Full Review: 2019 Mitsubishi Attrage รุ่นท็อปค่าตัว 6.24 แสนบาท หล่อขึ้น ของเล่นเยอะ เหมาะกับในเมืองเหมือนเคย

หลังจากเปิดตัวทำตลาดในประเทศไทยมาตั้งแต่ปี 2556 ในฐานะรถยนต์นั่ง 4 ประตูรุ่นแรกในโครงการอีโคคาร์ เฟสหนึ่ง 2019 Mitsubishi Attrage (มิตซูบิชิ แอททราจ) ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้สามารถรองรับความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้นมาอย่างมากมาย และเพื่อให้รับมือกับคู่แข่งมากหน้าหลายตา

จวบจนกระทั่งในปัจจุบัน แอททราจได้อัพเกรดตัวเองเข้าสู่โครงการอีโคคาร์ เฟสสอง โดยไม่ได้ทำการปรับเปลี่ยนอะไรของรถมากมาย แต่เป็นการเพิ่มระบบและอุปกรณ์ต่าง ๆ เพื่อให้ผ่านมาตฐานและข้อกำหนดขั้นต่ำ พร้อมทั้งการปรับโฉมที่ทำให้รถมีความปราดเปรียวมากขึ้นที่ภายนอกของตัวรถรุ่นล่าสุด

ราคาจำหน่ายที่ปรับขึ้นมาเพียง 7,000-19,000 บาทใน 4 รุ่นย่อย โดยในรุ่นท็อปมาพร้อมราคาจำหน่ายเพียง 6.24 แสนบาท ถือเป็นราคาที่ไม่แพงเมื่อเทียบกับรถยนต์อีโคคาร์ยุคใหม่ที่มาพร้อมเทคโนโลยีที่ใหม่กว่าและราคาจำหน่ายที่สูงกว่า และต้องบอกว่ารถคันนี้ก็มีความน่าสนใจในแบบของตัวมันเอง

 2019 Mitsubishi Attrage ภายนอก

AutoFun ใช้เวลาอยู่กับรถคันนี้ร่วม ๆ สัปดาห์ เพื่อจะพบว่าแอททราจนั้นยังได้รับการถ่ายทอดความดีงามมาทุกประการ ห้องโดยสารที่กว้างขวางสะดวกสบาย ช่วงล่างนุ่ม พวงมาลัยเบา เหมาะสำหรับการใช้งานในเมือง แถมด้วยระบบอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ติดตั้งมาให้เพิ่มเติมก็ถือว่าทำให้รถดูดีมีชาติตระกูลเพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ตาม จุดที่ยังเป็นปัญหาก็คือเครื่องยนต์ 1.2 ลิตร 78 แรงม้า ที่เอาจริง ๆ ต้องบอกว่าสู้คู่แข่งไม่ได้แล้ว เพราะคู่แข่งในตระกูลอีโคคาร์หนีกันไปไกลมาก แต่รถคันนี้ยังสามารถตอบสนองผู้ขับขี่ใจเย็น ที่ต้องการของเล่นแบบไม่หวือหวาและความสบายใจในการใช้งานบนท้องถนนประเทศไทยได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ

ราคา 2019 Mitsubishi Atttrage

ราคาจำหน่าย 2019 Mitsubishi Atttrage
รุ่น 1.2 GLX 5MT 4.94 แสนบาท
รุ่น 1.2 GLX CVT 5.36 แสนบาท
รุ่น 1.2 GLS CVT 5.79 แสนบาท
รุ่น 1.2 GLS-Ltd. CVT 6.24 แสนบาท

อะไรที่เปลี่ยนแปลงไปบ้างในโฉม Mitsubishi Atttrage ปี 2019

มีการเปลี่ยนแปลงมากมายเกิดขึ้นในมิตซูบิชิ แอททราจ รุ่นใหม่ล่าสุดที่เปิดตัวในช่วงปลายปีที่ผ่านมา โดยรวม ๆ เป็นการทำให้รถมีความสดใหม่มากขึ้น โดยรถมาพร้อมกระจังหน้าแบบไดนามิกชิลด์ดีไซน์ มีการเปลี่ยนกระจังหน้า กันชนหน้าและกันชนท้ายใหม่ ทำให้มีความสวยงามเฉียบคม

นอกจากนี้ ยังได้เปลี่ยนมาใช้ล้ออัลลอย 15 นิ้วลายใหม่ ที่มาพร้อมยางขนาด 175/55 R15 มีการเปลี่ยนไฟหน้าดีไซน์ใหม่ แบบโปรเจคเตอร์เลนส์ ไบ-แอลอีดี ไฟตัดหมอกดีไซน์ใหม่ พร้อมไฟท้ายแบบแอลอีดี ไลท์ ไกด์ดิ้ง ภายในมาพร้อมเครื่องเสียง 7 นิ้วระบบสัมผัสใหม่ รองรับแอปเปิล แอร์เพลย์

เพิ่มบรรยากาศแบบสปอร์ตด้วยชุดมาตรวัดเพิ่มขอบสีแดง และเบาะนั่งหุ้มด้วยหนังสีดำ เดินตะเข็บด้ายสีขาว พร้อมด้วยอุปกรณ์ความปลอดภัยอย่างถุงลมนิรภัยคู่หน้า 2 ตำแหน่ง และระบบความปลอดภัยตามมาตรฐานอีโคคาร์ เฟสสอง ที่ทำให้รถมีความปลอดภัยและน่าใช้งานเพิ่มมากขึ้น 

ไม่ว่าจะเป็นระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรก ระบบกระจายแรงดันน้ำมันเบรกแบบอิเล็กทรอนิกส์ ระบบเสริมแรงเบรก ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว และระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน ซึ่งเป็นระบบความปลอดภัยมาตรฐานสำหรับรุ่นย่อยทุกรุ่นของแอททราจรุ่นปรับปรุงล่าสุดนี้

การเปลี่ยนแปลงในภาพรวมทำให้แอททราจใหม่ มีรูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยว ดุดันเพิ่มขึ้น ทั้งภายในและภายนอกของตัวรถ และมีอุปกรณ์ ของเล่น ที่เพิ่มมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งเมื่อเทียบกับราคาจำหน่ายที่ปรับเพิ่มขึ้นมานั้น ถือว่ามีความคุ้มค่าดีอยู่ แต่จะแข่งกับคู่แข่งรายอื่นได้หรือไม่นั้น ยังเป็นเรื่องที่ตั้งคำถามอยู่

2019 Mitsubishi Attrage ภายนอก

ภายนอกหล่อขึ้นพร้อมความโฉบเฉี่ยวรอบคั น Mitsubishi Attrage (มิตซูบิชิ แอททราจ)

แวบแรกที่มองเห็น มิตซูบิชิ มิราจ จอดอยู่ที่ลานจอดรถ เอาจริง ๆ ก็รู้สึกสะดุดตาขึ้นจากรุ่นเดิมเป็นอย่างมาก เพราะเราจะชินกับอีโคคคาร์หน้าตาจืดชืดของมิตซูบิชิมานาน จนลืมไปว่าพอพวกเขาทำการถ่ายทอดแนวทางการออกแบบไดนามิกชิลด์ไปให้กับรถ จะทำให้รถดูดีขึ้นมากขนาดนี้

นอกเหนือไปจากลายเส้นของตัวรถมีความเฉียบคมมากขึ้น อุปกรณ์ที่นำมาติดตั้งเองก็ได้รับการออกแบบใหม่ ให้มีลวดลายกราฟฟิกและมิติของอุปกรณ์แต่ลิ้นมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นชุดโคมไฟหน้าแบบใหม่ที่ลงตัวกับกระจกหน้า มาพร้อมไฟส่องสว่างเวลาวิ่งแบบแอลอีดี และระบบเปิด-ปิดไฟอัตโนมัติ

ด้านหลังก็ได้รับการออกแบบให้มีมิติที่สวยงามมากขึ้น แม้โครงสร้างตัวถังเดิมแบบ 4 ประตูจะทำให้สปอร์ไปมากกว่านี้ไม่ได้แล้ว แต่การเลือกใช้ชุดโคมไฟแบบใหม่ที่ดูมีมิติก็ทำให้รถดูดีขึ้น ไฟเบรกดวงที่สามส่องสว่างอย่างชัดเจน ขัดใจก็ตรงเสาอากาศโด่เด่สีดำที่ดูไม่สวยและเกะกะรถอย่างชัดเจนที่สุด

 2019 Mitsubishi Attrage ไฟท้าย

กุญแจรีโมทคอนโทรล มาพร้อมกับระบบเปิดประตูโดยไม่ต้องกดรีโมท ด้วยการกดปุ่มดำ ๆ เล็ก ๆ ใต้มือจับประตูฝั่งคนขับ ฝาท้ายก็เปิดได้ด้วยปุ่มประเภทเดียวกัน หลาย ๆ คนอาจจะคิดเหมือนกันว่าการออกแบบมันดูไม่สวยเลย แต่เอาจริง ๆ ในรถขนาดนี้มีมาให้ก็มองข้ามดีไซน์เก่า ๆ ไปได้แบบไม่ติด

ประตูนั้นเปิดได้กว้างและสามารถเดินเข้า-ออกตัวรถได้โดยสะดวก เบาะที่นั่งที่ค่อนข้างต่ำ ทำให้ต้องย่อตัวลงไปเวลาก้าวเข้ารถ ผู้โดยสารที่สูงไม่เกิน 170 เซนติเมตรจะสามารถเข้า-ออกและนั่งโดยสารได้ในทุกตำแหน่งแบบไม่รู้สึกอึดอัด แม้จะเป็นรถยนต์นั่งขนาดเล็กที่สุดของค่ายมิตซูบิชิก็ตาม

ห้องโดยสารภายในที่อยากให้  Mitsubishi Attrage มาดูงาน

ถ้าจำกันได้ เราเคยบ่นกันเยอะเหมือนกันเรื่องห้องโดยสารของ 2020 Mitsubishi Xpander Cross ว่าห้องโดยสารนั้นทั้งเชย ทั้งไม่มีฟังชันส์การใช้งานที่ดีมากพอ ทำให้พอก้าวขึ้นมาในห้องโดยสารของแอททราจแล้ว แทบอยากจะไปเชิญทีมออกแบบรถ 2 คันนี้มานั่งแลกเปลี่ยนความรู้กันเสียหน่อย

แม้จะเป็นรถยนต์นั่งขนาดเล็กที่มีราคาจำหน่ายถูกที่สุดของค่าย แต่ในรุ่นท็อปของแอททราจนั้น เรียกว่าจัดมาเต็มระบบเท่าที่รถสักคันพึงมี แน่นอนว่าการเปลี่ยนฟอนท์วิทยุหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้วทำให้รถดูดีขึ้นมาอีกโข แถมยังรองรับแอปเปิล คาร์เพลย์แบบเสียบสายได้อีก นี่รถราคาถูกกว่าอีกนะ

เกียร์แบบขั้นบันได พวงมาลัยและหัวเกียร์หุ้มหนัง เบรกมืออันใหญ่ไปสักนิด การควบคุมเครื่องเสียงและระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติบนคอพวงมาลัย มาพร้อมระบบตัดการทำงานของเครื่องยนต์เมื่อรถจอด ซึ่งปิดเถอะ เพราะกว่าจะสตาร์ทกลับมาใช้เวลานานเหมือนกัน เกะกะรถคันอื่นเขา

เบาะที่นั่งนั้น นุ่มสบาย แต่ไม่กระชับกับตัวสักเท่าไรนัก ทำให้อาการโยนตัวเล็ก ๆ เวลาเปลี่ยนเลนไวไว หรือเข้าโค้งที่ความเร็วสูง ข้อดีอีกอย่างก็คือ มีที่เท้าแขนสำหรับผู้ขับขี่มาให้ ระบบปรับอากาศเป็นแบบดิจิตอลแล้วเรียบร้อย ช่องยูเอสบีหน้ารถนั้นไม่เหมาะกับการชาร์จไฟ เพราะชาร์จได้ช้ามาก

ห้องโดยสารตอนหลังนั่งสบายอย่างไม่น่าเชื่อ ที่พักแขนสำหรับเบาะหลังดูเหี่ยว ๆ แต่ก็มีที่วางแก้วมาให้เรียบร้อย แถมรถคันนี้ยังมีช่องวางของจุกจิกมากมายเต็มคันรถไปหมด แถมรุ่นท็อปเองก็มีระบบนำทางมาให้เรียบร้อยด้วย เรียกว่าไม่ต้องไปทำอะไรเพิ่มเลยสำหรับลูกค้าที่ซื้อรถคันนี้

เครื่องยนต์ 2019 Mitsubishi Atttrage แนวพอเพียง เลี้ยง ๆ ในเมืองพอไหว

มิตซูบิชิไม่ได้ทำการปรับเปลี่ยนอะไรในตัวเครื่องยนต์รุ่นนี้เลยแม้แต่น้อย พวกเขายังคงฝากความหวังไว้กับเครื่องยนต์ 1.2 ลิตร ที่มาพร้อมพละกำลังแบบน่ารักน่าทนุถนอม เหมาะกับการใช้งานในเมืองเป็นหลัก หรือหากต้องการสมรรถนะก็ต้องบี้คันเร่งกันแบบหนักหน่วงให้ได้มาซึ่งการตอบสนองที่ดีขึ้นมาหน่อย

เครื่องยนต์ที่ใช้งานมายาวนานอย่างเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ เจ้าของรหัส 3A92 ปริมาตรกระบอกสูบ 1,193 ซีซี. ให้กำลังสูงสุด 78 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุด 100 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบต่อนาที การส่งกำลังเป็นหน้าที่ของเกียร์ธรรมดา 5 สปีดในรุ่นล่างและเกียร์อัตโนมัติซีวีที ในรุ่นท็อปที่เราทำการทดสอบ

อ่านตัวเลขสเปคของเครื่องยนต์แล้วรู้สึกอย่างไร ขอบอกว่าในการทดลองขับจริงก็ไม่น่าจะแตกต่างจากที่คิดไว้สักเท่าไหร่ เครื่องยนต์ให้การตอบสนองที่มาในแนวเรื่อย ๆ เอื่อย ๆ เหมาะสมสำหรับการใช้งานในเมืองเป็นหลัก ไม่ได้เน้นที่ความจี๊ดจ๊าดปราดเปรียวมากมาย อันนี้เป็นสิ่งที่ต้องทำใจให้มากหากเลือกคบหากับรถคันนี้

 2019 Mitsubishi Attrage เครื่องยนต์

การตอบสนองของเครื่องยนต์นั้นแม้จะไม่ได้ดุดัน แต่ก็ไม่ได้อืดอาดจนน่ารำคาญ เพราะบุคลิกของเกียร์ซีวีทีรุ่นใหม่ของมิตซูบิชิที่ดูฉลาดขึ้น ถ้ารู้จักจังหวะของรถและเลือกที่จะใช้งานคันเร่งที่เหมาะสม คุณก็พารถคันนี้ซอกแซกไปตามท้องถนนได้อย่างสนุกสนาน ที่ย่านความเร็วกลางสัก 80-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

หลังจาก 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมงไปแล้ว อย่าไปคาดหวังว่ารถนั้นจะมีอาการกระตือรือล้นอะไรมากมายได้อีก แต่ถ้าคุณใจแข็งที่จะกดคันเร่งต่อไปเรื่อย ๆ ความเร็วของรถมันก็จะขึ้นไปเรื่อย ๆ แบบหนืด ๆ และถ้าถามว่ามันทำความเร็วสูงสุดได้ขนาดไหน บอกเลยว่าเกิน 150 กิโลเมตรต่อชั่วโมงก็ยังไปไหว แต่ไม่แนะนำให้ทำนะ เหนื่อยแน่นอน

2019 Mitsubishi Attrage คันเกียร์

รายละเอียดทางเทคนิค 2019 Mitsubishi Attrage

รายละเอียดทางเทคนิค 2019 Mitsubishi Attrage
เครื่องยนต์ 3A92
ความจุ (ซีซี.) 1,193
กำลังสูงสุด (แรงม้า) 79
แรงบิดสูงสุด (นิวตันเมตร) 100
ระบบส่งกำลัง อัตโนมัติ ซีวีที
รองรับเชื้อเพลิง แก๊สโซฮอล์ อี20

ช่วงล่างก็ยังพอเป็นจุดขายที่ดีได้อยู่ 2019 Mitsubishi Attrage

การเซตอัพช่วงล่างของมิตซูบิชิ แอททราจนั้น ต้องคิดไว้เลยว่าทีมงานเซตมันมาสำหรับการใช้งานในเมืองเป็นหลัก รายละเอียดทางเทคนิคนั้น ระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบแมคเฟอร์สัน สตรัท ช่วงล่างด้านหลังแบบทอร์ชั่นบีม พร้อมติดตั้งเหล็กกันโคลงมาให้ที่ด้านหน้า เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งาน

เอาจริง ๆ ถ้าเป็นการใช้งานหลัก ๆ ที่เจาะจงว่าเหมาะสมกับรถอีโคคาร์ แอททราจนั้นสามารถให้ความสะดวกสบายแก่ผู้ขับขี่และผู้โดยสารได้ตลอดทาง ยกเว้นในกรณีที่วิ่งความเร็วสูง ๆ อาจจะเกิดอาการไม่ไว้วางใจช่วงล่าง หรือหากมีการรูดไปกับถนนขรุขระ ก็อาจจะมีเสียงดังตึงตังให้พอสังเกตกันได้

พวงมาลัยของรถนั้นเซตมาเอาใจคุณสุภาพสตรีเป็นหลัก ด้วยน้ำหนักพวงมาลัยที่เรียกได้ว่าเบา สบาย และเหมาะสมกับการใช้งานในเมืองที่มีจังหวะที่ต้องมุดซอกแซกกันบ้าง แถมด้วยวงเลี้ยวที่แคบเพียง 4.8 เมตร ถือเป็นจุดขายหลักอีกเรื่องหนึ่งก็ว่าได้ สำหรับความไดนามิกของรถในการใช้งานในเมืองใหญ่

แต่ทั้งช่วงล่างและพวงมาลัยนั้น ไม่ได้เซตมาสำหรับการวิ่งออกนอกเมือง ไปเจอถนนเส้นใหญ่ ๆ ที่สิบล้อวิ่งกันมาก ๆ มีลมปะทะเยอะ ๆ หรือแม้แต่ถนนพื้นผิวขรุขระที่เราพบเจอกันในชีวิตประจำวัน ตัวรถนั้นพร้อมจะออกอาการเป๋ออกมาให้เห็นได้ทันที ยิ่งถ้าเป็นย่านความเร็วสูงนั้นยิ่งแล้วกันไปใหญ่

กลับมาที่การใช้งานรถยนต์ตามสภาพของการที่ถูกออกแบบมา อย่างที่บอกนะว่ามิตซูบิชิ แอททราจนั้น ถูกออกแบบมาเป็นอีโคคาร์ ซึ่งเน้นเรื่องการใช้งานที่พอเหมาะพอสม มีความคล่องตัวมาก ให้อุปกรณ์การใช้งานมาอย่างครบครัน ไม่ได้เน้นไปซิ่งไปแข่งกับใคร ถ้ามองมุมนั้น รถคันนี้ก็ถือว่ายังพอไหวอยู่

บทสรุปสำหรับ 2019 Mitsubishi Attrage

จริง ๆ แล้วรถยนต์ทุกคันในโลกก็มีจุดประสงค์และเป้าหมายในการพัฒนาที่แตกต่างกันออกไป ด้วยกลุ่มลูกค้าที่มีความแตกต่าง มีความต้องการที่ไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นจึงไม่มีรถคันไหนที่ดีหรือไม่ดี เพียงแต่คุณเป็นกลุ่มลูกค้าที่แท้จริงของเขาหรือเปล่า อันนี้คงต้องถามใจตัวเองให้ดีเวลาที่จะเลือกเป็นเจ้าของรถสักคัน

2019 Mitsubishi Attrage แน่นอนว่าการพัฒนาอีโคคาร์ เฟสสอง ด้วยการหยิบรถที่ทำตลาดอยู่มาทำการเพิ่มอุปกรณ์เข้าไปมากมาย อาจจะทำให้หลายคนคิดว่ามันไม่น่าใช้งาน แต่จริง ๆ แล้ว ความกว้างขวางของห้องโดยสารและความนุ่มนวลในการใช้งานก็ยังเป็นจุดขายที่ดีในการเป็นเจ้าของรถยนต์รุ่นนี้อยู่เหมือนเดิม

ถ้าคุณเป็นกลุ่มลูกค้าที่ไม่ได้ต้องการความรวดเร็วเร่งรีบตลอดเวลา แต่ต้องการรถยนต์ธรรมดาที่ตอบสนองการใช้งานในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดี มีเครื่องยนต์ที่พอเหมาะพอสม ดูแลรักษาง่ายและมีค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุงไม่แพง ใช้งานในเมืองได้ดี หรือถ้าออกไปไกล ๆ ก็ไม่ต้องเร่งร้อน ขับไปเรื่อย ๆ เดี๋ยวก็ถึง

ด้วยค่าตัว 6.24 แสนบาท แลกกับ  2019 Mitsubishi Attrage (มิตซูบิชิ แอททราจ) ก็ถือว่าคุ้มค่าเหมือนกัน

 

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่...

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Mitsubishi Attrage

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Mitsubishi Attrage
เช็คทันที