เปิดตัวพ่อบ้านใจกล้า Porsche Taycan Sport Turismo แล้วมันต่างกับ Cross Turismo อย่างไร ?

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Porsche (ปอร์เช่) เปิดตัวทางเลือกใหม่ให้แก่ผู้ที่ชื่นชอบความปอร์ตและอเนกประสงค์ ในชื่อ Porsche Taycan Sport Turismo (ปอร์เช่ ไทคานน์ สปอร์ต ทัวริสโม)

ซึ่งถ้ามองดูผ่าน ๆ จะต่างกันที่บริเวณการตกแต่งภายนอกที่ Cross Turismo จะมีส่วนของพลาสติกสีดำที่มากกว่า แต่มันมีอะไรมากกว่านี้ไหม ?

Porsche ​​​​​Taycan GTS Sport Turismo

ก่อนหน้านี้ Porsche Taycan ทั้งสองตัวถังได้เปิดตัวรุ่น GTS ซึ่งในตัวถังวากอน โดยใช้ชื่อว่า Taycan GTS Sport Turismo และนำชุดแต่งแบบครอสโอเวอร์ออกไป เหลือเพียงความสปอร์ต 

ทำให้แฟน ๆ ปอร์เช่สงสัยว่า ปอร์เช่จะทำตัวถังวากอนแบบไม่มีพาร์ทลุย ๆ ออกมาหรือเปล่า?

มิติตัวถัง

Porsche Taycan Sport Turismo มีความยาวที่ 4,960 มม. กว้าง 1,970 มม. และสูง 1,390 มม. มีระยะฐานล้อที่ 2,900 มม. ทำให้มันสั้นกว่า Cross Turismo 10 มม. และเตี้ยกว่า 20 มม. และเมื่ออยู่แพ็ค Off-Road ตัว Cross Turismo จะสูงกว่าถึง 30 มม.

มีรุ่นขับเคลื่อนล้อหลังแบบตัวถังซีดาน

รุ่น Sport Turismo จะมีรุ่นขับเคลื่อนล้อหลังให้เลือกด้วย ในขณะที่รุ่น Cross Turismo ไม่มีมาให้

รุ่นที่เพิ่มขึ้นมาทำให้ราคาเริ่มต้นของ Sport Turismo สามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้น ขณะที่รุ่นเริ่มต้นอย่าง Taycan 4 Cross Turismo มีราคาเริ่มที่ 95,658 ยูโร หรือประมาณ 3.57 ล้านบาท แต่ Taycan Sport Turismo จะมีราคาเริ่มต้นที่ 86,495 ยูโร หรือประมาณ 3.23 ล้านบาทเท่านั้น

มีแบตเตอรี่ความจุเริ่มต้นและเพิ่มแบตเตอรี่ Performance Plus ได้

ความแตกต่างระหว่างตัวเริ่มต้นของทั้งสองรุ่นไม่ได้มีแค่มอเตอร์ไฟฟ้าที่มีเพียงล้อคู่หลังเท่านั้น แต่ Sport Turismo มาในแบตเตอรี่ที่มีความจุน้อยกว่าที่ 79.2 kWh ส่วนในรุ่น Cross Turismo จะเริ่มด้วยแบตเตอรี่ความจุที่มากกว่าในแพ็คเกจ Performance Plus ในความจุ 93.4 kWh

ภายในเหมือน Taycan ปกติ

สำหรับผู้ที่คิดว่าความจุแบตเตอรี่เริ่มต้นที่สามารถขับได้ 433 กม. นั้นยังไม่เพียงพอ ยังสามรถสั่งแบตเตอรี่ Performance Plus เพิ่มเติมได้ และสามารถขับได้ระยะทาง 491 กม. ในมาตรฐาน WLTP โดยการเพิ่มเงินเพียง 5,723.90 ยูโร หรือ 2.15 แสนบาท

ในขณะที่รุ่น Cross Turismo จะขับได้เพียง 456 กม.(เพราะขับเคลื่อน 4 ล้อ)

ความจุด้านท้ายขึ้นกับระบบเสียงที่เลือก

Sport Turismo จะมีความจุของที่เก็บสัมภาระด้านท้ายที่ต่างกันออกไปตามระบบเสียงที่ใช้ ถ้าในระบบเสียง Sound Package Plus ความจุที่เก็บสัมภาระท้ายจะอยู่ที่ 446 ลิตร

และถ้าใช้ระบบเสียง BOSE Surround Sound System ที่เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรุ่น Taycan Turbo Sport Turismo ความจุด้านท้ายจะเหลือ 405 ลิตร 

หากพับเบาะแถวหลังจะทำให้พื้นที่ด้นท้ายเพิ่มขึ้นอีกเป็น 1,212 ลิตร หรือ 1,171 ลิตร ส่วนที่เก็บสัมภาระด้านหน้าขนาด 84 ลิตรจะเท่ากันในทุกรุ่น 

หลังคาแก้วที่มีลูกเล่น

สิ่งหนึ่งที่ผู้ใช้งาน Porsche Taycan ชื่นชอบ คือหลังคาพาโนรามิคพร้อมระบบ Sunshine Control ซึ่งเป็นหลังคากระจกที่จะถูกแบ่งออกเป็น 9 ส่วนที่สามารถควบคุมให้แสงผ่านหรือทึบแสงได้ ขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ขับขี่และผู้โดยสาร

โดยเราจะสามารถตั้งให้หลังคากระจกจะใสหรือทึบทั้งหมดได้ และมีสิ่งที่ปอร์เช่เรียกว่า Roller Blind ที่ทำให้หลังคากระจกค่อย ๆ เปลี่ยนจากใสไปทึบได้ ซึ่งหากได้มองก็คงได้ความเพลิดเพลินไม่น้อย

สรุปแล้วต่างกันไหม ?

ดังนั้นจึงสามารถสรุปได้ว่า Porsche Taycan Sport Turismo นั้นแตกต่างกับ Cross Turismo เพียงรูปแบบการตกแต่งภายนอก เพราะเน้นเป็นรถเก๋งมากกว่า และเพิ่มรุ่นย่อยขับเคลื่อนล้อหลังขึ้นมาเหมือนตัวถังซีดาน 

ส่วนความแตกต่างกับ Taycan ตัวถังซีดาน นอกจากรูปแบบตัวถังแล้ว รุ่นย่อยต่าง ๆ ก็แทบจะไม่มีความแตกต่างกันเลย

อ่านเพิ่มเติม : เปิดตัว Porsche Taycan GTS เพิ่มความสปอร์ตและดุดัน มาทั้งซีดานและวากอน

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Porsche Taycan

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดเบื้องหลังการซ่อมตัวถังรถหรูในไทย วิธีพ่นและอบสีร้อน ไม่กระทบแบต Hybrid เหมือนใหม่จากโรงงาน

เปิดดูเบื้องหลังศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังของ Mercedes-Benz ในประเทศไทย ที่ใช้เทคโนโลยีช่วยอบสีรถ ไม่กระทบกับระบบไฮบริดและแบตเตอรี่ใหม่ ศูนย์บริการของ Mercedes-Benz ที่รับซ่อมตัวถังได้ด้วย มีไม่กี่แห่งในไทย หนึ่งในนั้นอยู่ที่ชลบุรี เป็นสาขาใหม่ของ เบนซ์ไพรม์มัส ที่อำนวยความสะดวกคนอยู่ต่างจังหวัด และอยากซ่อมตัวถังกับศูนย์ที่ได้มาตรฐานแบบโรงงานผู้ผลิต เรามาดูกันว่าเบื้องหลังการซ่อมนี้ จะใกล้เคียงของเดิมจากโรงงานแค่ไหน ศูนย์บริการเบนซ์ไพรม์มัสสาขาใหม่ที่ชลบุรีนี้ รองรับงานซ่อมสี และตัวถัง เดือนละ 1

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Porsche Taycan
เช็คทันที