ชมคันจริง Audi A3 Sportback สุดเท่ล้ำในราคา 2.399 ล้าน พร้อมเปิดจอง S3 แบบไม่ต้องโชว์รถ

นอกจากนี้ ยังมีการเปิดจอง Audi S3 Sportback Quattro โมเดลสมรรถนะสูงของ A3 ที่เราคงไม่ได้สัมผัสตัวจริงกันในงานนี้

2022 Audi A3 Sportback 35 TFSI S-Line คือชื่อรุ่นของรถที่จัดแสดงในงานนี้ และเปิดจองในงานเช่นเดียวกับ Audi S3 Sportback Quattro 

ลักษณะของ A3 Sportback เป็นรถทรงแฮทช์แบ็ค 5 ประตู เมื่อพิจารณาจากขนาดของรถจะอยู่ในเซกเมนต์เดียวกันกับ BMW 1-Series/2-Series/X1/X2, Mercedes-Benz A-Class/GLA-Class ซึ่งถือว่าตัวถังแฮทช์แบ็คในเซกเมนต์นี้ตอนนี้ไม่มีคู่แข่งเพราะยังไม่นำรุ่นใหม่มาทำตลาดในไทย

แต่ถ้าดูในแง่ของราคาเปิดตัว 2.399 ล้านบาท ทำให้ต้องถูกเปรียบเทียบกับครอสโอเวอร์จากค่ายคู่แข่งที่สามารถทำราคาได้ถูกกว่าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เนื่องจากการประกอบในโรงงานไทยและ A3 จะเป็นรถนำเข้าทั้งคันซึ่งจะเหมาะสำหรับผู้ชื่นชอบงานประกอบจากต่างประเทศ

รูปร่างภายนอกออกแบบให้ดูสปอร์ต ไฟหน้ารูปตัว L แบบ matrix LED มี Daytime Running Light เป็นมาตรฐาน กระจังหน้ารูปหกเหลี่ยมและมีขนาดใหญ่

เส้นสายด้านข้างดูคมตามสไตล์ของอาวดี้ เป็นเหลี่ยมสันชัดเจน มีเส้นหลักลากตั้งแต่ด้านหน้าไปยังด้านท้ายรถ พร้อมเสาอากาศครีบฉลาม

ด้านล่างของเส้นนั้นเป็นส่วนของกรอบป้ายทะเบียนและไฟท้ายแบบ LED พร้อมชุดแต่ง S-Line แบบสปอร์ตรอบคัน พร้อมล้ออัลลอย 18 นิ้ว พร้อมยาง ขนาด 225/40 R18

ภายในของเอ 3 ใหม่มาในโทนสีดำ ระบบ infotainment MMI พร้อมจอมาตรวัดดิจิตอลแบบ Virtual Cockpit ขนาด 10.25 นิ้ว หน้าจอกลาง infotainment ขนาด 10.1 นิ้วแบบ Touch Screen ฝังเข้าไปในคอนโซลกลาง รองรับ Apple CarPlay/Android Auto พร้อมระบบเครื่องเสียง Audi Sound System ด้วยลำโพง 6 ตำแหน่ง

เกียร์แบบ Compact Shifter 

พวงมาลัย Multi-function แบบสปอร์ตท้ายตัด คันเกียร์แบบ Compact Shifter ขนาดกะทัดรัด หรือจะเปลี่ยนเกียร์บนพวงมาลัย Paddle Shift ได้เช่นกัน ระบบปรับอากาศแยกอิสระ 3 โซน ซ้าย-ขวาและด้านหลัง

ช่องแอร์ด้านหลังและช่องเสียบ USB

เบาะคู่หน้าแบบสปอร์ต ทั้งเบาะคนขับและข้างคนขับปรับด้วยไฟฟ้าทั้งคู่ เบาะนั่งด้านหลัง สามารถพับได้โดยแยกพับ 40 : 20 : 40 เพื่อเพิ่มพื้นที่สัมภาระจาก 380 ลิตรเป็น 1,200 ลิตร

ที่เก็บของด้านหลัง

เป็นรถยุโรปไม่กี่ยี่ห้อที่มียางอะไหล่มาให้

เครื่องยนต์ของเอ 3 โมเดลประเทศไทยจะใช้เครื่องยนต์ 35 TFSI เป็นเครื่องยนต์ 4 สูบแถวเรียง Direct Injection ขนาด 1.4 ลิตร 1,395 ซีซี. พ่วงเทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ แรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหน้า มีอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 8.4 วินาที ความเร็วสูงสุดที่ 224 กม./ชม.

สีที่จัดแสดงจะเป็น สีเหลือง Python Yellow Metallic

โมเดลในประเทศไทยสีตัวถังภายนอก มีให้เลือก 5 สี ได้แก่ สีขาว Glacier White Metallic สีดำ Mythos Black Metallic สีเหลือง Python Yellow Metallic สีแดง Tango Red Metallic สีฟ้า Turbo Blue Solid และภายในห้องโดยสารเป็นโทนสีดำ 

ระบบความปลอดภัยให้มาตามมาตรฐาน แต่ยังไม่มี Active Safety มาให้ ได้แก่ ABS, EBD, EBA, ESC, TCS, ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง, เซนเซอร์กะระยะด้านหลัง, กล้องมองภาพด้านหลัง, จุดยึดเบาะนั่งเด็ก ISOFIX และชุดปฐมพยาบาล

Audi S3 Sportback Quattro 

รับจอง S3 แต่ไม่มีให้ชมในงาน

นอกจากการรับจอง 2022 Audi A3 Sportback 35 TFSI S Line ในราคา 2,399,000 บาทแล้ว ยังมี Audi S3 Sportback Quattro โมเดลที่ยกระดับสมรรถนะของ A3 ขึ้นมาอีกขั้น 

ภายในของ Audi S3 Sportback Quattro 

ด้วยความที่เป็นรถแฮทช์แบ็ค 5 ประตู เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบแถวเรียงขนาด 2.0 ลิตร เทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 290 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ Quattro แม้จะไม่ได้มาจัดแสดงในงาน แต่ได้รับเปิดจองในงาน Motor Expo 2021 ในราคา 3,550,000 บาท 

นับว่าเป็นเรื่องดีที่ตลาดพรีเมียมคอมแพ็คแฮทช์แบ็คยังไม่หายไปไหน 2022 Audi A3 Sportback ยังคงมีในตลาดในขณะที่ต้องแข่งขันราคากับหมู่มวลของรถครอสโอเวอร์อีกมากมาย และยังเพิ่ม Audi S3 Sportback Quattro ตัวสมรรถนะสูงเข้ามาอีก 

ถ้าต้องการมาสัมผัสตัวเป็น ๆ ของ Audi A3 Sportback สามารถมาได้ที่งาน Thailand International Motor Expo 2021 ที่ Challenger Hall Impact Arena เมืองทองธานี ตั้งแต่วันที่ 1-12 ธ.ค. 2564 

อ่านเพิ่มเติม : 2022 Audi A3 Sportback เปิดตัวแบบไร้พ่าย

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Audi A3 Sportback

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดเบื้องหลังการซ่อมตัวถังรถหรูในไทย วิธีพ่นและอบสีร้อน ไม่กระทบแบต Hybrid เหมือนใหม่จากโรงงาน

เปิดดูเบื้องหลังศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังของ Mercedes-Benz ในประเทศไทย ที่ใช้เทคโนโลยีช่วยอบสีรถ ไม่กระทบกับระบบไฮบริดและแบตเตอรี่ใหม่ ศูนย์บริการของ Mercedes-Benz ที่รับซ่อมตัวถังได้ด้วย มีไม่กี่แห่งในไทย หนึ่งในนั้นอยู่ที่ชลบุรี เป็นสาขาใหม่ของ เบนซ์ไพรม์มัส ที่อำนวยความสะดวกคนอยู่ต่างจังหวัด และอยากซ่อมตัวถังกับศูนย์ที่ได้มาตรฐานแบบโรงงานผู้ผลิต เรามาดูกันว่าเบื้องหลังการซ่อมนี้ จะใกล้เคียงของเดิมจากโรงงานแค่ไหน ศูนย์บริการเบนซ์ไพรม์มัสสาขาใหม่ที่ชลบุรีนี้ รองรับงานซ่อมสี และตัวถัง เดือนละ 1

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Audi A3 Sportback
เช็คทันที