หลังจากที่มีกระแสข่าวว่า Peugeot (เปอโยต์) แบรนด์รถยนต์สิงห์เขย่งจากประเทศฝรั่งเศส ที่ปัจจุบันทำตลาดภายใต้การบริหารงานของเอ็มจีซี คอร์ปอเรชั่น และมีการทำตลาดรถครอสโอเวอร์หลายรุ่นในปัจจุบัน รวมถึงเพิ่งเปิดตัว 2008 ไปไม่นานนัก
ก่อนหน้านี้ ผู้บริหารของเปอโยต์ได้ออกมาแถลงว่าจะมีการนำเข้าสินค้ารุ่นใหม่มาทำตลาดในประเทศไทยมากขึ้น โดยเฉพาะการแตกไลน์สินค้าไปยังตลาดรถกระบะ ซึ่งแม้จะยังไม่ยืนยัน แต่กระแสข่าวก็มุ่งไปที่ Peugeot Landtrek (เปอโยต์ แลนด์เทรค)
ปัญหาก็คือ หากเป็นการนำเข้าจากยุโรป ราคารถก็คงแพงมากและไม่สามารถแข่งขันได้ ขณะที่ทางมาเลเซียเองที่เป็นโรงงานผลิตก็ยังไม่มีความเคลื่อนไหว แต่ล่าสุด มีการยืนยันแล้วว่ารถรุ่นนี้จะทำตลาดในประเทศมาเลเซียเช่นกันในปี 2565 ที่จะถึงนี้
เวบไซต์ Wapcar.my รายงานว่าภายหลังจากการจัดการปัญหาเรื่องตัวแทนจำหน่ายในประเทศมาเลเซียจบลง ตัวแทนจำหน่ายรายใหม่ของพวกเขาพร้อมจะกลับมาบุกตลาดให้กับเปอโยต์อีกครั้ง รวมถึงการเปิดตัวรถปิกอัพอย่างแลนด์เทรค ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงไตรมาส 3 ของปี 2565
แลนด์เทรคคือหนึ่งในรถกระบะที่เปอโยต์ทำร่วมกับพันธมิตรในประเทศจีนอย่าง Changan (ฉางอัน) และมีทางเลือกทั้งระบบขับเคลื่อน 2 ล้อหรือ 4 ล้อ ที่จับคู่มากับเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 1.9 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 152 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร หรือเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 2.4 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 212 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 320 นิวตันเมตร
ขนาดของตัวถังระดับกว้าง 1,920 มิลลิเมตร กว้างที่สุดเมื่อเทียบกับคู่แข่ง ยาว 5,330 มิลลิเมตร สูง 1,819 มิลลิเมตร พร้อมระยะฐานล้อ 3,180 มิลลิเมตร การตกแต่งภายนอกดุดัน โดดเด่นด้วยกระจังหน้าขนาดใหญ่ ภายในยกมาจากรถครอสโอเวอร์ในค่าย ทั้งหน้าจอกลางแนวยาวและแป้นกดแบบเปียโน
เลือกเอา Isuzu D-Max (อีซูซุ ดี-แมคซ์) เครื่องยนต์เทอร์โบแปรผันวีจีเอสและอินเตอร์คูลเลอร์ ขนาด 1.9 ลิตรมาเป็นตัวเปรียบ เนื่องจากเป็นเครื่องยนต์ที่มีปริมาตรกระบอกสูบเดียวกัน และเครื่องยนต์รุ่นนี้ยังใช้ในแฝดน้องอย่าง Mazda BT-50 (มาสด้า บีที-50) อีกต่างหาก
เครื่องยนต์ดีเซล รหัส RZ4E-TC รุ่นนี้ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้าที่ 3,600 รอบต่อนาที พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตรที่ 1,800 – 2,600 รอบต่อนาที จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะหรือเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ซึ่งดูจากตัวเลขสมรรถนะถือว่าแตกต่างกันไม่มากกับแลนด์เทรค แต่ด้วยชื่อชั้นแล้วอีซูซุถือว่าเหนือกว่าเยอะ
เปอโยต์ระบุว่าการขยายเข้ามาทำตลาดมาเลเซีย รวมถึงประเทศไทยในอนาคตนั้นจะเป็นการขยายตลาดพวงมาลัยขวาให้กับรถรุ่นดังกล่าว แต่ก็ไม่ใช่ประเทศที่ทำตลาดพวงมาลัยขวาเป็นครั้งแรก เพราะก่อนหน้านี้พวกเขาเคยส่งแลนด์เทรคพวงมาลัยขวาไปยังตลาดแอฟริกามาแล้ว
หากดูจากตลาดปิกอัพในประเทศไทยแล้ว จะพบว่ามีการแข่งขันที่รุนแรงจนแทบจะไม่เหลือช่องว่างให้ใครเข้ามา แม้จะมีผู้ประกอบการที่พยายามอยู่บ้าง ไม่ว่าจะเป็น Volkswagen Amarok (โฟล์คสวาเกน อมาร็อค) ที่นำเข้ามาขายราคาแพงเกินไป หรือรถปิกอัพจากอินเดียอย่าง Tata Xenon (ทาทา ซีนอน) ที่แม้จะราคาถูกแต่ออพชั่นไม่โดนใจ หรือแม้แต่รถปิกอัพจากจีนก็เคยพยายามเข้ามาทำตลาดหลายต่อหลายครั้ง
เปอโยต์เองยังเป็นแบรนด์ที่เรียกว่าอยู่ในช่วงตั้งไข่หลังจากเอ็มจีซีเข้ามาดูแลการตลาดไม่นาน โดยปัจจุบันมีสินค้าทำตลาดอยู่ 3 รุ่น ต้องมาดูกันว่าการนำ Peugeot Landtrek เข้ามา พวกเขาจะพกออพชั่นอะไรเข้ามาบ้าง และจะสามารถทำราคาให้คุ้มค่าได้เพียงใด จะเป็นทางเลือกของตลาดปิกอัพหรือเป็นผู้เล่นที่ต้องโรยราไปเมื่อเวลามาถึง รออีกไม่นานรู้กันแน่นอน!!!
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}