VinFast โชว์ตัว 3 รุ่นใหม่ในปี 2022 สเปคไฟฟ้าล้วน ชอบใช่ไหม?..ยังไม่ทำขายตอนนี้นะ

VinFast โชว์ตัวรถต้นแบบ 3 รุ่น 3 ขนาด มีทั้งรถซับคอมแพ็ค และสปอร์ต SUV ขนาดกลาง สเปคไฟฟ้าล้วน ซึ่งเห็นการออกแบบใหม่ ที่ไม่เคยมีมาก่อนในรุ่นเดิม คาดว่าเตรียมบุกตลาดยุโรปแน่ แต่ยังไม่ใช่ในตอนนี้

  • VinFast VF5 ขนาดเล็กคล้าย Kicks

  • VinFast VF6 สปอร์ตครอสโอเวอร์

  • VinFast VF7 ครอสโอเวอร์ติดหรู

  • คาดขายยุโรปในปลายปีนี้

  • VinFast (วินฟาสต์) รถยนต์สัญชาติเวียดนาม ได้จัดโชว์ตัวรถต้นแบบ 3 รุ่น 3 ขนาด มีทั้งรถซับคอมแพ็ค และสปอร์ต SUV ขนาดกลาง สเปคไฟฟ้าล้วน ซึ่งเป็นการออกแบบใหม่ ที่ไม่เคยมีมาก่อนในรุ่นเดิมที่เคยเปิดตัวรุ่น VF e35 และ VF e36 โดยรุ่นใหม่นี้มีขนาดเล็กลง ออกแบบมาเพื่อเตรียมบุกตลาดยุโรป แต่ยังไม่ใช่ในตอนนี้ คาดว่าจะเปิดตัวปลายปี 2022

    VF5 ดีไซน์ข้างเหมือน Kicks

    VinFast VF5 คือรถครอสโอเวอร์ขนาดซับคอมแพ็ค ที่มีรูปทรงการออกแบบใหม่ ด้านหน้ามีเส้นโครเมียมแนวนอนพาดยาวจรดกึ่งกลางตรงโลโก้เป็นตัว V ส่วนไฟหน้าย้ายลงมาอยู่ด้านล่างติดกับชายกันชนสีดำ มีช่องดักลมตรงกลางขนาดเล็ก

    ด้านข้างเหมือน Nissan Kicks (นิสสัน คิกส์) ตรงที่เสาหลังคาสีดำแบบซ่อนรูป, แนวหลังคาตัดตรง, ทำสีหลังคาทูโทนตัดกับตัวถังสีส้ม และเสาซีมีเส้นหยักขึ้นต่อเนื่องจากประตูท้าย เมื่อเอกลักษณ์ทั้ง 4 อย่างนี้รวมกัน ก็ชวนให้นึกถึงครอสโอเวอร์จากญี่ปุ่นดังกล่าว

    ด้านท้ายรถชูจุดเด่นด้วยเส้นสีแดงแนวนอนยาวจรดโลโก้กลาง ซึ่งเราคาดว่าเป็นเส้นไฟ LED หรือไม่อย่างไรไม่ทราบได้ ส่วนไฟส่องสว่างอื่น ๆ เป็นแบบโคมสะท้อนแสง ย้ายลงไปอยู่ติดกันชนล่าง อยู่ระดับเดียวกับหลุมป้ายทะเบียนทั้งหมด ทำให้ฝาท้ายโชว์สันนูนได้อย่างเต็มที่ ส่วนแผงทับทิมมุมล่างมีขนาดเล็ก ทำให้เราสันนิษฐานว่ายังไม่มีไฟตัดหมอกหลังมาให้

    ข้อสังเกตุคือ รถรุ่นนี้ยังไม่มีเลนส์โปรเจคเตอร์ รวมถึงเส้นเดย์ไลท์ อีกทั้งด้วยขนาดที่เล็กสั้น ดังนั้นจึงคาดว่าจะเป็น EV ราคาประหยัด ไม่มีออพชั่นไฮเทคมากมาย

    VF6 คอมแพคครอสโอเวอร์

    VinFast VF6 มีเลขรุ่นมากขึ้น ก็ต้องขยับขนาดขึ้นมาเป็นสปอร์ตครอสโอเวอร์ขนาดคอมแพ็ค ที่ยังมีเอกลักษณ์เส้นปีกนกรูปตัว V โดยรุ่นนี้เป็นเส้นเดย์ไลท์ทั้งแผง อีกทั้งไฟหน้าทรงคางหมูยังมีเลนส์โปรเจคเตอร์ฝังอยู่ภายใน ทั้งหมดให้ดูไฮเทคขึ้นมาจากรุ่น VF5 

    ด้านข้างมีความโค้งมนไม่เป็นกล่อง ออกแบบหลังคาโค้งลาดลงด้านท้าย เพิ่มคิ้วขอบล้อสีดำให้ดูบึกบึนกว่ารุ่นเล็ก อีกทั้งแอบเห็นสเปคล้อและยางขนาด 245/40 20 ซึ่งนับว่าทัดเทียมกับ EV สมรรถนะสูงหลายรุ่น เช่น Tesla Model S, Ford Mustang mach-e ฯลฯ

    ด้านท้ายยังมีเส้นไฟเบรคแนวนอนยาวจรดกับโลโก้ตัว V แยกไฟส่องสว่างอื่น ๆ ลงมาอยู่ตรงกลาง หลุมป้ายทะเบียนอยู่บนฝาท้าย ส่วนกันชนหลังมีเพียงไฟตัดหมอกตรงกลาง 

    จุดสังเกตุหนึ่งคือ ด้านหน้ามีแผ่นพลาสติกสีดำเงาทึบแสง อยู่ตรงกลางช่องดักลม ซึ่งสันนิษฐานว่าเป็นระบบช่วยเบรคอัตโนมัติ อีกจุดหนึ่งที่น่าสนใจคือ ที่ท้ายรถมีการใส่ตัวอักษรโครเมียมบอกชื่อยี่ห้อมาให้แล้ว ในขณะที่รุ่นเล็กกว่าไม่มีชื่อยี่ห้อ

    อ่านเพิ่มเติม : ประธาน VinFast ลาออก หลังรับตำแหน่ง 5 เดือนโดยไร้เหตุผล คำอวยพรทิ้งท้าย”ขอให้เจอแต่สิ่งดี”

    VF7 ครอสโอเวอร์ขนาดกลางค่อนหรู

    VinFast VF7 เป็นสปอร์ตครอสโอเวอร์ขนาดกลาง ที่ออกแบบด้านหน้าให้เส้นเดย์ไลท์รูปปีกนกตัว V นั้นอยู่ในตำแหน่งต่ำลง ไฟหน้าเป็นทรงสามเหลี่ยมแนวตั้ง รับกับช่องดักลมทรงคางหมูคว่ำ ที่มีเส้นโครเมียมประดับเพิ่มเข้ามา พร้อมด้วยระบบตรวจจับสิ่งกีดขวางด้านหน้า

    อ่านเพิ่มเติม : Vingroup ทุ่มเงินกว่า 5,800 ล้านบาท ผลิตแบตเตอรี่ในเวียดนาม เป็นฐานให้อีวีของ VinFast

    ส่วนด้านข้างเห็นความสปอร์ชัดเจน ด้วยเส้นไฟเดย์ไลท์หน้ารถกดต่ำอยู่ในระดับเดียวกับซุ้มล้อ มีเสาหลังคาแบบซ่อนรูป แนวหลังคาบนลาดเอียงลงด้านท้าย ตามสไตล์รถสปอร์ตที่ไม่เอาใจผู้โดยสารตอนหลัง ส่วนมือเปิดประตูเป็นแบบแนบฝังลงไปในตัวถังแบบ Tesla และ Mustang Mach-e ออกแบบคิ้วซุ้มล้อและกาบประตูล่างสีดำเงา ส่วนชายล่างตัวถังยังเป็นพลาสติกสีดำด้านอยู่

    อ่านเพิ่มเติม :  Vinfast จากเวียดนาม ระดมทุนอีก 1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ เพื่อผลิตรถอีวีในอเมริกา

    ด้านท้ายยังคงเอกลักษณ์เส้นไฟเบรค LED แนวนอนยาวจรดโลโก้ตัว V เช่นเดียวกัน แต่มีการเล่นสันนูนที่โค้งเว้ามากกว่า โดยฝาท้ายเว้าเข้าไปเป็นหลุมใส่ป้ายทะเบียนอย่างกลมกลืน มีอักษรโครเมียมบอกยี่ห้อชัดเจน ส่วนกันชนท้ายเป็นสีดำเงา ที่มีชายล่างรอบคันเป็นพลาสติกดำด้าน

    สิ่งหนึ่งที่หายไปคือ การไม่มีปัดน้ำฝนหลังเหมือนรุ่นเล็ก คาดว่ามีการออกแบบตัวถังให้ลดแรงลมหมุนวนได้ดีพอ จนกระจกท้ายมีฝุ่นเกาะน้อยลง หรืออาจจะไม่มีความจำเป็นเนื่องจากต้องการโชว์พื้นผิวตัวถังเรียบเนียนก็เป็นได้

    อ่านเพิ่มเติม : Vinfast จากเวียดนาม ตาม Tesla มาติด ๆ คิดการใหญ่ จะเปิดตัวรถให้ครบทุกเซกเมนต์

    เน้นขายยุโรปปลายปีนี้

    รถยนต์ VinFast ที่นำมาโชว์ทั้ง 3 รุ่นนี้เป็นพลังไฟฟ้าล้วน สังเกตุจากฝาปิดช่องเสียบปลั๊ก อยู่ที่แก้มซุ้มล้อหน้าซ้ายของตัวถัง โดยคาดว่าจะใช้รถทั้ง 3 รุ่นนี้บอกตลาดยุโรป เพราะเป็นทวีปที่นิยมรถครอสโอเวอร์ขนาดเล็ก ซึ่งมี Tesla Model Y กับ Volkswagen ID4 เป็นคู่แข่งอยู่ คาดว่าจะพร้อมเปิดขายจริงได้อย่างเร็วสุดในปลายปีนี้ หรือประมาณต้นปี 2023 ไม่ควรช้ากว่านี้ ส่วนเมืองไทยอดใช้ เพราะรถยี่ห้อนี้ เน้นทำรถพวงมาลัยขวาออกขายเป็นหลัก

    อ่านเพิ่มเติม : VinFast VF e34 รถไฟฟ้าเวียดนาม ส่งมอบคันจริงแล้ว ครอสโอเวอร์เล็ก ราคาเริ่มต้น 1 ล้านบาท

      Channel:
    ติดตามพวกเราได้ที่:
    Mr.Argus

    นักเขียน

    คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน...

    พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

    ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
    เพิ่มรถของคุณ

    แลก

    Honda Jazz

    ขายรถมือสอง

    ตรวจสภาพรถ 175 จุด

    รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

    การรับประกัน 1 ปี

    ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

    ดูเพิ่มเติม

    วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

    ข่าวล่าสุด

    เปิดเบื้องหลังการซ่อมตัวถังรถหรูในไทย วิธีพ่นและอบสีร้อน ไม่กระทบแบต Hybrid เหมือนใหม่จากโรงงาน

    เปิดดูเบื้องหลังศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังของ Mercedes-Benz ในประเทศไทย ที่ใช้เทคโนโลยีช่วยอบสีรถ ไม่กระทบกับระบบไฮบริดและแบตเตอรี่ใหม่ ศูนย์บริการของ Mercedes-Benz ที่รับซ่อมตัวถังได้ด้วย มีไม่กี่แห่งในไทย หนึ่งในนั้นอยู่ที่ชลบุรี เป็นสาขาใหม่ของ เบนซ์ไพรม์มัส ที่อำนวยความสะดวกคนอยู่ต่างจังหวัด และอยากซ่อมตัวถังกับศูนย์ที่ได้มาตรฐานแบบโรงงานผู้ผลิต เรามาดูกันว่าเบื้องหลังการซ่อมนี้ จะใกล้เคียงของเดิมจากโรงงานแค่ไหน ศูนย์บริการเบนซ์ไพรม์มัสสาขาใหม่ที่ชลบุรีนี้ รองรับงานซ่อมสี และตัวถัง เดือนละ 1

    Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

    การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

    Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

    Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

    ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

    วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

    Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

    Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

    รถแนะนำสำหรับคุณ

    ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
    ฮิต
    MG

    MG ZS

    THB 689,000 - 799,000

    ชมรุ่นรถ
    MG

    MG Maxus 9

    THB 2,499,000 - 2,699,000

    ชมรุ่นรถ
    MG

    MG ES

    THB 959,000

    ชมรุ่นรถ
    Honda

    Honda WR-V

    THB 799,000 - 869,000

    ชมรุ่นรถ
    รุ่นใหม่
    BMW

    BMW X7

    THB 5,999,000 - 8,959,000

    ชมรุ่นรถ
    BMW

    BMW XM

    THB 14,899,000

    ชมรุ่นรถ
    GAC

    GAC Aion Y Plus

    THB 1,069,900 - 1,299,900

    ชมรุ่นรถ
    Toyota

    Toyota Vellfire

    THB 4,129,000

    ชมรุ่นรถ
    Subaru

    Subaru Levorg

    THB 1,890,000

    ชมรุ่นรถ
    Mercedes-Benz

    Mercedes-Benz Sprinter

    THB 3,790,000

    ชมรุ่นรถ