าเป็นรถครอบครัวที่แอบซิ่งอยู่นิด ๆ เหมือนกัน

    ในด้านของระบบขับเคลื่อนที่เป็นตัวชูโรงของทางซูบารุ X-Mode ระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออัจฉริยะ ที่มี 3 โหมดด้วยกัน ได้แก่ Road, Snow Mud และ Deep snow mud ที่สามารถปรับแรงบิดและการตอบสนองคันเร่งให้เหมาะสมกับแบบเส้นทางที่เราเลือกไว้

  • สรุป

    อีกหนึ่งตัวเลือกของรถครอบครัวสายลุย

    สรุปได้ว่า All-New 2019 Subaru Forester (ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ 2019) ตัวประกอบในประเทศไทย ที่รูปโฉมใหม่และเครื่องยนต์ปรับจูนใหม่เพิ่มเติม เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกน่าสนใจของรถครอบครัวอเนกประสงค์ที่สามารถใช้งานได้หลากหลายแนวทาง อีกทั้งยังมีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ รวมถึงเครื่องยนต์สูบนอนที่มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ ทำการทรงตัวที่ดีกว่า และเทียบกับค่าตัว 1.45 ล้านบาท อาจจะดูแพงกว่าในตัวเลือกรถยนต์ SUV อื่น แต่หากมองด้วยประสิทธิภาพและความคุ้มค่าต่าง ๆ แล้ว ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ ก็เป็นอีกตัวเลือกนึงที่น่าสนใจไม่แพ้กับรถยนต์ SUV เจ้าอื่นเลย โดยสามารถลองขับได้ที่โชว์รูมซูบารุใกล้บ้านของท่านได้

     

    Subaru ปล่อย Forester ตัวพิเศษสำหรับเยอรมันนีฉลองครบรอบ 40 ปี

Subaru Forester FAQ

  • ระบบนำทางของSubaru Foresterมีอะไรบ้าง

    • ปรัช สุวรรณ

      ปรัช สุวรรณ

      มีระบบนำทางและรุ่นย่อยของSubaru Forester ได้แก่

      รุ่นย่อย2020 Subaru Forester 2.0i-L2020 Subaru Forester 2.0i-S2020 Subaru Forester 2.0i-S Eyesight
      ระบบนำทางใช่ใช่ใช่
  • ระบบขับเคลื่อนของSubaru Foresterมีอะไรบ้าง

    • ลูกชาย คนเล็ก

      ลูกชาย คนเล็ก

      มีระบบขับเคลื่อนและรุ่นย่อยของSubaru Forester ได้แก่

      รุ่นย่อย2020 Subaru Forester 2.0i-L2020 Subaru Forester 2.0i-S2020 Subaru Forester 2.0i-S Eyesight
      ระบบขับเคลื่อนAWDAWDAWD
  • ด้านหลังไฟตัดหมอกของSubaru Foresterมีอะไรบ้าง

    • มีให้เธอเสมอ

      มีให้เธอเสมอ

      มีด้านหลังไฟตัดหมอกและรุ่นย่อยของSubaru Forester ได้แก่

      รุ่นย่อย2020 Subaru Forester 2.0i-L2020 Subaru Forester 2.0i-S2020 Subaru Forester 2.0i-S Eyesight
      ด้านหลังไฟตัดหมอกใช่ใช่ใช่

รถยอดนิยม

VS