2024 Chevrolet Silverado EV กระบะมะกันกันหัวใจไฟฟ้า ราคาแค่ 1.33 ล้านบาท วิ่งไกล 643 กม.

บอกได้เลยว่าช่วงนี้ ตลาดรถกระบะไฟฟ้ากำลังมาแรงกันสุด ๆ และกำลังจะมีผู้เข้าร่วมการแข่งขันใหม่คือ 2024 Chevrolet Silverado EV (เชฟโรเลต ซิลเวอราโด อีวี) 

ที่จะมาทำให้กระเป๋าเงินชาวมะกันสั่นสะท้าน ด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 39,900 ดอลลาร์ หรือประมาณ 1,339,000 บาทเท่านั้น

ตัวท็อป

มีสองรุ่นให้เลือก

สำหรับ Silverado EV ใหม่จะมีให้เลือกสองรุ่นสองสไตล์ คือ

  • Chevrolet Silverado EV WT ราคา 39,900 ดอลลาร์ หรือประมาณ 1.33 ล้านบาท
  • Chevrolet Silverado EV RST ราคา 105,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 3.49 ล้านบาท

ซึ่งในรุ่นล่าง WT (Work Truck) จะเป็นรุ่นที่เหมาะกับไว้ใช้งานขนของกันมากกว่า จะขาดออพชั่นหลายอย่างแบบที่ตัวท็อป RST First Edition ได้ อย่างเช่นจะมีให้แค่ล้อกระทะเท่านั้น รวมถึงการตกแต่งด้านหน้าที่ต่างกัน

ซึ่งในอนาคตอาจมีรุ่น Trail Boss ที่เหมาะกับการลุยมากกว่าออกมาด้วย

อ่านเพิ่มเติม ย้อนรอยก่อนปิดฉาก GM Thailand - Chevrolet

ตัวเริ่มต้น

แพลตฟอร์มใหม่

Chevrolet Silverado EV แน่นอนว่าถูกสร้างมาให้เป็นคู่แข่งกับ Ford F-150 Lightning โดยตรง ซึ่งจะมาพร้อมกับแพลตฟอร์มใหม่ Ultrium EV ที่รองรับทั้งการใช้งานเชิงพาณิชย์และส่วนบุคคล พร้อมแบตเตอรี่ Ultium แบบ 24 โมดูล ถูกออกแบบให้เป็นส่วนหนึ่งของโครงสร้างตัวรถ

ซึ่ง Chevrolet (เชฟโรเลต) กล่าวว่า Silverado EV จะเป็นกระบะฟูลไซส์ที่มีความแข็งแรงทนทาน ควบคู่ไปกับสมรรถนะ การขับขี่ที่มั่นใจทั้งออนโรดและออฟโรด

ช่วงล่างนั้นใช้แบบอิสระทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ปรับขึ้นลงได้ด้วยถุงลมมากสุด 50 มม. ล้อขนาดใหญ่ 24 นิ้วด้านหลังเลี้ยวตามพวงมาลัย มีโหมดลากพ่วงเพื่อให้พ่วงลากได้ง่ายขึ้น และเพิ่มเติมระบบเบรกของพ่วง

สวยล้ำยุค

ในการออกแบบภายนอกจะแตกต่างจากเดิมอย่างชัดเจน จะไม่มีชุดกระจังหน้าเพื่อระบายความร้อนหม้อน้ำ นอกจากทำให้ดูล้ำแล้ว ยังช่วยลดแรงต้านอากาศด้วย

ใต้ฝากระโปรงถูกเปลี่ยนเป็นที่เก็บของสามารถกันน้ำได้ กระบะหลังมีความยาว 1,803 มิลลิเมตร แต่สามารถพับเบาะหลังแล้วเปิดประตูใต้กระจกหลังเพื่อขยายความยาวเป็น 2,743 มิลลิเมตรได้ด้วย

หากยังไม่พอ สามารถเปิดฝากระบะท้ายแบบ Multi-Flex Tailgate แล้วยกขึ้นมาเพื่อใส่ของความยาว 3,302 มิลลิเมตร

อ่านเพิ่มเติม ทำไมคนอเมริกันถึงชอบใช้กระบะใหญ่ 

ภายในห้องโดยสารของรุ่น RST มาพร้อมหน้าจออินโฟเทนเมนท์ขนาด 17 นิ้ว คู่กับหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ขนาด 11 นิ้ว และ Head-up Display ที่สามารถฉายภาพขนาดใหญ่แบบสีถึง 14 นิ้ว 

หลังคาเป็นกระจก Panoramic Sunroof และมีระบบ “Hands-free start” ที่รถจะสตาร์ทให้เองเมื่อผู้ขับขี่นั่งในรถ และแน่นอนว่าจะมาพร้อมระบระบบช่วยขับอัตโนมัติบ “Super Cruise”  สามารถปล่อยมือขับได้บนถนนสหรัฐฯ

แรงจัดประทับใจ

Cevrolet Silverado EV WT  ใช้ขุมกำลังมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ให้กำลัง 506 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 834 นิวตันเมตร 

สามารถลากพ่วงได้น้ำหนักสูงสุด 3,629 กิโลกรัม บรรทุกในกระบะได้สูงสุด 544 กิโลกรัมไปพร้อมกัน และถ้าเป็นรถรูปแบบ Fleet จะสามารถลากได้สูงสุดถึง 9,072 กิโลกรัม

ส่วนในตัวท็อป Silverado EV RST จะเพิ่มกำลังมอเตอร์ไฟฟ้าเป็น 664 แรงม้า แรงบิด 1,058 นิวตันเมตร

รองรับการลากได้มากขึ้นเป็น 4,536 กิโลกรัม และบรรทุกได้มากสุด 590 กิโลกรัมไปพร้อมกัน

แต่ทั้ง 2 รุ่นจะใช้แบตเตอรี่ 24 โมดูล ทำให้วิ่งได้ 644 กิโลเมตรต่อการชาร์จเท่ากัน รองรับการชาร์จเร็วแบบ DC ได้ 350 กิโลวัตต์ ชาร์จเพียง 10 นาทีก็สามารถวิ่งได้ 161 กิโลเมตร

Chevrolet Silverado EV จะพร้อมวางจำหน่ายในช่วงกลางปี 2023 ซึ่งก็น่าเสียดายที่ชาวไทยคงไม่มีโอกาสได้สัมผัสรถคันนี้

ถือเป็นคู่แข่งที่ออกมาน่าสนใจสำหรับตลาดรถกระบะไฟฟ้าที่มีอยู่ไม่กี่ราย แม้จะออกมาช้ากว่าคนอื่นเล็กน้อย แต่ก็ยังมาไวกว่า Tesla Cybertruck ที่เปิดให้จองมาปีกว่าแล้ว ซึ่งก็มีข่าวลือว่ากระบะเชฟถูกจองหมดไปแล้วภายใน 12 นาที

อ่านเพิ่มเติม ประเทศหนึ่งในเอเชีย ถูก Chevrolet ผูกขาด เพราะมีรัฐบาลหนุน

 

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Patiphanw

นักเขียน

นักเขียนมือใหม่ ที่พยายามพัฒนาตัวเองขึ้นไปทุกวัน เริ่มชอบรถตั้งแต่เด็กเพราะบ้านเปิดอู่ จึงมีเวลาอยู่กับรถมาก ชอบไปขับรถเล่นตอ...

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Chevrolet Colorado

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

รีวิว Chevrolet Colorado กระบะสายพันธุ์อเมริกัน แต่งยังไงให้สวย โมยังไงให้ซิ่ง ในสไตล์ “เอก โซลทรัค”

Chevlolet Colorado ตัวแรงจากเมืองนครสวรรค์ By BoxzaRacing.com

ข่าวล่าสุด

เปิดเบื้องหลังการซ่อมตัวถังรถหรูในไทย วิธีพ่นและอบสีร้อน ไม่กระทบแบต Hybrid เหมือนใหม่จากโรงงาน

เปิดดูเบื้องหลังศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังของ Mercedes-Benz ในประเทศไทย ที่ใช้เทคโนโลยีช่วยอบสีรถ ไม่กระทบกับระบบไฮบริดและแบตเตอรี่ใหม่ ศูนย์บริการของ Mercedes-Benz ที่รับซ่อมตัวถังได้ด้วย มีไม่กี่แห่งในไทย หนึ่งในนั้นอยู่ที่ชลบุรี เป็นสาขาใหม่ของ เบนซ์ไพรม์มัส ที่อำนวยความสะดวกคนอยู่ต่างจังหวัด และอยากซ่อมตัวถังกับศูนย์ที่ได้มาตรฐานแบบโรงงานผู้ผลิต เรามาดูกันว่าเบื้องหลังการซ่อมนี้ จะใกล้เคียงของเดิมจากโรงงานแค่ไหน ศูนย์บริการเบนซ์ไพรม์มัสสาขาใหม่ที่ชลบุรีนี้ รองรับงานซ่อมสี และตัวถัง เดือนละ 1

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Chevrolet Colorado
เช็คทันที